Đánh số trang trên sổ KT (Post bài giùm bạn)

Liên hệ QC

anhtuan1066

Thành viên gạo cội
Tham gia
10/3/07
Bài viết
5,802
Được thích
6,905
Đây là nội thư tin nhắn của 1 bạn gửi cho tôi:
dttm2607 đã viết:
Mình làm sổ kế toán bằng excel nhưng đánh số trang ở cuối mỗi sổ thì ghi tay rất mất công. Bạn có cách nào hướng dẫn giúp M với.
VD: Cuối mỗi sổ kế toán thường ghi dòng chữ "Sổ kế toán gồm 05 trang được đánh số từ trang 01 đến trang 05"
Mình là thành viên mới rất mê lập trình bằng excel nhưng hiện giờ kiến thức còn hạn hẹp cần phải học hỏi nhiều.
Vì không biết cách post câu hỏi lên diễn đàn nên làm phiền bạn nhé!
Chúc bạn luôn vui khỏe.
TM
Tôi cũng ko rành vụ này lắm nên nhờ các cao thủ các chiếu cố hộ!
Cảm ơn!
ANH TUẤN
 
Đây là nội thư tin nhắn của 1 bạn gửi cho tôi:

Tôi cũng ko rành vụ này lắm nên nhờ các cao thủ các chiếu cố hộ!
Cảm ơn!
ANH TUẤN

Tốm lại cái đó mục đích là để biết sổ kế toán gòm mấy trang , và đánh số ntn thôi.
Cũng có thể dùng kiểu đánh số theo cách
Số trang hiện tại / Tổng số trang
Khi đó người đọc cũng hiểu nghĩa tương dương.
Bằng cách trong Page Setup -> Header Footer -> Footer ->
Trang:&[Page]/Tổng số trang:&[Pages]
 
Theo câu hỏi của bạn dttm2607 : Có lẽ bạn muốn đánh dòng chữ ở cuối sổ: "Sổ kế toán gồm 05 trang được đánh số từ trang 01 đến trang 05" Bạn làm như sau:
- Tạo name st =GET.DOCUMENT(50)+NOW()*0
- Ở cuối sổ (trang cuối cùng trong file) bạn gõ: ="Sổ kế toán gồm "&st&" trang được đánh số từ trang 1 đến trang "&st
Bạn có thể tham khảo file đính kèm.
(Sorry bác AT -\\/.-\\/.-\\/.)
 

File đính kèm

  • Book2.xls
    21.5 KB · Đọc: 41
Công thức của bạn thật là hay...
Mình sữa lại con số 50 trong thành 100, hay bất kỳ số nào thì số trang nó lại không còn đúng nữa, Bạn có thể cho mình biết tại sao nó phải là cố định là 50 vậy?
GET.DOCUMENT(50)
 
Công thức của bạn thật là hay...
Mình sữa lại con số 50 trong thành 100, hay bất kỳ số nào thì số trang nó lại không còn đúng nữa, Bạn có thể cho mình biết tại sao nó phải là cố định là 50 vậy?
GET.DOCUMENT(50)
Không có sửa dc đâu! Mổi 1 số tương ứng với 1 chức năng nào đó! Đây làm bộ hàm macro4, bạn có thể tham khảo tại đây:
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=202
Tải tài liệu tại bài #9 về nghiên cứu nhé (rất nhiều bài toán khó đã dc giãi quyết đẹp bằng bộ hàm này đấy)
 
Theo câu hỏi của bạn dttm2607 : Có lẽ bạn muốn đánh dòng chữ ở cuối sổ: "Sổ kế toán gồm 05 trang được đánh số từ trang 01 đến trang 05" Bạn làm như sau:
- Tạo name st =GET.DOCUMENT(50)+NOW()*0
- Ở cuối sổ (trang cuối cùng trong file) bạn gõ: ="Sổ kế toán gồm "&st&" trang được đánh số từ trang 1 đến trang "&st
Bạn có thể tham khảo file đính kèm.
(Sorry bác AT -\\/.-\\/.-\\/.)
Cách của bạn thật là hay, bạn có thể giải thích về công thức của bạn được ko? GET.* là hàm gì? Có chức năng như thế nào vậy?
 
Web KT
Back
Top Bottom