Thưa các bạn,
Dùng VBA để can thiệp vào file word mục đích để tìm kiếm và lấy ra các thông tin được đánh dấu bởi người sử dụng và xuất chúng sang excel là một việc rất hữu dụng cho người muốn lưu thông tin chính của file word đang đọc. Mình nêu ra vấn đề này mong mọi người cùng góp ý xây dựng thành hiện thực nhé.
- Sử dụng VBA/macro để chạy/can thiệp vào các file words định sẵn trong một folder. Cụ thể trong file đính kèm có file word1, word2.
- Macro sẽ sử dụng các câu lệnh để tìm kiếm các thông tin trong file word được đánh dấu bởi các màu (xanh, đỏ, tím, vàng) hoặc được mô tả trong một ký tự đặc biệt như (ti1 nội dung phần cần lấy thông tin ti1) <-- (ti1 ..... ti1) là ký tự đặc biệt cần lấy thông tin ra.
- Xuất các thông tin này ra một file excel đã được khởi tạo (file này có các cột tiêu đề là các màu (xanh, đỏ, tím, vàng) hoặc ti1, ... ) Macro sẽ tự động mở file cũ này và tìm dòng cuối cùng để cập nhật các thông tin theo đúng các cột tương ứng mà thông tin tin cần lưu vào đó (ví dụ: thông tin được bôi màu đỏ sẽ được để ở cột có tiêu màu đỏ).
Các bạn xem thêm file word1, word2 và file ketqua excel để biết mục đích của quá trình thực hiện nhé.
Xin các bạn giúp đỡ.
Khoi
Dùng VBA để can thiệp vào file word mục đích để tìm kiếm và lấy ra các thông tin được đánh dấu bởi người sử dụng và xuất chúng sang excel là một việc rất hữu dụng cho người muốn lưu thông tin chính của file word đang đọc. Mình nêu ra vấn đề này mong mọi người cùng góp ý xây dựng thành hiện thực nhé.
- Sử dụng VBA/macro để chạy/can thiệp vào các file words định sẵn trong một folder. Cụ thể trong file đính kèm có file word1, word2.
- Macro sẽ sử dụng các câu lệnh để tìm kiếm các thông tin trong file word được đánh dấu bởi các màu (xanh, đỏ, tím, vàng) hoặc được mô tả trong một ký tự đặc biệt như (ti1 nội dung phần cần lấy thông tin ti1) <-- (ti1 ..... ti1) là ký tự đặc biệt cần lấy thông tin ra.
- Xuất các thông tin này ra một file excel đã được khởi tạo (file này có các cột tiêu đề là các màu (xanh, đỏ, tím, vàng) hoặc ti1, ... ) Macro sẽ tự động mở file cũ này và tìm dòng cuối cùng để cập nhật các thông tin theo đúng các cột tương ứng mà thông tin tin cần lưu vào đó (ví dụ: thông tin được bôi màu đỏ sẽ được để ở cột có tiêu màu đỏ).
Các bạn xem thêm file word1, word2 và file ketqua excel để biết mục đích của quá trình thực hiện nhé.
Xin các bạn giúp đỡ.
Khoi
File đính kèm
Lần chỉnh sửa cuối: