xin mọi người trọ giúp viểt code VBA dò tìm và sao chép (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

frantliem

Thành viên mới
Tham gia
31/12/07
Bài viết
48
Được thích
0
em có 1 file, muốn dò tìm có điều kiện trong dãy dữ liệu và copy vào bảng mới. Đang có một ý tưởng để giúp cho công việc. Xin mọi người hỗ trợ.
 

File đính kèm

do mình muốn đếm trên một ngày giờ giao dịch do dữ liệu xuất tới 3 dòng tuy nhiên chỉ có 1 giao dịch, và đếm theo điều kiện có mã ở hai dòng khác nhau <hai điều kiện ở 2 dòng khác nhau nhưng thực chất chỉ có 1 giao dich>.
đếm theo kiểu trên sẽ bị trùng, dẫn đén sẽ nhiều lên

Nếu bạn xài Excel 2007 trở lên thì dùng Countifs(), Nếu 2003 thì Sumproduct()
Điều kiện: Bạn phải nhập lại cột B đúng kiểu Text như cột D sheet "Du lieu".
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
không dùng được bạn ơi. bị trùng. cám ơn bạn. mình sẽ phát triển thêm theo ý bạn
 
Upvote 0
Mấy anh chị ơi.
Hay là giúp em viết đoạn code lọc các dữ liệu có ngaygiogd, loaigd, loaiht trùng nhau. Các dòng không trùng nhau copy sang thêm lên hàng dọc giúp em được không. Em muốn dữ liệu thành 1 hàng em xử lý dễ hơn.
 
Upvote 0
Tôi chỉ đưa ra giải pháp nào đơn giản và hiểu quả nhất.

Việc còn lại là bạn phải biết ứng biến theo công việc chứ, PivotTable chỉ việc rê thả theo nhu cầu thôi mà.

Bác nói chuyện lầm đối tượng rồi.
Bác là dân căn bản, theo chủ trương bắt đầu ở bước thiết kế bảng tính theo lô gíc dữ liệu (*1) để dễ phân tích.
Ở đây, hầu hết những người hỏi bài theo chủ trương "cái gì VBA cũng giải quyết được". Cho nên bỏ qua giai đoạn thiết kế, chỉ cần biết kết quả (*2). Những chỗ không thể thực hiện do dữ liệu thiết kế khong lô gíc thì dùng VBA để giải quyết.

(*1) Lý thuyết căn bản, Microsoft nhấn mạnh trong bài học chương đầu tiên của Excel. Về sau này, bà con coi thường, muốn học nhanh cho nên không chịu đọc các sách vở, các chương căn bản.
(*2) thật sự, phần lớn trường hợp chỉ mang máng tưởng tượng dạng kết quả; đến chừng có người viết code thực hiện xong, nhìn kết quả mới biết là chưa đúng, chưa đủ.
 
Upvote 0
Bác nói chuyện lầm đối tượng rồi.
Bác là dân căn bản, theo chủ trương bắt đầu ở bước thiết kế bảng tính theo lô gíc dữ liệu (*1) để dễ phân tích.
Ở đây, hầu hết những người hỏi bài theo chủ trương "cái gì VBA cũng giải quyết được". Cho nên bỏ qua giai đoạn thiết kế, chỉ cần biết kết quả (*2). Những chỗ không thể thực hiện do dữ liệu thiết kế khong lô gíc thì dùng VBA để giải quyết.

(*1) Lý thuyết căn bản, Microsoft nhấn mạnh trong bài học chương đầu tiên của Excel. Về sau này, bà con coi thường, muốn học nhanh cho nên không chịu đọc các sách vở, các chương căn bản.
(*2) thật sự, phần lớn trường hợp chỉ mang máng tưởng tượng dạng kết quả; đến chừng có người viết code thực hiện xong, nhìn kết quả mới biết là chưa đúng, chưa đủ.

Bạn nêu tôi là dân căn bản là lầm to.

Tôi chỉ là dân văn phòng lâu năm, sử dụng máy tính riết rồi quen, toàn bộ hiểu biết của tôi là do tôi tự mày mò và học mò mà có, chứ chẳng có học Vi tính ngày nào cả (kể cả bằng A cũng không có).

Vì vậy mà bạn nêu "Microsoft nhấn mạnh trong bài học chương đầu tiên của Excel" tôi mà biết được nó nằm ở sách vỡ nào là chết liềng.
 
Upvote 0
Tôi chỉ nói bác suy nghĩ theo căn bản, việc có học từ căn bản hay không là vấn đề khác. Chuyện sách vở viết theo kinh nghiệm không hiếm lắm. Cho nên cái kinh nghiệm lâu năm ấy nó đưa bác về căn bản là sự tự nhiên.

Vả lại, cái "bằng A" mà bác đề cập, tôi không đồng ý với cách dạy của nó. Cứ nhìn vào các bài tập mà HS đưa lên đây (*) thì thấy đám bài tập đó chỉ có tính chất hóc búa, buộc HS suy nghĩ lung tung cách giải này nọ chứ tôi không thấy bài tập nào có khuynh hướng phát triển cái nhìn tổng quan. Theo tôi hầu hết những bằng A, B này nọ chỉ dạy hoa hoè chứ không phải là căn bản (xin lỗi những thành viên dạy học ở đây, tôi thấy gì nói nấy).

(*) tôi cũng có mặt trong những diễn đàn khác về lập trình. Và thấy cách dạy lập trình cũng vậy, bắt suy nghĩ cả đống nhưng chả có cái nhìn tổng thể. Điển hình nhất là về CSDL, hầu hết các đề bài tập cho thấy GV không hề biết một CSDL trên thực tế ra sao cả.
 
Upvote 0
Tôi chỉ nói bác suy nghĩ theo căn bản, việc có học từ căn bản hay không là vấn đề khác. Chuyện sách vở viết theo kinh nghiệm không hiếm lắm. Cho nên cái kinh nghiệm lâu năm ấy nó đưa bác về căn bản là sự tự nhiên.

Vả lại, cái "bằng A" mà bác đề cập, tôi không đồng ý với cách dạy của nó. Cứ nhìn vào các bài tập mà HS đưa lên đây (*) thì thấy đám bài tập đó chỉ có tính chất hóc búa, buộc HS suy nghĩ lung tung cách giải này nọ chứ tôi không thấy bài tập nào có khuynh hướng phát triển cái nhìn tổng quan. Theo tôi hầu hết những bằng A, B này nọ chỉ dạy hoa hoè chứ không phải là căn bản (xin lỗi những thành viên dạy học ở đây, tôi thấy gì nói nấy).

(*) tôi cũng có mặt trong những diễn đàn khác về lập trình. Và thấy cách dạy lập trình cũng vậy, bắt suy nghĩ cả đống nhưng chả có cái nhìn tổng thể. Điển hình nhất là về CSDL, hầu hết các đề bài tập cho thấy GV không hề biết một CSDL trên thực tế ra sao cả.

Tôi đồng ý với bạn về quan điểm này, giáo viên họ chỉ lý thuyết nhưng không có kinh qua thực tế, vì vậy khi học sinh ra trường và đi làm việc thì thấy cái gì cũng bỡ ngỡ, mới lạ. .

Riêng tôi: Nếu hiểu biết cái gì, nếu rảnh thì giúp các thành viên cái nấy, còn cái nào không biết thì bỏ qua.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom