Xin được giúp quản lý các file Word trong một Folder bằng Excel

Liên hệ QC

Cát Lượng

Thành viên tiêu biểu
Tham gia
14/11/18
Bài viết
403
Được thích
66
Trân trọng kính chào các thầy/cô, anh/chị và các bạn!
Em có vấn đề sau xin được giúp:
Có một Folder gồm một file excel và các file word (Word có thể định dạng .doc hoặc .docx)
Em muốn quản lý các file word bằng một file excel nằm luôn trong folder đó, cụ thể như sau:
1/ Khi nhấn tạo danh sách sẽ lấy tên file word được điền vào ô C6 trở đi, số thứ tự điền vào ô B6 trở đi, ngày tạo fie được điền vào ô D6 trở đi, tên file được điền vào theo quy luật thứ tự vần chữ cái A, B, C, D….
2/ Khi cần mở file word nào đó chỉ cần Click 2 lần chuột trái vào ô chứa nội dung tên file trong cột C
3/ Khi xóa 1 file word nào đó đi hoặc thêm file word mới khi đó nhấn vào "Tạo Danh Sách" danh sách sẽ được cập nhập lại theo quy luật nêu trên
4/ Ô C5 là để tìm kiếm theo từ khóa của chủ đề trong cột C <ví dụ tìm kiếm nội dung "Minh" trong ô C5 thì dòng 7 và 8 xuất hiện, dòng 6 bị ẩn đi>
Em xin cảm ơn!


anh0.png

anh1.png
 

File đính kèm

  • Ai Bao.rar
    33 KB · Đọc: 13
Lần chỉnh sửa cuối:
Trân trọng kính chào các thầy/cô, anh/chị và các bạn!
Em có vấn đề sau xin được giúp:
Có một Folder gồm một file excel và các file word (excel có thể là định dạng .xls hoặc .xlsx, Word có thể định dạng .doc hoặc .docx)
Em muốn quản lý các file word bằng một file excel nằm luôn trong folder đó, cụ thể như sau:
1/ Khi nhấn tạo danh sách sẽ lấy tên file word được điền vào ô C6 trở đi, số thứ tự điền vào ô B6 trở đi, ngày tạo fie được điền vào ô D6 trở đi, tên file được điền vào theo quy luật thứ tự vần chữ cái A, B, C, D….
2/ Khi cần mở file word nào đó chỉ cần Click 2 lần chuột trái vào ô chứa nội dung tên file trong cột C
3/ Khi xóa 1 file word nào đó đi hoặc thêm file word mới khi đó nhấn vào "Tạo Danh Sách" danh sách sẽ được cập nhập lại theo quy luật nêu trên
4/ Ô C5 là để tìm kiếm theo từ khóa của chủ đề trong cột C <ví dụ tìm kiếm nội dung "Minh" trong ô C5 thì dòng 7 và 8 xuất hiện, dòng 6 bị ẩn đi>
Em xin cảm ơn!


View attachment 241641

View attachment 241642
Tham khảo loạt bài của @befaint
....
 
Trân trọng kính chào các thầy/cô, anh/chị và các bạn!
Em có vấn đề sau xin được giúp:
Có một Folder gồm một file excel và các file word (excel có thể là định dạng .xls hoặc .xlsx, Word có thể định dạng .doc hoặc .docx)
Em muốn quản lý các file word bằng một file excel nằm luôn trong folder đó, cụ thể như sau:
1/ Khi nhấn tạo danh sách sẽ lấy tên file word được điền vào ô C6 trở đi, số thứ tự điền vào ô B6 trở đi, ngày tạo fie được điền vào ô D6 trở đi, tên file được điền vào theo quy luật thứ tự vần chữ cái A, B, C, D….
2/ Khi cần mở file word nào đó chỉ cần Click 2 lần chuột trái vào ô chứa nội dung tên file trong cột C
3/ Khi xóa 1 file word nào đó đi hoặc thêm file word mới khi đó nhấn vào "Tạo Danh Sách" danh sách sẽ được cập nhập lại theo quy luật nêu trên
4/ Ô C5 là để tìm kiếm theo từ khóa của chủ đề trong cột C <ví dụ tìm kiếm nội dung "Minh" trong ô C5 thì dòng 7 và 8 xuất hiện, dòng 6 bị ẩn đi>
Em xin cảm ơn!


View attachment 241641

View attachment 241642
Bạn chép vào trong thư mục đó chạy thử file. Trừ file Excel có code ra thì tất cả các file có trong thư mục đó đều được liệt kê chứ không riêng gì file doc, docx. Việc ẩn dòng kia chưa làm
 

File đính kèm

  • Chu De Yeu.xlsm
    22 KB · Đọc: 14
Bạn chép vào trong thư mục đó chạy thử file. Trừ file Excel có code ra thì tất cả các file có trong thư mục đó đều được liệt kê chứ không riêng gì file doc, docx. Việc ẩn dòng kia chưa làm
Cảm ơn anh, khi em nhấn "Tạo danh sách" thì nó sẽ tìm đến Folder.
Vì file excel nằm luôn trong Folder rồi nên anh có thể giúp em bỏ qua bước tìm đến Folder mà tạo luôn danh sách được không ạ?
Bài đã được tự động gộp:

Tham khảo loạt bài của @befaint
....
Vâng em cảm ơn anh!
 
Cảm ơn anh, khi em nhấn "Tạo danh sách" thì nó sẽ tìm đến Folder.
Vì file excel nằm luôn trong Folder rồi nên anh có thể giúp em bỏ qua bước tìm đến Folder mà tạo luôn danh sách được không ạ?
Thay đoạn:
With Application.FileDialog(4)
.Show: .AllowMultiSelect = False
ListFilesInFolder .SelectedItems(1), True
End With

bằng dòng này:
ListFilesInFolder "Đường dẫn đầy đủ của file", True
 
Thay đoạn:
With Application.FileDialog(4)
.Show: .AllowMultiSelect = False
ListFilesInFolder .SelectedItems(1), True
End With

bằng dòng này:
ListFilesInFolder "Đường dẫn đầy đủ của file", True
Vâng, vậy khi thay đổi vị trí folder thì phải chỉnh lại ví trí đường dẫn trong dòng lệnh:
ListFilesInFolder "Đường dẫn đầy đủ của file", True
đúng không anh/chị?
Bài đã được tự động gộp:

Thay đoạn:
With Application.FileDialog(4)
.Show: .AllowMultiSelect = False
ListFilesInFolder .SelectedItems(1), True
End With

bằng dòng này:
ListFilesInFolder "Đường dẫn đầy đủ của file", True
Khi nhấn "Tạo danh sách" và nhấn cancel thì báo lỗi như hình!
Anh/chị giúp em khắc phục mà khi nhấn Cancel không báo lỗi như hình nữa được không ạ?
Em xin cảm ơn!
bbbbb.pngcccc.png
 
Vâng, vậy khi thay đổi vị trí folder thì phải chỉnh lại ví trí đường dẫn trong dòng lệnh:
ListFilesInFolder "Đường dẫn đầy đủ của file", True
đúng không anh/chị?

Đúng rồi bạn.

Khi nhấn "Tạo danh sách" và nhấn cancel thì báo lỗi như hình!
Anh/chị giúp em khắc phục mà khi nhấn Cancel không báo lỗi như hình nữa được không ạ?
Em xin cảm ơn!
View attachment 241649View attachment 241650
Bạn thay thủ tục này cho cái bị lỗi. Nhưng tốt nhất là bạn để cả 2 cái: 1 để bấm phát chạy ngay, 1 còn lại để lựa thư mục chạy.
PHP:
Sub GetFileDocList()
  Dim i As Long, MyDir As String, MyFile_Full As String, MyFile As String

    ReDim Arr(1 To 60000, 1 To 4)
    iR = 0
   
    Application.ScreenUpdating = False
   
    Range("B6:E1000").ClearContents
   
    With Application.FileDialog(4)
        .Show: .AllowMultiSelect = False
        On Error GoTo Loi
        ListFilesInFolder .SelectedItems(1), True
       
    End With

'    ListFilesInFolder "D:\GoogleDrive2\CaNhan\GPE\Ai Bao", True
   
    Range("B6").Resize(iR - 1, 3).Value = Arr

    For i = 6 To Range("C" & Rows.Count).End(xlUp).Row
     
        MyFile = Range("C" & i)
        MyFile_Full = Arr(i - 5, 4) & "\" & MyFile
        ActiveSheet.Hyperlinks.Add anchor:=Range("C" & i), Address:=MyFile_Full, TextToDisplay:=MyFile
   
    Next i
   
    Exit Sub
Loi:
    MsgBox "Ban chua chon thu muc de thuc hien!"
End Sub
 
Đúng rồi bạn.


Bạn thay thủ tục này cho cái bị lỗi. Nhưng tốt nhất là bạn để cả 2 cái: 1 để bấm phát chạy ngay, 1 còn lại để lựa thư mục chạy.
PHP:
Sub GetFileDocList()
  Dim i As Long, MyDir As String, MyFile_Full As String, MyFile As String

    ReDim Arr(1 To 60000, 1 To 4)
    iR = 0
  
    Application.ScreenUpdating = False
  
    Range("B6:E1000").ClearContents
  
    With Application.FileDialog(4)
        .Show: .AllowMultiSelect = False
        On Error GoTo Loi
        ListFilesInFolder .SelectedItems(1), True
      
    End With

'    ListFilesInFolder "D:\GoogleDrive2\CaNhan\GPE\Ai Bao", True
  
    Range("B6").Resize(iR - 1, 3).Value = Arr

    For i = 6 To Range("C" & Rows.Count).End(xlUp).Row
    
        MyFile = Range("C" & i)
        MyFile_Full = Arr(i - 5, 4) & "\" & MyFile
        ActiveSheet.Hyperlinks.Add anchor:=Range("C" & i), Address:=MyFile_Full, TextToDisplay:=MyFile
  
    Next i
  
    Exit Sub
Loi:
    MsgBox "Ban chua chon thu muc de thuc hien!"
End Sub
Em điền đường dẫn vào như anh/chị hướng dẫn, khi chạy code thì lại lấy cả tên đường dẫn như hình dưới.
Nhờ anh/chị xem giúp em ạ!
minh hoa.png
 

File đính kèm

  • File Word.rar
    1.3 MB · Đọc: 6
Trân trọng kính chào các thầy/cô, anh/chị và các bạn!
Em có vấn đề sau xin được giúp:
Có một Folder gồm một file excel và các file word (Word có thể định dạng .doc hoặc .docx)
Em muốn quản lý các file word bằng một file excel nằm luôn trong folder đó, cụ thể như sau:
1/ Khi nhấn tạo danh sách sẽ lấy tên file word được điền vào ô C6 trở đi, số thứ tự điền vào ô B6 trở đi, ngày tạo fie được điền vào ô D6 trở đi, tên file được điền vào theo quy luật thứ tự vần chữ cái A, B, C, D….
2/ Khi cần mở file word nào đó chỉ cần Click 2 lần chuột trái vào ô chứa nội dung tên file trong cột C
3/ Khi xóa 1 file word nào đó đi hoặc thêm file word mới khi đó nhấn vào "Tạo Danh Sách" danh sách sẽ được cập nhập lại theo quy luật nêu trên
4/ Ô C5 là để tìm kiếm theo từ khóa của chủ đề trong cột C <ví dụ tìm kiếm nội dung "Minh" trong ô C5 thì dòng 7 và 8 xuất hiện, dòng 6 bị ẩn đi>
Em xin cảm ơn!
Mình buồn buồn như chuồn chuồn... ngồi chán như con gián ... nên mần cho bạn hoàn chỉnh tất cả cái bạn cần nè..
Xem file nhá...
 

File đính kèm

  • FIleWrodManager.xlsm
    40.9 KB · Đọc: 18
Em điền đường dẫn vào như anh/chị hướng dẫn, khi chạy code thì lại lấy cả tên đường dẫn như hình dưới.
Nhờ anh/chị xem giúp em ạ!
Không biết vì sao. Có thể bạn vô tình sửa gì đó hay trong folder có rác. Bạn nhập folder khác hoặc tải lại các code tôi gửi xem. Tôi chạy ở máy tôi không lỗi gì cả
 
Lần chỉnh sửa cuối:

File đính kèm

  • FIleWrodManager.xlsm
    41.4 KB · Đọc: 9
Lần chỉnh sửa cuối:
Dạ! em chạy code thấy không lấy được ngày ạ!
5555.png
 
hic... mình chạy bình thường...
Ok vậy thì cái này vậy....
Cảm ơn anh! anh cho em hỏi thêm chút:
Em coppy file excel đó vào một folder, trong folder này chứa cả các file word.
Vậy phải sửa code như thế nào để có thể tạo luôn được danh sách mà không cần phải nhấn vào "Chọn Thương Mục " nữa ạ!
Bài đã được tự động gộp:

Không biết vì sao. Có thể bạn vô tình sửa gì đó hay trong folder có rác. Bạn nhập folder khác hoặc tải lại các code tôi gửi xem. Tôi chạy ở máy tôi không lỗi gì cả
À vâng! em cảm ơn! để em xem lại
 
Cảm ơn anh! anh cho em hỏi thêm chút:
Em coppy file excel đó vào một folder, trong folder này chứa cả các file word.
Vậy phải sửa code như thế nào để có thể tạo luôn được danh sách mà không cần phải nhấn vào "Chọn Thương Mục " nữa ạ!
là sao hổng hiểu??? Mình chậm hiểu lắm nên thông cảm....
 
Không biết vì sao. Có thể bạn vô tình sửa gì đó hay trong folder có rác. Bạn nhập folder khác hoặc tải lại các code tôi gửi xem. Tôi chạy ở máy tôi không lỗi gì cả
Anh ơi có phải do file này gây ra không ạ?
Nếu phải thì làm sao để ngăn nó xuất hiện vậy ạ?
nn.png
Bài đã được tự động gộp:

là sao hổng hiểu??? Mình chậm hiểu lắm nên thông cảm....
Dạ! có nghĩa là:
file excel và các file word cần lấy tên nằm luôn trong một Folder.
Thì nhờ anh sửa giúp em đoạn code để "Tạo Danh Sách" thì không phải nhấn "Chọn Thương Mục" nữa.
Mà chỉ cần nhấn luôn "Tạo Danh Sách" thì sẽ lấy được tên, vì các file word cần lấy tên và file excel này đã nằm luôn trong cùng một Folder.
 
Dạ! có nghĩa là:
file excel và các file word cần lấy tên nằm luôn trong một Folder.
Thì nhờ anh sửa giúp em đoạn code để "Tạo Danh Sách" thì không phải nhấn "Chọn Thương Mục" nữa.
Mà chỉ cần nhấn luôn "Tạo Danh Sách" thì sẽ lấy được tên, vì các file word cần lấy tên và file excel này đã nằm luôn trong cùng một Folder.
thế thì lấy file này...
Khi không muốn chọn thương muc thì để trống ô C2 và nó sẽ lấy đúng thương mục mà chứa file Excel này.
 

File đính kèm

  • FIleWrodManager.xlsm
    41.4 KB · Đọc: 18
thế thì lấy file này...
Khi không muốn chọn thương muc thì để trống ô C2 và nó sẽ lấy đúng thương mục mà chứa file Excel này.
Dạ! em cảm ơn anh nhiều!
Đã được rùi ạ! Có một vấn đề nhỏ nữa! A khắc phục được giúp em thì tố quá:
Như ngay ở bài 1 em xin được giúp: Để mở file Word thì click chuột trái 2 lần vào nội dung chữ trong ô excel đó sẽ mở, file anh đang giúp em click một lần vào ô excel chứa nội dung là mở ngay được file word, nếu vô tình di chuyển con trỏ chuột vào ô trên hay dưới nó file word lập tức mở ra ngay và khó kiểm soát.
Anh cho em ý kiến ạ!
Bài đã được tự động gộp:

Vì file đó luôn xếp ở cuối nên tôi đã bớt 1 dòng để ngăn cái file temp đó xuất hiện rồi. Nếu có nó đã hiện tên như bạn đã thấy đó
Vâng! em cảm ơn anh!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom