Xin ý kiến về lộ trình tự học phân tích dữ liệu

Liên hệ QC
Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài
Em cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã hết sức nhiệt tình giúp em ngày trước .
Em thỉnh thoảng vẫn vào xem tình hình diễn đàn thôi anh ạ --Cũng thật buồn vì dạo này không thấy bóng dáng của người thầy không chính danh batman1 nữa-- .
Tại hiện giờ do phải học khá nhiều ngôn ngữ mới với em cũng đang làm đồ án để thực tập nên cũng mất dần thời gian cho ngôn ngữ đầu tiên học là VBA . Thật sự thì em vẫn không hối tiếc gì khi chọn VBA làm ngôn ngữ đầu tiên cả
--Rất vui vì có người vẫn nhớ đến sự hiện diện của rem--
" Cái tên rem có nghĩa là "remove" --Một phương thức-- "
Em cảm ơn mọi người rất nhiều
Chú Batman1 cũng lớn tuổi rồi, rất giỏi và hình như ở Đức. Nhờ chú Batman1 mà mình biết được rằng Excel theo các phiên bản ngôn ngữ mà các hàm được viết khác nhau. Ví dụ phiên bản Tây Ban Nha thì hàm VLOOKUP sẽ là hàm khác. Nhưng phần VBA thì chỉ có 1 thôi thì phải.
 
Học nhiều quá vậy bạn, trừ khi bạn là thiên tài chứ người bình thường chưa biết gì học hết chỗ đấy chắc không biết bao nhiêu mùa quýt mới xong được.
Tôi nghĩ nên học cái dễ học trước, cái khó sau: Theo ý kiến của Tôi thì bạn nên học SQL/Power Bi hoặc Tableau/Python. Chưa cần học VBA vì nó khó học hơn mấy cái kia, mà có khi còn chả dùng đến.
Trực quan hóa Tôi đề nghị bạn học Power Bi vì nó rất dễ học, do nó dạng kéo và thả nên bạn chả cần phải học nhiều, chỉ cần học kỹ ba khái niệm về Context( Row context, Filter Context và transition context) thì bạn có thể nắm vững Power bi+Dĩ nhiên bạn cũng phải biết về hàm Dax mới phân tích được(Power Bi hàm nó gần giống excel đó bạn), còn mấy cái visual màu mè học một vài buổi là thạo hết, không có gì cả.
Kiến thức chuyên môn thì va ngành nào thì học thực tế ngành đó thôi, kiến thức thực tế thì không nói mồm lý thuyết được.
Tôi thấy kỹ năng kể chuyện bằng ngôn ngữ dữ liệu cũng là một thứ quan trọng vì đầu tiên bạn phải biết trong cái đống dữ liệu đấy bạn cần lấy gì, phân tích ra cái kết quả gì để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, của Sếp=>Bạn phải đưa ra được cái mà giúp cho người có trách nhiệm đưa ra quyết định họ quyết định được phải làm gì, lập kế hoạch,chiến lược, hành động gì tiếp theo cho tổ chức.
Cuối cùng là học từ từ thôi, học đâu chắc đấy, đừng có tham lam học cho lắm xong cái gì cũng bơi một tí thành ra chả giỏi cái gì thì mệt đấy.
tháng nào e cũng phân tích chi tiêu với lương tháng. cẩn thận, tỉ mỉ tính toán mà tính mãi thấy vẫn ko thấy đủ bác ạ ^^
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom