Trong word có mail merge, vậy trong excel có công cụ nào tương tự không?

Liên hệ QC

Phamlananh

Thành viên mới
Tham gia
6/9/08
Bài viết
6
Được thích
0
Chào cả nhà! Em được biết trong word có mail merge. Chức năng này rất tiện lợi nếu in phiếu thu, phiếu chi , hợp đồng lao động...
Nhưng trong excell không biết có chức năng nào như vậy không, bởi vì em phải in một số form như vậy trên excell. Mà làm trên word thì không được bởi trên word không tiện tính toán.
Em mong các cao thủ thử sức giúp em được không ạ?
 
Chào cả nhà! Em được biết trong word có mail merge. Chức năng này rất tiện lợi nếu in phiếu thu, phiếu chi , hợp đồng lao động...
Nhưng trong excell không biết có chức năng nào như vậy không, bởi vì em phải in một số form như vậy trên excell. Mà làm trên word thì không được bởi trên word không tiện tính toán.
Em mong các cao thủ thử sức giúp em được không ạ?

Dĩ nhiên là có (nghĩa là cách làm tương tự)! ta có thể kết hợp các hàm Vlookup, Index, match,... để thực hiện! Cụ thể như thế nào, bạn đưa file lên thì mọi người sẽ hỗ trợ nhé!
 
Bạn vào view\toolbars\cutomize\commands
ở khung bên phải gắp các biểu tượng Merge Cells và Unmerge Cells
bỏ lên trên và xài thoải mái
 
Bạn vào view\toolbars\cutomize\commands
ở khung bên phải gắp các biểu tượng Merge Cells và Unmerge Cells
bỏ lên trên và xài thoải mái
Bạn nhầm mail merge ... trong MS word với Merge cells trong MS excel rồi. Một cái là trộn thư còn một cái là nhóm cột, dòng mà.
 
Chào cả nhà! Em được biết trong word có mail merge. Chức năng này rất tiện lợi nếu in phiếu thu, phiếu chi , hợp đồng lao động...
Nhưng trong excell không biết có chức năng nào như vậy không, bởi vì em phải in một số form như vậy trên excell. Mà làm trên word thì không được bởi trên word không tiện tính toán.
Em mong các cao thủ thử sức giúp em được không ạ?

Theo cách Salam chỉ cũng được

Hoặc tốt nhất là người ta dùng MsWORD vẫn mail merge NHƯNG với dữ liệu nguồn (bảng - Data source) là file Excel, hay nói cách khác là dữ liệu nguồn đặt ở file excel,

Chúc thành công
 
Theo mình thì trong Excel quá dư điều kiện làm việc đó nên không thấy có chức năng riêng ở đâu cả
 
Theo mình thì trong Excel quá dư điều kiện làm việc đó nên không thấy có chức năng riêng ở đâu cả

Mỗi phần mềm có mặt mạnh khác nhau

Excel mạnh về tính toán / bảng biểu nhưng không mạnh và linh hoạt về định dạng

Trong khi đó Ms WORD rất mạnh về định dạng và trình bày

Do vậy theo tôi: Mail merge nên sử dụng ở Ms.WORD
 
Em quyết định copy file của em ra word để làm mail merge nhưng mà em copy nó cứ bị chỉ còn có 1/4 trang word. mà em đã Paste Spencial các kiểu. Mong cả nhà chỉ giùm em. File của em đây ạ
 
File của em đây mọi người ạ
 

File đính kèm

  • TEMP.rar
    318.3 KB · Đọc: 58
File của em đây mọi người ạ
Bạn đưa file lên còn thiếu file dữ liệu nguồn đâu rồi! Không có dữ liệu nguồn, lấy gì để Mail Merge, để Vlookup!?

Mỗi phần mềm có mặt mạnh khác nhau
Excel mạnh về tính toán / bảng biểu nhưng không mạnh và linh hoạt về định dạng
Trong khi đó Ms WORD rất mạnh về định dạng và trình bày
Do vậy theo tôi: Mail merge nên sử dụng ở Ms.WORD
To TigerTiger: Theo tôi, với yêu cầu này, làm bằng excel nhanh gấp nhiều lần so với làm Mail Merge trong Word. Với lại, tất cả vào 1 file, không rườm rà vừa File Word, vừa excel. Ai đã thử làm Mail Merge trên Word rồi gửi file này bằng Email cho người khác sẽ thấy! Còn nếu lo ngại về định dạng, thì xin thưa: Vì bạn chưa quen trình bày văn bản trên excel chứ không phải là excel không làm được! Có khối người làm trên Word nhưng không biết cách sử dụng Công cụ của Word để trình bày, tôi nói đơn giản ví dụ giữa phím Space và phím Tab cho dễ hiểu!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
OK Ca Dafi: Mình đã làm các File in Hóa đơn điện, phiếu thu chi nhập xuất trên Excel, nó chủ dụng hơn. Ta có thể chọn những số liệu cần in. Khi trong số liệu hỗn hợp ta có thể điều khiển chọn loại Form để in, VD dữ liệu có cả P.Thu, P.Chi, P.Nhập, P.Xuất thì nó phải tự động lựa chọn Form phù hợp khi chuyển dến mỗi dòng dữ liệu.
 
Dạ em xin lỗi. File nguồn của em là Sheet JP Staff đấy ạ. Em phải in khoảng 30 phiếu định khoản như vậy. Em cũng muốn Paste ra Word nhưng không giữ được định dạng
 

File đính kèm

  • tien thue nha.rar
    402.6 KB · Đọc: 87
Hoàn toàn sử lý được , Bạn cứ cho 1 cái Form mẫu lên để anh em biết cái Phiếu định khoản như thế nào (Mình cũng là kế toán nhưng tất cả sổ và B/cáo xưa nay đều bằng tiếng Việt nên không biết mấu) và ghép dữ liệu vào cho bạn.
 
Đấy là một phiếu định khoản đầy đủ rồi đấy ạ nhưng em chỉ điền vào phần này thôi, nó sẽ tự nhảy ra hết, nhưng ngày nào cũng phải điền mấy chục phiếu như vậy kể cũng oải thật
Em chỉ điền vào phần này thôi (Phần có comment ấy)
22/10-21/11/20080000024INV.0039223/10/2008
 
Trời ơi! Chỉ việc viết 1 sub tự động lọc và điền số phiếu ngày nào đó còn mâm cỗ có đủ cả rồi. Khổ nỗi tiếng Anh mình kém lắm.
Chắc phải buổi tối lò dò chút thì mới ra được .Trong sheet JP STAFF không thấy cột ngày thì biết những dòng nào thuộc ngày nào? Có phải chỉ có ID là thay đổi còn TERM, INVOICE, DATE INVOICE, REMEMBER là không đổi trong ngày không?

Bạn kiểm tra lại File của bạn, có chứa 1 rừng Name trong đó có name không thể xoá được,
File của bạn có 3 sheets siêu ẩn đáng ngờ lắm.
Bạn kiểm tra xem đúng ý chưa.Hiện mình thay lệnh in bằng thông báo, đồng ý thì vào VBA sửa lại nhé.
 

File đính kèm

  • Copy of tien thue nha.rar
    77.3 KB · Đọc: 52
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Thật ra file của em chỉ cần gõ mỗi ID vào là nó tự định khoản hết ấy mà. Chỉ có điều em lại phải in 20 lần thôi. CHươg trình bác viết em cũng không hiểu lắm. Vì file của em em tự làm, nên nó hơi thủ công tý, còn kiến thức lập trình gì gì ấy bằng 0 mà
 
Nói chung File còn nhiều vấn đề bổ xung:
1.Thừa Sheet phụ
2.Bạn merger cells nên mình thấy fiếu số 19 và 46 (6,000USD chứ không phải 2,000 USD) là không đúng (Mình bận quá nên mới viết phần nhập dữ liệu cho file thôi)
3.Bạn cứ nhập dữ liệu vào Form rồi cho in để xem nó chạy số liệu
Trên Form cho fép bạn chọn những chứng từ cần in.

Bạn cũng nên tiếp cận những Form trực quan chủ động điều khiển in còn nếu viết lệnh in không thôi thì đơn giản nhấn 1 cái là ra tất cả (Tức là có bao nhiêu in hết bấy nhiêu)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom