trộn theo đầu mục, có nhiều dòng. Merge many records

Liên hệ QC

mrhackgm

Thành viên chính thức
Tham gia
30/1/10
Bài viết
80
Được thích
-11
Kính chào các cụ các mợ.

em có sẵn forrm word , và data excel như file đính kèm
đặc điểm dữ liệu : 1 số phiếu xuất kho có nhiều mã, nên merge Biên bản bàn giao nó ko ra hết
em tham khảo cách làm của cụ Chris mà ko đc, vì ko hiểu sao để cho worrd nó đúng form của em : "
các cụ giúp em với ạ

trích cách làm cụ Chris
Grouping records by Chris Menard

"
{ IF { MERGESEQ } = 1 Ҧ

{ MERGEFIELD “Donor” }¶
{ MERGEFIELD “Address” }¶
{ MERGEFIELD “Postal_Code” }¶

Dear, { MERGEFIELD “Donor” },¶

Thank you for the following titles: ¶
“ “” }{ SET Donor1 { MERGEFIELD “Donor” } }¶
{ If { Donor1 } <> { Donor2 } Ҧ


Yours truly, ¶
.......

Em xin cảm ơn!
 

File đính kèm

  • test.rar
    20.5 KB · Đọc: 11
Lần chỉnh sửa cuối:
1. Sao không merge luôn trong excel cho tiện... làm thử cho bạn như trang Ham, click ô C6 chọn ngày nha !
2. Dữ liệu chưa thống nhất, bạn muốn lọc theo ngày hay khách hàng...
3. Lọc bằng VBA sẽ nhanh hơn nhưng rất ngại sửa code nên bạn đưa dữ liệu chuẩn lên để khỏi chỉnh tới chỉnh lui...
Trên diễn đàn có nhiều anh chị sẵn sàng giúp bạn chứ chưa cần tới các cụ, các mợ đâu ...
 

File đính kèm

  • testVlookupVBA.xlsm
    20.2 KB · Đọc: 12
Xin chào

Tôi cũng đang vướng như trường hợp của chủ topic vì Mail Merge thuận tiện ở chỗ làm theo form và in được ra file theo ý của mình
Tôi cũng tìm hiểu có 2 add-in (ms word) của 2 tác giả:

1- Graham Mayor (Many-to-One)
2- Doug Robbins (Merge Tool).

Tôi đã làm theo như cách của họ hướng dẫn nhưng không thành công.
Có anh chị nào làm được vui lòng hướng dẫn giúp.

Cảm ơn.
 
Xin chào
Tôi cũng đang vướng như trường hợp của chủ topic vì Mail Merge thuận tiện ở chỗ làm theo form và in được ra file theo ý của mình
Tôi cũng tìm hiểu có 2 add-in (ms word) của 2 tác giả:
1- Graham Mayor (Many-to-One)
2- Doug Robbins (Merge Tool).
Tôi đã làm theo như cách của họ hướng dẫn nhưng không thành công.
Có anh chị nào làm được vui lòng hướng dẫn giúp.
Cảm ơn.
Tôi thiết nghĩ muốn làm cái gì đó, ở đâu thì phải đính kèm File các thành viên có hiểu mới giúp code được, code có sẳn nhiều khi bạn còn chưa hiểu chứ nói chi hướng dẫn suông.
Tôi thường chơi trên Excel luôn (đem đi đâu cũng dùng được).
Bài đã được tự động gộp:

Kính chào các cụ các mợ.
em có sẵn forrm word , và data excel như file đính kèm
đặc điểm dữ liệu : 1 số phiếu xuất kho có nhiều mã, nên merge Biên bản bàn giao nó ko ra hết
em tham khảo cách làm của cụ Chris mà ko đc, vì ko hiểu sao để cho worrd nó đúng form của em : "
các cụ giúp em với ạ
Em xin cảm ơn!
Góp ý cho bạn:
1/ Cái biên bản nên thiết kế trên Excel thì sẽ thuận tiện hơn, có thể in biên bản hoặc tách mỗi cái biên bản là 1 sheet (thì có thể làm hàng loạt chỉ với 1 đoạn code).
2/ Nếu muốn sử dụng trên Excel thì bạn phải đăng bài trong Box Lập trình với Excel.
3/ Bài 1 bạn chưa giải thích cụ thể, ví dụ: muốn lập biên bản thì dựa vào dữ liệu cột B hay cột D.
4/ Dữ liệu tại các cột của Sheet1 thiếu một số nội dung so với cái biên bản.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tôi thiết nghĩ muốn làm cái gì đó, ở đâu thì phải đính kèm File các thành viên có hiểu mới giúp code được, code có sẳn nhiều khi bạn còn chưa hiểu chứ nói chi hướng dẫn suông.
Tôi thường chơi trên Excel luôn (đem đi đâu cũng dùng được).
Bài đã được tự động gộp:


Góp ý cho bạn:
1/ Cái biên bản nên thiết kế trên Excel thì sẽ thuận tiện hơn, có thể in biên bản hoặc tách mỗi biên bản là 1 (thì có thể làm hàng loạt chỉ với 1 đoạn code).
2/ Nếu muốn sử dụng trên Excel thì bạn phải đăng bài trong Box Lập trình với Excel.
3/ Bài 1 bạn chưa giải thích cụ thể, ví dụ: muốn lập biên bản thì dựa vào dữ liệu cột B hay cột D.
4/ Dữ liệu tại các cột của Sheet1 thiếu một số nội dung so với cái biên bản.

Xin chào
Tôi đính kèm add - in của tác giả: Doug Robbins (Merge Tools).

Tôi đã làm đến bước: Select the folder into which the documents will be saved
Chọn thư mục nhấn OK thì báo lỗi.

Vui lòng giúp xem đã báo sai ở đâu
 

File đính kèm

  • MERGE TOOLS ADD-IN.zip
    1.4 MB · Đọc: 36
  • Test.docx
    13.7 KB · Đọc: 11
  • Test.xlsx
    9.2 KB · Đọc: 9
  • Error.jpg
    Error.jpg
    40.6 KB · Đọc: 13
Xin chào
Tôi đính kèm add - in của tác giả: Doug Robbins (Merge Tools).

Tôi đã làm đến bước: Select the folder into which the documents will be saved
Chọn thư mục nhấn OK thì báo lỗi.

Vui lòng giúp xem đã báo sai ở đâu
Tôi biết Mail Merge nhưng không chơi với nó (vì tôi có thể thiết kế và làm các biểu mẫu trên Excel) nên không cần nghiên cứu cái Add - in đó để làm gì?
Bài 4 tôi nêu vầy "Nếu muốn sử dụng trên Excel thì bạn phải đăng bài trong Box Lập trình với Excel".
Nếu bạn thích thì tôi sẽ trợ giúp trên Excel .
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cũng có thể (không chắc 100%) không cần code gì cả (add-in cũng là code) và làm mail merge chứ không phải thay thế mail merge, nhưng phải sắp xếp dữ liệu bên Excel theo City (tôi hiểu yêu cầu là gom các dòng cùng city vào 1 trang) - các ô cùng City nằm ở các dòng liên tiếp. Và nếu muốn tính tổng của các nhân viên trong cùng city thì chỉ viết dưới bảng thay vì hiển thị ở dòng cuối cùng của bảng. Đại loại là ngay dưới bảng có dòng vd. Tổng cộng: 12345.

Mail có gộp các dòng cùng tiêu chí không phải chuyện đơn giản, nó cũng có những hạn chế, và đôi khi đòi hỏi phải chỉnh lại cấu trúc dữ liệu Excel. Ai nói mạnh là biết làm nhưng không thích thì chỉ là bốc phét thôi.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom