Thắc mắc hỏi riêng anh Bình_OverAC

Liên hệ QC

befaint

|||||||||||||
Tham gia
6/1/11
Bài viết
14,381
Được thích
19,361
Gửi anh Bình_OverAC

Trước tiên, em cảm ơn anh đã thông báo quyết định về các sự việc trên ở bài "Thông báo về việc khiếu nại liên quan đến việc tự xóa bài và gọi trả phí, cho tặng ngoài diễn đàn."

Thứ nhất, từ "tố cáo" em thấy không phù hợp. Phù hợp hay không phù hợp ra sao là do góc độ nhìn nhận của mỗi thành viên trong diễn đàn này, nhưng ở góc độ người quản trị diễn đàn thì chắc chắn không phù hợp.
1598501482775.png

Thứ hai:
Trong bài thông báo có nội dung mục 1:

1598501067644.png
Phần xử lý:
" Xét thấy chuyện đã qua, và HeSanbi cũng đã xin lỗi về này, BQT không truy cứu lỗi cũ nhưng yêu cầu HeSanbi cố gắng bổ sung nội dung đã xóa (bằng bài viết mới trong cùng topic). "

Quyết định xử lý ra sao, điều kiện trao đổi như nào thì em không tham gia (không muốn và không có quyền tham gia).

Còn phần này:
" Liên quan đến việc xóa bài viết cũ của thành viên @HeSanbi , đây là việc làm bị cấm, nhưng sự kiện đã diễn ra cách đây hơn 1 năm, thành viên @HeSanbi cũng gởi lời xin lỗi đến việc này. "

Em chỉ thắc mắc, hỏi riêng anh rằng:
Những thành viên đã giúp đỡ giải đáp trong các chủ đề đó, và các thành viên khác của diễn đàn (đã đọc, hay chưa đọc các chủ đề bị xóa bài đó) có được nhận, có được nhìn thấy lời xin lỗi trên không ạ?

Đây là thắc mắc riêng, anh có thể trả lời hoặc không trả lời đều được ạ.

Cảm ơn anh.
 
Gửi anh Bình_OverAC
...
Em chỉ thắc mắc, hỏi riêng anh rằng:
Những thành viên đã giúp đỡ giải đáp trong các chủ đề đó, và các thành viên khác của diễn đàn (đã đọc, hay chưa đọc các chủ đề bị xóa bài đó) có được nhận, có được nhìn thấy lời xin lỗi trên không ạ?
Ban quản trị bao gồm các Admin và Smod đã bàn bạc và thống nhất cách xử lý như trong topic thông báo, và OverAC đại diện thông báo. Bây giờ tôi cũng đại diện BQT để trả lời tại đây:

Quá trình xem xét và đề ra hướng xử lý bao gồm xem xét bài đăng mang nội dung nhận lỗi của @HeSanbi trong chuyên mục "Góp ý" chưa được phê duyệt.
Đồng thời với việc anh OverAC thông báo thì BQT cũng phê duyệt bài nói trên, là topic này:

 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ban quản trị bao gồm các Admin và Smod đã bàn bạc và thống nhất cách xử lý như trong topic thông báo, và OverAC đại diện thông báo. Bây giờ tôi cũng đại diện BQT để trả lời tại đây:

Quá trình xem xét và đề ra hướng xử lý bao gồm xem xét bài đăng mang nội dung nhận lỗi của @HeSanbi trong chuyên mục "Góp ý" chưa được phê duyệt.
Đồng thời với việc anh OverAC thông báo thì BQT cũng phê duyệt bài nói trên, là topic này:

Cảm ơn anh phản hồi.

Bài này em trao đổi với anh với tư cách giữa các thành viên với nhau. Bài đầu vẫn giữ nguyên.

Chắc anh chưa để ý kỹ câu hỏi của em rồi.

Hôm nay anh vui tính quá. "Lời xin lỗi" khác với "mang nội dung nhận lỗi" đó anh.

Em đọc cả bài anh đưa ra ở trên thấy rất đúng "mang nội dung nhận lỗi", nhưng ở đây là "mang nội dung tự bản thân nhận ra lỗi của chính mình", chứ không hề có nội dung "nhận lỗi với người mình mắc lỗi".
1598511321655.png
Anh xem y sợ Ban quản trị xử lý vì vi phạm nội quy, chứ có đếm xỉa gì tới các thành viên đã giúp y, đâu có quan tâm tôn trọng gì tới các thành viên của diễn đàn.
Cái này giống câu chuyện hài:
"Có người này đi xe, vừa đi vừa nghịch ngợm tông vào người đứng vỉa hè.
Y/ thị không vào cứu giúp người đó mà còn la lối: Do ông/ bà đứng đó nên bị tôi tông vào là đáng lắm. Không bị tôi tông thì cũng bị người khác đâm.
Còn nếu có các chú cảnh sát giao thông ở đó thì y/ thị chỉ lo sợ bị xử phạt vi phạm Luật giao thông.
"

Con nít khi mắc lỗi còn biết nói lời xin lỗi như nào. Ví dụ cháu bé đang được đút cơm ăn, vừa ăn vừa nghịch làm vỡ đồ vật (gì đó).
Cháu bé được dạy dỗ chu đáo sẽ biết xin lỗi:
"Con biết làm vậy là hư rồi. Con xin lỗi ngoại, con hứa lần sau không làm thế nữa. Ngoại tha lỗi cho con nha."
Rồi ngoại ôm cháu, vỗ về yêu thương...

Nếu thành viên kia không biết viết lời xin lỗi như nào thì có thể kham khảo một mẫu đơn giản như vầy:
1598511458329.png
-----
Em thấy qua nhiều sự việc lớn bé, tới hiện tại có một việc BQT chưa làm tới mà anh @VetMini đã vài lần đề cập, đó là người quản trị cần nhìn thấy được xu hướng có thể xảy của sự việc và ngăn chặn từ lúc đó.
Để xảy ra tình trạng "xếp ghế, lót dép ngồi hóng" ghi hẳn vào bài thì thấy hơi khó hiểu về cách quản trị, và dễ gây hiểu lầm lắm.
Hay là có chỗ nào quy định cần lập văn bản, trình lên cho phù hợp với quy trình và thủ tục khiếu nại, tố cáo mà em chưa tìm thấy hả anh?

Ngay khi thấy sự việc thì chỉ cần thành viên BQT nói:
"Chúng tôi đã nắm được thông tin, sẽ xem xét và thông báo lại sau."
thì sự việc được ngăn chặn ngay thời điểm đó.
Và như thế cũng tỏ rõ cho các thành viên biết được rằng: Chúng tôi vẫn "nhiệt huyết", vẫn đồng hành với các bạn đây này.
Lúc đó "kêu gọi thành viên tập trung vào chuyên môn để cùng hỗ trợ nhau phát triển" nó mới phát huy tác dụng.
 
Khỏi trích dẫn nha, dài quá
1. Nhận lỗi & xin lỗi
Nhận ra mình mắc lỗi, và công bố nó ra trước mọi người đã là tốt rồi. Nhiều người còn không dám nhận hoặc đổ thừa cho hoàn cảnh, cho ông trời, cho nhân viên đánh máy, ...
Xin lỗi đối tượng cụ thể như bà ngoại do làm vỡ chén thì dễ, vì bà ngoại là bề trên, và bà ngoại nổi tiếng là khoan dung với cháu chắt. Còn ở đây ai là bề trên? Con người ai cũng có 1 chút sĩ diện, có người sẵn sàng bỏ cái sĩ diện để nói ra lời xin lỗi đến tận cùng những người bị "thiệt hại", cũng có người còn ngại ngùng xấu hổ không nói ra, chỉ nhận lỗi mà thôi.
Với cách hành xử chín bỏ làm mười thì ban quản trị thấy rằng "nhận lỗi" là chấp nhận được.

2. Ban quản trị " vẫn "nhiệt huyết", vẫn đồng hành thế nào?
Chúng tôi, thành viên ban quản trị vẫn nhiệt huyết, nhưng cũng là con người phải lo cơm áo gạo tiền, vẫn bị con covid hành lên hành xuống như mọi người. Do đó việc đồng hành không thể nào mang nghĩa online toàn phần, thậm chí bán phần, cũng không thể hễ online là đọc hết 100% các bài mới để tìm "xu hướng" để "ngăn chặn"
Cụ thể như vụ việc này, tôi có thông báo ngắn bên kia là "chờ BQT xử lý", nhưng phải mấy ngày mới lấy đủ ý kiến của tối thiểu vài admin, vài smod, họ lo công việc làm ăn sinh sống của họ trước chứ?

3. Xu hướng có thể xảy ra sự việc:
Tôi thấy gần đây có 1 số xu hướng thường xảy ra:
- Một nick mới tham gia, viết bài hỏi với 1 lỗi chính tả quen quen, 1 câu viết trả lời quen quen, thì xu hướng là test xem có phải cá nhân X hay không, nếu phải thì xu hướng là làm cho thành viên đó lên cơn và bị ban nick
- Xu hướng công kích nhau nhiều hình thức và nhiều cấp độ tuỳ vào người công kích và người bị công kích. Phải chăng người ta bây giờ có xu hướng "nóng" hơn xưa?

Tái bút:
Bài 2 giữ nguyên
 
...

3. Xu hướng có thể xảy ra sự việc:
Tôi thấy gần đây có 1 số xu hướng thường xảy ra:
- Một nick mới tham gia, viết bài hỏi với 1 lỗi chính tả quen quen, 1 câu viết trả lời quen quen, thì xu hướng là test xem có phải cá nhân X hay không, nếu phải thì xu hướng là làm cho thành viên đó lên cơn và bị ban nick
- Xu hướng công kích nhau nhiều hình thức và nhiều cấp độ tuỳ vào người công kích và người bị công kích. Phải chăng người ta bây giờ có xu hướng "nóng" hơn xưa?

...
Tôi thấy nóng bỏng nó đâu có sao. Thế giới ảo mà, "tường lửa" chặn hết mọi thứ.
Có lẽ tại tôi hay nói chuyện xóc óc nên bà con tưởng tôi nóng tính. Chứ tôi thì bên cạnh lúc nào cũng có Phạm Thiếu Bá tư vấn, nằm gai nếm mật đâu có biết sợ.

Nhờ có chuyện nóng bỏng thì nhiều người sẽ nghiệm ra nhiều thứ.

Theo quan niệm của tôi, đây là thế giới ảo, thà rằng qua thế giới ảo này các bạn trẻ học được cách thức gây gỗ (nhất là hai cái nghệ thuật tôi nêu ở trên) còn hơn là học mà phải trả giá thực tế trên đường đời. Nếu bạn nào vẫn chưa học được gì thì tôi gợi ý bằng những từ khoá sau: "cháy nhà ra mặt chuột", "thừa nước đục thả câu", "kẻ thù của kẻ thù là bạn". Đây là những kỹ năng chiến đấu không thể thiếu trong cơ quan làm việc.
 
Theo quan niệm của tôi, đây là thế giới ảo, thà rằng qua thế giới ảo này các bạn trẻ học được cách thức gây gỗ (nhất là hai cái nghệ thuật tôi nêu ở trên) còn hơn là học mà phải trả giá thực tế trên đường đời. Nếu bạn nào vẫn chưa học được gì thì tôi gợi ý bằng những từ khoá sau: "cháy nhà ra mặt chuột", "thừa nước đục thả câu", "kẻ thù của kẻ thù là bạn". Đây là những kỹ năng chiến đấu không thể thiếu trong cơ quan làm việc.
Tôi e rằng cách truyền bí kíp theo cách của thế hệ anh thì số đông (*) (thuộc thế hệ sau) không tiếp thu nổi và gây phản tác dụng. Tôi có hiểu 1 chút vì tuy là đàn em nhưng cũng thuộc thế hệ cũ.

(*) tôi không nói tất cả, phòng khi bị chém
 
2. Ban quản trị " vẫn "nhiệt huyết", vẫn đồng hành thế nào?
Chúng tôi, thành viên ban quản trị vẫn nhiệt huyết, nhưng cũng là con người phải lo cơm áo gạo tiền, vẫn bị con covid hành lên hành xuống như mọi người. Do đó việc đồng hành không thể nào mang nghĩa online toàn phần, thậm chí bán phần, cũng không thể hễ online là đọc hết 100% các bài mới để tìm "xu hướng" để "ngăn chặn"
Cụ thể như vụ việc này, tôi có thông báo ngắn bên kia là "chờ BQT xử lý", nhưng phải mấy ngày mới lấy đủ ý kiến của tối thiểu vài admin, vài smod, họ lo công việc làm ăn sinh sống của họ trước chứ?
Không thuyết phục anh ạ.

"Đọc" rồi nhưng lâu lâu mới "chờ BQT xử lý".

1598516171426.png

Còn phần này:

1598516320442.png
Em nêu ngày từ bài #1 là không tham gia về các nội dung của Ban quản trị.

1598516553811.png
Em thắc mắc không biết 'họ' có rơi vào trường hợp này không, thấy họ phàn nàn người khác rúc này rúc nọ, sợ vợ sợ các kiểu. Nhưng khi mắc lỗi thì không dám vỗ ngực nói: "Ờ! Tao có lỗi. Tao xin lỗi" thế mới sảng khoái chứ.

Em cảm ơn anh đã phản hồi.
 
Tôi thấy nóng bỏng nó đâu có sao. Thế giới ảo mà, "tường lửa" chặn hết mọi thứ.
Có lẽ tại tôi hay nói chuyện xóc óc nên bà con tưởng tôi nóng tính. Chứ tôi thì bên cạnh lúc nào cũng có Phạm Thiếu Bá tư vấn, nằm gai nếm mật đâu có biết sợ.

Nhờ có chuyện nóng bỏng thì nhiều người sẽ nghiệm ra nhiều thứ.

Theo quan niệm của tôi, đây là thế giới ảo, thà rằng qua thế giới ảo này các bạn trẻ học được cách thức gây gỗ (nhất là hai cái nghệ thuật tôi nêu ở trên) còn hơn là học mà phải trả giá thực tế trên đường đời. Nếu bạn nào vẫn chưa học được gì thì tôi gợi ý bằng những từ khoá sau: "cháy nhà ra mặt chuột", "thừa nước đục thả câu", "kẻ thù của kẻ thù là bạn". Đây là những kỹ năng chiến đấu không thể thiếu trong cơ quan làm việc.
Bác nói hay quá.
 
Web KT
Back
Top Bottom