Tạo cây thư mục trong "Choose field to add report" của Pivot table (4 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

viettrithanyeu

Thành viên mới
Tham gia
18/2/11
Bài viết
42
Được thích
2
Em muốn hỏi cách tạo ra cây thư mục trong "Choose field to add report" của Pivot table như ở trong hình vẽ và file đính kèm thì làm thế nào ạ? Cảm ơn mọi người!
 

File đính kèm

  • Group trong pivottable.jpg
    Group trong pivottable.jpg
    30.7 KB · Đọc: 72
  • adr91.xlsx
    adr91.xlsx
    18.6 KB · Đọc: 38
Có bác nào giải quyết được vấn đề này ko ạ?
 
Em muốn hỏi cách tạo ra cây thư mục trong "Choose field to add report" của Pivot table như ở trong hình vẽ và file đính kèm thì làm thế nào ạ? Cảm ơn mọi người!

Uả? Thì cái "cây" ấy tự nó có khi ta tạo PivotTable thôi, có phải làm gì đâu chứ?
Trừ phi bạn buồn tay rồi bấm dấu "X" đóng nó, giờ muốn hiện lại thì: Click phải vào cell bất kỳ trong khu vực PivotTable rồi chọn mục "Show Field List"
Vậy thôi
 
Ý em là cái bảng pivot table này nó hơi khác một chút. Bình thường thì ở Row Labels sẽ là Task - Task1 - Task2, khi ta ấn vào nút +/- trên nó sẽ vẫn còn các cột Task1 - Task2. Ở bảng pivot trong file em gửi lên thì không như vậy, cột Task1, Task2 sẽ ẩn luôn.
Cũng như vậy ở trong khu vực Pivot Table Field List thì thì trong file của em: Task1 và Task2 là thư mục con của thư mục Tasks.
File excel này em lấy ra từ Project ạ. Có 3 giai đoạn chính là "Giai doan chuan bi", "Giai doan xay dung" và "Nghiem thu ban giao", trong đó "Giai doan xay dung" có rất nhiều công tác con.
Yêu cầu ở đây là với file excel có dữ liệu gồm có các cột và hàng như trong ảnh dưới đính kèm, thì tạo ra Pivot table kiểu gì cho giống ảnh em đã hỏi ở trên ạ.
Em diễn đạt hơi lủng củng, các bác bỏ quá cho :D
 

File đính kèm

  • anh Project.jpg
    anh Project.jpg
    31.6 KB · Đọc: 88
Cái cây "thư mục" xuất hiện trong field list là do đã sử dụng add-on Power Pivot, bằng công cụ này có thể liên kết nhiều bảng thành 1 theo kiểu query SQL
 
Cảm ơn bác ạ, em sẽ tìm hiểu món Power Pivot này ạ.
 
piv.jpg
Mình đã tạo một pivot table mới và đã chọn "Show field list" nhưng không hiện ra cây thư mục "Choose field to add report", mong mọi người chỉ giúp ;;;;;;;;;;;
 
Uả? Thì cái "cây" ấy tự nó có khi ta tạo PivotTable thôi, có phải làm gì đâu chứ?
Trừ phi bạn buồn tay rồi bấm dấu "X" đóng nó, giờ muốn hiện lại thì: Click phải vào cell bất kỳ trong khu vực PivotTable rồi chọn mục "Show Field List"
Vậy thôi
Em đã tạo một pivot table mới và đã chọn "Show field list" nhưng không hiện ra cây thư mục "Choose field to add report", mong bác chỉ giúp -+*/
piv.jpg
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom