Tìm hiểu chức năng PivotTable

Liên hệ QC

Hamvui

Thành viên hoạt động
Tham gia
26/9/06
Bài viết
165
Được thích
214
Nghề nghiệp
Worker
em nghe nói chức năng PivotTable rất hay trong Excel, các anh chị có thể giải thích rõ hơn được không ạ?
 
trong quá trình học, thì chương trình này rất hay, nhưng thực tế sử dụng thì ít dùng, trừ những bản quá cồng kềnh.
 
Xem & phát biểu giúp!

Hamvui đã viết:
em nghe nói chức năng PivotTable rất hay trong Excel, các anh chị có thể giải thích rõ hơn được không ạ?
Xin xem thử bài 8 trong mục : "Chập chững đến VBA" & cho biết í kiến với nha!
Rất tiết là chưa đưa file đính kèm lên được vì chưa triệt được virus!
 
Mục đích của PivotTable là khả năng tổ chức tương tự như tạo một báo cáo dựa trên một CSDL được tạo từ các trường ( cột ) để có thể tạo có một cái nhìn tổng quát đến hay chi tiết khi cần trích xuất một đối tượng ( dữ liệu) với các trường ( cột ) kèm theo một số công thức mà excel đã định sẵn như tính tổng, phương sai ( QHTT ) , ĐỘ LỆCH CHUẩm...
Hay đơn giản như sau :
bạn có một danh sách các gồm các cột ( tên người, mã nhân viên, Chi/đ, Ngày chi, Lý do )
Khi tạo được PivotTable bạn dễ dàng xác định được mình chi bao nhiêu cho 1 người , hay nhiều ngườii xác định , hay chi bao nhiêu trong ngày xác định trước, ... tương tự như autofillter mà cao cấp hơn.
Qua nó ta có thể VLookup, Hlookup, hay chọn dữ liệu thông qua các hàm kèm theo PivotTable mà chỉ có nó mới thực hiện được ,...
 
- Nếu nói về chức năng theo tôi đây là công cụ tổng hợp rất mạnh của Ex. Khi cần làm tổng hợp nhanh thì không có hàm hay VBA nào sánh kịp.

- Điểm yếu của Privot Table là hơi khó sử dụng và trình bày xấu nên không được mọi người quan tâm. Đây là công cụ không thể thiếu với những ai làm kế toán tổng hợp. Tôi nghĩ cách sử dụng cũng không quá khó, Xác định vùng dữ liệu, kéo thả các trường từ PrivotTable Field List vào các vùng Drop Column, Drop Row, Drop Data. Đơn giản nhất là thực hiện theo Winzard. Bạn có được một báo cáo tổng hợp chưa đầy 3 phút.
 
Web KT
Back
Top Bottom