Tách Sheet từ bảng khối lượng tạo phụ lục hợp đồng cho từng trạm

Liên hệ QC

quyenpv

Thu nhặt kiến thức
Tham gia
5/1/13
Bài viết
719
Được thích
97
Giới tính
Nam
Nghề nghiệp
Decode cuộc đời!
Em chào anh chị trên diễn đàn!
Lời đầu tiên chúc các anh chị mạnh khỏe, hạnh phúc
Lại một lần nữa em nhờ sự giúp đỡ của các anh chị trong việc tách Sheet từ bảng khối lượng tạo phụ lục hợp đồng cho từng trạm. Em diễn giải cụ thể như sau
- Trong file ban đầu sẽ có 2 Sheet là "PLHD" sẽ lấy tổng khối lượng từ Sheet "Khoiluong" và đơn giá trong Sheet "PLHD" đã được tính sẵn
- Sheet "Khoiluong" sẽ được phân tích bằng tay để tính được tổng khối lượng
Lưu ý: Số đầu việc trong Sheet "PLHD" và Số trạm trong Sheet "Khoiluong" có thể thay đổi tùy thuộc vào từng file
Các anh giúp đỡ em có thể tạo 1 Sheet "PLHD_All" và tách ra từng Sheet như file em đính kèm đã làm vì làm bằng tay số lượng ít thì không vấn đề gì nhưng khối lượng nhiều sẽ rất lâu và không tránh khỏi sai sót số liệu nên mạo muội mong các anh giúp đỡ em
Em cám ơn anh chị nhiều

Ảnh 1: Sheet "PLHD"
1632467912903.png

Ảnh 2: Sheet "Khoiluong"
1632467975827.png

Mong muốn
1. Tạo 1 Sheet tổng hợp toàn bộ
1632468032459.png
Và tách thành từng Sheet riêng biết dựa vào Sheet "Khoiluong" và đơn giá trong Sheet "PLHD"
1632468091022.png
 

File đính kèm

  • 1. Help_Tach Sheet_GPE.xlsx
    482.1 KB · Đọc: 16
Công thức tại sheet PLHD_All
E9=VLOOKUP("TỔNG HẠNG MỤC";INDIRECT("'"&B9&"'!$C:$G");5;0)/1,1
C9=INDIRECT("'"&B9&"'!$A$5")
Chỗ nào lỗi là do tên mã trạm tại cột B sheet PLHD_All không có tên sheet tương ứng.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Công thức tại sheet PLHD_All, E9=VLOOKUP("TỔNG HẠNG MỤC";INDIRECT(B9&"!$C:$G");5;0)/1,1
Chỗ nào lỗi là do tên mã trạm tại cột B sheet PLHD_All không có tên sheet tương ứng.
Dạ đây là các Sheet đã được làm bằng tay sẵn ạ, với lại số lượng trạm và đầu việc có thể thay đổi nên em mong muốn có thể code VBA trong trường hợp tổng thể ạ
Vì hiện tại em đang làm theo kế hoạch này với hơn 300 vị trí sẽ rất lâu và có thể nhầm lẫn số liệu, mà dò từng trạm lại càng lâu hơn ạ
 
Upvote 0
Dạ đây là các Sheet đã được làm bằng tay sẵn ạ, với lại số lượng trạm và đầu việc có thể thay đổi nên em mong muốn có thể code VBA trong trường hợp tổng thể ạ
Vì hiện tại em đang làm theo kế hoạch này với hơn 300 vị trí sẽ rất lâu và có thể nhầm lẫn số liệu, mà dò từng trạm lại càng lâu hơn ạ
VBA làm gì cho rắc rối! Mong là hiểu ý bạn. Với cấu trúc dữ liệu đồng bộ như này thì hàm cho nó lành!
 

File đính kèm

  • 1. Help_Tach Sheet_GPE.xlsx
    258.6 KB · Đọc: 6
Upvote 0
VBA làm gì cho rắc rối! Mong là hiểu ý bạn. Với cấu trúc dữ liệu đồng bộ như này thì hàm cho nó lành!
Dạ cám ơn anh, kết quả thì đúng như ý mong muốn của em rồi anh
Tuy nhiên bộ phận tài chính lại yêu cầu phải có file in kết quả cho từng trạm mới quyết toán được nên tách Sheet là bắt buộc ạ
 
Upvote 0
Dạ cám ơn anh, kết quả thì đúng như ý mong muốn của em rồi anh
Tuy nhiên bộ phận tài chính lại yêu cầu phải có file in kết quả cho từng trạm mới quyết toán được nên tách Sheet là bắt buộc ạ
Bạn nhìn sheet PLHD đi, cần mã trạm nào thì bạn chọn mã trạm đó. Yêu cầu của bộ phận tài chính là hơi khó hiểu, vì mục đích cuối cùng là có được số liệu họ cần cho từng trạm theo biểu mẫu mà họ mong muốn.
Nhân tiện đưa luôn cái hàm đọc số vào cho bạn. Khi chọn mã từng trạm ở PLHD thì nó đọc luôn số thành tiền tổng cho bạn.
 

File đính kèm

  • 1. Help_Tach Sheet_GPE.xlsm
    281.1 KB · Đọc: 10
Upvote 0
Dạ cái họ bắt buộc là từng Sheet in ra đính kèm hồ sơ kiểu này anh

1632476793198.png
 
Upvote 0
Dạ cái đó thì em biết ạ
Khi mọi người đưa ra đề nghị giải quyết vấn đề, chúng tôi, không hẳn là cứ nhao vào giải quyết theo đúng đề nghị của mọi người, vì đôi khi những mong muốn của mọi người đưa ra là chưa tối ưu, thậm chí có những chủ đề đi vào bế tắc phương án. Do đó, với kinh nghiệm, kiến thức chúng tôi có, chúng tôi thường sẽ đưa ra giải pháp tối ưu cho những lời đề nghị.
Nhiệm vụ của bạn bây giờ là "đấu tranh với những cái đầu tối cổ ở phòng tài chính".
 
Upvote 0
Khi mọi người đưa ra đề nghị giải quyết vấn đề, chúng tôi, không hẳn là cứ nhao vào giải quyết theo đúng đề nghị của mọi người, vì đôi khi những mong muốn của mọi người đưa ra là chưa tối ưu, thậm chí có những chủ đề đi vào bế tắc phương án. Do đó, với kinh nghiệm, kiến thức chúng tôi có, chúng tôi thường sẽ đưa ra giải pháp tối ưu cho những lời đề nghị.
Nhiệm vụ của bạn bây giờ là "đấu tranh với những cái đầu tối cổ ở phòng tài chính".
Khổ lắm anh ạ, làm đã vất vả mà vướng quyết toán càng khổ hơn.
 
Upvote 0
Em nhờ các anh chị!
Anh có thể chuyển sang VBA như mong muốn của em được không ạ. Mong các anh chị giúp đỡ
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Các anh chị giúp em với ạ, đôi khi anh chị thấy ngược đời nhưng lại là điều kiện bắt buộc như trường hợp của em ạ
 
Upvote 0
Nếu có thể anh cho tách từng Sheet giúp em với nhé anh SA_DQ
 
Upvote 0
Code không khó, tách sheet, tách thành file excel riêng biệt, tách thành file PDF ... làm được tuốt! Chỉ mỗi cái là thấy nó ... bất tiện.
Dạ em cũng không muốn thế anh, nhưng yêu cầu bắt buộc thế ạ. Tách Sheet có cái lợi trong khâu in ấn sẽ nhanh ạ
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom