Tách dữ liệu theo điều kiện thành nhiều file

Liên hệ QC

bigbabol89

Thành viên thường trực
Tham gia
15/10/12
Bài viết
224
Được thích
34
Em chào các anh,

Như tiêu đề, em cần các anh giúp em vấn đề sau ạ :
- Em có 1 file cần tách dữ liệu theo điều kiện thành nhiều file ( cột H màu vàng, giống như filter sau đó copy thành nhiều file )
- Sau đó khi dữ liệu đã được fill, em lại tổng hợp thành file như ban đầu

Em có tham khảo bài viết : https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/dò-tìm-theo-mã-để-cập-nhật-dữ-liệu.30389/#post204859
của thầy ndu nhưng do em không biết nhiều về VBA nên không sửa như file của mình được.

Mong các anh chị giúp em
Em cám ơn
 

File đính kèm

  • Test.xlsx
    9.8 KB · Đọc: 19
- Sao có cái vụ tách dữ liệu cột H thành nhiều file?
- Rồi lại gộp thành file như ban đầu?

Vậy thì lấy file ban đầu sử dụng luôn mắc chi phải tách gộp cho nhức đầu?
 
- Sao có cái vụ tách dữ liệu cột H thành nhiều file?
- Rồi lại gộp thành file như ban đầu?

Vậy thì lấy file ban đầu sử dụng luôn mắc chi phải tách gộp cho nhức đầu?
- Ý em là : nếu em làm bằng tay thì em sẽ filter từng group ( cột H ) một và copy mỗi group đó thành 1 file ==> Sau đó em gửi cho ngưới khác để họ điền thông tin ở cột K
- ( Nếu làm bằng tay ) Sau khi họ điền thông tin thì em sẽ copy tất cả các file đó thành 1 file như ban đầu ( có thêm dữ liệu đã điền ở cột K ).
File này của em là file mẫu, file chính thì dung lượng rất lớn, nhiều group và phải gửi cho nhiều người.
 
- Ý em là : nếu em làm bằng tay thì em sẽ filter từng group ( cột H ) một và copy mỗi group đó thành 1 file ==> Sau đó em gửi cho ngưới khác để họ điền thông tin ở cột K
- ( Nếu làm bằng tay ) Sau khi họ điền thông tin thì em sẽ copy tất cả các file đó thành 1 file như ban đầu ( có thêm dữ liệu đã điền ở cột K ).
File này của em là file mẫu, file chính thì dung lượng rất lớn, nhiều group và phải gửi cho nhiều người.
- Mình có yêu cầu gì đặc biệt về đặt tên sheet và tên file sau khi tách riêng ra không?
- Sau khi xong phần tách, mình có hỏi (nhờ) thêm phần gộp không?
 
- Ý em là : nếu em làm bằng tay thì em sẽ filter từng group ( cột H ) một và copy mỗi group đó thành 1 file ==> Sau đó em gửi cho ngưới khác để họ điền thông tin ở cột K
- ( Nếu làm bằng tay ) Sau khi họ điền thông tin thì em sẽ copy tất cả các file đó thành 1 file như ban đầu ( có thêm dữ liệu đã điền ở cột K ).
File này của em là file mẫu, file chính thì dung lượng rất lớn, nhiều group và phải gửi cho nhiều người.
Theo tôi hiểu, cái bạn cần là thế này:
1/ Tách mỗi loại của cột H ra làm nhiều File, mỗi File tương ứng với từng nội dung trong cột H.
2/ Gửi mỗi File đó cho từng người để họ điền thông tin ở cột K và sau đó họ gửi File đã điền thông tin lại.
3/ Gôm tất cả File đã điền thông tin vào 1 Folder nào đó (ví dụ: THONG_TIN).
4/ Chạy code gộp tất cả File trong Folder THONG_TIN vào 1 sheet.

Góp ý cho bạn:
- Tách File thì mỗi File có đặt tên File theo mỗi loại trong cột H hay không?
- Tách File thì lưu chung với File cần tách dữ liệu hay lưu trong Folder khác?
- Folder cần gộp tất cả File nằm cố định 1 chỗ hay chọn bất kỳ Folder nào?

Theo nội dung tôi liệt kê nêu trên, chắc phải làm mệt nghĩ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
- Mình có yêu cầu gì đặc biệt về đặt tên sheet và tên file sau khi tách riêng ra không?
- Sau khi xong phần tách, mình có hỏi (nhờ) thêm phần gộp không?
- Tên sheet và tên file là tên ở cột filter ở cột H.
- Nếu có thể thì em nhờ các anh thêm phần gộp nữa ạ, nếu mất thời gian quá thì thôi cũng không sao ạ.
Em cám ơn.
 
- Tên sheet và tên file là tên ở cột filter ở cột H.
- Nếu có thể thì em nhờ các anh thêm phần gộp nữa ạ, nếu mất thời gian quá thì thôi cũng không sao ạ.
Em cám ơn.
Góp ý cho bạn:
1/ Tại sao trong File không có cột số thứ tự, không có nó biết đâu mà dò lại hay Sort khi gộp File (để biết dòng nào thiếu).
2/ Bạn nên có tiêu đề cột đầy đủ, còn không thì phải cho biết Sheet1 có tất cả bao nhiêu cột, cái này quan trọng (vì trong Sheet1 có 10 cột), nếu File thực tế có 20 cột thì khi tách, gộp sẽ thiếu dữ sẽ không ai chạy theo để sửa code liên tù tì cho bạn.

Vì vậy, khi nhờ giúp bạn nên cân nhắc và lường trước 2 vấn đề nêu trên để tránh phiền hà người giúp.
 
Góp ý cho bạn:
1/ Tại sao trong File không có cột số thứ tự, không có nó biết đâu mà dò lại hay Sort khi gộp File (để biết dòng nào thiếu).
2/ Bạn nên có tiêu đề cột đầy đủ, còn không thì phải cho biết Sheet1 có tất cả bao nhiêu cột, cái này quan trọng (vì trong Sheet1 có 10 cột), nếu File thực tế có 20 cột thì khi tách, gộp sẽ thiếu dữ sẽ không ai chạy theo để sửa code liên tù tì cho bạn.

Vì vậy, khi nhờ giúp bạn nên cân nhắc và lường trước 2 vấn đề nêu trên để tránh phiền hà người giúp.
1. File này là file xuất từ phần mềm ra nên không có STT.
2. Cột nào của file em gửi cũng có tiêu đề hết mà ? Sheet của em có 11 cột chứ không phải 10 ( cột thứ 11 là cột để người khác sửa thêm vào ).
3. Em là người không rõ về VBA nên tư duy và cách làm em không rõ đc , vì vậy em up file lên nhờ mọi người giúp, các anh có yêu cầu gì thì em bổ sung thêm ==> chứ anh bảo em
Vì vậy, khi nhờ giúp bạn nên cân nhắc và lường trước 2 vấn đề nêu trên để tránh phiền hà người giúp.
thì tội em quá
 
1. File này là file xuất từ phần mềm ra nên không có STT.
2. Cột nào của file em gửi cũng có tiêu đề hết mà ? Sheet của em có 11 cột chứ không phải 10 ( cột thứ 11 là cột để người khác sửa thêm vào ).
3. Em là người không rõ về VBA nên tư duy và cách làm em không rõ đc , vì vậy em up file lên nhờ mọi người giúp, các anh có yêu cầu gì thì em bổ sung thêm ==> chứ anh bảo em thì tội em quá
1/ Vậy thì tôi thêm 1 cột số TT vào sheet DATA của File mẫu, khi cần tách thì thêm cột số TT vào file xuất từ phần mềm ra rồi Paste dữ liệu vào sheet DATA (hoặc có thể thêm code chọn File cần lấy dữ liệu vào sheet DATA). Sheet DATA tôi thêm cột Ghi chú để khi gửi File hoặc xem lại nội dung File có gì sai khác thì ghi vào để người khác xem lại cho dễ, xem hình mẫu.

2/ Trong hình sẽ tách File dựa vào cột I (Line)

3/ Còn cái vụ gộp File: Gộp mỗi File là 1 sheet hay gộp tất cả các File vào 1 sheet?

Tôi chỉ giúp khi hiểu hết cái cần và chỉ làm 1 lần (không sửa thêm những cái phát sinh).

A_Hinh.JPGA_Hinh2.JPG
 
Lần chỉnh sửa cuối:
1/ Vậy thì tôi thêm 1 cột số TT vào sheet DATA của File mẫu, khi cần tách thì thêm cột số TT vào file xuất từ phần mềm ra rồi Paste dữ liệu vào sheet DATA (hoặc có thể thêm code chọn File cần lấy dữ liệu vào sheet DATA). Xem hình mẫu.

2/ Còn cái vụ gộp File: Gộp mỗi File là 1 sheet hay gộp tất cả các File vào 1 sheet?

View attachment 196419View attachment 196420
1. Dạ được anh ạ.
2. Gộp chung vào 1 sheet anh ạ.
Thanks anh
 
Hướng dẫn sử dụng Tách, gộp File.

1/ Tạo 1 Folder (tên gì cũng được) rồi paste File Excel Tach_Gop_File vào, khi nhấn nút Tách File thì các File dữ liệu từ cột H được phân loại và tách ra mỗi Line là 1 File mới (tất cả các File tách sẽ chứa trong Folder này).

2/ Trong ổ D, tạo 1 Folder có tên là BAO_CAO, khi từng người điền dữ liệu vào cột L và gửi File đến thì bỏ tất cả các File vào Folder này, sau đó nhấn nút Gộp File nó xóa dữ liệu cũ của sheet Gop_DuLieu và gán dữ liệu mới của tất cả các File chứa trong Folder BAO_CAO vào sheet này.

A_H1.JPG
 

File đính kèm

  • Tach_Gop_File.xlsm
    756.8 KB · Đọc: 102
Lần chỉnh sửa cuối:
Hướng dẫn sử dụng Tách, gộp File.

1/ Tạo 1 Folder (tên gì cũng được) rồi paste File Excel Tach_Gop_File vào, khi nhấn nút Tách File thì các File dữ liệu từ cột H được phân loại và tách ra mỗi Line là 1 File mới (tất cả các File tách sẽ chứa trong Folder này).

2/ Trong ổ D, tạo 1 Folder có tên là BAO_CAO, khi từng người điền dữ liệu vào cột L và gửi File đến thì bỏ tất cả các File vào Folder này, sau đó nhấn nút Gộp File nó xóa dữ liệu cũ của sheet Gop_DuLieu và gán dữ liệu của tất cả các File chứa trong Folder BAO_CAO vào sheet này.

View attachment 196436
Tuyệt vời, em cám ơn anh.
Do nhà em có việc nên em không online được, sáng nhìn thấy file này của anh thấy thích thú quá.
Một lần nữa cám ơn anh rất rất nhiều
 
Hướng dẫn sử dụng Tách, gộp File.

1/ Tạo 1 Folder (tên gì cũng được) rồi paste File Excel Tach_Gop_File vào, khi nhấn nút Tách File thì các File dữ liệu từ cột H được phân loại và tách ra mỗi Line là 1 File mới (tất cả các File tách sẽ chứa trong Folder này).

2/ Trong ổ D, tạo 1 Folder có tên là BAO_CAO, khi từng người điền dữ liệu vào cột L và gửi File đến thì bỏ tất cả các File vào Folder này, sau đó nhấn nút Gộp File nó xóa dữ liệu cũ của sheet Gop_DuLieu và gán dữ liệu mới của tất cả các File chứa trong Folder BAO_CAO vào sheet này.

View attachment 196436
Anh ơi, hôm nay em chạy cái này thì thấy nếu ở cột L, M không có dữ liệu thì khi tách, các file nhỏ không có dữ liệu. Vì lúc tách thì dữ liệu ở 2 cột này chưa có ( mình tách ra để thu thập thông tin ở 2 cột này ). Anh xem giúp em với.
 
Anh ơi, hôm nay em chạy cái này thì thấy nếu ở cột L, M không có dữ liệu thì khi tách, các file nhỏ không có dữ liệu. Vì lúc tách thì dữ liệu ở 2 cột này chưa có ( mình tách ra để thu thập thông tin ở 2 cột này ). Anh xem giúp em với.
Bạn kiểm tra lại các File chứa trong Folder có tên là BAO_CAO (Trong ổ D), xem có cập nhật đủ thông tin cột L, M không? Tôi kiểm tra lại nó vẫn lấy đủ thông tin đến cột L, M (không có chuyện thiếu đâu).
 
Bạn kiểm tra lại các File chứa trong Folder có tên là BAO_CAO (Trong ổ D), xem có cập nhật đủ thông tin cột L, M không? Tôi kiểm tra lại nó vẫn lấy đủ thông tin đến cột L, M (không có chuyện thiếu đâu).
Anh ơi, khi gộp thì không sao, nhưng khi tách file ấy, nếu không có dữ liệu ở cột L hoặc M thì các file tách sẽ không có dữ liệu mà chỉ có hàng tiêu đề.
 
Anh ơi, khi gộp thì không sao, nhưng khi tách file ấy, nếu không có dữ liệu ở cột L hoặc M thì các file tách sẽ không có dữ liệu mà chỉ có hàng tiêu đề.
Bạn kiểm tra lại sheet DATA nếu cột L, M có dữ liệu thì khi tách File sẽ có dữ liệu, còn không thì 2 cột này trống.
 
Bạn kiểm tra lại sheet DATA nếu cột L, M có dữ liệu thì khi tách File sẽ có dữ liệu, còn không thì 2 cột này trống.
Đúng rồi anh, ý em là file tách sẽ không thể có dữ liệu ở cột L, M được vì ý nghĩa của việc tách ra là để thu thập thông tin ở 2 cột đó. Sau khi đã có thông tin ở 2 cột đó rồi thì em mới gộp vào. Anh chỉnh giúp em là : khi tách file không cần có dữ liệu ở cột L,M vẫn tách như bình thường là ok ạ
 
Đúng rồi anh, ý em là file tách sẽ không thể có dữ liệu ở cột L, M được vì ý nghĩa của việc tách ra là để thu thập thông tin ở 2 cột đó. Sau khi đã có thông tin ở 2 cột đó rồi thì em mới gộp vào. Anh chỉnh giúp em là : khi tách file không cần có dữ liệu ở cột L,M vẫn tách như bình thường là ok ạ
Sao không xóa dữ liệu cột L, M ở sheet DATA rồi thử xem.
Kết quả gộp xem sheet Gop_DuLieu.
 

File đính kèm

  • Tach_Gop_File.xlsm
    754.1 KB · Đọc: 18
  • FL3.xlsx
    8.3 KB · Đọc: 6
  • FL2.xlsx
    8.3 KB · Đọc: 3
  • FL1.xlsx
    8.3 KB · Đọc: 2
  • FL4.xlsx
    8.3 KB · Đọc: 2
  • FL5.xlsx
    8.3 KB · Đọc: 2
  • FL6.xlsx
    8.3 KB · Đọc: 2
  • HL.xlsx
    8.3 KB · Đọc: 2
  • SL.xlsx
    8.3 KB · Đọc: 2
Web KT
Back
Top Bottom