duong_nam_dao
Thành viên chính thức
- Tham gia
- 2/3/08
- Bài viết
- 89
- Được thích
- 44
Em có 1 tài liệu gồm nhiều cột. Em muốn sắp xếp dữ liệu ở một cột nhưng có 1 cột ở giữa vẫn giữ nguyên (chi tiết ở tài liệu đính kèm). Mng các bác giúp đỡ)
Option Explicit
Sub Macro1()
Dim lRow As Long, bCol As Byte
bCol = [iv1].End(xlToLeft).Column + 2
lRow = [a65500].End(xlUp).Row
Range(Cells(1, bCol), Cells(lRow, bCol)).Value = Range("C1:c" & lRow).Value
Range("A1:D" & lRow).Select
Selection.Sort Key1:=Range("B1"), Order1:=xlAscending, Header:=xlGuess, _
OrderCustom:=1, MatchCase:=False, Orientation:=xlTopToBottom
Range("C1:c" & lRow).Value = Range(Cells(1, bCol), Cells(lRow, bCol)).Value
Range(Cells(1, bCol), Cells(lRow, bCol)).Clear
End Sub
Nhưng bác tuanminh ơi, em muốn sắp xếp nhưng dữ liệu khôn bị di chuyển cơ. Bác xem lại hộ emTớ không dùng VBA. Dùng theo cách này có được ko?
Về nguyên tắc, khi Sort dữ liệu, những mẫu tin trong vùng chọn sẽ được mang theo dữ liệu của trường sắp xếp để đảm bảo dữ liệu toàn vẹn. Bạn không thể nào sắp xếp 1 vùng mà bỏ lại 1 cột trong vùng đó.Em có 1 tài liệu gồm nhiều cột. Em muốn sắp xếp dữ liệu ở một cột nhưng có 1 cột ở giữa vẫn giữ nguyên (chi tiết ở tài liệu đính kèm). Mng các bác giúp đỡ)
Bạn phải nắm nguyên tắc Sort. Bạn không thể đòi hỏi những ngoài gì nguyên tắc được !Nhưng bác tuanminh ơi, em muốn sắp xếp nhưng dữ liệu khôn bị di chuyển cơ. Bác xem lại hộ em
Nhưng bác tuanminh ơi, em muốn sắp xếp nhưng dữ liệu khôn bị di chuyển cơ. Bác xem lại hộ em
Em hiểu nguyên tắc khi Sort dữ liệu. Cái file của bác phần dữ liệu sau khi sắp xếp bị di chuyển xuống dưới. Ví dụ như phần tên A1:A8 di chuyển xuống A19:A26. Em muốn nó vẫn ở đó cơ, chỉ thay đổi theo cột B thôi, giống như file của bác hoangminhtien ấy.Ý của bạn nói mình không hiểu. Sắp xếp những dữ liệu ko bị di chuyển nghĩa là sao?