Query Báo cáo tổng hợp nhiều điều kiện

  • Thread starter Thread starter Excel365
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Excel365

Thành viên tích cực
Tham gia
29/10/10
Bài viết
865
Được thích
127
Giới tính
Nam

File đính kèm

  • 1533193482533.png
    1533193482533.png
    13.5 KB · Đọc: 2
Chào tất cả các anh chị
Em có 1 danh sách nhân viên, nay muốn tổng hợp xem tình hình tăng giảm trong tháng như thế nào. Hiện tại em chỉ làm được lao động tăng theo tháng.
Nay muốn báo cáo thêm trong đó có bao nhiêu Nữ, và số lao động giảm trong tháng, trong đó bao nhiêu Nữ
Trân trọng cảm ơn
Link: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FsDmHwrfoiNk-tgbgE0_BlfIXpFjrt1c_pQVio2bTZ0/edit?usp=sharing
Mẩu Báo cáo:

View attachment 201020
Không mở file được bạn nha
 
Gửi lại Bạn file nha. https://docs.google.com/spreadsheets/d/1jsy5MPe_xrw40peCwbWsmSIUJA_CI6VDYwa_4QI5HEo/edit?usp=sharing
Công thức tại cell L19
=ArrayFormula(query ({A1:I11\IF(A1:A11= FALSE;I1:I11;)\IF((A1:A11= FALSE)*(I1:I11="Nữ");I1:I11;)\IF(A1:A11= TRUE;I1:I11;)\IF((A1:A11= TRUE)*(I1:I11="Nữ");I1:I11;)};"Select Col5 ,Count(Col10), Count(Col11), Count(Col12), Count(Col13) where Col6>= date '"&Text(N15;"YYYY-MM-DD")&"' and Col6<= date '"&Text(O15;"YYYY-MM-DD")&"' group by Col5 label Count(Col10) '', Count(Col11)'', Count(Col12)'', Count(Col13)'' ";0))
 
Ok nếu có gì chưa hiểu bạn cứ post nếu giúp được mình sẽ giúp
 
Mã:
\IF(A1:A11= FALSE;I1:I11;)
Cho em hỏi:
1. \ Có phải là ngăn cách khi ta thêm 1 cột phụ vào CSDL ?
2. Mình có thể đánh STT trong query luôn được không yeudoi ?
3. Nếu được hướng dẫn, hoặc tạo giúp em Form (mẩu) nhập liệu (Không phải form dạng Tạo biểu mẩu có sẵn)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mã:
\IF(A1:A11= FALSE;I1:I11;)
Cho em hỏi:
1. \ Có phải là ngăn cách khi ta thêm 1 cột phụ vào CSDL ?
2. Mình có thể đánh STT trong query luôn được không yeudoi ?
3. Nếu được hướng dẫn, hoặc tạo giúp em Form (mẩu) nhập liệu (Không phải form dạng Tạo biểu mẩu có sẵn)
Câu 1: Dấu \ nhằm thêm cột vào mảng
Câu 2: Thêm được nhưng không cần thiết bởi nặng file
Câu 3: Bạn phải đưa form và cần giúp gì, chứ tôi không thể giúp bạn tạo mẫu form được.
 
Em gởi lại link đã bổ sung thêm data để phục vụ cho việc tạo Form nhập liệu: Link

1. Tại sheet Data, khi có nhân viên nghỉ việc sẽ cập nhật ở cột A, B.
2. Em muốn dữ liệu từ cột C đến cột AI được nhập từ Form, trong đó MSNV sẽ tăng tự động khi thêm nhân viên mới. (Mã nhân viên theo dạng S*****, với ***** là số).
3. Riêng các cột như, Bộ phận, Trình độ, Dân tộc, Giới tính, ... sẽ được lấy dữ liệu từ sheet Danh Mục
4. Riêng phần đánh STT trong query, nhờ anh chỉ cho em Công thức để học hỏi.

Trân trọng cảm ơn!

Form mẩu
Capture.PNG

2.PNG
 
Em gởi lại link đã bổ sung thêm data để phục vụ cho việc tạo Form nhập liệu: Link

1. Tại sheet Data, khi có nhân viên nghỉ việc sẽ cập nhật ở cột A, B.
2. Em muốn dữ liệu từ cột C đến cột AI được nhập từ Form, trong đó MSNV sẽ tăng tự động khi thêm nhân viên mới. (Mã nhân viên theo dạng S*****, với ***** là số).
3. Riêng các cột như, Bộ phận, Trình độ, Dân tộc, Giới tính, ... sẽ được lấy dữ liệu từ sheet Danh Mục
4. Riêng phần đánh STT trong query, nhờ anh chỉ cho em Công thức để học hỏi.

Trân trọng cảm ơn!

Form mẩu
View attachment 202320

View attachment 202321
Đây là một form của chương trình quản lý rồi. Muốn được như vậy chắc phải học hỏi nhiều.
 
Chỉ form mẩu thôi yeudoi, có thể tạo form dạng khác, miễn sao thuận tiện cho việc nhập liệu ạ
Trân trọng!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom