Quản lý khối lượng và số chuyến trong ngành vận tải (1 người xem)

Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

trangmiu

Thành viên mới
Tham gia
10/10/12
Bài viết
29
Được thích
0
Tôi vừa được giao một công việc là hàng ngày tổng hợp khối lượng rác, số chuyến (4 loại) lái xe và phụ xe đi trong tháng được mấy chuyến.

Tổng số xe là hơn 10 xe, mỗi xe có 01 lái và 01 phụ. Lái và phụ là cố định cho từng xe nhưng đôi khi nghỉ vài ngày thì thay người khác.

Tôi mới chỉ mới tổng kết được khối lượng các xe đi trong tháng là link sang khối lượng của từng loại đi trong tháng thôi, còn việc tính số chuyến cho từng loại rác và số chuyến cho từng lái xe và phụ xe thì tôi chưa làm được.

Cụ thể là xe XYZ trong tháng đi được mấy chuyển rác loại A, mấy chuyến loại B, mấy chuyến loại C và mấy chuyến loại D.
Lái xe ABC và phụ xe đi trong tháng được mấy chuyến

Vậy mong mọi người biết chút về excel làm tiếp hộ tôi có được không, hoặc gợi ý cho tôi là dùng hàm nào để tổng hợp được không. Tôi xin chân thành cảm ơn!
 

File đính kèm

rất khó hiểu, công việc cũng phúc tạp, nên bạn nên mô tả rỏ ràng hơn, cắt bỏ những sheet không liên quan, đưa ra một vài ví dụ mà bạn tổng hợp bằng tay
 
Upvote 0
rất khó hiểu, công việc cũng phúc tạp, nên bạn nên mô tả rỏ ràng hơn, cắt bỏ những sheet không liên quan, đưa ra một vài ví dụ mà bạn tổng hợp bằng tay

Cảm ơn bạn Let'GâuGâu đã quan tâm đến chủ đề của tôi.

Tôi xin nói lại qua và gửi bản đang làm thủ công cho bạn và mọi người dễ hình dung và trợ giúp cho tôi
Hiện tôi đang phải quản lý và cập nhật hàng ngày các phiếu cân của các xe. Mỗi xe phải chở 4 loại rác khác nhau rải rác vào các ngày trong tháng (không cố định xe nào chở loại nào), và có ngày 1 xe chở 3 loại rác. Lái xe và phụ xe cũng có thể thay đổi.

Cuối tháng tôi phải làm 5 báo cáo (ở 5 sheet cuối).

Người trước đang bàn giao là nhìn xem trên phiếu nộp về là loại rác nào thì mở file rác đó ra nhập vào, tôi thấy sẽ rất hay nhầm và nhờ mọi người chỉ dẫn. Xong còn cả tính số chuyến mỗi xe trong tháng đi bao nhiêu chuyến, lái xe này trong tháng đi của xe mình là bao nhiêu chuyến, đi bổ sung xe khác là bao nhiêu chuyến để còn trả lương theo số chuyến người ta chạy. Phụ xe cũng tương tự.
 

File đính kèm

Upvote 0
Theo tôi thì cái này chỉ cần theo dõi 1 sheet là đủ, chỉ cần thêm cột: Số xe, loại rác (vì bạn nêu rác A, B, C D), xe chuyên chở (bạn nêu: xe chính, xe bổ sung), đơn vị quận (dùng gõ tên quận hoặc vành đai), sau đó sử dụng PivoTtable để tổng hợp theo từng loại báo cáo của bạn, còn cột theo ngày thì không cần vì PivoTtable sẽ làm cho bạn.
 
Upvote 0
Theo tôi thì cái này chỉ cần theo dõi 1 sheet là đủ, chỉ cần thêm cột: Số xe, loại rác (vì bạn nêu rác A, B, C D), xe chuyên chở (bạn nêu: xe chính, xe bổ sung), đơn vị quận (dùng gõ tên quận hoặc vành đai), sau đó sử dụng PivoTtable để tổng hợp theo từng loại báo cáo của bạn, còn cột theo ngày thì không cần vì PivoTtable sẽ làm cho bạn.

Cảm ơn bạn đã gợi ý. Nếu có thể bạn giúp mình thực hành luôn trong file của mình để mình dễ hình dung được không. Bởi nói thật mình cũng chưa hình dung Pivottable là ntn ý.
 
Upvote 0
Thì cứ search Google cách sử dụng Pivottable là có hướng dẫn cả đống.

Tham khảo file.
 

File đính kèm

Upvote 0
Thật cảm ơn bạn vì cách gợi ý sử dụng, mình sẽ nghiên cứu file bạn chỉ và có gì không hiểu thì hỏi bạn tiếp nhé.

Nếu có thời gian, bạn làm chi tiết và cẩn thận hơn cho tớ dễ hiểu được không, ví dụ ngày tháng đang lộn xộn và chưa thấy có sheet phụ xe ....

Dù sao vẫn cứ phải cảm ơn bạn nhiều lắm đấy.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Thật cảm ơn bạn vì cách gợi ý sử dụng, mình sẽ nghiên cứu file bạn chỉ và có gì không hiểu thì hỏi bạn tiếp nhé.

Nếu có thời gian, bạn làm chi tiết và cẩn thận hơn cho tớ dễ hiểu được không, ví dụ ngày tháng đang lộn xộn và chưa thấy có sheet phụ xe ....

Dù sao vẫn cứ phải cảm ơn bạn nhiều lắm đấy.

Có thể bạn sẽ thắc mắc, làm sao tôi gán ngày vào trong File ví dụ trên nhanh như vậy, đơn giản là bạn đọc bài #3 của Topic này thì sẽ hiểu.

http://www.giaiphapexcel.com/forum/...dùm-em-Thanks-các-anh-chị&p=668983#post668983
 
Upvote 0
Có thể bạn sẽ thắc mắc, làm sao tôi gán ngày vào trong File ví dụ trên nhanh như vậy, đơn giản là bạn đọc bài #3 của Topic này thì sẽ hiểu.

http://www.giaiphapexcel.com/forum/...dùm-em-Thanks-các-anh-chị&p=668983#post668983

Ôi nói chung là sau một hồi mở ra nghiên cứu cái link bạn đưa thì tớ càng mù tăm tít. Túm lại là quay trở về với thực tế của tôi thì tôi cũng chưa tìm ra được con đường riêng của mình, có ai giúp tôi ko???

Tôi đồng ý là dùng đến pivottable là chuẩn nhưng ko biết lập thế nào ý. tôi muốn thống kê:
1. Mỗi xe chở được khối lượng bao nhiêu,
2. Mỗi ngày được bao nhiêu chuyến,
3. chở những loại rác nào,
4. vào ngày nào,
5. Lái xe A cụ thể đi được bao nhiêu chuyến, đi của những xe nào, chở khối lượng bn
6. Phụ xe tương tự như lái xe

Mong mọi người hướng dẫn tận tình với
 
Upvote 0
Ôi nói chung là sau một hồi mở ra nghiên cứu cái link bạn đưa thì tớ càng mù tăm tít. Túm lại là quay trở về với thực tế của tôi thì tôi cũng chưa tìm ra được con đường riêng của mình, có ai giúp tôi ko???

Tôi đồng ý là dùng đến pivottable là chuẩn nhưng ko biết lập thế nào ý. tôi muốn thống kê:
1. Mỗi xe chở được khối lượng bao nhiêu,
2. Mỗi ngày được bao nhiêu chuyến,
3. chở những loại rác nào,
4. vào ngày nào,
5. Lái xe A cụ thể đi được bao nhiêu chuyến, đi của những xe nào, chở khối lượng bn
6. Phụ xe tương tự như lái xe

Mong mọi người hướng dẫn tận tình với

Tôi đã thiết kế lại File và hướng dẫn cụ thể vậy rồi.

- Search Google cách sử dụng Pivottable (bạn có tìm hiểu và đọc nó chưa?).

- Điền dữ liệu vào những Cell trống bên dưới (Link trên đã hướng dẫn chi tiết đến tận kẻ răng mà bạn còn nói Pó tay thì biết giúp sao nữa đây).
 
Upvote 0
Cho tôi hỏi ở bảng hướng dẫn của bạn trong sheet số chuyến và khối lượng có hai bảng. Bảng khối lượng (bên phải) thì mình ok rồi còn bảng tính số chuyến (bên trái) thì làm ntn thế.
 
Upvote 0
Trong Excel 2003 chỉ việc rê thả thì sẽ ra kết quả, để tính số chuyến (bên trái) bạn click vào A3 rồi click đúp chuột sẽ xuất hiện cửa sổ Value Field Settings, bạn chọn Count và nhấn OK, còn muốn Sum thì chọn Sum.
 
Upvote 0
Trong Excel 2003 chỉ việc rê thả thì sẽ ra kết quả, để tính số chuyến (bên trái) bạn click vào A3 rồi click đúp chuột sẽ xuất hiện cửa sổ Value Field Settings, bạn chọn Count và nhấn OK, còn muốn Sum thì chọn Sum.

Bạn xem qua cho tôi thế này đã hợp lý chưa nhé.

Cho tôi hỏi thêm là khi tôi nhập thêm dữ liệu thì làm thế nào để link sang các bảng kia nhỉ.
 

File đính kèm

Upvote 0
Bạn xem qua cho tôi thế này đã hợp lý chưa nhé.

Cho tôi hỏi thêm là khi tôi nhập thêm dữ liệu thì làm thế nào để link sang các bảng kia nhỉ.

Như vậy là tạm ổn, nhưng chỗ lái xe, phụ xe bạn đánh dấu check vào Select Multiple Items, để nó hiện ra các check box để muốn chọn bất kỳ lái xe hay phụ xe nào.

Trong PivotTable thì bạn cũng có thể sử dụng Count và Sum cùng 1 lúc, còn trong File bài #6 tôi làm riêng để cho bạn hình dung ra cấu trúc tôi thiết kế để theo dõi tất tần tật trong 1 sheet và làm thể nào để cho ra kết quả như các biểu, việc Count và Sum cùng 1 lúc bạn hãy tự tìm bài viết hướng dẫn về PivotTable để hiểu thêm nhé.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Như vậy là tạm ổn, nhưng chỗ lái xe, phụ xe bạn đánh dấu check vào Select Multiple Items, để nó hiện ra các check box để muốn chọn bất kỳ lái xe hay phụ xe nào.

Trong PivotTable thì bạn cũng có thể sử dụng Count và Sum cùng 1 lúc, còn trong File bài #6 tôi làm riêng để cho bạn hình dung ra cấu trúc tôi thiết kế để theo dõi tất tần tật trong 1 sheet và làm thể nào để cho ra kết quả như các biểu, việc Count và Sum cùng 1 lúc bạn hãy tự tìm bài viết hướng dẫn về PivotTable để hiểu thêm nhé.

Cảm ơn những hướng dẫn của bạn.

Cho tôi hỏi thêm tôi nhập thêm dữ liệu vào thì làm thế nào để dữ liệu đó cho ra bảng tổng hợp nhỉ, mặc dù tôi đã ấn Refresh trong mục Data rồi.
 
Upvote 0
Cảm ơn những hướng dẫn của bạn.

Cho tôi hỏi thêm tôi nhập thêm dữ liệu vào thì làm thế nào để dữ liệu đó cho ra bảng tổng hợp nhỉ, mặc dù tôi đã ấn Refresh trong mục Data rồi.

Click phải chuột vào PivotTable, chọn PivotTable Wizard, cửa sổ PivotTable and PivotChart - Step 3 of 3 hiện ra chọn <Back, sẽ trở lại PivotTable and PivotChart - Step 2 of 3, bạn sửa con số cuối ($G$...) mà bạn cần, xong nhấn Next và nhấn Finish.
 
Upvote 0
Cuối cùng thì mình cũng đã làm được, cảm ơn mọi người trong giaiphapexcel nhiều nhiều.

/-*+//-*+//-*+/
 
Upvote 0
Cuối cùng thì mình cũng đã làm được, cảm ơn mọi người trong giaiphapexcel nhiều nhiều.

/-*+//-*+//-*+/

Nêu thêm vấn đề này rồi từ từ tìm hiểu bạn sẽ biết sau.

- Muốn tổng hợp cái gì thì người ta gán code cho từng tên nút, muốn kết quả nào thì nhấn vô nút với tên của nó là được kết quả (dù cho bạn nhập liệu thêm bao nhiêu dòng dữ liệu), không cần phải thao tác như ở bài #16.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom