Phân công CN làm ca

Liên hệ QC

minhtri0827

Thành viên chính thức
Tham gia
13/3/08
Bài viết
78
Được thích
106
Chào các bạn! Tôi có một vấn đề mà không biết giải quyết như thế nào xin nhờ các bạn giúp đở.
vấn đề như sau :
Chổ tôi có 90 cn tạm thời chia làm 3 tổ : T1, T2,T3
Mỗi ngày làm việc 2 ca, từ thứ 2 đến thứ 7, CN nghỉ và có đảo ca.
Làm sao để phân công cho 3 tổ làm việc một cách luân phiên trong tháng (làm 2 ca, 3 kíp) làm 8 tiếng sau đó nghỉ 16 tiếng.
Rất mong được sự giúp đở của các anh chị.
 
Sao dc ta? Mổi ngày có 2 ca làm việc nhưng lại có 3 tổ... Nếu phân công thì mổi tổ sau khi hoàn thành ca phải dc nghỉ ít nhất 24 tiếng chứ nhỉ?
 
Được chứ bác Tuấn, cả 3 tổ có thể cùng làm trong một ca mà! Nhưng bạn Minhtri phai nêu cụ thể hơn về mối liên hệ giữa ca với kíp!
 
Vụ này tôi có kinh nghiệm như sau:
Cần một số dữ kiện như:
1 Công nhân (tổ) cần làm bao nhiêu công 1 tháng (VD 24 ngày, 22 hay 26 ngày)?
1 Ngày cần bao nhiêu tổ ?
1 tháng cần làm bao nhiêu ngày?

Như dữ kiện bạn nêu trên đây:
1 tháng cần 2 tổ / ngày * 5 ngày * 30 / 7 = 42.9 tổ* ngày công / tháng -> mỗi tổ chỉ cần làm 14.3 ngày / tháng là đủ ( tuần làm 2/ tuần sau làm 3 ngày, HAY TUẦN LÀM TUẦN NGHỈ ) > quá nhàn :)
 
Trước tiên tôi xin cảm ơn các anh chị đã quan tâm đến vấn đề của tôi.
Yêu cầu của GĐ cty chổ tôi là phân công cho các tổ làm việc một cách hợp lý nhất.
giả sử ngày thứ nhất tổ 1 làm ca 1, tổ 2 làm ca 2, tổ 3 nghỉ.
Ngày thứ hai tổ 3 làm ca 1, tổ 1 làm ca 2, tổ 2 nghỉ ....
Vậy làm sao để lập công thức phân công?
Mong các anh chị giúp đở.
 
bạn thử file đính kèm nhé
 

File đính kèm

  • dICA.xls
    21 KB · Đọc: 1,657
Cái này làm VBA cũng dc... Ở đây tôi giới thiệu bạn cách làm bằng công thức cực kỳ đơn giản...
Vì để ý dử liệu có tính tuần hoàn nên ta nghĩ ngay đến MOD hoặc INT
Xem file nhé! (nếu chủ nhật nghĩ thì gạch bỏ đi)
ANH TUẤN
 

File đính kèm

  • Phanca.xls
    16 KB · Đọc: 1,421
Xin giới thiệu 1 phương án với tuần làm việc 40 giờ, như sau

Vì bạn không chịu cung cấp dữ liệu do Giám đốc iêu câu với bạn nên, phương án chỉ thỏa cho chuyện đáp ứng 'Bộ Luật Lao động' mà thôi":
Mã:
     T2    T3    T4    T5      T6     T7
S    A      A     C     B      B     [COLOR="purple"]AB[/COLOR]
Đ    [COLOR="Purple"]BC[/COLOR]     B     A     [COLOR="purple"]CA[/COLOR]     C      C
Tuần sau sẽ bắt đầu bỡi ca B, nếu bạn muốn luân phiên đổi ca
 
Em gửi file phân công các bác tham khảo nhé, hổng biết có ổn không!
 

File đính kèm

  • Phancong.rar
    2.6 KB · Đọc: 1,208
Bảng ca

Vì bạn không chịu cung cấp dữ liệu do Giám đốc iêu câu với bạn nên, phương án chỉ thỏa cho chuyện đáp ứng 'Bộ Luật Lao động' mà thôi":
Mã:
     T2    T3    T4    T5      T6     T7
S    A      A     C     B      B     [COLOR="purple"]AB[/COLOR]
Đ    [COLOR="Purple"]BC[/COLOR]     B     A     [COLOR="purple"]CA[/COLOR]     C      C
Tuần sau sẽ bắt đầu bỡi ca B, nếu bạn muốn luân phiên đổi ca

Hu hu, "cụ" ơi. Như T4-C, ca chiều mà T5-A ca sáng thì nó kiện chết!(vì chỉ nghỉ có 8h thôi ạ) . Nguyên tắc là SÁNG-CHIỀU-(ĐÊM)-NGHỈ-> SÁNG-CHIỀU- thì mới ổn!

Sau đây là bảng ca của chỗ làm của tôi cho:
35 Công nhân,
làm 40h/ tuần,
mỗi ca bố trí 2 người / 1 máy. Sáng 5 máy , chiều 5, đêm 4. Tháng đủ 31 ngày. Hạn chế tối đa thêm giờ.
Mỗi người đều được đảo các máy khác nhau.
Mỗi ca cách nhau ít nhất 16h.
Số lượng ca sáng, chiều, đêm gần tương đương nhau.

Nếu trong một tháng khó thỏa hết các điều kiện (vì 31/7 không nguyên, chưa đủ vòng).

Xem tốt nhất với Excel 2007 vì Conditinal Format rõ ràng.
 

File đính kèm

  • BANGCA_bp.rar
    35.8 KB · Đọc: 1,221
Lần chỉnh sửa cuối:
Hu hu, "cụ" ơi. Như T4-C, ca chiều mà T5-A ca sáng thì nó kiện chết!(vì chỉ nghỉ có 8h thôi ạ) . .
Cái chàng này chưa kỹ đầu bài rồi;

Tác gia chỉ bố trí ngày 2 ca làm việc thôi; (Để tiết kiệm điện mình cho tránh cao điểm chiều mà!)

Lịch như trên, tối thiểu mỗi ca được nghỉ 16 đến 24 tiếng sau khi làm mà!
làm gì có :
Nguyên tắc là SÁNG-CHIỀU-(ĐÊM)-NGHỈ-> SÁNG-CHIỀU- thì mới ổn!
trong đề bài nêu ra đâu?
Mà làm nhiều, thu nhập cao chứ sao mà khóc làm vậy!!?:-=
)(&&@@ )(&&@@ )(&&@@ )(&&@@
 
Bẩm cụ, dưng mà cụ có nói tới luật lao động con xin bẩm luôn là "luật nó" yêu cầu tối thiểu mỗi ca được nghỉ 16 h mà. Chỗ con nó làm A:8-16, B:16-24,C:0-8. Cụ xếp nó B về A thì 1 h nó với về tới nhà, vợ nó ra mở cửa đón }}}}} nó song rồi sáng hôm sau 8h nó lại vào ca A thì nó không kiện +-+-+-++-+-+-++-+-+-+mới lạ cụ ạ.

Bạn hiểu nhầm, hay mình viết nhầm?
Trong lịch của mình ca đêm thứ Hai & thứ Năm & ca sáng thứ Bãy có hai tổ cùng làm chung í mà!
(Tất nhiên, nếu điều kiện thiết bị cho phép)

MOD/SMODE XÓA GIÚP BÀI NÀY SAU TRƯA NAY! XIN CẢM ƠN NHIỀU!!
 
Chúng ta tranh luận sôi nổi mà hỏng thấy tác giã nói gì... Thiệt vừa bực mình vừa mắc cười... Vụ này sao cứ bị hoài... Dường như người ta cứ hỏi rồi bỏ măc... hỏng có trách nhiệm với câu hỏi của mình gì cả.. Hic..
 
Cảm ơn Bác LearnExcel rất nhiều.
Tuy nhiên nhờ Bác giải thích giúp tại sao có những ô không dùng công thức như những ô khác mà lại ghi vào (những ca nghỉ "x"), Phải chăng dó là những ca đêm của máy 5.
Ở chổ tôi chỉ phân công người đi ca chớ không đảo máy (ai làm vị trí nào thì làm yên ở một nơi)> Mong Bác giúp đở vì trình độ quá tệ. HiHi...
Một lần nữa Cảm ơn Bác nhiều nhiều.
 
Xin lổi các Bác rất nhiều! Vì ở nhà không có net nên không thể trao đổi ngoài giờ được phải đến Cty mới lên net được cho nên không kịp cảm ơn các bác đã nhiệt tình giúp đở. Hơn nữa công việc lu bu quá không thường xuyên online nên không theo dõi kịp, mong các bác thông cảm.
 
Tuy nhiên nhờ Bác giải thích giúp tại sao có những ô không dùng công thức như những ô khác mà lại ghi vào (những ca nghỉ "x"), Phải chăng dó là những ca đêm của máy 5.

Nếu trong một tháng khó thỏa hết các điều kiện (vì 31/7 không nguyên, chưa đủ vòng).

Lý do là công thức không thể làm chẵn, hơn nữa sẽ có nhiều trường hợp cần điều chỉnh (như em ốm, em say rượu, em đi ăn cưới...) nên có thể điều chỉnh bằng tay. Bạn để ý có hàng cộng tổng dưới, cạnh trái để chỉnh tay. Công thức giúp ta có một bộ khung chính, còn gia giảm phải bằng tay.

Tôi gửi file không đảo máy (ưu tiên đủ người, phải thêm giờ một số buổi), bạn tham khảo xem, ngoài ra còn có hàm đi ca DICA, mở VBE bằng Alt+F11 để tinh chỉnh theo yêu cầu ưu tiên đủ người là hay đủ ngày nghỉ tùy theo yêu cầu.

Chúc bạn thành công. Để có bảng hoàn chỉnh, bạn cần các điều kiện biên như đã nói trên.

35 Công nhân,
làm 40h/ tuần,
mỗi ca bố trí 2 người / 1 máy. Sáng 5 máy , chiều 5, đêm 4. Tháng đủ 31 ngày. Hạn chế tối đa thêm giờ.
Mỗi người đều được đảo các máy khác nhau.
Mỗi ca cách nhau ít nhất 16h.
Số lượng ca sáng, chiều, đêm gần tương đương nhau.
 

File đính kèm

  • BANGCA_KoDaoMay.rar
    45.4 KB · Đọc: 1,793
Em có bài toán nghĩ mãi không ra, nhờ các anh chị bớt chút thời gian tư vấn giúp.

1. Bộ phận chăm sóc khách hàng bên em có 4 người phải làm ca cả tuần: 7 ngày/1 tuần, 3 ca/1 ngày.

2. Cần phải bố trí thế nào đảm bảo:
+ Có người làm việc đủ 3 ca.
+ Đảm bảo người làm ca được nghỉ trong năm về cơ bản bằng người làm việc theo giờ hành chính: Cứ 7 ngày liên tục, có 5 ngày làm việc, 2 ngày được nghỉ (không nhất thiết phải nghỉ vào T7, CN).

Em đã thử các phương án nhưng bố trí kiểu gì cũng có 2 người nghỉ trùng nhau vào khoảng 4 lần trong 1 tháng=> 1 tháng có 4 ngày làm việc không đảm bảo đủ 3 ca.

Trước bên em bố trí 3 ca 4 kíp thì những người này phải làm hơn khoảng 16 ngày trong năm so với những người khác (vì 6 ngày làm việc được nghỉ 2 ngày). Giờ sếp bên em không thanh toán tiền làm cho những ngày này (16 ngày) nên họ phản đối.

Các anh chị có cách thức nào bố trí sắp xếp phù hợp hơn, tư vấn giúp em ah.

Cảm ơn các anh chị
 
1. Bộ phận chăm sóc khách hàng bên em có 4 người phải làm ca cả tuần: 7 ngày/1 tuần, 3 ca/1 ngày.

2. Cần phải bố trí thế nào đảm bảo:
+ Có người làm việc đủ 3 ca.
+ Đảm bảo người làm ca được nghỉ trong năm về cơ bản bằng người làm việc theo giờ hành chính: Cứ 7 ngày liên tục, có 5 ngày làm việc, 2 ngày được nghỉ (không nhất thiết phải nghỉ vào T7, CN).

Em đã thử các phương án nhưng bố trí kiểu gì cũng có 2 người nghỉ trùng nhau vào khoảng 4 lần trong 1 tháng=> 1 tháng có 4 ngày làm việc không đảm bảo đủ 3 ca.

Trước bên em bố trí 3 ca 4 kíp thì những người này phải làm hơn khoảng 16 ngày trong năm so với những người khác (vì 6 ngày làm việc được nghỉ 2 ngày). Giờ sếp bên em không thanh toán tiền làm cho những ngày này (16 ngày) nên họ phản đối.

Các anh chị có cách thức nào bố trí sắp xếp phù hợp hơn, tư vấn giúp em ah.

Cảm ơn các anh chị

Thì bạn bố trí người nào cũng làm 8 tiếng & nghĩ 24 tiếng.
Theo như vậy, những người này xê dịch 22 hay 23 công trong tháng 6 mà thôi.
 
Thì bạn bố trí người nào cũng làm 8 tiếng & nghĩ 24 tiếng.
Theo như vậy, những người này xê dịch 22 hay 23 công trong tháng 6 mà thôi.

Cảm ơn HYen17 đã tư vấn. Bạn có thể giúp mình chi tiết hơn một chút được không. Mình cũng đã thử phương án này, nhưng trong tháng có 4 ngày chỉ bố trí được hai ca.
Cảm ơn bạn
 

File đính kèm

  • Lam ca.xlsx
    9.6 KB · Đọc: 361
  • Lam ca.jpg
    Lam ca.jpg
    18.1 KB · Đọc: 206
  • Lam ca.jpg
    Lam ca.jpg
    27.4 KB · Đọc: 136
Em có bài toán nghĩ mãi không ra, nhờ các anh chị bớt chút thời gian tư vấn giúp.

1. Bộ phận chăm sóc khách hàng bên em có 4 người phải làm ca cả tuần: 7 ngày/1 tuần, 3 ca/1 ngày.

2. Cần phải bố trí thế nào đảm bảo:
+ Có người làm việc đủ 3 ca.
+ Đảm bảo người làm ca được nghỉ trong năm về cơ bản bằng người làm việc theo giờ hành chính: Cứ 7 ngày liên tục, có 5 ngày làm việc, 2 ngày được nghỉ (không nhất thiết phải nghỉ vào T7, CN).

Em đã thử các phương án nhưng bố trí kiểu gì cũng có 2 người nghỉ trùng nhau vào khoảng 4 lần trong 1 tháng=> 1 tháng có 4 ngày làm việc không đảm bảo đủ 3 ca.

Trước bên em bố trí 3 ca 4 kíp thì những người này phải làm hơn khoảng 16 ngày trong năm so với những người khác (vì 6 ngày làm việc được nghỉ 2 ngày). Giờ sếp bên em không thanh toán tiền làm cho những ngày này (16 ngày) nên họ phản đối.

Các anh chị có cách thức nào bố trí sắp xếp phù hợp hơn, tư vấn giúp em ah.

Cảm ơn các anh chị
Nếu mỗi người chỉ làm 1 ca/ngày thì không thể được. Trong 7 ngày liên tục, mỗi người làm 5 ngày, nghỉ 2 ngày, 4 người sẽ nghỉ tổng cộng 8 ngày. Do vậy trong 7 ngày đó chắc chắn có ngày 2 người nghỉ, 2 người kia làm 3 ca.
 
Web KT
Back
Top Bottom