Nhờ trợ giúp code tham chiếu kiểu như hàm vlookup (tự điền luôn khi gõ dữ liệu không dùng nút bấm)

Liên hệ QC

Binbo2020

Thành viên tích cực
Tham gia
10/11/11
Bài viết
955
Được thích
961
Hiện Công ty mình đang chuẩn bị hỗ trợ cho việc nhập dữ liệu ban đầu cho việc tiêm chủng Covid tại khu vực. Theo yêu cầu khi nhận được danh sách dữ liệu ban đầu cũng là lúc triển khai luôn nên hiện tại mình chưa có file mẫu dòng cột nên mình định hình sơ bộ nhờ mọi người giúp.
Yêu cầu là họ sẽ cấp cho mình danh sách dữ liệu số người sẽ tiêm (khoảng 10-20k người trong một đợt).
Nhiệm vụ là sẽ có 2 tổ một tổ kiểm tra khi người tiêm bước vào cửa khai (sẽ nhập dữ liệu vào sheet "tiep don"), nếu nhập mã số tiêm (cột B) thì dữ liệu từ cột C:I sẽ tự nhảy bên sheet dữ liệu sang, cột A được đánh số thứ tự tự động khi cột B có dữ liệu, cột j thời gian sẽ được điền thời giạn thực của hệ thống thời điểm nhập. Trường hợp bị sai thì xóa bên cột B các cột còn lại sẽ được xóa đi. Nếu cột B nhập mã đã nhập thì sẽ có cảnh báo trùng không cho nhập (ví dụ đã có dòng nhập là 6 thì nếu nhập 6 tiếp sẽ không được).
Tổ kiểm tra khi tiêm xong sẽ nhập vào sheet "da tiem" cách nhập tương tự như sheet tiep don (nếu dữ liệu như ngày tháng năm sinh, sdt... sai do dữ liệu thì sẽ sửa trực tiếp tại ô tương ứng tại sheet tiep don, để lúc về sửa lại dữ liệu gốc sau).
Bên sheet "du lieu" cần một code để tạo nút bấm vào cuối ngày khi bấm sẽ điền số 1 (có thể là số 2 tùy lần tiêm thứ nhất 2 thứ 2 cái này xác định được trước khi tiêm) vào cột I (tổng hợp) khi người đó có tên trong sheet đã tiêm.
Mình đang điền công thức tìm kiếm trong file cho mọi người dễ hình dung (dữ liệu thật có thể sẽ có nhiều cột hơn nên dùng hàm sợ không ổn).
Nếu được mọi người ghi chú vào code giúp mình để mình có thể tự thêm bớt cột được khi nhận được dữ liệu chuẩn.
Bài đã được tự động gộp:

Công việc tạm thời mình hình dung và phải triển khai là như vậy, bạn nào nếu từng làm rồi có thể góp ý thêm cho mình, kể cả các bước bổ sung cho hợp lý đỡ loạn, chứ nghĩ mỗi ngày tiêm hơn 2000 người kiểm tra dữ liệu, nhập dữ liệu chắc loạn như cào cào :D
 

File đính kèm

  • theo doi tiem.xlsm
    12.4 KB · Đọc: 27
Oái hôm qua chủ quan bấm tìm kiếm trên diễn đàn nó không ra (chức năng tìm kiếm của diễn đàn hơi đuối), vội quá không để ý đăng bài nên hỏi mà không biết vấn đề mình hỏi trên diễn đàn có "từ đời tám hoánh" nào rồi, tối về rảnh search trên google thấy luôn trên đầu. :''" :''" :''"
Thôi để lại đây để bạn nào có tìm vào nhầm bài này thì biết chỗ tìm

https://www.giaiphapexcel.com/diendan/threads/xin-viết-dùng-mã-vba-thay-thế-cho-hàm-vlookup.63761/
 
Upvote 0
Search google trỏ về GPE dễ hơn là tìm trong GPE. Tệ nhất là tách ra từng chữ (mặc dù đã bỏ cả cụm chữ trong ngoặc kép) để tìm rồi thông báo từ khóa ngắn quá, hoặc phổ biến quá.
 
Upvote 0
Search google trỏ về GPE dễ hơn là tìm trong GPE. Tệ nhất là tách ra từng chữ (mặc dù đã bỏ cả cụm chữ trong ngoặc kép) để tìm rồi thông báo từ khóa ngắn quá, hoặc phổ biến quá.
1/ Bây giờ còn Search google để tìm thì muộn rồi.
2/ 1 người dù có giỏi cở nào cũng không bằng 1 tập thể góp ý. Đúng ra họ chấp nhận 1 giải pháp về dùng thử chắc bây giờ ngồi rung đùi rồi.
 
Upvote 0
Góp ý:
Excel chỉ dùng để phân tích dữ liệu thôi.
Nhập dữ liệu sống, lưu trữ dữ liệu thì nên dùng Access, nó bảo đảm chính xác hơn.
Sau đó nếu cần xem ở Excel thì dùng import trong Power Query. Hay theo cách cổ điển là export ra CSV.
 
Upvote 0
Góp ý:
Excel chỉ dùng để phân tích dữ liệu thôi.
Nhập dữ liệu sống, lưu trữ dữ liệu thì nên dùng Access, nó bảo đảm chính xác hơn.
Sau đó nếu cần xem ở Excel thì dùng import trong Power Query. Hay theo cách cổ điển là export ra CSV.
Nhập dữ liệu ở Access thì chuẩn nhưng phải theo trình tự từng record nên không thể nhanh được. Còn nhập ở Excel copy dữ liệu tự do xuyên record luôn, khỏe hơn.
 
Upvote 0
Nhập dữ liệu ở Access thì chuẩn nhưng phải theo trình tự từng record nên không thể nhanh được. Còn nhập ở Excel copy dữ liệu tự do xuyên record luôn, khỏe hơn.
Theo tôi nhận xét thì mấy tay nhập liệu ở GPE này nhập chậm bỏ bố. Vì vậy cái form nó có chậm hay không cũng không bằng trình độ gõ dữ liệu của họ.

Vả lại, dữ liệu kiểu này thì bạn cần chuẩn và chính xác hơn hay cần tốc độ hơn? Ở trên tôi có đặt điều kiện là "dữ liệu sống". Tức dữ liệu sửa và nhập thêm đều đều.
 
Upvote 0
Theo tôi nhận xét thì mấy tay nhập liệu ở GPE này nhập chậm bỏ bố. Vì vậy cái form nó có chậm hay không cũng không bằng trình độ gõ dữ liệu của họ.

Vả lại, dữ liệu kiểu này thì bạn cần chuẩn và chính xác hơn hay cần tốc độ hơn? Ở trên tôi có đặt điều kiện là "dữ liệu sống". Tức dữ liệu sửa và nhập thêm đều đều.
Cần cả 2 bác à. Bởi vậy có mấy đoạn code, định kỳ tôi chạy 1 lần để kiểm tra mấy trường ngày tháng, chứng từ. Còn các trường mã số, mã hiệu TK tôi đều đã có công cụ nhập cả rồi. Nhanh ở chỗ copy được nội dung, số tiền
 
Upvote 0
Cần cả 2 bác à. Bởi vậy có mấy đoạn code, định kỳ tôi chạy 1 lần để kiểm tra mấy trường ngày tháng, chứng từ. Còn các trường mã số, mã hiệu TK tôi đều đã có công cụ nhập cả rồi. Nhanh ở chỗ copy được nội dung, số tiền
CSDL LH:
Nếu có một số nội dung được lập lại (theo như tôi hiểu từ copy) thì có thể lập một bảng "nội dung phát sinh".
 
Upvote 0
CSDL LH:
Nếu có một số nội dung được lập lại (theo như tôi hiểu từ copy) thì có thể lập một bảng "nội dung phát sinh".
Đúng rồi bác nhưng bảng nội dung phát sinh lại cứng quá không mềm mại như việc Thanh toán tiền xăng của xe xxxxx tháng yy copy 1 lần dán nhiều lần và sửa lại. Chung quy lại, tôi theo Excel và VBA Excel quá sâu rồi nên có nhiều mẹo để làm cho công việc của tôi nhàn hạ hơn người khác, nhưng chính vì bị lậm vào đó mà chừ khó thay đổi.
 
Upvote 0
Đúng rồi bác nhưng bảng nội dung phát sinh lại cứng quá không mềm mại như việc Thanh toán tiền xăng của xe xxxxx tháng yy copy 1 lần dán nhiều lần và sửa lại. Chung quy lại, tôi theo Excel và VBA Excel quá sâu rồi nên có nhiều mẹo để làm cho công việc của tôi nhàn hạ hơn người khác, nhưng chính vì bị lậm vào đó mà chừ khó thay đổi.
Không phải tôi nhớ nhầm bạn là một trong những người than nghề kế toán bị bắt làm đủ điều?

Những chỗ tôi làm, nghe đến từ "nhàn" hạ là ban giám đốc khoái lắm, nhét bớt công việc của người khác qua, cỡ 3 người "nhàn hạ" trong phòng là giảm biên chế được người thứ 4. Gặp thằng giỏi Excel và VBA (phòng này sẽ "nhàn" hơi nhiều) thì có thể 2 giảm 1.
 
Upvote 0
Không phải tôi nhớ nhầm bạn là một trong những người than nghề kế toán bị bắt làm đủ điều?

Những chỗ tôi làm, nghe đến từ "nhàn" hạ là ban giám đốc khoái lắm, nhét bớt công việc của người khác qua, cỡ 3 người "nhàn hạ" trong phòng là giảm biên chế được người thứ 4. Gặp thằng giỏi Excel và VBA (phòng này sẽ "nhàn" hơi nhiều) thì có thể 2 giảm 1.
Đúng là tôi có nói như vậy. Nhưng đây tôi cũng có nói là nhàn hạ hơn người khác mà.

Thay vì phải làm 1 buổi thì tôi làm 1 giờ và 3 giờ còn lại ở không nhưng tỏ ra bận rộn, hoặc chuẩn bị cho công việc khác cho tốt hơn, đâu ai biết.
 
Upvote 0
Đúng là tôi có nói như vậy. Nhưng đây tôi cũng có nói là nhàn hạ hơn người khác mà.

Thay vì phải làm 1 buổi thì tôi làm 1 giờ và 3 giờ còn lại ở không nhưng tỏ ra bận rộn, hoặc chuẩn bị cho công việc khác cho tốt hơn, đâu ai biết.
Không thoát được bọn tư vấn hành chính của đội ngũ kiểm toán tụi tôi đâu.

Đầu tiên hết, tụi này lập một sơ đồ. Kế đó đi từng phòng xem các báo cáo. Rồi đến giai đoạn lập KRA/KPA (Key Result Areas/ Key Functional Areas) định nghĩa hết các công việc.
Giai đoạn kế tiếp là kêu từng người trong phòng ra phỏng vấn về trình độ và công việc. Tỷ dụ họ nghi bạn giỏi VBA, họ sẽ hỏi "tự cho điểm trình độ VBA thì bạn cho mình bao nhiêu điểm?". Bạn khó giấu bởi vì họ có mớ báo cáo ký tên bạn đàng hoàng. Họ cũng sẽ cảnh báo "dưới 7 điểm thì yêu cầu kể từ sau này, code VBA phải đem cho bạn cùng phòng phê chấm trớc khi nộp báo cáo". Câu khó trả lời nhất là "theo bạn thì hiện tại công việc của bạn là dưới mức, vừa mức, hay trên mức trình độ và khả năng của bạn?"

Cái bằng MBA (Masters of Business Administration) không hẳn giành cho bọn làm việc ăn hại đâu.
 
Upvote 0
Không thoát được bọn tư vấn hành chính của đội ngũ kiểm toán tụi tôi đâu.

Đầu tiên hết, tụi này lập một sơ đồ. Kế đó đi từng phòng xem các báo cáo. Rồi đến giai đoạn lập KRA/KPA (Key Result Areas/ Key Functional Areas) định nghĩa hết các công việc.
Giai đoạn kế tiếp là kêu từng người trong phòng ra phỏng vấn về trình độ và công việc. Tỷ dụ họ nghi bạn giỏi VBA, họ sẽ hỏi "tự cho điểm trình độ VBA thì bạn cho mình bao nhiêu điểm?". Bạn khó giấu bởi vì họ có mớ báo cáo ký tên bạn đàng hoàng. Họ cũng sẽ cảnh báo "dưới 7 điểm thì yêu cầu kể từ sau này, code VBA phải đem cho bạn cùng phòng phê chấm trớc khi nộp báo cáo". Câu khó trả lời nhất là "theo bạn thì hiện tại công việc của bạn là dưới mức, vừa mức, hay trên mức trình độ và khả năng của bạn?"

Cái bằng MBA (Masters of Business Administration) không hẳn giành cho bọn làm việc ăn hại đâu.
Nếu rủi ro gặp đội của bác thì mệt thiệt rồi --=0 . Nhưng may là tôi (gần như) chưa bao giờ làm việc ở 1 DN lớn, cần phải có 1 quy trình đánh giá nhân viên chặt chẽ, gắt gao như vậy. Báo cáo của tôi miễn là thỏa mãn yêu cầu đầy đủ và đúng hạn của người phụ trách thôi, không cần biết dùng phương tiện gì: thủ công hay máy tính kiểu ABC hay máy tính kiểu VBA.
 
Upvote 0
Đúng rồi bác nhưng bảng nội dung phát sinh lại cứng quá không mềm mại như việc Thanh toán tiền xăng của xe xxxxx tháng yy copy 1 lần dán nhiều lần và sửa lại. Chung quy lại, tôi theo Excel và VBA Excel quá sâu rồi nên có nhiều mẹo để làm cho công việc của tôi nhàn hạ hơn người khác, nhưng chính vì bị lậm vào đó mà chừ khó thay đổi.
Doanh nghiệp hạch toán kế toán bằng Excel rủi ro quá lớn, chỉ thích hợp cho người làm dịch vụ kế toán hoặc kiểm toán
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom