tranthanhhai đã viết:
tôi tính bảo hiểm ốm đau thai sản cho công nhân. số phiếu ốm của mỗi công nhân luôn thây đỗi, mỗi công nhân có một mã công nhân riêng, tôi muốn tính tổng số ngày ốm, tổng số tiền cho mỗi công nhân vào hàng cuối (mỗi phiếu ốm là một hàng. vd: sau 5 phiếu công nhân a đến hàng tổng cộng cho công nhân a rồi đến số phiếu cho công nhân b rồi đến hàng tổng cộng cho công nhân b). Nếu tự động chèn hàng sau mỗi công nhân thì càng tốt.
Rất mong sự hướng dẫn của mọi người. xin cám ơn.
Do không có file mẫu của bạn nên không bít làm như thế nào cho đúng.
Nhưng theo mình thì bạn dùng chức năng Subtotal trong menu DATA thử xem. Nó có chức năng là liệt kê và tính tổng theo từng chỉ tiêu. Cụ thể như sau :
Bạn có một bảng DS gồm có các cột sau : CT, ngày, Mã NV, Tên NV, Số ngày, số tiền ..
Bạn muốn liệt kê và tính tổng số ngày và số tiền của từng loại nhân viên thì làm như sau :
1. Sort theo Mã NV để cho các NV cùng loại đứng kế nhau
2. Chọn toàn bộ bảng dữ liệu (bao gồm cả tiêu đề), Vào DATA\Subtotals..
Mục
at each change in chọn tên cột mà bạn cần liệt kê và tính tổng (Mã NV)
Mục
use function chọn Sum
Mục
Add subtotal to chọn cột cần đặt số tổng (Số ngày, thành tiền)
ok và xem kết quả.
Phần bên trái của bàng tính có dấu +, - để ta chọn chế độ xem là tổng hợp hay chi tiết.
Hy vọng là bạn làm được