Mình mới viết xong file VBA dùng để quản lý nhập hàng, bán hàng và thống kê doanh thu cũng như lợi nhuận.
Gợi ý sơ về cách sử dụng:
- Đầu tiên mình phải nhập hàng trước: dữ liệu sẽ được nhập vào sheet NhapHang. Nếu như muốn nhập mặt hàng chưa có trong bảng phía bên phải thì phải nhập thêm thông tin về đơn vị tính cho nó (quy ước là cuối đơn vị tính phải là số lượng mà thùng (hộp, bao...) đó chứa được. VD như Sting có đơn vị tính là Thùng 24 có nghĩa là thùng đó chứa được 24 chai Sting).
- Bán hàng: dữ liệu bán hàng được lưu ở sheet BanHang. Chỉ bán được các mặt hàng có trong danh sách, nếu muốn thêm mặt hàng để bán thì ở phiên bản này bạn phải nhập trực tiếp vào Excel.
- Thống kê: chọn khoảng thời gian muốn thống kê và xem thôi. Hiện chưa có tính năng lưu kết quả thống kê vào file Excel.
Mình đang học VBA, mong nhận được những góp ý của mọi người về code, tổ chức dữ liệu...
Xin cảm ơn mọi người trước.
Gợi ý sơ về cách sử dụng:
- Đầu tiên mình phải nhập hàng trước: dữ liệu sẽ được nhập vào sheet NhapHang. Nếu như muốn nhập mặt hàng chưa có trong bảng phía bên phải thì phải nhập thêm thông tin về đơn vị tính cho nó (quy ước là cuối đơn vị tính phải là số lượng mà thùng (hộp, bao...) đó chứa được. VD như Sting có đơn vị tính là Thùng 24 có nghĩa là thùng đó chứa được 24 chai Sting).
- Bán hàng: dữ liệu bán hàng được lưu ở sheet BanHang. Chỉ bán được các mặt hàng có trong danh sách, nếu muốn thêm mặt hàng để bán thì ở phiên bản này bạn phải nhập trực tiếp vào Excel.
- Thống kê: chọn khoảng thời gian muốn thống kê và xem thôi. Hiện chưa có tính năng lưu kết quả thống kê vào file Excel.
Mình đang học VBA, mong nhận được những góp ý của mọi người về code, tổ chức dữ liệu...
Xin cảm ơn mọi người trước.