Nhờ giúp về việc sao lưu file excel

Liên hệ QC

VNSVNS

Thành viên mới
Tham gia
28/3/11
Bài viết
8
Được thích
0
Khi mình đang làm việc nếu file excel bị lỗi và tự quit ra ngoài và khi mình vào lại thì những gì đang làm việc trước đó đều mất hết.
mình có sử dụng chức năng auto recov.. trong excel nhưng ko được

mình lập topic này để mún hỏi các bạn là có cách nào để file excel tự động lưu lại trong một folder được chỉ định trước đó
ví dụ: chẳng hạn 1 tiếng hay nữa tiếng nó lưu lại thành 1 file xxx.xls nào đó mà mình ko cần nhấn vào save ?
mong các bạn giúp minh với.
 
Bạn vào Google, nhập từ khóa "Tiện ích tiếng Việt cho Excel", sẽ có một số tiện ích có chức năng tự động lưu bảng tính theo thời gian mình thiết đặt.
 
chào bạn!

bạn ơi! add-in bạn giới thiệu rất hay! mình cũng đã làm thử . nhưng addin đó ko có chổ để mình điền location (tạo 1 file save trong 1 folder đã được chỉ định bạn à)
mà nó chỉ lưu đè lên file có sẵn.
bạn có biết cách nào để nó tự create 1 file backup của file excel đang sử dụng vào 1 folder chỉ định trước ko bạn oi! giúp mình nhé.
 
bạn ơi! add-in bạn giới thiệu rất hay! mình cũng đã làm thử . nhưng addin đó ko có chổ để mình điền location (tạo 1 file save trong 1 folder đã được chỉ định bạn à)
mà nó chỉ lưu đè lên file có sẵn.
bạn có biết cách nào để nó tự create 1 file backup của file excel đang sử dụng vào 1 folder chỉ định trước ko bạn oi! giúp mình nhé.
Vậy thì bạn nghiên cứu tiện ích XLStoEXE ở đây xem, vừa gọn nhẹ cho file, vừa tạo file backup mỗi khi lưu. Tất nhiên, bạn cũng sẽ phiền hà với tính năng tự động backup mỗi khi lưu này đấy. Bạn tham khảo bài #33 trong cùng topic để có thể xóa file backup nhé.
 
Vậy thì bạn nghiên cứu tiện ích XLStoEXE ở đây xem, vừa gọn nhẹ cho file, vừa tạo file backup mỗi khi lưu. Tất nhiên, bạn cũng sẽ phiền hà với tính năng tự động backup mỗi khi lưu này đấy. Bạn tham khảo bài #33 trong cùng topic để có thể xóa file backup nhé.

Thực hiện trên cái XLStoEXE này tôi nghĩ lưu lại không được!
 
Thực hiện trên cái XLStoEXE này tôi nghĩ lưu lại không được!
Là sao nhỉ? Mình đã sử dụng tiện ích này và thấy nó hoạt động rất tốt, chỉ phiền phức ở chỗ đây là bản dùng thử nên mỗi lần mở file có thông báo và mỗi khi lưu, nó tạo file backup (nhưng đây lại chính là cái mà chủ topic này cần)
 
bạn ơi!
chỗ mình rất nhiều người dùng chung 1 máy tính.và dùng chung 1 file excel nhập dữ liệu
có người ko rành excel và có người lại hay quên. họ ko tự nhớ phải save dữ liệu
nên mình mún tìm hiểu về add-in có chức năng mình ko cần phải click vào chữ save mà nó vẫn tạo file save(backup) trong 1 folder đã đc chỉ định trước.
mình có search nhìu rồi mà ko ra nên mới lập topic nhờ giúp đỡ.
 
bạn ơi!
chỗ mình rất nhiều người dùng chung 1 máy tính.và dùng chung 1 file excel nhập dữ liệu
có người ko rành excel và có người lại hay quên. họ ko tự nhớ phải save dữ liệu
nên mình mún tìm hiểu về add-in có chức năng mình ko cần phải click vào chữ save mà nó vẫn tạo file save(backup) trong 1 folder đã đc chỉ định trước.
mình có search nhìu rồi mà ko ra nên mới lập topic nhờ giúp đỡ.
Theo mình thì việc tạo file backup này cũng chẳng có gì thú vị, chỉ làm ổ cứng đầy lên và file thì nằm loạn xạ trong đó. Tại sao không lưu trực tiếp lên file này luôn mà phải backup? Nếu quên thì trong Tiện ích tiếng Việt của tác giả Phạm Văn Trung, định kỳ (thời gian do mình thiết lập) xuất hiện hộp thoại hỏi có lưu hay không, vậy thì cần gì phải nhớ đâu.
 
Theo mình thì việc tạo file backup này cũng chẳng có gì thú vị, chỉ làm ổ cứng đầy lên và file thì nằm loạn xạ trong đó. Tại sao không lưu trực tiếp lên file này luôn mà phải backup? Nếu quên thì trong Tiện ích tiếng Việt của tác giả Phạm Văn Trung, định kỳ (thời gian do mình thiết lập) xuất hiện hộp thoại hỏi có lưu hay không, vậy thì cần gì phải nhớ đâu.
uh nhỉ! bạn nói cũng đúng! cái đó giúp những người ko lưu và hay quên rồi!
hì hì! do mình cứ tập trung vào phần tự lưu file ra 1 folder chỉ định trước nên ko để ý phần này lắm :D
vậy mình dùng chương trình này thôi:). cám ơn bạn rất nhiều nghen.thankkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkk

p/s: mà add-in này nó lạ ở 1 chỗ là bật 1 file excel mới toanh thì nó có dòng tiện ích tiếng việt, còn vào những file đã có dữ liệu bên trong rồi thì ko có dòng " tiện ích tiếng .... " . bắt buộc mỗi lần bật lên là phải vào tool-addin mà uncheck và ok rồi lại vào tool - add-in để check vào và ok! nó mới hiện ra dòng" tiện ích.....". bạn có bị như mình ko?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
p/s: mà add-in này nó lạ ở 1 chỗ là bật 1 file excel mới toanh thì nó có dòng tiện ích tiếng việt, còn vào những file đã có dữ liệu bên trong rồi thì ko có dòng " tiện ích tiếng .... " . bắt buộc mỗi lần bật lên là phải vào tool-addin mà uncheck và ok rồi lại vào tool - add-in để check vào và ok! nó mới hiện ra dòng" tiện ích.....". bạn có bị như mình ko?
Lạ nhỉ, mình thấy bình thường, cho dù file mới hay file cũ đi chăng nữa thì mỗi lần mở Excel đều luôn có menu Tiện ích tiếng Việt.
 
uh! cũng có thể do mình dùng bản office 2003 ko đầy đủ ! dùng bộ có 97mb à :D. hì hì! một lần nữa cám ơn bạn nha! giờ thì mình an tâm về vấn đề dữ liệu rùi :)
 
Có ai gặp tình huống thế này chưa, gỡ giúp mình với:
Máy tính đang làm việc thì bị treo, con trỏ xoay tròn, khi đó mình đang làm việc với 2 file excel tên là A & B (2 file này nội dung hoàn toàn khác nhau và mỗi file đều có nhiều sheet). Khi khởi động lại và mở lại 2 file excel đó thì thấy 2 file có cùng 1 nội dung,cùng số lượng sheet như thể là mình vừa save as vậy, còn những sheet gốc của file B thì biến mất. Mình muốn tìm lại nội dung của file B đã mất thì tìm ở đâu? Bạn nào có cách gì thì giúp mình luôn với. Gấp mà. Tks trước nhé.
 
Có ai gặp tình huống thế này chưa, gỡ giúp mình với:
Máy tính đang làm việc thì bị treo, con trỏ xoay tròn, khi đó mình đang làm việc với 2 file excel tên là A & B (2 file này nội dung hoàn toàn khác nhau và mỗi file đều có nhiều sheet). Khi khởi động lại và mở lại 2 file excel đó thì thấy 2 file có cùng 1 nội dung,cùng số lượng sheet như thể là mình vừa save as vậy, còn những sheet gốc của file B thì biến mất. Mình muốn tìm lại nội dung của file B đã mất thì tìm ở đâu? Bạn nào có cách gì thì giúp mình luôn với. Gấp mà. Tks trước nhé.

Nếu gặp trường hợp như vậy bạn nên Save as (F12) và đổi tên khác cho nó, chẳng qua sau khi hết treo nó recover lại cho bạn thôi, khi save as thành tên khác nó bảo đảm những gì bạn vừa làm trong khoảng dữ liệu recover có thể. Còn File gốc vẫn giữ được trong lần save cuối cùng.
 
Cám ơn bạn Learning Ex nhg mà vì mình đã bị mất nội dung của 1 file và mình muốn tìm lại nội dung bị mất này thì tìm ở đâu cơ? 2 file này đâu có đc recover đâu, vẫn tên A và B như cũ mà.
 
Cám ơn bạn Learning Ex nhg mà vì mình đã bị mất nội dung của 1 file và mình muốn tìm lại nội dung bị mất này thì tìm ở đâu cơ? 2 file này đâu có đc recover đâu, vẫn tên A và B như cũ mà.

Bạn xài hệ điều hành gì vậy? Nếu Win7 thì bạn thử bấm vào nút START (lá cờ 4 màu), hiện lên cái bảng có mục Microsoft Excel bạn bấm vào mũi tên, chắc chắn sẽ có tên File bạn vừa mở nằm trong đó, bạn rê qua tên file đó sẽ thấy cái tooltip báo đường dẫn của tên file xem nó nằm ở đâu.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom