[Nhờ giúp] Copy dữ liệu từ nhiều file excel khác nhau vào một file gốc (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter Blad01
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Blad01

Thành viên thường trực
Tham gia
6/10/07
Bài viết
350
Được thích
28
[Nhờ giúp] Copy dữ liệu từ nhiều file excel có tên khác nhau vào một file gốc

Chào các anh chị trong diễn đàn. Em phải làm công tác tổng hợp số liệu từ nhiều nơi báo cáo về. Các File báo cáo từ các nơi đều lấy mẫu từ file nguồn do em cung cấp vì vậy có đặc điểm giống nhau về cấu trúc và định dạng. Trong file báo cáo của nhiều nơi gửi về em phải tổng hợp dữ liệu từ 21 sheet khác nhau trong một file excel (từ sheet B1, B2,... đến sheet B21), dữ liệu của sheet nào sẽ phải tổng hợp tương ứng với sheet đó (các sheet màu đỏ trong file đính kèm là sheet có chứa công thức thống kê dữ liệu tương ứng với các sheet có chứa thông tin ở sheet B1, B2,... đến sheet B21, vì vậy không cần copy dữ liệu từ các nơi gửi về).

1. Em mong các anh chị trong diễn đàn giúp đỡ, làm giúp em một đoạn code có thể cùng một lúc copy được dữ liệu từ nhiều file excel có tên khác nhau do nhiều nơi báo cáo gửi về vào file excel tổng hợp của em (Lưu ý: dữ liệu của sheet nào copy vào sheet đó. Ví dụ: Trong file tổng hợp có sheet B1, B2,...; trong file excel của các nơi báo cáo gửi về cũng có sheet B1, B2,... cho nên dữ liệu của sheet B1, B2 của các nơi báo cáo về sẽ copy vào sheet B1, B2 của file tổng hợp). dữ liệu copy vào file tổng hợp sẽ lấy định dạng ở file tổng hợp ạ.

2. Nhân tiện đây, nhờ các anh, chị viết giúp em một đoạn code để copy dạng text tất cả các sheet BÁO CÁO THỐNG KÊ trong file tổng hợp (sheet em tô màu đỏ trong file đính kèm) sang một file excel mới; tương tự như vậy với sheet BÁO CÁO THÁNG (sheet em tô màu xanh trong file đính kèm). Em có thể chọn nơi lưu file được thì tốt ạ.
Các yêu cầu em có nêu trong sheet Nhap_Xuat.

Có thể em nhờ vả hơi nhiều nhưng em mới đang học những bài đầu tiên về VBA. Những yêu cầu của công việc em nêu trên là ngoài tầm hiều biểt của em về Excel và ngôn ngữ VBA. Kính mong anh chị trong diễn đàn bớt chút thời gian giúp đỡ.
Em có xem bài của bác ĐT Nguyen hướng dẫn tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=ShTVo4sHAlc nhưng em chịu không hiểu gì cả. Em đưa link lên để các anh chị tham khảo thêm. (Không biết có vi phạm nội quy diễn đàn không nữa, nếu có vi phạm mong mod bỏ qua và xoá link youtube đi giúp em ạ).
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Đề tài này có phức tạp quá không ạ, VBA có làm được không. Kính mong các anh chị pro giúp em với ạ.
 
Upvote 0
Đề tài này có phức tạp quá không ạ, VBA có làm được không. Kính mong các anh chị pro giúp em với ạ.
Tôi up lại để mọi người vào xem giúp bạn. Bạn chỉ cần viết ngắn gọn, cụ thể yêu cầu là gì là được rồi.
1/ Vấn đề 1: Bạn tham khảo bài viết theo link dưới. Chỉ cần thay đổi vùng copy dữ liệu là xong.
Cập nhật dữ liệu từ nhiều sheet của nhiều File về nhiều sheet của 1 file tổng

2/ Vấn đề 2:
copy dạng text = chỉ lấy giá trị??
- Với BÁO CÁO THỐNG KÊ: Copy các sheet đó sang một workbook mới/ lấy giá trị/ Lưu file.
(hoặc copy workbook đó/ lấy giá trị/ xóa các sheet không cần đến/ Lưu File)
- Với BÁO CÁO THÁNG: Copy sheet đó sang một workbook mới/ Lấy giá trị/ Lưu file.
 
Upvote 0

1. Em mong các anh chị trong diễn đàn giúp đỡ, làm giúp em một đoạn code có thể cùng một lúc copy được dữ liệu từ nhiều file excel có tên khác nhau do nhiều nơi báo cáo gửi về vào file excel tổng hợp của em (Lưu ý: dữ liệu của sheet nào copy vào sheet đó. Ví dụ: Trong file tổng hợp có sheet B1, B2,...; trong file excel của các nơi báo cáo gửi về cũng có sheet B1, B2,... cho nên dữ liệu của sheet B1, B2 của các nơi báo cáo về sẽ copy vào sheet B1, B2 của file tổng hợp). dữ liệu copy vào file tổng hợp sẽ lấy định dạng ở file tổng hợp ạ.


Cảm ơn anh đã xem video. Rất tiếng là video không giúp gì được anh. Về file của anh em xin trả lời như sau:

1. Yêu cầu thì không phức tạp, nhưng:
1a. cấu trúc các sheets B1,B2, ... , B20, B21 không hoàn toàn giống nhau về dòng đầu tiên bắt đầu dữ liệu
1b. Sheet B21 quy luật đặt tên khác với các sheets còn lại
1c. Nếu để ý thì thấy vùng dữ liệu cần copy trong các sheet BX (X = 1..21) đã được đặt tên (Name Range). Tên Name Range không hợp lý và không có quy luật.

2. Giải quyết:
2a. xem lại cấu trúc các sheets
2b. đặt tên lại B21?
2c. đặt lại name range?

3. Nếu bác tự sửa được phần 2/ thì phần còn lại viết code không mất nhiều thời gian.
 
Upvote 0
Cảm ơn anh đã xem video. Rất tiếng là video không giúp gì được anh. Về file của anh em xin trả lời như sau:

1. Yêu cầu thì không phức tạp, nhưng:
1a. cấu trúc các sheets B1,B2, ... , B20, B21 không hoàn toàn giống nhau về dòng đầu tiên bắt đầu dữ liệu
1b. Sheet B21 quy luật đặt tên khác với các sheets còn lại
1c. Nếu để ý thì thấy vùng dữ liệu cần copy trong các sheet BX (X = 1..21) đã được đặt tên (Name Range). Tên Name Range không hợp lý và không có quy luật.

2. Giải quyết:
2a. xem lại cấu trúc các sheets
2b. đặt tên lại B21?
2c. đặt lại name range?

3. Nếu bác tự sửa được phần 2/ thì phần còn lại viết code không mất nhiều thời gian.

Rất cảm ơn bác đã quan tâm đến bài của em. Em chưa hiểu lắm vụ name range phải đặt sao cho hợp lý và có quy luật. Bác có thể tư vấn hoặc sửa lại giúp em phần name range sao cho hợp lý và có quy luật được không ạ. Còn các yêu cầu 2a, 2b em đã giải quyết rồi.
Rất mong bác giúp đỡ. Em chuyển file đã sửa theo yêu cầu 2a, 2b lên để bác làm giúp em ạ. Chân thành cảm ơn.
Lưu ý: Dữ liệu ở file tổng hợp sẽ được cập nhật theo tháng. Ví dụ: Dữ liệu tháng 2 sẽ nối với dòng cuối của dữ liệu tháng 01 (để cách một dòng trống), tương tự dữ liệu tháng 3 sẽ nối với dữ liệu của dòng cuối tháng 2 (để cách một dòng trống),...
Tôi up lại để mọi người vào xem giúp bạn. Bạn chỉ cần viết ngắn gọn, cụ thể yêu cầu là gì là được rồi.
1/ Vấn đề 1: Bạn tham khảo bài viết theo link dưới. Chỉ cần thay đổi vùng copy dữ liệu là xong.
Cập nhật dữ liệu từ nhiều sheet của nhiều File về nhiều sheet của 1 file tổng

2/ Vấn đề 2:

copy dạng text = chỉ lấy giá trị??
- Với BÁO CÁO THỐNG KÊ: Copy các sheet đó sang một workbook mới/ lấy giá trị/ Lưu file.
(hoặc copy workbook đó/ lấy giá trị/ xóa các sheet không cần đến/ Lưu File)
- Với BÁO CÁO THÁNG: Copy sheet đó sang một workbook mới/ Lấy giá trị/ Lưu file.

Cảm ơn bác ạ. Cả báo cáo tháng và báo cáo thống kê Em muốn copy định dạng và dữ liệu (file mới không có công thức) sang một file khác/lưu file.
Đối với báo cáo thống kê copy 21 sheet (màu đỏ) và một file mới ạ.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom