Mail Merge từ A đến Z

Liên hệ QC

cop_kh

Hôm qua em đến trường...
Tham gia
6/10/08
Bài viết
816
Được thích
985
Nghề nghiệp
Thợ hồ.
Bài 1: Mail Merge từ A đến N...

Theo yêu cầu của bạn phuongc5 và mình thấy cũng cần cho nhiều bạn làm việc văn phòng, mình làm phần hướng dẫn để tạo MAIL MERGE trong Office 2003 để mọi người tham khảo.

Tất nhiên cũng còn nhiều thiếu sót, mong rằng anh em đóng góp thêm để bài viết của mình được tốt hơn.
 

File đính kèm

  • Mail Merge.rar
    128.5 KB · Đọc: 5,504
Số ở phần lương chạy ra không đúng lắm bạn à, ví dụ như Lê Công Anh lương ở bản merge là 2684000,3300000001, bạn xem lại giúp mình nhé.
 
Số ở phần lương chạy ra không đúng lắm bạn à, ví dụ như Lê Công Anh lương ở bản merge là 2684000,3300000001, bạn xem lại giúp mình nhé.

Bạn vào Control Panel>>Regional and Language Options>>Thẻ Numbers, phần Decimal Symbol bạn chỉnh lại là dấu [.], phần Digit Grouping Symbol chỉnh thành dấu [,] là được.
 
Anh Cọp ơi! Sao em làm đúng như hướng dẫn mà vẫn không hiện phân cách giữa hàng nghìn và hàng trăm là thế nào nhi?! (đã ấn Alt+F9 để chỉnh sửa như hướng dẫn)
 
Anh Cọp ơi! Sao em làm đúng như hướng dẫn mà vẫn không hiện phân cách giữa hàng nghìn và hàng trăm là thế nào nhi?! (đã ấn Alt+F9 để chỉnh sửa như hướng dẫn)

Bạn xem lại đã chỉnh cái này chưa: Control Panel>>Regional and Language Options>>Thẻ Numbers, phần Decimal Symbol bạn chỉnh lại là dấu [.], phần Digit Grouping Symbol chỉnh thành dấu [,] là được. Trong Mail Merge bấm Alt+F9 sửa lại thành { MERGEFIELD TÊN_FIELD \##,### }.

Nếu máy bạn là Decimal Symbol dấu [,], phần Digit Grouping Symbol dấu [.]. Trong Mail Merge bấm Alt+F9 sửa lại thành { MERGEFIELD TÊN_FIELD \##.### }.

Cuối cùng bạn nhớ bấm lại Alt+F9 và nhấn Next Rocord mới thấy được kết quả như ý muốn bạn nhé.
 
Do công việc cuối năm bề bộn quá nên không có thời gian để tiếp tục viết phần Mail Merge từ M đến W... gởi cho anh chị em tham khảo được. Xin chân thành tạ lỗi cùng mọi người (nếu có đợi), xin hứa Post tiếp bài Mail Merge từ M đến W... vào thứ 2 tới (12.01.2009) nhé.

Cảm ơn anh chị em đã ủng hộ bài viết của mình.
 
Bài 2: Mail Merge từ M đến W...

Xin được tiếp tục phần bài viết về Mail Merge để các anh chị em cùng tham khảo.

Phần Mail Merge Label, mình thấy trên GPE có bài viết của bạn dvu58 rất rõ ràng và đầy đủ, xin mạn phép tác giả dvu58 mình gởi lại tại đây để mọi người cùng tham khảo nhé.
 

File đính kèm

  • Mail Merge 02.rar
    1.1 MB · Đọc: 3,339
Cop_kh ơi bạn có hướng dẫn mail.merge ở (2007) ko giúp tôi với
 
Chào các bạn
Sau khi merge thì 100 dòng sẽ là 100 trang in , nhưng là 1 page . Vậy muốn in từ trang 40 đến 60 thì phải làm sao , nhờ các bạn chỉ giúp .
Căm ơn
 
Hình như trong các file gửi trên đây chưa có ví dụ kết hợp hàm điều kiện thì phải? Ví dụ thư gửi cho các khách hàng (đại lý) về thưởng theo mức tiêu thụ sản phẩm thế này:
Nếu mức tiêu thụ đạt < 5000 : 5%*doanhhthu
Nếu mức tiêu thụ đạt 5000 - 8000 : 10%*doanhthu+250 (thành tiền)
Nếu mức tiêu thụ đạt 8000 <- 15000 : 15%*doanhthu+800 (thành tiền)
Nếu mức tiêu thụ đạt 8000 > 15000 : 20%*doanhthu+2200 (thành tiền)

Trong thư cần sử dụng các định dạng về số tiền, ngày tháng...

Thực tế, bằng cách này hay cách khác vẫn làm được ví dụ trên, nếu làm được bằng Mail Merge thì sẽ đầy đủ hơn kiến thức về lĩnh vực này.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bài 2: Mail Merge từ M đến W...

Xin được tiếp tục phần bài viết về Mail Merge để các anh chị em cùng tham khảo.

Phần Mail Merge Label, mình thấy trên GPE có bài viết của bạn dvu58 rất rõ ràng và đầy đủ, xin mạn phép tác giả dvu58 mình gởi lại tại đây để mọi người cùng tham khảo nhé.

Cám ơn bác về cái hướng dẫn MM
Sau khi được bác hướng dẫn em đã lập được cái danh sách khách hàng và in được cái thư cám ơn khách hàng cho công ty.
Tuy nhiên trong quá trình ứng dụng em đang có một số nhu cầu như sau mong được bác chỉ giáo thêm
1. Khi đã lọc danh sách khách mời theo điều kiện Fillter trong danh sách khách mời nhưng tối đa chỉ có thể có 6 điều kiện kết hợp.
VD Mình có 200 khách hàng thuộc 20 khu vực và 15 nhóm đối tượng, có độ tuổi 20-60
Khi lập danh sách thư cám ơn theo nhóm khách hàng hoặc kết hợp theo nhóm và khu vực, độ tuổi mình cũng đã lập được giấy mời cho từng khách hàng,
Hôm nay sếp yêu cầu các phòng liệt kê danh sách khách hàng cần chăm sóc để lập thư cám ơn. Kết quả là các phòng gửi về cho mình 1 danh sách mà mình tổng hợp lại, sau khi đã loại bỏ những đối tượng trùng thì được 1 danh sách gần 100KH nhưng chẳng có tiêu chí nào theo danh mục mình quản lý để Fillter.
Để in được thư cám ơn, mình phải chọn từng KH và in từng thư một rất mất công
Có cách nào để list danh sách KH ra để chọn và sau đó Merge sang thư thay cho Merge từng KH.
2, Sau khi in các thư cám ơn, mình còn phải in cái danh sách KH kèm theo để sếp soát lại
Chẳng biết làm thế nào để in được cái danh sách đấy (không phải merger từng thư mà là lập danh sách mục lục các thư đã merger thành bảng danh mục)

Rất mong được bác chỉ giáo thêm cho
Một lần nữa cám ơn bác
thanhluutat@gmail.com
 
Chào các bạn
Sau khi merge thì 100 dòng sẽ là 100 trang in , nhưng là 1 page . Vậy muốn in từ trang 40 đến 60 thì phải làm sao , nhờ các bạn chỉ giúp .
Căm ơn
Bạn thao tác như hình vẽ kèm dưới đây:

  1. Click chọn Icon Merge to Printer trên thanh Mail Merge
    H1.jpg
  2. Trong hộp Merge to Printer chọn From: 40 To: 60
    H2.jpg
  3. OK là bạn chọn in từ tờ 40 đến tờ 60.
 
Bạn xem lại giúp vì thấy nó chỉ có 1 page thôi , nên thử rồi không được , có cách gì khác không bạn
 
Bạn mở file xem giúp nhé
 

File đính kèm

  • BiThu_Hue.doc
    92.5 KB · Đọc: 120
Bạn mở file xem giúp nhé
Cái này bạn lưu File bỏ chức năng Mail Mểgg rồi nên không dùng cách mình hướng dẫn được. Nên để in trong trường hợp này bạn vào menu File >> Print >> Trong khung Páge bạn gõ 40-60 để in từ trang 40 đến trang 60 là được.
 
Trường hợp này không được bạn ạ.
Ví dụ mình đánh số 5 để in cũng không được , bạn thử lại xem
 
Trường hợp này không được bạn ạ.
Ví dụ mình đánh số 5 để in cũng không được , bạn thử lại xem
A vì mình xem File bạn chưa kỹ, do bạn tạo thành Section, nên muốn in thì thay vì gõ 40-60 bạn thêm chữa s phía trước là được:
Menu File >> Print >> Trong khung Pages bạn gõ s40-s60 để in từ trang 40 đến trang 60.
 
bạn ơi, VD đầu tiên là in phiếu lương của bạn đó, mình muốn 1 trang giấy A4 in được khoảng 5 người để tiết kiệm giấy thì phải làm sao?

cám ơn bạn, mình đã đọc hướng dẫn 2 trong file thứ 2 của bạn & đã làm được.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Bài 2: Mail Merge từ M đến W...

Xin được tiếp tục phần bài viết về Mail Merge để các anh chị em cùng tham khảo.

Phần Mail Merge Label, mình thấy trên GPE có bài viết của bạn dvu58 rất rõ ràng và đầy đủ, xin mạn phép tác giả dvu58 mình gởi lại tại đây để mọi người cùng tham khảo nhé.

Anh Cọp ơi, sao không thấy Bài 3 : Mail Merge từ X đến Z.}}}}}}}}}}}}}}}
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom