Mail Merge, nhiều record trong 1 trang A4

Liên hệ QC
Hôm nay rảnh xem lại 1 số bài cũ hồi mình chưa gia nhập thấy một số bài hỏi về Mail Merge trong đó có vấn đề tiết kiệm giây in.
Mgoài ra còn có bài hỏi về in phiếu lương, mình có 1 số kinh nghiệm chia sẻ lên đây nếu có ai còn quan tâm.
năm xưa mình đã làm khi cần in nhãn dán lên bìa sổ BHXH cho công nhân (khoảng 100), sau đó mình áp dụng in nhãn dán lên các hộp sản phẩm (khoảng 500), còn bây giờ là in phiếu lương.
Khi bắt đầu wizard Merge, chọn Label, đừng chọn Letter, lúc đó wizard sẽ hiện những hướng dẫn cho label, trong đó có mục cho bạn chọn kích thước label, khoảng cách label ra 4 phía, số label muốn in trong 1 hàng ngang, 1 hàng dọc. Bạn có thể chọn 1 kích thước có sẵn hoặc tạo mới, nó sẽ yêu cầu bạn đặt tên cho label mới này. Nếu bạn chọn số label cho hàng ngang hoặc cột dọc nhiều khiến cho vượt khổ giấy, nó sẽ báo cho bạn biết.
Kích thước label tùy theo lượng thông tin, nhưng để tiết kiệm bạn có thể co lại chút đỉnh để số nhãn vừa trong 1 trang. Lúc đó bạn chỉ cần đổi font chữ nhỏ là đươc. (Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm).
Nhớ chọn tạo border để thấy đương cắt nhỏ từng label.
Lưu ý khi trang trí và insert fields
Chỉ thao tác trong 1 label, sau đó nhấn propatage to label, các label khác sẽ hiển thị.
Lưu ý khi in
- Nhấn nút next trên toolbar sẽ hiển thị next record chứ không phải next page
- Nếu muốn in hết nhấn nút Merge to Printer, nếu muốn lưu ra nhấn nút Merge to File. Hai nút này nằm kế nhau.
- Giả sủ 1 trang bạn có 10 label, muốn in trang 2 riêng, gõ chọn record 11 trong ô số trên tool bar. Tưng tự cho trang 3, 4.
- Muốn in bắt đầu từ đâu, gõ chọn record đó trên ô số.

Anh cho em hỏi, em muốn làm thẻ nhân viên bằng mail merge, muốn in nhiều thẻ trên 1 trang A4. Em làm theo HD của anh, nhưng đến chọn propatage to label thì chức năng đó máy em không hiển thị, hiện lên cửa số thông báo bắt cài cái đó. Nên kết quả là mỗi thẻ nằm trên 1 trang chứ không được nhiều thẻ trên một trang, được nhiều thẻ trên một trang thì các thẻ nằm trên 1 trang hoàn toàn giống nhau.

Anh cho em hỏi có phải tại ko có propatage to label nên em ko làm được không ạ?

Cảm ơn anh!
 
có cách nào merge mail trên nhiều file cũng một lúc ko ?
 
Em chưa hiểu khái niệm Record nghĩa là gì ạ ?
 
mình làm theo hướng dẫn, đã thành công bước đầu, in thành công trang 1 nhưng qua trang 2 thì số thứ tự lại không tiếp tục với trang 1. (vd: trang 1 có 4labels, số thứ tự đánh là 1,2,3,4 qua trang 2, thì nó lại đánh 2,3,4,5 nếu đúng thì phải là 5,6,7,8). Bác nào chỉ mình cách khắc phục với.hixhix
 
Hôm nay tôi làm việc có 1 vấn đề mà giải quyết chưa ra, mong các thành viên xem giúp
tôi có 1 file thông tin tôi muốn tạo mail merge
mỗi người nằm trên 1 trang. Nhưng ở đây dữ liệu là nhiều dòng có thể là 1 người nên tất cả các dòng đó nằm trên 1 trang.
ví dụ
HT STT
A 1
B 2
B 3
B 4
C 5
C 6
thì tôi muốn kết quả là

trang 1
HT STT
A 1


trang 2
HT STT
B 2
B 3
B 4

trang 3
HT STT
C 5
C 6


Hiện tại tôi chưa có cách giải quyết, xin được sự giúp đỡ của các thành viên trong diễn đàn. Xin chân thành cảm ơn
 

File đính kèm

  • meger.rar
    16.7 KB · Đọc: 23
a ơi giúp e làm cái này với theo topic của a mà ko làm dc, a cho e số điện thoại hay

a ơi giúp e làm cái này với theo topic của a mà ko làm dc, a cho e số điện thoại hay yahoo, tại e đang cần gấp ạ
e gửi file này ae làm giúp với
 

File đính kèm

  • tuệ.xlsx
    19.5 KB · Đọc: 9
  • Sticker.docx
    44 KB · Đọc: 12
a ơi giúp e làm cái này với theo topic của a mà ko làm dc, a cho e số điện thoại hay yahoo, tại e đang cần gấp ạ
e gửi file này ae làm giúp với
Hai file của bạn chẳng liên quan giò với nhau. File word lấy dữ liệu từ sheet (hoặc Name) MaCanHo, còn file excel thì chẳng có cái gì.

Không những thế:

File word của bạn chưa làm gì cả
File excel chỉ có 1 cột dữ liệu nhưng chẳng có dòng tiêu đề. Dữ liệu bên dưới thì có những ô trống.
 
Bác PTM0412 ơi. Bác trả lời giúp em là tại sao sau khi trộn thư thì một vài trường thông tin trên word không hiện thông tin mà hiện lên là số 0. Mong bác giúp đỡ nhé. Em gửi file lên mong bác giúp đỡ. Em xin cám ơn
 

File đính kèm

  • Hop dong the chap.rar
    465.3 KB · Đọc: 18
Lần chỉnh sửa cuối:
Bác PTM0412 ơi. Bác trả lời giúp em là tại sao sau khi trộn thư thì một vài trường thông tin trên word không hiện thông tin mà hiện lên là số 0. Mong bác giúp đỡ nhé. Em gửi file lên mong bác giúp đỡ. Em xin cám ơn
Tôi không biết lỗi gì, nhưng những ô số 0, tôi insert lại thì hiện số.
TB:
Bạn đặt tên cột khó tìm quá. Dữ liệu thì link từ đâu đâu đến, lỗi tùm lum, lại hiện số 0 đầy.
 
E cám ơn bác nhé. Tại vì lúc em trộn xong thì có lúc hiện số có lúc lại hiện số 0. Em cám ơn bác đã giúp em.
 
mình thử làm theo cách bạn hướng dẫn bên trên, nhưng khi click vào new label thì hộp thoại hiện lên phần định dạng sẵn căn dòng cả chiều cao và độ rộng giống như mặc định sẵn trong word, mình có thay đổi nhưng báo lỗi phải chỉnh sửa kích thước number across or number down.. bạn có thể chỉ giúp mình nhé
 
mình thử làm theo cách bạn hướng dẫn bên trên, nhưng khi click vào new label thì hộp thoại hiện lên phần định dạng sẵn căn dòng cả chiều cao và độ rộng giống như mặc định sẵn trong word, mình có thay đổi nhưng báo lỗi phải chỉnh sửa kích thước number across or number down.. bạn có thể chỉ giúp mình nhé
Đơn giản thôi mà, bạn thử xếp 3 label 8 cm vào trang giấy A4 21 cm, hoặc 8 label 4cm dọc xuống trang A4 30cm xem có lọt không
 
ptm0412, cám ơn bạn nhé. Mình ngồi làm như kiểu mò ấy cứ rối tung lên bạn ạ, bạn có thể hướng dẫn mình trực tuyến qua team view được không ah?
 
e tự làm chỉnh mãi phần in ra từng tờ nhỏ có tiêu đề giống nhau sau mỗi stt của công nhân dùng labels mà không hoàn thiện được. Đọc những phần a hướng dẫn làm rồi mà e làm cứ rối tinh lên không theo ý mình muốn, e gửi anh bản excel đã có sẵn lương của công nhân. Anh có thể hướng dẫn e cụ thể làm được không ạ. Em cám ơn !View attachment lương t5-2014.xlsx
 
e tự làm chỉnh mãi phần in ra từng tờ nhỏ có tiêu đề giống nhau sau mỗi stt của công nhân dùng labels mà không hoàn thiện được. Đọc những phần a hướng dẫn làm rồi mà e làm cứ rối tinh lên không theo ý mình muốn, e gửi anh bản excel đã có sẵn lương của công nhân. Anh có thể hướng dẫn e cụ thể làm được không ạ. Em cám ơn !View attachment 122380
Bạn có thể làm theo cách này cũng nhanh hợp lý và gọn, mình có thể thiết kế table tùy theo ý bạn( cái này học ở phần tạo table) sau đó sử dụng chức năng mailmerge bình thuờng kết hợp với vài cái next record là có thể tự chủ cho công việc. như vậy mình khỏi cần phải nhớ các kiểu lable có sẳn(nhưng phải mất công tạo)
 
e tự làm chỉnh mãi phần in ra từng tờ nhỏ có tiêu đề giống nhau sau mỗi stt của công nhân dùng labels mà không hoàn thiện được. Đọc những phần a hướng dẫn làm rồi mà e làm cứ rối tinh lên không theo ý mình muốn, e gửi anh bản excel đã có sẵn lương của công nhân. Anh có thể hướng dẫn e cụ thể làm được không ạ. Em cám ơn !View attachment 122380
Bạn phải biết nguyên tắc của việc mail merge là bảng dữ liệu chỉ có 1 dòng tiêu đề và không merge cell. Dòng tiêu đề phải là dòng 1, dữ liệu bắt đầu từ dòng 2 và không có dòng trắng xen kẽ.
 
vâng ạ. Cám ơn anh, e hiểu rồi ah. Khi làm e thấy bất hợp lý chỗ đó nên mình đã làm sai, nhưng e muốn table kế tiếp nhau sau mỗi stt trên 1 tờ A4 thì làm thế nào hả a? E làm xong bảng lương cho từng ng nhưng mỗi ng lại ở đầu 1 trang giấy như vậy sẽ tốn giấy lắm ạ.
 
vâng ạ. Cám ơn anh, e hiểu rồi ah. Khi làm e thấy bất hợp lý chỗ đó nên mình đã làm sai, nhưng e muốn table kế tiếp nhau sau mỗi stt trên 1 tờ A4 thì làm thế nào hả a? E làm xong bảng lương cho từng ng nhưng mỗi ng lại ở đầu 1 trang giấy như vậy sẽ tốn giấy lắm ạ.
Làm label không thể bị tình trạng mỗi record 1 trang A4 được.
 

File đính kèm

  • PhieuLuong.rar
    28.1 KB · Đọc: 56
Web KT
Back
Top Bottom