Thật ra bên mình trả lương theo tháng, làm đủ thì nhiêu đó lương , nhưng nếu nghỉ thì theo luật thì phải trừ lương /26 ngày công (bình quân) nên mình cũng rất khó sự về vấn đề bạn nêu ra, chính vì vậy bên mình phải tính ngược lại nếu người lao động đi làm dưới 13 ngày bên mình sẽ tính = lương cơ bản *số ngày công thực tế /26.Sao lại tính không nhất quán thế nhỉ? Ngày công đi làm là 1/22 hoặc 1/23, mà ngày công nghỉ lại là 1/26?
Giả sử tháng đó có 22 ngày (gồm các ngày từ thứ 2 đến thứ sáu), nghỉ hết 22 ngày, trừ 22/26 lương, vẫn còn lãnh 4/26 lương? Vậy nghỉ sướng hơn làm?
Tính 1 cách thôi: Theo cách của Bác KTGG
Làm tuần 6 ngày: 1/26 hoặc 1/27 tuỳ theo tháng có bao nhiêu ngày
Làm tuần 5 ngày: 1/22 hoặc 1/23 tuỳ theo tháng có bao nhiêu ngày
Theo mình hiểu như cách tính lương của bạn là cách tính lương theo số ngày thực tế đi làm, bạn muốn cân đối ngày qui đi = ngày phải đi làm, vậy nếu bạn tính tiền tăng ca và vắng mặt bạn cũng căn cứ vào số ngày qui định đúng không, thường là tăng ca trong trường hợp này sẽ có lợi cho người lao động, nhưng nếu họ vắng bên cạnh trừ lương và phụ cấp (tùy công ty) mình phải chia cho bao nhiêu ngày công? nếu chia cho số nàgy qui định giống bạn thì nếu hai tháng mỗi tháng mình nghỉ 1 ngày có số ngày qui định khác nhau sẽ bị trừ lương khác nhau và liệu làm như vậy có đúng luật lao động hay không???. Thực sự mình không hiểu lắm nhờ các bạn góp ý
Lần chỉnh sửa cuối: