- Tại Sheet 1, tôi có một bảng cơ sở dữ liệu (xem file hình excel_1.jpg)
- Tại Sheet 2, tôi thiết kế cấu trúc mẫu in phiếu (xem file hình excel-2.jpg)
- Vấn đề đặt ra là: Làm thế nào khi chọn bất kỳ TÊN một học sinh nào (= chọn dòng
bất kỳ) của bảng CSDL thuộc Sheet 1 thì tại Sheet 2 sẽ mang dòng đó qua. Khi chọn
dòng khác thì số liệu của dòng cũ sẽ mất đi và thay thế bằng nội dung của dòng vừa
được chọn.
Một độc giả đã gửi trên PC-WORD hướng dẫn tạo một marco tạo báo cáo để đáp ứng
yêu cầu nêu trên (xem file hình excel-3.jpg). Tôi làm theo vì chưa biết VB, nhưng khi
chạy thì marco bị lỗi không chạy được. Ai biết xin chỉ giúp, tôi đang sử dụng Excel
2007. Cám ơn nhiều.
* Một vấn đề nữa tôi cần sự giúp đỡ của mọi người; đó là: làm thế nào khi cho in xong
hs 1 thì sẽ xuất hiện một hộp thoại hỏi có in tiếp. Nếu bấm nút có thì xuất hiện một
hộp thoại yêu cầu chọn mẫu tin (record) có thứ tự từ đâu đến đâu. Sau đó, nếu chọn
xong thì bấm nút in, và quá trình in sẽ tự động thực hiện.
- Tại Sheet 2, tôi thiết kế cấu trúc mẫu in phiếu (xem file hình excel-2.jpg)
- Vấn đề đặt ra là: Làm thế nào khi chọn bất kỳ TÊN một học sinh nào (= chọn dòng
bất kỳ) của bảng CSDL thuộc Sheet 1 thì tại Sheet 2 sẽ mang dòng đó qua. Khi chọn
dòng khác thì số liệu của dòng cũ sẽ mất đi và thay thế bằng nội dung của dòng vừa
được chọn.
Một độc giả đã gửi trên PC-WORD hướng dẫn tạo một marco tạo báo cáo để đáp ứng
yêu cầu nêu trên (xem file hình excel-3.jpg). Tôi làm theo vì chưa biết VB, nhưng khi
chạy thì marco bị lỗi không chạy được. Ai biết xin chỉ giúp, tôi đang sử dụng Excel
2007. Cám ơn nhiều.
* Một vấn đề nữa tôi cần sự giúp đỡ của mọi người; đó là: làm thế nào khi cho in xong
hs 1 thì sẽ xuất hiện một hộp thoại hỏi có in tiếp. Nếu bấm nút có thì xuất hiện một
hộp thoại yêu cầu chọn mẫu tin (record) có thứ tự từ đâu đến đâu. Sau đó, nếu chọn
xong thì bấm nút in, và quá trình in sẽ tự động thực hiện.