Lọc dữ liệu công ty và công trình tương ứng

Liên hệ QC

hsxrd

Thành viên mới
Tham gia
27/3/07
Bài viết
20
Được thích
10
Tôi hiện đang công tác tại 1 công ty xây dựng. Công việc phải quản lý các công ty đối tác và các công trình của họ đã thực hiện. Sau khi nhập dữ liệu thì khi cần phải in 1 biểu thanh toán tiền cho khách hàng, nội dung cần lọc lúc này chỉ cần "tên công ty" và "tên công trình" tương ứng. Tôi đang muốn sử dụng Excel để quản lý công việc này nhưng chỉ biết dùng mỗi mấy hàm lookup đơn giản, VBA chưa biết dùng. Khổ một nỗi khi danh mục các công ty nhiều quá thì không thể nào nhớ được mã để mà chọn.
Tôi xin gửi file demo của mình lên diễn đàn nhờ các bạn giúp đỡ.
Nếu dùng VBA thì các bạn cho mình code luôn nhé.
Xin chân thành cám ơn trước.
 

File đính kèm

  • loc du lieu.rar
    17.7 KB · Đọc: 58
Theo tôi bạn nên tạo các Sheet Danh mục: DM_CTY/DM_CTR. Cấu trúc trong các Sh DM này gồm ít nhất 2 cột (Ma_Cty/Ma_Ctr, Ten_Cty/Ten_Ctr). Cột mã cần:
- Xây dựng bảo đảm tính duy nhất: 1 ma (Cty/Ctrinh) ứng với duy nhất 1 tên Cty/Ctrinh)
- Phải đồng nhất(độ dài, cấu trúc mã, ...), có tính gợi nhớ, nên tạo thành nhóm mã, không nên sử dụng tiếng việt có dấu, không có khoảng trắng.
Cột tên thì tùy có tiếng việt cũng được nhưng cũng đừng nên đưa hết thông tin vào cột tên, nếu sợ không môt tả hết thì thêm cột, dia_chi, mã số thuế, ...., ghi chú.
Sau khi có các Sh DM thì cập nhật DL/ tạo báo cáo/ thống kê theo DM đó.
Việc cập nhật/báo cáo/ thống kê có thể thực hiện bằng Form hay trực tiếp trên SH DATA là tùy vào ý thích. Nhưng để tránh nhầm lẫn và chạy tới chạy lui trên SH thì tạo Form là hay nhất. (trên form có các control và tạo các bẫy lỗi để tránh sai sót khi nhập liệu, khai thác dữ liệu...)
Như vậy nếu bạn đồng ý thì bỏ công tạo các Sheet Danh mục cho thật chuẩn rồi đưa lên đây, mọi người sẽ giúp bạn làm các công việc tiếp theo (tạo Form nhập liệu chẳng hạn)

Vài lời. Chúc bạn vui vẻ và đạt mong muốn.
Chào
NHB
 
Theo mình bạn nên bố trí file như ví dụ kèm theo sẽ tiện cho việc quản lý
 

File đính kèm

  • Book1.xls
    68.5 KB · Đọc: 66
Cám ơn các bạn đã đóng góp ý kiến. Nhưng phần tên công ty mình phải quản lý rất nhiều, khó ở chỗ là phải nhớ được mã của hơn 300 công ty thì cũng nản quá. Mình đang nhờ 1 công ty phần mềm thiết kế phần mềm riêng rồi vì thấy dùng excel thế này quản lý khó quá. Mà đây mới chỉ là phần nhỏ trong mong muốn của mình.
 
Các bác ơi cho em hỏi thế nào là lọc dữ liệu trong excel? ai biết giúp em với
Nếu muốn học thì học ở đâu, tài liệu nào?
 
Sao các bác không trả lời giúp em! Em la dân mới dùng excel nên không biết( trước kia chỉ dùng được mỗi hàm sum()). Mong các tiền bối chỉ giup!
chân thành cảm ơn
 
Sao các bác không trả lời giúp em! Em la dân mới dùng excel nên không biết( trước kia chỉ dùng được mỗi hàm sum()). Mong các tiền bối chỉ giup!
chân thành cảm ơn
Chào bạn, thứ nhất là bạn chen ngang chủ để của người khác nên ít được sự trợ giúp, bạn nên lập một topic mới để hỏi. Thứ 2, theo kinh nghiệm của Dosnet, những câu hỏi rõ ràng, có file gửi kèm và yêu cầu cụ thể thì chỉ sau vài phút bạn đã nhận được thành quả. Một vài góp ý chúc bạn được như ý muốn khi đến với GPE.
- Với câu hỏi của bạn nên dùng chức năng tìm kiếm của diễn đàn, bạn có thể tìm với từ khóa "lọc dữ liệu", kết quả tìm được cũng không tồi đâu, thân !
 
Web KT
Back
Top Bottom