Lấy dữ liệu ngày hôm trước nhập sang ngày hôm sau.

Liên hệ QC

leyenda1986

Thành viên mới
Tham gia
6/1/10
Bài viết
6
Được thích
0
Chào các bác, em có một vấn đề như thế này. Em muốn lập 1 file .xls chia các sheet theo các ngày trong tháng, ở mỗi sheet có 2 cột ghi chỉ số đầu và chỉ số cuối, bây giờ làm thế nào để sau khi nhập xong chỉ số cuối của ngày hôm trước nó tự động chuyển thành chỉ số đầu của ngày hôm sau ( ở sheet tiếp theo ). Thx.
 

File đính kèm

  • Examble.xls
    14 KB · Đọc: 39
sheet ngay 2 bạn thử đặt công thức cho cell b4 như sau
=MAX('Ngày 1'!$E$4:$E$20)
 

File đính kèm

  • Exambleduythuong2.xls
    18 KB · Đọc: 30
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các bác, em có một vấn đề như thế này. Em muốn lập 1 file .xls chia các sheet theo các ngày trong tháng, ở mỗi sheet có 2 cột ghi chỉ số đầu và chỉ số cuối, bây giờ làm thế nào để sau khi nhập xong chỉ số cuối của ngày hôm trước nó tự động chuyển thành chỉ số đầu của ngày hôm sau ( ở sheet tiếp theo ). Thx.
Thử thêm cái nút vào nhìn cho nó đẹp xem sao,( chỉ để tham khảo chút thui chứ làm cái này ko hay.)
Xem file đính kèm.
 
Ở sheet "ngày 2"
=OFFSET('Ngày 1'!C4;COUNTA('Ngày 1'!C4:C100)-1;0)

Ở sheet "ngày 3"
=OFFSET('Ngày 2'!C4;COUNTA('Ngày 1'!C4:C100)-1;0)

Muốn dùng 1 công thức cho tất cả các sheet: Trên cùng 1 ô (thí dụ A2) của tất cả các sheet, ghi ngày của sheet, thí dụ sheet 1: 01/04/2010, sheet 2: 02/04/2010, sheet 3: 03/04/2010

Công thức dùng chung là:

=OFFSET(INDIRECT("'Ngày "&DAY(A2)-1&"'!C4");COUNTA(INDIRECT("'Ngày "&DAY(A2)-1&"'!C4:C100"))-1;0)
 
Ở sheet "ngày 2"
=OFFSET('Ngày 1'!C4;COUNTA('Ngày 1'!C4:C100)-1;0)
---
Hình như là lấy E4 ( số cuối- ngày 1) mà anh ?
---
* Nhờ BQT xóa giúp bài này. Cám ơn
** Xoá làm chi! Chọt đúng chỗ mà.
***/-*+//-*+//-*+/ Xóa giúp em đi anh ptm0412 ( để tính thêm 1 bài)- Trân trọng anh.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
---
Hình như là lấy E4 ( số cuối- ngày 1) mà anh ?

Xin lỗi, tôi tải file của LeDuyThuong bài #4 nên khác nguyên mẫu. Cột số cuối trong file này là cột C.
Lẽ ra phải tải file bài #1.

Để upload file minh hoạ cho chắc cú, khi sử dụng đằng nào cũng phải sửa lại cho đúng dữ liệu gốc.
 

File đính kèm

  • ExamplePtm.xls
    19.5 KB · Đọc: 24
Lần chỉnh sửa cuối:
Để upload file minh hoạ cho chắc cú, khi sử dụng đằng nào cũng phải sửa lại cho đúng dữ liệu gốc.
Cái này Thầy phải cảnh báo thêm dữ liệu trong cột C phải nhập đầy đủ ("hổng" được bỏ trống cell nào "ráo"), không thôi không chịu trách nhiệm nếu nó nhận không đúng số cuối của ngày hôm trước ( hên xui thôi, ai biết cái bảng này là cái quái gì, bắt buộc phải có dữ liệu hay được phép để trống vài cell cho nó ..mát)
Hihi
 
Cái này Thầy phải cảnh báo thêm dữ liệu trong cột C phải nhập đầy đủ ("hổng" được bỏ trống cell nào "ráo"), không thôi không chịu trách nhiệm nếu nó nhận không đúng số cuối của ngày hôm trước ( hên xui thôi, ai biết cái bảng này là cái quái gì, bắt buộc phải có dữ liệu hay được phép để trống vài cell cho nó ..mát)
Hihi

Ừ, áo ngắn lòi zốn không sợ, chỉ sợ áo không ngắn mà khoét rách 1 lỗ ngay zốn! Mà dù "bảng này là cái quái gì" thì chắc sẽ có 1 cột nào đó đủ dữ liệu như là cột STT, (hông khoét lỗ nào), CountA cột đó là ngon.
 
Cảm ơn các bác. Nhưng mà ý của em không phải là lấy 1 số ở giá trị cuối đâu, lấy nguyên cả bảng giá trị cuối ấy. Bình thường có thể làm thủ công. Ví dụ ở ngày 2 thì chọn chỉ số đầu = 'Ngày 1'!B4 (với cột B là cột chứa chỉ số đầu của ngày 2). Vấn để ở đây em muốn hỏi là các ngày ở đây em làm đúng như các ngày trong lịch thế nên có thể gán giá trị thời gian vào để nó tự động lấy ra không?
 
Cảm ơn các bác. Nhưng mà ý của em không phải là lấy 1 số ở giá trị cuối đâu, lấy nguyên cả bảng giá trị cuối ấy. Bình thường có thể làm thủ công. Ví dụ ở ngày 2 thì chọn chỉ số đầu = 'Ngày 1'!B4 (với cột B là cột chứa chỉ số đầu của ngày 2). Vấn để ở đây em muốn hỏi là các ngày ở đây em làm đúng như các ngày trong lịch thế nên có thể gán giá trị thời gian vào để nó tự động lấy ra không?
Bạn đưa dữ liệu tương đối đầy đủ lên đây nhé, như thế mới hình dung chính xác được vấn đề!
- File gồm bao nhiêu sheet?
- Tên sheet được ghi như thế nào?
- Ngày tháng liên quan thế nào?
vân vân...
Tôi nghĩ là làm được!
------------------------
Cái này Thầy phải cảnh báo thêm dữ liệu trong cột C phải nhập đầy đủ ("hổng" được bỏ trống cell nào "ráo"), không thôi không chịu trách nhiệm nếu nó nhận không đúng số cuối của ngày hôm trước ( hên xui thôi, ai biết cái bảng này là cái quái gì, bắt buộc phải có dữ liệu hay được phép để trống vài cell cho nó ..mát)
Hihi
Liên quan đến vấn đề lấy giá trị tại cell cuối cùng, mới anh xem qua bài này:
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=7669
Dù có cell rổng nó cũng lấy được tuốt
 
Yêu cầu của em thì như bài trên, còn đây là dữ liệu em làm lại đầy đủ 1 chút. Các bác xem và cho em giải pháp phù hợp với +-+-+-+
 

File đính kèm

  • GPE_leyenda.xls
    16.5 KB · Đọc: 16
Yêu cầu của em thì như bài trên, còn đây là dữ liệu em làm lại đầy đủ 1 chút. Các bác xem và cho em giải pháp phù hợp với +-+-+-+
Yêu cầu của bạn là:
Mỗi ngày lập ở sheet tương ứng với ngày theo lịch ở tháng. Như tháng 4 có 30 ngày thì có 30 sheets.
Em muốn hỏi có thể làm tương ứng mỗi ngày sau khi nhập số cuối nó sẽ sang luôn thành số đầu của ngày hôm sau không để đỡ phải làm thủ công trong 30 ngày 1 tháng.
Một vấn đề nữa là sau khi ta có con số tổng (C15) thì sheet tự động đổi màu không? (để cho người làm biết công việc trong ngày của sheet có màu đã hoàn thành).
Không hẳn là không làm được, có điều sao bạn không đơn giản hóa vấn đề nhỉ? Bằng cách nhập liệu toàn bộ vào 1 sheet ---> Mai này muốn tính toán hay trích xuất ra bất cứ ngày nào, tháng nào, năm nào cũng là việc dể như trở bàn tay! (như vậy file của bạn chỉ vài ba sheet là đủ)
Sở dỉ tôi phải nói thế là vì nhìn vào dữ liệu của bạn mới thấy rằng: BẠN CHẲNG BIẾT GÌ VỀ NHẬP LIỆU KHOA HỌC CẢ
(Đừng giận nếu lời tôi nói làm bạn chạm tự ái)
 
Em là dân kỹ thuật nên mấy cái office chỉ biết vừa đủ để làm đồ án. H ra trường do yêu cầu công việc nên phải học chút về cái này. Bác nói em chả giận j đâu vì cái việc chia ra các ngày lại là do yêu cầu công việc (mà nói ra thì dài và cũng không tiện). Mặt khác chắc cũng do hiểu biết về excel có hạn nên chắc em cũng chưa biết cách làm cho nó khoa học hơn. Thôi thì các bác cứ giúp em giải quyết cái này, dần dần nó lớn lên vậy.
 
Em là dân kỹ thuật nên mấy cái office chỉ biết vừa đủ để làm đồ án. H ra trường do yêu cầu công việc nên phải học chút về cái này. Bác nói em chả giận j đâu vì cái việc chia ra các ngày lại là do yêu cầu công việc (mà nói ra thì dài và cũng không tiện). Mặt khác chắc cũng do hiểu biết về excel có hạn nên chắc em cũng chưa biết cách làm cho nó khoa học hơn. Thôi thì các bác cứ giúp em giải quyết cái này, dần dần nó lớn lên vậy.
Muốn giải quyết thì giải..... quyết, nhưng có mấy vấn đề sau:
_ Dữ liệu của bạn phải đồng nhất trong các sheet, cái vùng "số đầu, số đuôi" ( chắc không phải số đề) quái qủy gì đó phải được xác định
_ Hoàn thành công việc==> Sheet đổi màu thì OK nhưng bạn cho điều kiện là cell tổng thì không được, vì đó là công thức có sẵn, bạn đưa dữ liệu cuối của sheet trước qua là là có số liệu rồi mình lấy đk là cột số cuối phải nhập đủ thì sheet đỏ nhé (tức là vùng "số cuối" phải đủ dữ liệu ==> hoàn thành công việc)
Cứ nhập xong sheet 1 qua sheet2 thì dữ liệu theo qua, hổng phải làm gì "ráo chọi", sướng hé
------------
Thời tiết trong ngày
Thành phố Hồ Chí Minh: 32 độ
Thành phố Biên Hòa: chắc 39 độ "dzưỡi"
Hihi
 

File đính kèm

  • GPE_leyenda(1).xls
    41 KB · Đọc: 14
Em là dân kỹ thuật nên mấy cái office chỉ biết vừa đủ để làm đồ án. H ra trường do yêu cầu công việc nên phải học chút về cái này. Bác nói em chả giận j đâu vì cái việc chia ra các ngày lại là do yêu cầu công việc (mà nói ra thì dài và cũng không tiện). Mặt khác chắc cũng do hiểu biết về excel có hạn nên chắc em cũng chưa biết cách làm cho nó khoa học hơn. Thôi thì các bác cứ giúp em giải quyết cái này, dần dần nó lớn lên vậy.
Nếu muốn cải tiến cho khoa học thì phải hỏi lại bạn 1 vài điểm:
- File này thể hiện cái gì?
- Số đầu, số cuối, nó là cái gì?
---------------
Mới đầu cứ tưởng là số KW điện, nhưng theo công thức =SUM(A5:B5)*10 thì thấy không phải vậy (nếu là số KW điện thì phải số cuối trừ số đầu)
Bạn vui lòng giải thích thêm tí về file của mình nhé!
 
Cò già xem lại thế nào chứ tác giả nói vậy là nhiều sheet lắm, chả lẽ sheet nào cũng phải có những code giống nhau y "choang", chỉ khác tên sheet hở? Sao hông làm 1 bộ code nhét zô module, mỗi sheet chỉ 1 dòng lệnh lôi nó ra?

Khà khà, sao mỗi khi chọt chọt cò già là thấy zui zui tệ!
 
Cò già xem lại thế nào chứ tác giả nói vậy là nhiều sheet lắm, chả lẽ sheet nào cũng phải có những code giống nhau y "choang", chỉ khác tên sheet hở? Sao hông làm 1 bộ code nhét zô module, mỗi sheet chỉ 1 dòng lệnh lôi nó ra?

Khà khà, sao mỗi khi chọt chọt cò già là thấy zui zui tệ!
Thầy ơi, mình làm tới đó thôi, ai có "hổng chịu được" thì nhào "zô" làm tiếp
"Zí" lại mình 'hổng" có biết làm, Thầy làm giúp cho mình học với
Hihi
 
"Zí" lại mình 'hổng" có biết làm, Thầy làm giúp cho mình học với
Hihi
Trời nóng 32 độ, học xong chắc nguội xuống 1 chút hỉ? (đổ vài chai 12 độ ngâm đá 0 độ mà hông nguội.)

1. Code Module:


PHP:
Sub ChuyenSo()
    Application.ScreenUpdating = False
    If ActiveSheet.Name = "ngay 1" Then Exit Sub
    ActiveSheet.Range("A5:A14").Value = Sheets("ngay " & Day(ActiveSheet.[A2]) - 1).Range("b5:b14").Value
    Application.ScreenUpdating = True
End Sub
PHP:
Sub Tomau()
    ActiveSheet.Tab.ColorIndex = IIf(Application.CountBlank(ActiveSheet.Range("b5:b14")) = 0, 3, -4142)
End Sub

2. Code mỗi sheet (giống nhau ráo trọi)

PHP:
Private Sub Worksheet_Activate()
ChuyenSo
Tomau
End Sub
PHP:
Private Sub Worksheet_Deactivate()
Tomau
End Sub

3. Xí nói thêm:
Kiểu làm này cũng tựa tựa Indirect ở bài trên, nên yêu cầu mỗi sheet phải có cùng 1 ô chứa ngày (trong file là ô A2)
 

File đính kèm

  • GPECoGiaPtm.xls
    47 KB · Đọc: 20
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT
Back
Top Bottom