Làm thế nào để truy xuất dữ liệu từ sheet1 sang sheet2?

Liên hệ QC

TRA KHUC RIVER

Thành viên thường trực
Tham gia
3/10/07
Bài viết
392
Được thích
138
Kính gửi: Diễn đàn
Mình có 1 file excel như sau: Tất cả vật tư được bóc tách từ bản vẽ, 1 line có nhiều bản vẽ 1 bản vẽ có nhiều sheet trong các sheet và các bản vẽ có nhiều vật tư trùng nhau. Giờ mình muốn sheet 2 sẽ tổng hợp lượng hàng của sheet 1, chẳng hạn trong sheet 1 giá trị C6ARFS xuất hiện 4 lần và có tổng số là 12, mình muốn sheet 2 giá trị này chỉ xuất hiện 1 lần và mang giá trị tổng của sheet 1 là 12 vậy mình phải làm sao? Lâu nay mình dùng autofil để lọc ra giá trị C6ARFS rồi sau đó dùng hàm subtotal để sum số lượng rồi sau đó gõ sang sheet 2, làm như vậy rất mất thời gian nếu dung lượng file lớn. Nếu file có 100 giá trị mình phải lọc đến 100? Xin hỏi anh em trên diễn đàn có phương pháp nào hay hơn không? Chỉ giúp cho mình với. Xin cảm ơn.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Tại ô G8 của sheet BG TONGHOP, bạn gõ công thức = SUMIF(MTO!$C:$C,$A8,MTO!$O:$O) rồi copy xuống đến dòng cuối.
 
Cảm ơn bạn solomon2211 ý mình muốn hỏi là làm sao mình có thể đưa giá trị C6ARFS và số lượng sang bên sheet 2 có lẽ bạn đã hiểu nhầm vì mình chưa ghi rõ ý mình đã sửa lại rồi.
 
Có phải ý bạn là tự động điền C6ARFS và số lượng sang shet 2 phải không? Bạn không cần gõ C6ARFS bên sheet 2?

Vậy thì bạn dùng Advance Filter để lọc dữ liệu ở cột C rồi copy sang sheet 2 và sau đó dùng công thức ở bài 2.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Cụ thể là như thế nào hả bạn? Bạn chỉ rõ cho mình với. Chỉ có dùng advance Filter ngoài ra còn có cách gì khác nữa không?
 
Nếu không dùng pivot có thể dùng hàm được không hả bạn?
 
Nếu không dùng pivot có thể dùng hàm được không hả bạn?
Dùng công thức đương nhiên được... nhưng với yêu cầu của bạn, nếu dùng công thức sẽ có 1 hạn chế: TỐC ĐỘ XỬ LÝ CHẬM...
Vậy với dử liệu cở 1000 dòng trở lên thì không nên dùng công thức trong trường hợp này!
Bạn tự quyết định đi
(công thức trích duy nhất có nhiều trên GPE rồi)
 
Như vậy theo anh cách tốt nhất là dùng pivot hả anh?
 
Như vậy theo anh cách tốt nhất là dùng pivot hả anh?
Chính xác! (với bài của bạn)
Bời vậy người ta mới nói: "Có đồ tốt chưa chắc đã.. ngon... Quan trọng là BIẾT CÁCH XÀI"
Bạn xài 1 công cụ nào đó đúng nơi, đúng chổ sẽ tăng hiệu quả cho công việc!
Tôi không nói Pivot Table là VÔ ĐỊCH.. nhưng trong trường hợp này có thể nói nó là HIỆU QUẢ NHẤT
 
Theo mình bạn nên dùng chức năng Pivot Table sẵn có của Excel.
Kính gửi: Bạn Cao Mạnh Sơn
Mình cũng dùng Pivot Table như bạn nhưng giao diện mình nhìn rất xấu bạn hướng dẫn chi tiết cho mình làm thế nào để trình bày cho giống với cách trình bày như bạn được không? Mình cảm ơn.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom