Em đang phải làm công tác báo cáo và đưa ra các số liệu để phân tích số liệu. Em có 3 file excel, excel1,2,3. Trong đó nó có các cột liên kết với nhau. Em xin giải thích cụ thể như sau:
File Excel 1 là file gốc, sẽ gắn dữ liệu của 2 file excel 2,3 vào file 1.
Mỗi khách hàng sẽ có một mã số, các khách hàng này có thể mua hàng theo nhiểu hợp đồng khác nhau (cụ thể trong file excel 1). Khách hàng khi mua hàng phải đặt cọc, mỗi lần đặt cọc sẽ có một số biên lai đặt cọc. Khách hàng có thể đặt cọc cho một hợp đồng cụ thể hoặc cho toàn bộ quá trình mua bán. Trong file excel 2 có một cột là số hợp đồng mua hàng, nếu khách hàng đặt cọc cho một hợp đồng mua hàng cụ thể thì trong cột này sẽ xuất hiện số hợp đồng mua hàng. Ngoài ra có khách không phải đặt cọc.
Do đó để ghép file excel 2 vào file excel 1 thì các bác chú ý cho em như sau: Ghép theo số khách hàng, nếu khách hàng không có đặt cọc thì ghi giá trị là 0, còn khách hàng đặt cọc cho toàn bộ quá trình mua bán thì chỉ ghi giá trị vào hợp đồng đầu tiên của khách hàng đó, còn các hợp đồng khác thì bỏ qua. Khách hàng đặt cọc cho 1 hợp đồng cụ thể thì ghi giá trị cho hợp đồgn cụ thể đó.
File excel 3 là file về mức độ ưu tiên cái này dùng để ra chính sách đổi với khách hàng.
Em nhờ các bác giúp em.
P/S: Kết quả thu được là file excel 4 để các bác tham khảo. Cái này em làm bằng tay nên mất rất nhiều thời gian mà đây là ví dụ nên ít khách hàng còn trong thực tế rất nhiều khách hàng thì làm bằng tay hầu như là không thể. Rất mong các đại ca ra tay giúp đỡ.
File Excel 1 là file gốc, sẽ gắn dữ liệu của 2 file excel 2,3 vào file 1.
Mỗi khách hàng sẽ có một mã số, các khách hàng này có thể mua hàng theo nhiểu hợp đồng khác nhau (cụ thể trong file excel 1). Khách hàng khi mua hàng phải đặt cọc, mỗi lần đặt cọc sẽ có một số biên lai đặt cọc. Khách hàng có thể đặt cọc cho một hợp đồng cụ thể hoặc cho toàn bộ quá trình mua bán. Trong file excel 2 có một cột là số hợp đồng mua hàng, nếu khách hàng đặt cọc cho một hợp đồng mua hàng cụ thể thì trong cột này sẽ xuất hiện số hợp đồng mua hàng. Ngoài ra có khách không phải đặt cọc.
Do đó để ghép file excel 2 vào file excel 1 thì các bác chú ý cho em như sau: Ghép theo số khách hàng, nếu khách hàng không có đặt cọc thì ghi giá trị là 0, còn khách hàng đặt cọc cho toàn bộ quá trình mua bán thì chỉ ghi giá trị vào hợp đồng đầu tiên của khách hàng đó, còn các hợp đồng khác thì bỏ qua. Khách hàng đặt cọc cho 1 hợp đồng cụ thể thì ghi giá trị cho hợp đồgn cụ thể đó.
File excel 3 là file về mức độ ưu tiên cái này dùng để ra chính sách đổi với khách hàng.
Em nhờ các bác giúp em.
P/S: Kết quả thu được là file excel 4 để các bác tham khảo. Cái này em làm bằng tay nên mất rất nhiều thời gian mà đây là ví dụ nên ít khách hàng còn trong thực tế rất nhiều khách hàng thì làm bằng tay hầu như là không thể. Rất mong các đại ca ra tay giúp đỡ.