Làm sao để tạo mục lục liên kết?

  • Thread starter Ngoc Tran
  • Ngày gửi
Liên hệ QC
N

Ngoc Tran

Guest
Lam sao để tạo mục lục liên kiết.

Chào mọi người! :bye1:

Em là thành viên mới, em muốn tạo mục lục liên kết trong Word nhưng không biết nên làm thế nào. Em đang làm đề tài tốt nghiệp. Anh chị nào rành việc này thì giúp em nhé.
Nho BQT xoa gium em bai viet nay nha.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Mục liên kết là cái gì nhỉ? Có liên quan gì đến Excel ko? Tại tôi đang hình dung rất có thể bạn đang muốn tìm hiểu về Mail merge ??? Ko biết đúng ko?
 
Ngoc Tran đã viết:
Chào mọi người! :bye1:

Em là thành viên mới, em muốn tạo mục lục liên kết trong Word nhưng không biết nên làm thế nào. Em đang làm đề tài tốt nghiệp. Anh chị nào rành việc này thì giúp em nhé.
Ý bạn muốn tạo một cái mục lục, mà khi nhấn vào một mục nào đó trong cái mục lục, thì Word sẽ tự động chuyển đến ngay trang có cái nội dung đó phải không?

Nếu đúng như vậy, bạn cho biết, tôi sẽ trả lời tiếp.

Nhân tiện cũng xin góp ý với bạn chút:
Bạn sửa cái này dùm được không: "Lam sao để tạo mục lục liên kiết"

 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chắc là tìm cách làm mục lục như bạn BNTT nói rùi:
bạn vào theo đường dẫn sau:
Insert/ Reference/ Index and Tables...
Vào đến đây chắc bạn sẽ biết các bước tiếp theo
(nếu ko cứ để mặc định rồi OK thử nhé)

Good luck!
 
Để tạo muc lục liên kết bạn phải tạo bookmark và hyperlink để đến bookmark
 
To Ngoc Tran
Không hiểu rõ bạn cần gì nhưng mình có 1 ví dụ về cách tạo mục lục bằng VBA. Bạn tải về tham khảo xem có giúp gì được không nhé.
Download here

TDN
 
Xin lỗi các bác, vì sau khi post bài #3, tôi chẳng nói gì thêm. Nhưng như đã nói vài lần trên GPE, tôi đợi câu trả lời của NgocTran. Bạn ấy hỏi, nhưng khi được hỏi lại thì bạn ấy không trả lời. Vậy theo các bác thì tôi có nên trả lời tiếp không?

@Tedaynui: Cái của bạn rất hay, nhưng chỉ làm được trong Excel thôi. Ở trong Word thì không thể làm như vậy đâu. Word nó phải có chiêu riêng của nó. Liên quan đến Style.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
oh, Người hỏi biến mất tiêu rùi, không quan tâm nữa, vậy trả lời làm gì nữa

Quả là hồi này trên GPE có nhiều câu hỏi lửng lơ con cá vàng rùi lặn mất tăm lun làm khó cho TV trả lời

thôiT/M người vắng mặt Cám ơn bác BNTT (a e tự chia sẻ vậy)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
tigertiger đã viết:
oh, Người hỏi biến mất tiêu rùi, không quan tâm nữa, vậy trả lời làm gì nữa

Quả là hồi này trên GPE có nhiều câu hỏi lửng lơ con cá vàng rùi lặn mất tăm lun làm khó cho TV trả lời

thôiT/M người vắng mặt Cám ơn bác BNTT (a e tự chia sẻ vậy)


Xin loi moi nguoi vi toi ban.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
BNTT đã viết:
Xin lỗi các bác, vì sau khi post bài #3, tôi chẳng nói gì thêm. Nhưng như đã nói vài lần trên GPE, tôi đợi câu trả lời của NgocTran. Bạn ấy hỏi, nhưng khi được hỏi lại thì bạn ấy không trả lời. Vậy theo các bác thì tôi có nên trả lời tiếp không?

Vì lý do khách quan nên e không thường xuyên lên mạng được. Câu hỏi này em hỏi giúp cho bạn e.
Bạn em muốn từ mục lục có thể di chuyển đến ngay trang đó. Ví dụ:
MỤC LỤC
I. Cơ sở lý luận [trang1]
1. .......
2. .......
II. Thực tiễn [trang10]

Khi mình click vào Trang 10 thì Word sẽ tự động nhảy qua trang 10.
Anh bỏ qua lỗi không cố ý của em và giúp e nhé.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Có sẵn đây. Tôi đã nói chỉ cần bạn lên tiếng là tôi gửi ngay mà.
Không biết bạn sử dụng MS Word version mấy. Tôi tạm hướng dẫn bằng MS Word 2003 nhé.
Và hướng dẫn kiểu bình dân thôi, nghĩa là giả sử như văn bản của bạn chưa định dạng các tiêu đề theo các Style của MS Word (mấy cái Heading 1, Heading 2, v.v...).


Đầu tiên, trong bài viết, bạn chọn phần tiêu đề muốn làm mục lục (Ví dụ như cái Cơ sở lý luận của bạn...),
có thể không cần chọn, mà chỉ cần để con nháy đứng ở đầu của hàng đó.

Chọn menu Insert / Bookmark... Cửa sổ Bookmark sẽ mở ra.
MUCLUC1.jpg


Bạn nhập tên muốn sử dụng làm Bookmark vào khung Bookmark Name, rồi nhấn Add
(lưu ý: tên này không được có khoảng trắng, ví dụ ở đây tôi nhập là Co_so_ly_luan)

Và cứ tiếp tục cho những tiêu đề muốn làm mục lục trong văn bản. Mỗi cái một cái Bookmark riêng.

Rồi ở phần Mục Lục, bạn chọn cái-bạn-muốn-nhấn-vào-thì-sẽ-nhảy-đến,
ví dụ, theo ý bạn, tôi chọn cái số trang (ở trong ngoặc đơn), rồi gọi hộp thoại Hyperlink.

Để gọi hộp thoại này có 3 cách:
1. Menu Insert / Hyperlink...
2. Nhấn phải chuột (right-click) rồi chọn Hyperlink trong cái popup menu hiện ra.
3. Nhấn Ctrl-K
MUCLUC2.jpg


Trong khung Link to: chọn Place In This Document, và trong khung Select a place in this document, chọn cái bạn muốn nhảy đến
(ví dụ, chọn cái Thuc_tien cho Trang 10)

Vậy là xong. Nếu bạn làm đúng, thì cái "trang 10" của bạn bi giờ sẽ được gạch dưới và thường thì có màu xanh.

Trong Word, để "nhảy đến" phần đã được liên kết, bạn phải nhấn phím Ctrl rồi chỉ vào mục có liên kết, khi đó con chuột sẽ có hình bàn tay.

 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom