làm sao để coppy thông tin từ sheet này sang sheet khác khi có 1 cột cùng thông tin nhưng vị trí sắp xếp ở 2 sheet hoàn toàn khác nhau?

Liên hệ QC

hoangthanhtruc09

Thành viên mới
Tham gia
29/8/21
Bài viết
11
Được thích
4
chào mọi người !
mình có sheet tuần 35 và sheet tuần 36, muốn coppy về bảng công tổng ở mục tháng 9, do tên ở các bảng không cùng vị trí mà dò tìm mất nhiều thời gian, mong các anh/ chị/ em giúp đỡ !
 

File đính kèm

  • THÁNG 9-KD - Copy.xlsx
    32.3 KB · Đọc: 10
chào mọi người !
mình có sheet tuần 35 và sheet tuần 36, muốn coppy về bảng công tổng ở mục tháng 9, do tên ở các bảng không cùng vị trí mà dò tìm mất nhiều thời gian, mong các anh/ chị/ em giúp đỡ !
Mình làm tạm cho bạn, nhưng bạn nên có mã nhân viên và nghiên cứu bố trí lại bảng tính cho hợp lý hơn nhé.
 

File đính kèm

  • THÁNG 9-KD - Copy.xlsx
    37.1 KB · Đọc: 8
Upvote 0
chào mọi người !
mình có sheet tuần 35 và sheet tuần 36, muốn coppy về bảng công tổng ở mục tháng 9, do tên ở các bảng không cùng vị trí mà dò tìm mất nhiều thời gian, mong các anh/ chị/ em giúp đỡ !
Góp ý cho bạn:
1/ Theo dõi kiểu bạn mỗi năm theo dõi đến 52 sheet, nếu muốn tổng hợp cả năm thì làm cách nào đây.
2/ Nhìn cách bạn bố trí bảng tính thấy rối não quá. Bạn nên nhờ mọi người thiết kế lại File cho gọn,
3/ Nhìn dữ liệu, theo tôi nếu thiết kế lại thì chỉ cần 5 sheet là đủ theo dõi cả năm, cụ thể như sau:
- 1 Sheet làm danh mục, tạo Name và dùng Validation để chọn thì đãm bảo độ chính xác cao và việc tổng hợp mới không sai (nếu gõ tay chỉ cần sai dấu chấm, dấu phẩy hoặc khoảng trắng thì tổng hợp sẽ sai)
- 1 Sheet dùng làm SheetForm để nhập liệu.
- 1 Sheet chứa dữ liệu cả năm, thì bạn có thể lọc ra danh sách chuyến tàu, hay bất kỳ tổ hay từng người theo tuần, tháng, quý, 6 tháng dễ như trở bàn tay.
- 1 Sheet dùng lọc dữ liệu danh sách tuần, tháng, quý, 6 tháng khi cần.
- 1 Sheet dùng tổng hợp dữ liệu báo cáo theo yêu cầu của đơn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Góp ý cho bạn:
1/ Theo dõi kiểu bạn mỗi năm theo dõi đến 52 sheet, nếu muốn tổng hợp cả năm thì làm các nào đây.
2/ Nhìn cách bạn bố trí bảng tính thấy rối não quá. Bạn nên nhờ mọi người thiết kế lại File cho gọn,
3/ Nhìn dữ liệu, theo tôi nếu thiết kế lại thì chỉ cần 5 sheet là đủ theo dõi cả năm, cụ thể như sau:
- 1 Sheet làm danh mục, tạo Name và dùng Validation để chọn thì đãm bảo độ chính xác cao, thì việt tổng hợp mới không sai (nếu gõ tay chỉ cần sai dấu chấm, dấu phải hoặc khoảng trắng thì tổng hợp sẽ sai)
- 1 Sheet dùng làm SheetForm để nhập liệu.
- 1 Sheet chứa dữ liệu cả năm, thì bạn có thể lọc ra danh sách chuến tàu, hay bất kỳ tổ hay từng người theo tuần, tháng, quý, 6 tháng dễ như trở bàn tay.
- 1 Sheet dùng lọc dữ liệu sách tuần, tháng, quý, 6 tháng khi cần.
- 1 Sheet dùng tổng hợp dữ liệu báo cáotheo yêu cầu.
bảng dữ liệu của mình khá rắc rối vì vị trí trực bắt buộc phải thay đổi theo từng tuần và ở các địa điểm làm việc khác nhau, vậy nên khi tổng hợp lại theo tháng thực sự làm mình tốn thời gian và đau đầu ! thanks góp ý của bạn !
 
Upvote 0
bảng dữ liệu của mình khá rắc rối vì vị trí trực bắt buộc phải thay đổi theo từng tuần và ở các địa điểm làm việc khác nhau, vậy nên khi tổng hợp lại theo tháng thực sự làm mình tốn thời gian và đau đầu ! thanks góp ý của bạn !
Nếu không có gì bí mật thì bạn có thể đưa dữ liệu cụ thể lên, biết đâu có thành viên nào đó nghĩ được cách phù hợp.
 
Upvote 0
Nếu không có gì bí mật thì bạn có thể đưa dữ liệu cụ thể lên, biết đâu có thành viên nào đó nghĩ được cách phù hợp.
mình chỉ làm bảng công tháng thôi nên không có gì bí mật hết, chỉ là vị trí làm việc của mình thay đổi theo từng tuần và phải tổng hợp bảng công tháng để gửi lên trên. tuy nhiên vị trí làm việc bắt buộc phải thay đổi nên mình không biết phải làm như thế nào. bây giờ mình mới tiếp xúc với excel, bên trên có bạn làm giúp mình nhưng mình thực sự muốn học cách làm... vì không lẽ tháng nào cũng lên nhờ ae hết ...hic
 
Upvote 0
mình chỉ làm bảng công tháng thôi nên không có gì bí mật hết, chỉ là vị trí làm việc của mình thay đổi theo từng tuần và phải tổng hợp bảng công tháng để gửi lên trên. tuy nhiên vị trí làm việc bắt buộc phải thay đổi nên mình không biết phải làm như thế nào. bây giờ mình mới tiếp xúc với excel, bên trên có bạn làm giúp mình nhưng mình thực sự muốn học cách làm... vì không lẽ tháng nào cũng lên nhờ ae hết ...hic
Bạn cứ đưa dữ liệu thực tế lên để các thành viên tham khảo và góp ý cách thực hiện, cái nào phù hợp với bạn nhất thì áp dụng thôi.
Nên đưa hết các dữ liệu cụ thể ngay từ đầu tránh trường hợp sửa đi sửa lại nhiều lần nó lâu ra bạn nhé.
 
Upvote 0
Bạn cứ đưa dữ liệu thực tế lên để các thành viên tham khảo và góp ý cách thực hiện, cái nào phù hợp với bạn nhất thì áp dụng thôi.
Nên đưa hết các dữ liệu cụ thể ngay từ đầu tránh trường hợp sửa đi sửa lại nhiều lần nó lâu ra bạn nhé.
đây là file tổng của mình, mong ae chia sẻ cách làm giúp mình với... lên google thì bể học bao la quá, với 1 người mới như mình thì hoang mang vô cùng !
 

File đính kèm

  • THÁNG 9-KD - Copy.xlsx
    57.3 KB · Đọc: 7
Upvote 0
Với dữ liệu này thì chứng tỏ em chưa đưa hết vì còn tổng hợp từng tháng mà.
em chỉ làm phần bảng công của tháng và gửi lên phía trên, bảng công từng tháng sẽ có người khác thực hiện. công việc của em rất nhỏ, chỉ là không nắm được kiến thức cơ bản của excel nên tốn thời gian thôi ạ. mong mn giúp đỡ !
 
Upvote 0
em chỉ làm phần bảng công của tháng và gửi lên phía trên, bảng công từng tháng sẽ có người khác thực hiện. công việc của em rất nhỏ, chỉ là không nắm được kiến thức cơ bản của excel nên tốn thời gian thôi ạ. mong mn giúp đỡ !
Bạn nên tính cả sau này bạn sẽ phải đảm nhiệm công việc đó khi người ta nghỉ ốm, nghỉ phép, nghỉ sinh con... . lức đó bạn sẽ làm thế nào đây.
Nếu bạn không có mã số nhân viên khi có nhân viên trùng tên thì dùng công thức sẽ dẫn đến những sai lầm không mong muốn bạn à.
 
Upvote 0
Bạn nên tính cả sau này bạn sẽ phải đảm nhiệm công việc đó khi người ta nghỉ ốm, nghỉ phép, nghỉ sinh con... . lức đó bạn sẽ làm thế nào đây.
Nếu bạn không có mã số nhân viên khi có nhân viên trùng tên thì dùng công thức sẽ dẫn đến những sai lầm không mong muốn bạn à.
em đang cố gắng tìm hiểu, nhưng cũng phải hoàn thành công việc hiện tại của mình đã rồi mới có thể tính vế sau... mọi người hướng dẫn em với, chứ làm bước nhỏ không xong không khéo lãnh đạo cho em về vườn mấtttt
Bài đã được tự động gộp:

Bạn nên tính cả sau này bạn sẽ phải đảm nhiệm công việc đó khi người ta nghỉ ốm, nghỉ phép, nghỉ sinh con... . lức đó bạn sẽ làm thế nào đây.
Nếu bạn không có mã số nhân viên khi có nhân viên trùng tên thì dùng công thức sẽ dẫn đến những sai lầm không mong muốn bạn à.
tức là bây giờ em cần thêm 1 cột mã số nhân viên nữa đúng không ạ?
 
Upvote 0
em đang cố gắng tìm hiểu, nhưng cũng phải hoàn thành công việc hiện tại của mình đã rồi mới có thể tính vế sau... mọi người hướng dẫn em với, chứ làm bước nhỏ không xong không khéo lãnh đạo cho em về vườn mấtttt
Bài đã được tự động gộp:

tức là bây giờ em cần thêm 1 cột mã số nhân viên nữa đúng không ạ?
Sớm muộn gì cũng phải có mã nhân viên, trừ khi cơ quan em có khoảng mươi người không trùng tên nhau và sẽ không thêm số lượng.
 
Upvote 0
@Chủ bài đăng: Bạn thử ngâm cứu bộ mã NV này của mình

STTMã NVHỌ VÀ TÊN
1NMT01Nguyễn Mạnh Tuấn 91
2NMT00Nguyễn Mạnh Tuấn 89
3NDV00Nguyễn Vũ Duy Việt
4MQT00Mai Quang Thiện
5MAT00Má A Tông
6lvt00Lục Văn Thoại
7LVF00Lục Văn Điện
8LSD00Ly Seo Dùng
9LOS00Lý Ông San
10LMT00Lò Minh Thịnh
11LLS00Lý Láo Sử
12LHN00Lê Hải Ninh
13LFT00Lê Đức Thắng
14LCL00Lưu Công Lợi
15LAF00Ly A Đoan
16HVT00Hoàng Văn Thiệp
17HVT00Hoàng Văn Tinh
18HVP00Hoàng Văn Phước
19HVD00Hoàng Văn Dưỡng
20HTH00Hoàng Trọng Hiệp
21HNT00Hoàng Nhật Tân
22HFT00Hoàng Đức Thuần
23HAT00Hoàng Anh Tuấn
24GSS00Giàng Seo Say
25GSN00Giàng Seo Nhà
26GAG00Giàng A Giống
27FVG00Đỗ Văn Giang
28FQL00Đào Quang Linh
29FQH00Đào Quốc Hợi
30FQD00Đặng Quốc Dũng
31FMF00Đàm Minh Đức
32FMF00Đoàn Mạnh Đăng
33FCN00Đinh Công Nguyên
34CHT00Cao Hà Trung
35BXH00Bùi Xuân Hưng
36BDT00Bùi Duy Toàn

Sử dụng cho hàng vạn người ở 1 cơ quan cũng OK đó nha!
 
Upvote 0
đây là file tổng của mình, mong ae chia sẻ cách làm giúp mình với... lên google thì bể học bao la quá, với 1 người mới như mình thì hoang mang vô cùng !
Tôi góp ý tiếp cho bạn nè:
1/ Muốn cải tiến thủ tục thì phải cải tiến lề lối làm việc, lề lối làm việc là gì? Nó là việc làm có khoa học và sáng tạo.
2/ Vậy việc làm có khoa học và sáng tạo là gì? Nó chỉ đơn giản là thiết kế bảng tính như thế nào cho phù hợp với mọi nhu cầu công việc báo cáo cho sếp cần.
3/ Vậy công việc báo cáo sếp cần là gì? Chỉ đơn giản là truy xuất bất kỳ nhân viên, bất kỳ đội trưởng nào, bất kỳ chuyến tàu nào, đi đến ga nào bao nhiêu lần vào những ngày nào, chuyến tàu nào hoạt động nhiều nhất.
4/ Tôi chỉ đưa ra tính khái quát cho bạn hình dung nhằm thay đổi cấu trúc bảng tính để đáp ứng được mọi nhu cầu báo cáo. Còn làm như File bạn theo dõi thì thua luân.
 
Upvote 0
Sớm muộn gì cũng phải có mã nhân viên, trừ khi cơ quan em có khoảng mươi người không trùng tên nhau và sẽ không thêm số lượng.
em xếp như thế này đã được chưa ạ? do e thao tác bằng tay nên hơi lâu ạ
Bài đã được tự động gộp:

@Chủ bài đăng: Bạn thử ngâm cứu bộ mã NV này của mình

STTMã NVHỌ VÀ TÊN
1NMT01Nguyễn Mạnh Tuấn 91
2NMT00Nguyễn Mạnh Tuấn 89
3NDV00Nguyễn Vũ Duy Việt
4MQT00Mai Quang Thiện
5MAT00Má A Tông
6lvt00Lục Văn Thoại
7LVF00Lục Văn Điện
8LSD00Ly Seo Dùng
9LOS00Lý Ông San
10LMT00Lò Minh Thịnh
11LLS00Lý Láo Sử
12LHN00Lê Hải Ninh
13LFT00Lê Đức Thắng
14LCL00Lưu Công Lợi
15LAF00Ly A Đoan
16HVT00Hoàng Văn Thiệp
17HVT00Hoàng Văn Tinh
18HVP00Hoàng Văn Phước
19HVD00Hoàng Văn Dưỡng
20HTH00Hoàng Trọng Hiệp
21HNT00Hoàng Nhật Tân
22HFT00Hoàng Đức Thuần
23HAT00Hoàng Anh Tuấn
24GSS00Giàng Seo Say
25GSN00Giàng Seo Nhà
26GAG00Giàng A Giống
27FVG00Đỗ Văn Giang
28FQL00Đào Quang Linh
29FQH00Đào Quốc Hợi
30FQD00Đặng Quốc Dũng
31FMF00Đàm Minh Đức
32FMF00Đoàn Mạnh Đăng
33FCN00Đinh Công Nguyên
34CHT00Cao Hà Trung
35BXH00Bùi Xuân Hưng
36BDT00Bùi Duy Toàn

Sử dụng cho hàng vạn người ở 1 cơ quan cũng OK đó nha!
viết tắt họ và tên sau đó thêm 00 ạ? mã hay quá ! thanks bạn ! nếu gặp trường hợp trùng cả họ và tên thì chỉ cần thay 00 bằng 01 là ổn r !
 

File đính kèm

  • THÁNG 9-KD - Copy.xlsx
    59.9 KB · Đọc: 7
Upvote 0
em xếp như thế này đã được chưa ạ? do e thao tác bằng tay nên hơi lâu ạ
Bài đã được tự động gộp:

viết tắt họ và tên sau đó thêm 00 ạ? mã hay quá ! thanks bạn ! nếu gặp trường hợp trùng cả họ và tên thì chỉ cần thay 00 bằng 01 là ổn r !
Sao lại bỏ cột thứ tự đi vậy bạn, Anh SA DQ có phần mềm tách họ tên thành mã nhân viên đó. Anh BE_09 góp ý rất đúng đó bạn à.
 
Upvote 0
Sao lại bỏ cột thứ tự đi vậy bạn, Anh SA DQ có phần mềm tách họ tên thành mã nhân viên đó. Anh BE_09 góp ý rất đúng đó bạn à.
chắc lúc nãy em run tay nên xóa nhầm..hic
Bài đã được tự động gộp:

Tôi góp ý tiếp cho bạn nè:
1/ Muốn cải tiến thủ tục thì phải cải tiến lề lối làm việc, lề lối làm việc là gì? Nó là việc làm có khoa học và sáng tạo.
2/ Vậy việc làm có khoa học và sáng tạo là gì? Nó chỉ đơn giản là thiết kế bảng tính như thế nào cho phù hợp với mọi nhu cầu công việc báo cáo cho sếp cần.
3/ Vậy công việc báo cáo sếp cần là gì? Chỉ đơn giản là truy xuất bất kỳ nhân viên, bất kỳ đội trưởng nào, bất kỳ chuyến tàu nào, đi đến ga nào bao nhiêu lần vào những ngày nào, chuyến tàu nào hoạt động nhiều nhất.
4/ Tôi chỉ đưa ra tính khái quát cho bạn hình dung nhằm thay đổi cấu trúc bảng tính để đáp ứng được mọi nhu cầu báo cáo. Còn làm như File bạn theo dõi thì thua luân.
chân thành cám ơn góp ý của anh, em sẽ cố gắng sắp xếp và sửa đổi lại. chính vì không có kinh nghiệm và kiến thức nên em mới lên đây để học hỏi các anh/chị , mong mọi người hướng dẫn cho em :):):)
 
Upvote 0
viết tắt họ và tên sau đó thêm 00 ạ? mã hay quá ! thanks bạn ! nếu gặp trường hợp trùng cả họ và tên thì chỉ cần thay 00 bằng 01 là ổn r !
Để tránh trùng nhiều, ta thay 'Đ' bằng 'F'; & lưu ý là dù có là Công tằng Tôn Nữ Minh Nguyệt, thì mã cũng chỉ CMN00 mà thôi;
(Cách mà mình gọi 3 ký tự đầu là phần đặc tính; & 2 ký số là phần định trị)


Cách của bạn là Nguyễn Mạnh Tuấn 91 & Nguyễn Mạnh Tuấn 85 gì đó là kiểu mà người ta hay nói là: "Chưa thấy 2uan tài chưa đỗ lệ!" & sẽ khóc ròng với các quan BHYT, BHXH hay TNLĐ,. . . khi trình hồ sơ đơn sự không trùng tên trong CCCD như vậy.
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom