hoangthanhtruc09
Thành viên mới
- Tham gia
- 29/8/21
- Bài viết
- 11
- Được thích
- 4
Mình làm tạm cho bạn, nhưng bạn nên có mã nhân viên và nghiên cứu bố trí lại bảng tính cho hợp lý hơn nhé.chào mọi người !
mình có sheet tuần 35 và sheet tuần 36, muốn coppy về bảng công tổng ở mục tháng 9, do tên ở các bảng không cùng vị trí mà dò tìm mất nhiều thời gian, mong các anh/ chị/ em giúp đỡ !
cám ơn bạn rất nhiều, do mình mới tiếp xúc với excel nên rất lơ mơ trong xắp xếp và điền công thức !Mình làm tạm cho bạn, nhưng bạn nên có mã nhân viên và nghiên cứu bố trí lại bảng tính cho hợp lý hơn nhé.
Góp ý cho bạn:chào mọi người !
mình có sheet tuần 35 và sheet tuần 36, muốn coppy về bảng công tổng ở mục tháng 9, do tên ở các bảng không cùng vị trí mà dò tìm mất nhiều thời gian, mong các anh/ chị/ em giúp đỡ !
bảng dữ liệu của mình khá rắc rối vì vị trí trực bắt buộc phải thay đổi theo từng tuần và ở các địa điểm làm việc khác nhau, vậy nên khi tổng hợp lại theo tháng thực sự làm mình tốn thời gian và đau đầu ! thanks góp ý của bạn !Góp ý cho bạn:
1/ Theo dõi kiểu bạn mỗi năm theo dõi đến 52 sheet, nếu muốn tổng hợp cả năm thì làm các nào đây.
2/ Nhìn cách bạn bố trí bảng tính thấy rối não quá. Bạn nên nhờ mọi người thiết kế lại File cho gọn,
3/ Nhìn dữ liệu, theo tôi nếu thiết kế lại thì chỉ cần 5 sheet là đủ theo dõi cả năm, cụ thể như sau:
- 1 Sheet làm danh mục, tạo Name và dùng Validation để chọn thì đãm bảo độ chính xác cao, thì việt tổng hợp mới không sai (nếu gõ tay chỉ cần sai dấu chấm, dấu phải hoặc khoảng trắng thì tổng hợp sẽ sai)
- 1 Sheet dùng làm SheetForm để nhập liệu.
- 1 Sheet chứa dữ liệu cả năm, thì bạn có thể lọc ra danh sách chuến tàu, hay bất kỳ tổ hay từng người theo tuần, tháng, quý, 6 tháng dễ như trở bàn tay.
- 1 Sheet dùng lọc dữ liệu sách tuần, tháng, quý, 6 tháng khi cần.
- 1 Sheet dùng tổng hợp dữ liệu báo cáotheo yêu cầu.
Nếu không có gì bí mật thì bạn có thể đưa dữ liệu cụ thể lên, biết đâu có thành viên nào đó nghĩ được cách phù hợp.bảng dữ liệu của mình khá rắc rối vì vị trí trực bắt buộc phải thay đổi theo từng tuần và ở các địa điểm làm việc khác nhau, vậy nên khi tổng hợp lại theo tháng thực sự làm mình tốn thời gian và đau đầu ! thanks góp ý của bạn !
mình chỉ làm bảng công tháng thôi nên không có gì bí mật hết, chỉ là vị trí làm việc của mình thay đổi theo từng tuần và phải tổng hợp bảng công tháng để gửi lên trên. tuy nhiên vị trí làm việc bắt buộc phải thay đổi nên mình không biết phải làm như thế nào. bây giờ mình mới tiếp xúc với excel, bên trên có bạn làm giúp mình nhưng mình thực sự muốn học cách làm... vì không lẽ tháng nào cũng lên nhờ ae hết ...hicNếu không có gì bí mật thì bạn có thể đưa dữ liệu cụ thể lên, biết đâu có thành viên nào đó nghĩ được cách phù hợp.
Bạn cứ đưa dữ liệu thực tế lên để các thành viên tham khảo và góp ý cách thực hiện, cái nào phù hợp với bạn nhất thì áp dụng thôi.mình chỉ làm bảng công tháng thôi nên không có gì bí mật hết, chỉ là vị trí làm việc của mình thay đổi theo từng tuần và phải tổng hợp bảng công tháng để gửi lên trên. tuy nhiên vị trí làm việc bắt buộc phải thay đổi nên mình không biết phải làm như thế nào. bây giờ mình mới tiếp xúc với excel, bên trên có bạn làm giúp mình nhưng mình thực sự muốn học cách làm... vì không lẽ tháng nào cũng lên nhờ ae hết ...hic
đây là file tổng của mình, mong ae chia sẻ cách làm giúp mình với... lên google thì bể học bao la quá, với 1 người mới như mình thì hoang mang vô cùng !Bạn cứ đưa dữ liệu thực tế lên để các thành viên tham khảo và góp ý cách thực hiện, cái nào phù hợp với bạn nhất thì áp dụng thôi.
Nên đưa hết các dữ liệu cụ thể ngay từ đầu tránh trường hợp sửa đi sửa lại nhiều lần nó lâu ra bạn nhé.
Với dữ liệu này thì chứng tỏ em chưa đưa hết vì còn tổng hợp từng tháng mà.đây là file tổng của mình, mong ae chia sẻ cách làm giúp mình với... lên google thì bể học bao la quá, với 1 người mới như mình thì hoang mang vô cùng !
em chỉ làm phần bảng công của tháng và gửi lên phía trên, bảng công từng tháng sẽ có người khác thực hiện. công việc của em rất nhỏ, chỉ là không nắm được kiến thức cơ bản của excel nên tốn thời gian thôi ạ. mong mn giúp đỡ !Với dữ liệu này thì chứng tỏ em chưa đưa hết vì còn tổng hợp từng tháng mà.
Bạn nên tính cả sau này bạn sẽ phải đảm nhiệm công việc đó khi người ta nghỉ ốm, nghỉ phép, nghỉ sinh con... . lức đó bạn sẽ làm thế nào đây.em chỉ làm phần bảng công của tháng và gửi lên phía trên, bảng công từng tháng sẽ có người khác thực hiện. công việc của em rất nhỏ, chỉ là không nắm được kiến thức cơ bản của excel nên tốn thời gian thôi ạ. mong mn giúp đỡ !
em đang cố gắng tìm hiểu, nhưng cũng phải hoàn thành công việc hiện tại của mình đã rồi mới có thể tính vế sau... mọi người hướng dẫn em với, chứ làm bước nhỏ không xong không khéo lãnh đạo cho em về vườn mấttttBạn nên tính cả sau này bạn sẽ phải đảm nhiệm công việc đó khi người ta nghỉ ốm, nghỉ phép, nghỉ sinh con... . lức đó bạn sẽ làm thế nào đây.
Nếu bạn không có mã số nhân viên khi có nhân viên trùng tên thì dùng công thức sẽ dẫn đến những sai lầm không mong muốn bạn à.
tức là bây giờ em cần thêm 1 cột mã số nhân viên nữa đúng không ạ?Bạn nên tính cả sau này bạn sẽ phải đảm nhiệm công việc đó khi người ta nghỉ ốm, nghỉ phép, nghỉ sinh con... . lức đó bạn sẽ làm thế nào đây.
Nếu bạn không có mã số nhân viên khi có nhân viên trùng tên thì dùng công thức sẽ dẫn đến những sai lầm không mong muốn bạn à.
Sớm muộn gì cũng phải có mã nhân viên, trừ khi cơ quan em có khoảng mươi người không trùng tên nhau và sẽ không thêm số lượng.em đang cố gắng tìm hiểu, nhưng cũng phải hoàn thành công việc hiện tại của mình đã rồi mới có thể tính vế sau... mọi người hướng dẫn em với, chứ làm bước nhỏ không xong không khéo lãnh đạo cho em về vườn mấtttt
Bài đã được tự động gộp:
tức là bây giờ em cần thêm 1 cột mã số nhân viên nữa đúng không ạ?
STT | Mã NV | HỌ VÀ TÊN | |||||||||||||||||
1 | NMT01 | Nguyễn Mạnh Tuấn 91 | |||||||||||||||||
2 | NMT00 | Nguyễn Mạnh Tuấn 89 | |||||||||||||||||
3 | NDV00 | Nguyễn Vũ Duy Việt | |||||||||||||||||
4 | MQT00 | Mai Quang Thiện | |||||||||||||||||
5 | MAT00 | Má A Tông | |||||||||||||||||
6 | lvt00 | Lục Văn Thoại | |||||||||||||||||
7 | LVF00 | Lục Văn Điện | |||||||||||||||||
8 | LSD00 | Ly Seo Dùng | |||||||||||||||||
9 | LOS00 | Lý Ông San | |||||||||||||||||
10 | LMT00 | Lò Minh Thịnh | |||||||||||||||||
11 | LLS00 | Lý Láo Sử | |||||||||||||||||
12 | LHN00 | Lê Hải Ninh | |||||||||||||||||
13 | LFT00 | Lê Đức Thắng | |||||||||||||||||
14 | LCL00 | Lưu Công Lợi | |||||||||||||||||
15 | LAF00 | Ly A Đoan | |||||||||||||||||
16 | HVT00 | Hoàng Văn Thiệp | |||||||||||||||||
17 | HVT00 | Hoàng Văn Tinh | |||||||||||||||||
18 | HVP00 | Hoàng Văn Phước | |||||||||||||||||
19 | HVD00 | Hoàng Văn Dưỡng | |||||||||||||||||
20 | HTH00 | Hoàng Trọng Hiệp | |||||||||||||||||
21 | HNT00 | Hoàng Nhật Tân | |||||||||||||||||
22 | HFT00 | Hoàng Đức Thuần | |||||||||||||||||
23 | HAT00 | Hoàng Anh Tuấn | |||||||||||||||||
24 | GSS00 | Giàng Seo Say | |||||||||||||||||
25 | GSN00 | Giàng Seo Nhà | |||||||||||||||||
26 | GAG00 | Giàng A Giống | |||||||||||||||||
27 | FVG00 | Đỗ Văn Giang | |||||||||||||||||
28 | FQL00 | Đào Quang Linh | |||||||||||||||||
29 | FQH00 | Đào Quốc Hợi | |||||||||||||||||
30 | FQD00 | Đặng Quốc Dũng | |||||||||||||||||
31 | FMF00 | Đàm Minh Đức | |||||||||||||||||
32 | FMF00 | Đoàn Mạnh Đăng | |||||||||||||||||
33 | FCN00 | Đinh Công Nguyên | |||||||||||||||||
34 | CHT00 | Cao Hà Trung | |||||||||||||||||
35 | BXH00 | Bùi Xuân Hưng | |||||||||||||||||
36 | BDT00 | Bùi Duy Toàn |
Tôi góp ý tiếp cho bạn nè:đây là file tổng của mình, mong ae chia sẻ cách làm giúp mình với... lên google thì bể học bao la quá, với 1 người mới như mình thì hoang mang vô cùng !
em xếp như thế này đã được chưa ạ? do e thao tác bằng tay nên hơi lâu ạSớm muộn gì cũng phải có mã nhân viên, trừ khi cơ quan em có khoảng mươi người không trùng tên nhau và sẽ không thêm số lượng.
viết tắt họ và tên sau đó thêm 00 ạ? mã hay quá ! thanks bạn ! nếu gặp trường hợp trùng cả họ và tên thì chỉ cần thay 00 bằng 01 là ổn r !@Chủ bài đăng: Bạn thử ngâm cứu bộ mã NV này của mình
STT Mã NV HỌ VÀ TÊN 1 NMT01 Nguyễn Mạnh Tuấn 91 2 NMT00 Nguyễn Mạnh Tuấn 89 3 NDV00 Nguyễn Vũ Duy Việt 4 MQT00 Mai Quang Thiện 5 MAT00 Má A Tông 6 lvt00 Lục Văn Thoại 7 LVF00 Lục Văn Điện 8 LSD00 Ly Seo Dùng 9 LOS00 Lý Ông San 10 LMT00 Lò Minh Thịnh 11 LLS00 Lý Láo Sử 12 LHN00 Lê Hải Ninh 13 LFT00 Lê Đức Thắng 14 LCL00 Lưu Công Lợi 15 LAF00 Ly A Đoan 16 HVT00 Hoàng Văn Thiệp 17 HVT00 Hoàng Văn Tinh 18 HVP00 Hoàng Văn Phước 19 HVD00 Hoàng Văn Dưỡng 20 HTH00 Hoàng Trọng Hiệp 21 HNT00 Hoàng Nhật Tân 22 HFT00 Hoàng Đức Thuần 23 HAT00 Hoàng Anh Tuấn 24 GSS00 Giàng Seo Say 25 GSN00 Giàng Seo Nhà 26 GAG00 Giàng A Giống 27 FVG00 Đỗ Văn Giang 28 FQL00 Đào Quang Linh 29 FQH00 Đào Quốc Hợi 30 FQD00 Đặng Quốc Dũng 31 FMF00 Đàm Minh Đức 32 FMF00 Đoàn Mạnh Đăng 33 FCN00 Đinh Công Nguyên 34 CHT00 Cao Hà Trung 35 BXH00 Bùi Xuân Hưng 36 BDT00 Bùi Duy Toàn
Sử dụng cho hàng vạn người ở 1 cơ quan cũng OK đó nha!
Sao lại bỏ cột thứ tự đi vậy bạn, Anh SA DQ có phần mềm tách họ tên thành mã nhân viên đó. Anh BE_09 góp ý rất đúng đó bạn à.em xếp như thế này đã được chưa ạ? do e thao tác bằng tay nên hơi lâu ạ
Bài đã được tự động gộp:
viết tắt họ và tên sau đó thêm 00 ạ? mã hay quá ! thanks bạn ! nếu gặp trường hợp trùng cả họ và tên thì chỉ cần thay 00 bằng 01 là ổn r !
chắc lúc nãy em run tay nên xóa nhầm..hicSao lại bỏ cột thứ tự đi vậy bạn, Anh SA DQ có phần mềm tách họ tên thành mã nhân viên đó. Anh BE_09 góp ý rất đúng đó bạn à.
chân thành cám ơn góp ý của anh, em sẽ cố gắng sắp xếp và sửa đổi lại. chính vì không có kinh nghiệm và kiến thức nên em mới lên đây để học hỏi các anh/chị , mong mọi người hướng dẫn cho emTôi góp ý tiếp cho bạn nè:
1/ Muốn cải tiến thủ tục thì phải cải tiến lề lối làm việc, lề lối làm việc là gì? Nó là việc làm có khoa học và sáng tạo.
2/ Vậy việc làm có khoa học và sáng tạo là gì? Nó chỉ đơn giản là thiết kế bảng tính như thế nào cho phù hợp với mọi nhu cầu công việc báo cáo cho sếp cần.
3/ Vậy công việc báo cáo sếp cần là gì? Chỉ đơn giản là truy xuất bất kỳ nhân viên, bất kỳ đội trưởng nào, bất kỳ chuyến tàu nào, đi đến ga nào bao nhiêu lần vào những ngày nào, chuyến tàu nào hoạt động nhiều nhất.
4/ Tôi chỉ đưa ra tính khái quát cho bạn hình dung nhằm thay đổi cấu trúc bảng tính để đáp ứng được mọi nhu cầu báo cáo. Còn làm như File bạn theo dõi thì thua luân.
Để tránh trùng nhiều, ta thay 'Đ' bằng 'F'; & lưu ý là dù có là Công tằng Tôn Nữ Minh Nguyệt, thì mã cũng chỉ CMN00 mà thôi;viết tắt họ và tên sau đó thêm 00 ạ? mã hay quá ! thanks bạn ! nếu gặp trường hợp trùng cả họ và tên thì chỉ cần thay 00 bằng 01 là ổn r !