Mình mới vừa ra trường và làm trong 1 công ty tư vấn đầu tư xây dựng. Thật sự mình không hiểu là phải làm sổ sách như thế nào. Mình đã chọn hình thức nhật ký chung theo quyết định 48. Định khoản tại công ty có giống như định khoản tại 1 công ty xây lắp ko?
VD: Tính chi phí: Nợ TK 642(6421,6422)
Có TK 111,112...
+Kết chuyển chi phí: Nợ TK 154
Có TK 642.
Bàn giao công trình: - Nợ TK 632
Có TK 154
- Nợ TK 111,112
Có TK 511
Có TK 3331
***Nếu công trình bàn giao theo từng hạng mục thj sao? Sổ sách của công ty XD như thê nao? Có nhất thiết phải làm chi tiết Tk 154 ko? Mong mọi người giúp mình với.
VD: Tính chi phí: Nợ TK 642(6421,6422)
Có TK 111,112...
+Kết chuyển chi phí: Nợ TK 154
Có TK 642.
Bàn giao công trình: - Nợ TK 632
Có TK 154
- Nợ TK 111,112
Có TK 511
Có TK 3331
***Nếu công trình bàn giao theo từng hạng mục thj sao? Sổ sách của công ty XD như thê nao? Có nhất thiết phải làm chi tiết Tk 154 ko? Mong mọi người giúp mình với.