Làm bảng thu tiền nhà hàng tháng

Liên hệ QC

vunpvn

Thành viên mới
Tham gia
11/10/08
Bài viết
8
Được thích
0
Chào các bạn,!
Hiện nay tôi phải thu tiền thuê nhà hàng tháng, mầy mò cộng cộng trừ trừ nhiều mà tốn thời gian quá, kết quả vẫn không chính xác,
Ban nào biết chỉ giùm làm bằng exell cho nhanh. Giúp mình với.Cám ơn nhiều!


Tiền nhà phòng 1 tháng 5 (cố định)
Tiền điện tháng trước
tiền điện tháng này
Tiền nhà phòng 2 tháng 5
Tiền điện tháng trước
tiền điện tháng này
.....
(mỗi phòng 1 sheet)

Sheet nhập dữ liệu cho tiền điện từng phòng gồm có số điện tháng trước số điện tháng này tổng tiền điện phải nộp tiền phòng không thay đổi các chi phí phát sinh khác nếu có
Câc bạn giúp nhé
 
Hiện giờ bạn ghi sổ bằng cách nào? và ghi ra sao?
Bạn dùng Excel ghi lại in hệt như sổ rồi gởi file lên đây. Khi đó ta sẽ nói chuyện tiếp.
 
Làm bảng thu tiền nhà hàng tháng.

Cám ơn bạn đã quan tâm.
Hiện giờ tôi ghi bảng như sau:file đính kèm.
tôi cần bảng cân đối thu chi hàng tháng ví dụ tổng tiền điện thu được tổng tiền nhà thu được và các loại tiền khác ---cân đối với các khoản chi như nộp tiền điện / nước/ sửa chữa/ bảo dưỡng/ thuê người trông/ chi phí công an/ dân phòng/ và các khoản chi khác.
Bạn giúp nhé.
 

File đính kèm

  • Thu tien nha.xls
    46.5 KB · Đọc: 31
Tôi đoán là bạn ghi vào sheet TONGHOP, và từ đó ghi vào các sheets T5, T4, T3,... (hoặc là ngược lại)
Bạn không có cái gì để liên lạc giữa các phòng và tên người thuê cho nên phải thêm chi tiết này vào.

Trong sheet TONGHOP (lưu ý, tôi bỏ khoảng trống giữa 2 từ để dễ làm việc)
- Đăt một ô cho biết tháng. Ví dụ tại ô E1, ghi 01/06/2014 tức là tháng 6
- Ô B2 đặt công thức ="Số điện cuối tháng " & (MONTH($E$1)-2)
- Ô C2 đặt công thức ="Số điện cuối tháng " & (MONTH($E$1)-1)
- Ô D2 đặt công thức ="Điện tiệu thụ tháng " & (MONTH($E$1)-1)
- Ô E3 đặt công thức ="Tiền điện tháng " & (MONTH($E$1)-1)

Khoảng ô A14, bạn lập bảng "Chi tiết giá:"
A15: "Giá điện (đ/kwh)"; B15: "Giá nước (đ/người)"; C15: "Vệ sinh (đ/người)";
A16: 3000; B16: 50000; C16: 10000;

Mấy công thức còn lại rất dễ thôi.

Bạn làm thử thấy gần đúng ý rồi thì đưa file lên tính tiếp. Tôi không muốn đi xa quá mất công làm lại.

Lưu ý:
1. số người trong phòng là thông số quan trọng dùng để tính toán, đấng lẽ bạn phải để nó ra đầu, sau tên người thuê, tức là cột B. Nếu bạn dùng cột B ghi số phòng thì cho nó vào cột C.
2. có khả năng bạn muốn dùng số dòng để tính ra số phòng (ví dị dòng số 3 có nghĩa là phòng 1). Điều này nên tránh, ghi hẳn số phòng ra một cột thì dễ kiểm soát hơn.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom