Bạn đang dùng Ms Word 2003 phải ko?
Mình lại đang dùng Ms Word 2007, nên về giao diện chức năng hơi khác chút - mà mình thì ko nhớ được trong Word 2003 gọi là gì, và nằm ở Tool nào. Nhưng thôi, mình cứ nói tên các chức năng, bạn tìm tên tương ứng trong Word 2003 nhe.
1) Trước tiên mình đặt tên bảng dữ liệu EMEI trong Excel.
2) Tạo trang in ở Word : định dạng kích thước trang và dàng chữ sao cho phù hợp với mẫu phiếu BH của bạn. Thao tác này tương tự như bạn tạo form in trong Excel vậy.
3) Gọi chức năng Mail Merge :
- Trong Word 2007 : chức năng này nằm ở Menu Mailing.
- Trong Word 2003 : Bạn thử tìm trong Tool, hay Data gì gì đó, có nội dung nào gọi là Mail Merge gì không...
4) Bắt đầu với Mail Merge :
- Bạn chọn file document là current document - tức file Word bạn đã tạo sẵn.
- Bạn chọn chức năng data nguồn : chọn file Excel của bạn, link với tên bảng dữ liệu bạn đã đặt tên ở trên. Chọn tất cả các dòng dữ liệu. Khi này file word của bạn đã được link với dữ liệu từ file excel.
Lưu ý nhớ đóng file Excel lại trước khi cài đặt đường link từ Word.
- Trở lại với file Word : Tại những vùng mà bạn muốn insert số Emei, bạn dùng chức năng insert merge file, bạn sẽ thấy hiện ra các dòng tiêu đề bảng dữ liệu excel của bạn để bạn chọn.
5) Xuất dữ liệu in :
- Khi cần in một lúc nhiều phiếu BH, bạn gọi lệnh Merge (trong Word 2007 gọi là Finish & Merge, còn Word 2003 thì... không nhớ!) : Bạn chọn in tất cả, hoặc từ dòng mấy đến dòng mấy (vì vậy mình mới tạo cột STT có số dòng để mình dễ chọn dòng in trong bảng biểu)
- Khi này Word 2007 tự động xuất một file mới chứa những thông tin từ dữ liệu truy xuất (Word 2003 hình như cũng vậy), và bạn cứ việc in trên file này.
Bạn có thể lưu lại file xuất này, hoặc xoá đi sau khi đã in xong, vì sau này nếu cần, bạn lại dùng file word gốc để truy xuất dữ liệu lại.
6) Về Mail Merge :
- Chức năng này thường được sử dụng nhất cho việc in nhãn khách hàng.
- Mình thích dùng nó cho việc in phiếu lương trong những công ty có số lượng nhân viên lớn.
02 file đính kèm của mình tải lên mạng chỉ mang tính tham khảo. Có thể khi tải lên rồi, đường link data giữa 02 file word và excel không còn tồn tại nữa, mà mình cần tạo link lại. Và cũng có thể chức năng Merge khi bạn mở ra xem ở file word bị lỗi nếu bạn xem ở Word 2003, vì mình tạo file trong Ms Word 2007.
Dù vậy, mình vẫn hy vọng nó hữu ích cho bạn.