Quản lý dữ liệu dưới dạng cây:
Trong file, ở sheet "Dữ liệu chính" là dữ liệu mình cần quản lý (dữ liệu để các bạn thao tác trên đó giúp mình).
Mình muốn quản lý các tài liệu trong sheet "Dữ liệu chính" dưới dạng cây, mình dùng chức năng GROUP. Kết quả mình để ở Sheet "Sau khi group" (cái này sau khi group tại sheet 1, mình copy qua sheet 2 để bảo toàn dữ liệu ban đầu, để các bạn tiện quan sát).
Vì sếp của mình không thích hình dáng giống kết quả ở Sheet 2, sếp muốn cái dấu + nó nằm ngay trong ô dữ liệu (tên của tài liệu cha), khi người ta click vô dấu + ngay tên tài liệu cha thì bung ra danh sách tên các tài liệu con (hình dáng giống như trong MS Project) nên mình muốn tìm một hàm/công cụ khác.
Mình thấy PivotTable, sau khi report, dữ liệu cũng hiển thị dưới dạng cây như ý mình muốn (về giao diện) nhưng có các điểm sau không thõa mãn yêu cầu cho cái report của mình:
+ Nó là 1 báo cáo => Sau khi report thì không thêm bớt gì được như mình dùng Group.
+ Không giữ được các Hyperlink.
+ Không giữ được nguyên trạng giá trị các dữ liệu nếu ở dạng text, vì trong report của Pivot Table chỉ có các hàm toán như Sum, Count, Min, Max... dùng để xử lý cho kiểu số.
(trong ví dụ của mình, mình làm cột "Period for Composing" thì ra kết quả đúng vì nó là dạng số-mình chọn hàm Count, còn cột "Main Composer" thì không hiển thị tên người vì dữ liệu ở dạng Text).
Group và PivotTable là 2 công cụ mình dùng và nêu một số cái nó không đáp ứng được yêu cầu sử dụng của sếp của mình.
Các bạn có công cụ nào khác, hoặc công cụ trên mà hiển thị tốt hơn thì hướng dẫn giùm mình nhé.