Hỏi về thuê viết công cụ quản lý trên excel (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter ctd1
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

ctd1

Thành viên mới
Tham gia
27/10/09
Bài viết
5
Được thích
2
Xin chào mọi người,
Hiện tại công ty tôi làm về đóng tàu tuy nhiên không có công cụ quản lý mối quản hệ vật tư từ bản vẽ, mua hàng (có phần mềm nhưng quản lý đời cũ)
Hiện tôi tìm đối tác để phát triển ( thuê viết) công cụ quản lý hiệu quả hơn ( trên excel hoặc access ) cho công ty
Cụ thể hiện tại công ty tôi đang làm theo cách :
+ từ bản vẽ designer sẽ bóc danh mục vật tư cần và gửi cho phòng mua hàng,
+ phòng mua hàng dựa trên danh mục check kho và trừ đi những thứ đã có, căn cứ trên đó lập đơn mua.
+ Sản xuất dựa trên danh mục vật tư lập phiếu yêu cầu
+ Kho xuất theo phiếu yêu cầu.

Cách làm thủ công có các điểm chết người sau :
+ Danh mục vật tư theo bản vẽ nên tên vật tư có thể bị thay đổi theo designer (cùng vật tư nhưng khác tên)
+ Danh mục vật tư không có cấu trúc chung (khó gom và lọc)
+ Mua hàng phải check thủ công từng danh mục để mua (hay lỗi đặt mua nhiều lần dù cùng loại vật tư, vì không gom dữ liệu được.
+ khi cập nhật danh mục rà rất thủ công,

Xin hỏi các anh /chị rành về excel và dữ liệu có thể liên hệ với tôi để có thể trao đổi đưa ra phương án để không quá thay đổi cách làm nhưng quy về dữ liệu 1 mối. Công ty có ngân sách cho việc này (thuê viết, có hợp đồng kinh tế)
email : nxtruong2000@gmail.com
 
Theo bạn thì phần mềm này bạn sẵn sàng trả cho bao nhiêu giờ?
Chi phí = giờ code + giờ kiểm tra chất lượng + giờ thiết kế
Giá: 1 giờ kiểm tra chất lượng = 1,5 - 2 giờ code
1 giờ thiết kế = 2-3 giờ code
 
Upvote 0
Theo bạn thì phần mềm này bạn sẵn sàng trả cho bao nhiêu giờ?
Chi phí = giờ code + giờ kiểm tra chất lượng + giờ thiết kế
Giá: 1 giờ kiểm tra chất lượng = 1,5 - 2 giờ code
1 giờ thiết kế = 2-3 giờ code
Thầy có nhận thiết kế thì khi xong cho em xin 1 bản (Miễn phí) nha thầy. :D
 
Upvote 0
Thầy có nhận thiết kế thì khi xong cho em xin 1 bản (Miễn phí) nha thầy. :D

Đau được. Bản quyền thiết kế thuọc về ngừoi mướn mờ. Chỉ có loại thiết kế dỏm, đại trà thì bên làm mới giữ được.

(Mà bây giờ mấy ngừoi dùng phát sần đưa ảnh đẹp lên dợ trai tu hở.)
 
Upvote 0
Xin chào mọi người,
Hiện tại công ty tôi làm về đóng tàu tuy nhiên không có công cụ quản lý mối quản hệ vật tư từ bản vẽ, mua hàng (có phần mềm nhưng quản lý đời cũ)
Hiện tôi tìm đối tác để phát triển ( thuê viết) công cụ quản lý hiệu quả hơn ( trên excel hoặc access ) cho công ty
Cụ thể hiện tại công ty tôi đang làm theo cách :
+ từ bản vẽ designer sẽ bóc danh mục vật tư cần và gửi cho phòng mua hàng,
+ phòng mua hàng dựa trên danh mục check kho và trừ đi những thứ đã có, căn cứ trên đó lập đơn mua.
+ Sản xuất dựa trên danh mục vật tư lập phiếu yêu cầu
+ Kho xuất theo phiếu yêu cầu.

Cách làm thủ công có các điểm chết người sau :
+ Danh mục vật tư theo bản vẽ nên tên vật tư có thể bị thay đổi theo designer (cùng vật tư nhưng khác tên)
+ Danh mục vật tư không có cấu trúc chung (khó gom và lọc)
+ Mua hàng phải check thủ công từng danh mục để mua (hay lỗi đặt mua nhiều lần dù cùng loại vật tư, vì không gom dữ liệu được.
+ khi cập nhật danh mục rà rất thủ công,

Xin hỏi các anh /chị rành về excel và dữ liệu có thể liên hệ với tôi để có thể trao đổi đưa ra phương án để không quá thay đổi cách làm nhưng quy về dữ liệu 1 mối. Công ty có ngân sách cho việc này (thuê viết, có hợp đồng kinh tế)
email : nxtruong2000@gmail.com

Nếu ngân sách công ty bạn cho dự án này trên 100 triệu thì liên hệ với Bluesofts nhé!
 
Upvote 0
Nếu ngân sách công ty bạn cho dự án này trên 100 triệu thì liên hệ với Bluesofts nhé!

100 triệu hơi hẻo. Trừ phi chỗ bạn đã có phần mêm thích ứng, chỉ cần sửa 1 vài thông số.

Cái chỗ bốc vật tư theo bảng vẽ, chuyển qua kiểm hàng và mua hàng, qua đến sản xuất là cái chết người; đúng với cái tên BoM của nó.
 
Upvote 0
100 triệu hơi hẻo. Trừ phi chỗ bạn đã có phần mêm thích ứng, chỉ cần sửa 1 vài thông số.

Cái chỗ bốc vật tư theo bảng vẽ, chuyển qua kiểm hàng và mua hàng, qua đến sản xuất là cái chết người; đúng với cái tên BoM của nó.

Vâng, có rồi bác ạ. Bên em có ững dụng nền, bộ thư viện, tools để làm, ứng dụng Excel hay ứng dụng dạng độc lập đều có framework rồi. :)
 
Upvote 0
Nói vậy để các bạn khác biết làm phần mềm trên Excel giá của nó không rẻ như người ta nghĩ chỉ là các sheet... Nhưng nhiều doanh nghiệp khi lựa chọn làm phần mềm trên Excel, số ít đánh giá bởi sự tiện dụng, linh hoạt, có thể làm chủ, số còn lại nghĩ đến Excel là để giá rẻ. Giá một phần mềm làm trên Excel trên 40 triệu không phải công ty nào cũng sắn sàng bỏ chi phí.
 
Upvote 0
Chủ thớt khong cho biết có bao nhiêu bộ phận dự phần vào công việc. Trước mắt thi thấy có bộ phận vẽ bảng, bộ phận tính vật tư, bộ phận kiểm soát kho và mua hàng. Theo như yêu cầu "điểm chết người" thì người thiết kế bảng và người thủ kho khong "nói cùng ngôn ngữ" (món A theo ngừoi thiết kế cỏ thể là B theo người thủ kho). Chỉ riêng cái phần huấn luyện ngừoi dùng và thiết kế hệ thống mã hàng cho chuẩn đã gần bén mất 100 triệu rồi; chưa có một dòng code nào.
 
Upvote 0
- Việc đặt tên vật tư (nhất là chuyên môn kỹ thuật) thì phải do người có chuyên môn về vật liệu đảm nhiệm. (ví dụ: Không thể gọi thép là sắt được, đơn vị tính là mm/cm thì không thể gọi là "ly/ phân" được).
- Việc bóc tách danh mục vật tư (phôi) từ bản vẽ nên chăng để người thiết kế bản vẽ đó thực hiện luôn (hoặc một nhân sự/ bộ phận chuyên trách). Bởi, bài học đầu tiên trong thiết kế là về vật liệu (phôi, quy cách, đặc điểm, màu sắc, chủng loại...).
Vậy, lập một thư viện vật tư (bảng danh mục vật tư) (*), đã bao gồm việc đặt mã duy nhất tương ứng (theo quy định về đặt mã vật tư). Khi bóc tách danh mục vật tư từ bản vẽ thì sẽ lấy từ thư viện này. Phát sinh loại vật tư mới thì cập nhật vào thư viện đó (có thể là bên thiết kế chuyển thông tin cho bộ phận quản lý cơ sở dữ liệu cập nhật).
- Việc mua hàng/nhập kho (đơn hàng mua hàng, phiếu nhập kho), xuất kho (phiếu yêu cầu xuất kho, phiếu xuất kho), tồn kho (báo cáo) cũng phải căn cứ từ (*), đảm bảo tính đồng nhất thông tin của mỗi mã vật tư.
- Nếu sản xuất có sản phẩm trung gian (bán thành phẩm - BTP) thì cần lập bảng danh mục BTP, lập mã duy nhất tương ứng. Tất nhiên, việc nhập - xuất BTP cũng phải căn cứ vào bảng danh mục BTP này.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
- Việc đặt tên vật tư (nhất là chuyên môn kỹ thuật) thì phải do người có chuyên môn về vật liệu đảm nhiệm. (ví dụ: Không thể gọi thép là sắt được, đơn vị tính là mm/cm thì không thể gọi là "ly/ phân" được).
...

Bạn chưa biết tổ chức quản lý, tiếp thị và sản xuất của người ta ra sao, đi vào chi tiết như thế có hơi vội vã.
Trước mắt thì chỉ biết theo bài #1 thì người ta cũng có công cụ quản lý nhưng lỗi thời. Theo kinh nghiệm tư vấn quy trình sản xuất cộng kinh nghiệm quản lý đồ án phần mềm (khai triên phần mềm mới, bỏ phần mềm cũ) của tôi thì do cơ quan này trải qua một giai đoạn cải tiến quy trình sản xuất nhưng bên quản lý không theo kịp dẫn đến bên phòng kỹ thuật, khâu sản xuất và bên kế hoạch không thống nhất với nhau. Trường hợp này thường phải có một chuyên gia phối hợp với địa vị cỡ Phó Giám Đốc mới giải quyết nổi. Chuyên gia sẽ trợ lý kỹ thuật quản lý cho PGĐ, mối lần họp hay bàn cãi giữa các khâu, PGĐ sẽ làm quyết định cuối cùng.
 
Upvote 0
Xin chào mọi người, . . .
Cách làm thủ công có các điểm chết người sau :
+ Danh mục vật tư theo bản vẽ nên tên vật tư có thể bị thay đổi theo designer (cùng vật tư nhưng khác tên)
+ Danh mục vật tư không có cấu trúc chung (khó gom và lọc)
+ Mua hàng phải check thủ công từng danh mục để mua (hay lỗi đặt mua nhiều lần dù cùng loại vật tư, vì không gom dữ liệu được.
+ khi cập nhật danh mục rà rất thủ công,

Xin hỏi các anh /chị rành về excel và dữ liệu có thể liên hệ với tôi để có thể trao đổi đưa ra phương án để không quá thay đổi cách làm nhưng quy về dữ liệu 1 mối.
Công ty có ngân sách cho việc này (thuê viết, có hợp đồng kinh tế)

Như vậy chung qui cũng là danh mục vật tư; Giải xong cái này là xong các bước khác.

Danh mục vật tư ngành đóng tàu, mình hình dung là:
Thép các loại, trong đó có thép tấm,. . . .
Cây gỗ các loại
Các loại động cơ, mô tơ (diện hay điezen,. . .)
Các thiết bị điều khiển cơ, điện hay điện tử
Các loại văn phòng phẩm cho hoạt động của CQ & lặt vặc cho thành phẩm của CQ
Các loại nhiên liệu
Các loại sơn hay dung môi bảo vệ
Các loại phụ trợ khác như cáp, tời, lòi tói (xích), dây thừng,
các chi tiết phụ tùng dùng chung như bạc đạn, ống lót, đệm, gối đỡ, trục truyền. . . .
. . . . . .
Như vậy ta thấy rằng trong danh mục vật tư cần có vài chữ cái để ghi nhận các phân loại này;
Tiếp sau đó là các mã định danh vật tư
Sau nữa là thứ tự trong chuỗi vật tư, như vòng bi 6002 (a), cỡ 6354 (c),. . . .
. . . . .
Nếu bạn thuê ngoài viết, thì người ta sẽ phóng lên 9 hay 12 chữ cái & chữ số để trừ hao sự phát sinh các mã vật tư trong tương lai sau này.
Cũng có thể người ta lấy sẵn có ở lần viết trơớc nào đó, thì bạn/cơ quan bạn sẽ lãng phí trong vận hành CSDL

Tựu chung là mình có khái niệm như vậy, những mong có ích cho bạn xíu nhỏ nhoi nào đó.
 
Upvote 0
Qua phản hồi thì bạn cũng khá hiểu vấn đề của bên công ty tôi, thực tình cty cũng có phần mềm quản lý có mã vật tư, có WBS, có số lượng...Tuy nhiên vướng ở chỗ danh mục vật tư do designer tạo trên excel không theo mẫu thống nhất, khi tạo không dựa trên 1 thư viện nên mất công rà và không tổng hợp được.
Tôi chỉ muốn tạo 1 template danh mục vật tư với ID vật tư tự rà trên thư viện dạng userform (thư viện đã có), designer bổ sung các trường cần và xuất cho mua hàng (nhiều file theo mã bản vẽ). Khi đã có cấu trúc chung thì bên mua hàng chỉ cần sum lại là ra cái họ cần.
Kho họ quản lý riêng (truy xuất excel ok, tôi gửi kèm file excel
Ngân sách 100triệu thì hơi ....nhiều ( vì công ty chỉ cần tạo danh mục vật tư liên kết với thư viện một cách tự động, sau khi lập danh mục bỏ vào 1 folder chung thì dữ liệu tự động cập nhật vào master file (của tàu). Căn cứ trên dữ liệu lập đơn hàng thì cái nào đã đặt thì số lượng cần bị trừ đi tự động.
Cảm ơn bạn
 
Upvote 0
ctd1Thành viên mới
New
Qua phản hồi thì bạn cũng khá hiểu vấn đề của bên công ty tôi, thực tình cty cũng có phần mềm quản lý có mã vật tư, có WBS, có số lượng...Tuy nhiên vướng ở chỗ danh mục vật tư do designer tạo trên excel không theo mẫu thống nhất, khi tạo không dựa trên 1 thư viện nên mất công rà và không tổng hợp được.
Tôi chỉ muốn tạo 1 template danh mục vật tư với ID vật tư tự rà trên thư viện dạng userform (thư viện đã có), designer bổ sung các trường cần và xuất cho mua hàng (nhiều file theo mã bản vẽ). Khi đã có cấu trúc chung thì bên mua hàng chỉ cần sum lại là ra cái họ cần.
Kho họ quản lý riêng (truy xuất excel ok, tôi gửi kèm file excel
Ngân sách 100triệu thì công ty không có ( vì công ty chỉ cần tạo danh mục vật tư liên kết với thư viện một cách tự động, sau khi lập danh mục bỏ vào 1 folder chung thì dữ liệu tự động cập nhật vào master file (của tàu). Căn cứ trên dữ liệu lập đơn hàng thì cái nào đã đặt thì số lượng cần bị trừ đi tự động.
Cảm ơn bạn
 

File đính kèm

Upvote 0
Cảm ơn bạn,
Tiếc là ngân sách không tới 100tr
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom