Hỏi về PivotTable (2 người xem)

  • Thread starter Thread starter na_an
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

na_an

Thành viên chính thức
Tham gia
23/2/10
Bài viết
89
Được thích
4
Chào các bạn!
Hôm nay mình có việc này nhờ các bạn chỉ giúp. Các bạn xem file mình gửi kèm nhé.
Mình có một bảng tổng hợp lượng thành phẩm nhập xuất trong 1 tháng rất nhiều( ở file mình chỉ lấy ví dụ thôi). Đến cuối tháng mình phải làm báo cáo tổng hợp theo nơi nhập và nơi xuất. Ví dụ mình gửi là đang tổng hợp theo nơi nhập. Mình dùng PivotTable để làm. Nhưng khi pivot ra thì thứ tự các thành phẩm không được như mình mong muốn. Vậy làm thế nào để đổi vị trí các thành phẩm được. Hiện tại trong file đang là Than củ, cám 1...cám 11, đất đá, than củ, than hỗn hợp. Giờ mình muốn thứ tự là đất đá, than củ, than hỗn hợp sau đó mới đến các loại than cám. Bình thường để có dãy các thành phẩm như mình mong muốn thì sau khi dùng pivot tổng hợp xong mình phải làm thêm động tác copy va dán lai rồi mới đưa vào báo cáo được. Làm như vậy mình hay bị nhầm lẫn và mất thời gian. Các bạn có cách nào thay đổi ngay trên kết quả của pivot được thì chỉ giúp mình với.
Cảm ơn các bạn!
 

File đính kèm

.....Mình dùng PivotTable để làm. Nhưng khi pivot ra thì thứ tự các thành phẩm không được như mình mong muốn. Vậy làm thế nào để đổi vị trí các thành phẩm được.....
Bạn thử đặt mã cho sản phẩm đi rồi thêm field Mã hàng này vào Pivot.
 
Nếu như lười đặt mã cho sản phẩn theo ý đồ.
Thì thế làm thế này ( bạn không chê thì làm không thì thôi, vì nó không hoàn toàn theo ý bạn đâu)
b1:Kéo "Thành phẩm" xuống chỗ "Nơi nhập". Kéo "Nơi nhập" lên thay chỗ "Thành phẩn"
b2:Rồi chọn cột "Thành phẩm"->sắp xếp lại theo thứ tự ZA
b3:Rồi kéo trở lại như ban đầu
Nhớ nhé nhập dữ liệu ở ô:C19 của Book1.xls chứa " Than củ" thừa dấu cách ở đầu đó.
Đừng chê chê nhé
 

File đính kèm

Chào bạn ! Dữ liệu bạn đưa lên không chi tiết nên không giúp bạn cụ thể được. Trên diễn đàn có nhiều bài viết hay về chủ đề pivottable bạn nên tìm và đọc thêm. Trường hợp của bạn không có gì khó, Bạn thêm một cột(ví dụ: MaSP), trên cột đó bạn ghi mã loại SP sẽ xuất hiện theo ý bạn(Đất đá:a; than củ: b; than hỗn hợp: c; than cám: d...) bạn ghi các ký hiệu tương ứng ở cột MaSP. Sau đó, khi tạo report chỉ cần thêm cột MaSP vào pivottable. Chọn cột MaSP nháy chuột phải chọn sort từ A-Z là được như ý. Nếu chưa đúng ý thì lại đổi ký hiệu ở cột MaSP... cứ làm như tthế bạn sẽ có các SP xuất hiện theo yêu cầu. Chúc bạn thành công !
 
Trả lời bạn na_an.
Để phân loại thành phẩm bạn Insert 01 cột trước cột thành phẩm đặt tên tiêu đề cột cho nó là Phân loại, chuyển sang cột thành phẩm bạn dùng Auto Filter để chọn sản phẩm theo trình tự bạn nêu: bạn dùng Filter để chọn đất đá và cột Phân loại bạn gõ số 1, tương tự như vậy bạn gõ 2 là than củi, 3 là than hỗn hợp, 4 là Cám 1, 5 là Cám 5, 6 là Cám 7, 7 là Cám 11 (áp dụng mặc định sắp xếp trong Excl), tiếp theo bạn Insert 01 cột sau cột thành phẩm và bạn đặt tên tiêu đề cột là Phân loại thành phẩm, sau đó bạn dùng phép cộng chuổi để cộng chuổi của 2 cột Phân loại và cột thành phẩm vào cột Phân loại thành phẩm, đến đây đã xong phần tào dữ liệu đầu vào tiếp theo bạn thực hiện thao tác để tạo Pivot Table là bạn đạt được kết quả như bạn đã nêu. Lưu ý khi thao tác rê thả bạn nhớ chọn Phân loại thành phẩm nhé.
Chúc bạn thực hiện thành công.
 

File đính kèm

Chào các bạn!
Giờ mình muốn thứ tự là đất đá, than củ, than hỗn hợp sau đó mới đến các loại than cám. Bình thường để có dãy các thành phẩm như mình mong muốn thì sau khi dùng pivot tổng hợp xong mình phải làm thêm động tác copy va dán lai rồi mới đưa vào báo cáo được.

Bạn xem file đính kèm. Đây là cách mình dùng trong công việc.
Bạn lập bảng riêng theo thứ tự bất kỳ bạn muốn (có thể chọn theo cả 2 tiêu chí cho hàng tiêu đề ngang và dọc) (lưu ý có chứa tất cả tiêu đề tổng quát có khả năng xảy ra khi thay đổi PivotTable, ở trên mình chọn thêm cho cám 3, cám 9 để bạn tham khảo thôi chứu tỏng list bạn không có...)
Tại ô trong bảng mới, bạn bấm dấu = rồi đưa chuột vào để lấy lệnh GETPIVOTDATA tự động, thêm công thức IFERROR (EXCEL2007 trở lên) để phòng trường hợp lỗi khi không có giá trị (ví dụ cám 3, cám 9...), sửa các ô giá trị để lấy tiêu đề cột bạn tạo $H17, I$16.

Tại ô I17:
=IFERROR(GETPIVOTDATA("Khối lượng",$H$4,"Nơi nhập",$H17,"Thành phẩm",I$16),0)

Sau đó kéo công thúc cho tất cả các ô lấy công thức. Các hàng và cột Grand Total mình lấy công thức Sum đơn giản bình thường chứ không có dùng GETPIVOTDATA.

@Lưu ý: Dữ liệu bạn mình thấy có 2 dữ liệu:"than củ" với " than củ" (có dấu cách). PivotTable sẽ nhận là 2 mặt hàng khác nhau. Để tránh sai sót nhưu thế, bạn dùng Data Validation/ List để nhập liệu khỏi sai sót. Xem thêm về Data Validation trên diễn đàn GPE.
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom