Hỏi về cách đặt password trong word!

Liên hệ QC

Dangthao

Thành viên mới
Tham gia
28/6/07
Bài viết
8
Được thích
3
Mình có thác mắc về WORD nhưng chưa có phương pháp giải quyết, vấn đề là như sau: "Trong excel cón phần password để khóa trang sheet lại, người khác vào xem khỏi chính sửa lung tung, bên wword có chương trình nào như vậy không ạ?" Vì đôi khi mình làm xong nhưng người khác vào xem rồi chỉnh sửa theo ý họ làm sai mất trang văn bản của mình, mà mình không biết phải làm sao cả, ACE nào biết cách có thể chỉ giúp mình với. Chân thành cảm ơn ;;;;;;;;;;;
 
Với Word2003, khi nhấn Save lần đầu hoặc Save as, bạn kích mũi tên bên phải nút Tool, chọn Security Oftions, ghi mật khẩu mở file vào ô Password to open, MK sửa chữa vào ô Password to modify. lần sau khi mở file hay muốn sửa chữa phải gõ đúng mật khẩu đã đăng ký
Thân
 
Dangthao đã viết:
Mình có thác mắc về WORD nhưng chưa có phương pháp giải quyết, vấn đề là như sau: "Trong excel cón phần password để khóa trang sheet lại, người khác vào xem khỏi chính sửa lung tung, bên wword có chương trình nào như vậy không ạ?" Vì đôi khi mình làm xong nhưng người khác vào xem rồi chỉnh sửa theo ý họ làm sai mất trang văn bản của mình, mà mình không biết phải làm sao cả, ACE nào biết cách có thể chỉ giúp mình với. Chân thành cảm ơn ;;;;;;;;;;;

Dangthao thân.

Mình hiểu bạn hỏi 1 cách prtotect nào đó tương tư như protect woorksheet của excel, phải không nhỉ?

Word cũng có phần protect document đấy.
Trước hết bạn có thể chọn Protect Document... từ menu Tools.
Sẽ xuất hiện 1 panel bên phải của màn hình có tên là "Protect Document". Từ đây, bạn thao tác với những chỉ dẫn, lựa chọn ở bảng này. Cuối cùng, bấm chọn vào nút Yes, start Enforcing Protection sẽ hiện ra hộp nhập mật khẩu, bạn nhập mật khẩu rồi OK, văn bản của bạn được bảo vệ.

Bạn tự nghiên cứu chi tiết thêm cái Panel này nhé.
Chúc bạn thành công và có nhiều khám phá mới.

Tuy nhiên, nếu copy văn bản đã bảo vệ này rồi dán vào 1 new document thì vẫn có thể sử từ văn bản được copy này bạn ạ. Do đó, bạn có thể bảo vệ văn bản bằng nhiều cách phối hợp như bạn anhphuong hướng dẫn trên đây.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Dangthao cảm ơn sự nhiệt tình của anhphuong và dvu58 nhé.

----------------------------------------------------------
Bạn nên nhấn vào nút Thanks để thể hiện tình cảm của mình.
Thân!
Mr Okebab
 
tham khảo nè!
Bảo vệ tập tin không cho mở xem nội dung tư liệu Word.
Cách thực hiện như sau:
- Hãy mở tập tin word cần bảo vệ .
- Vào Menu - Tools - Options...
- Chọn thẻ Security
- Nhập Password bạn muốn vào khung Password to Open .Cẩn thận hơn ta nhập lại password vào khung Password to modify, và nhấp OK. Tiếp theo Winword sẽ đưa ra hai hộp thoại Confirlm password yêu cầu ta xác nhận lại mật khẩu, ta nhập xong nhấp OK.
Thoát word, và chọn Yes để xác nhận. Nếu mở tập tin, chương trình sẽ hiện ra hộp thoại yêu cầu nhập mật khẩu, mỗi khi mở tập tin thì phải nhập đúng password thì mới đọc và chỉnh sửa được.
Bảo mật tư liệu :
Vào Menu Tool > Protect Document.
Tại đây nếu ta chỉ muốn đoạn văn bản của mình được bảo vệ mà không ai có quyền thay đổi các thông số bên trong văn bản của mình như (Font chữ, định dạng, thiết kế,....) thì bạn chỉ việc đánh dấu kiểm vào trước tuỳ mục Limit formatting to a selection of styles, sau đó nhấn vào tuỳ chọn Yes, Start Enforcing Protection rồi nhập mật khẩu để khoá các định dạng văn bản này vào.
Ngoài tính năng trên, nó còn có một chức năng khá hay khoá từng đoạn hoặc không cho thay đổi hoặc thêm bớt bất kỳ thứ gì trong văn bản. Các tính năng này được phân cấp mở rộng trong tùy mục Editing restriction. Chúng bao gồm:
1. Tracked changes: hiển thị riêng biệt những đoạn văn bản bảo mật và những đoạn văn bản mà người khác thêm vào (các đoạn văn bản thêm vào sẽ được phân tách mà hiển thị kiểu chữ màu đỏ).
2. Comments: không cho phép ta thêm bớt hoặc chỉnh sửa bất cứ thứ gì trong văn bản, ta chỉ có quyền thêm vào tạo các đoạn ghi chú (comments) mà thôi.
3. Filling in forms: không được thêm bớt và các định dạng trong văn bản, ta chỉ có thể thay đổi các biểu mẫu có trong văn bản.
4. No changes: văn bản của ta chỉ có quyền được xem mà không thể làm được gì, tất cả các lệnh trong Word đều bị khoá bỏ.
Khi đã chọn xong, bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Yes, Start Enforcing Protection rồi nhập mật khẩu để bảo vệ văn bản của ta vào. Từ lúc này văn bản của ta đã thực sự "an toàn" rồi đấy. Khi nào muốn trở lại "hiện trạng làm việc ban đầu" cho các văn bản đã khoá, ta hãy mở văn bản bị khoá lên rồi truy xuất vào menu Tools > Unprotect Document. Sau đó nhập mật khẩu để giải mã vào.

Bảo vệ tập tin không cho mở nội dung Excel.
Cách thực hiện như sau ;
-Mở tập tin Excel.xls cần bảo vệ.
-Nhấn vào Tools > Options.
-Nhấn vào Security.
-Nhập mật khẩu vào ô Password to Open, và nhấn OK.
-Nhập lại mật khẩu lần nữa, và nhấn OK.
-Nhấn vào File > Save hoặc Ctrl+S để lưu lại.
Nếu mở tập tin, chương trình sẽ hiện ra hộp thoại yêu cầu nhập mật khẩu.
Bảo vệ không cho xóa các Sheet.
Để khóa chúng lại ta thực hiện như sau ;
-Mở tập tin Excel cần bảo vệ.
-Nhấn vào Sheet cần bảo vệ.
-Nhấn vào menu Tools > Protect > Protect Sheet.
-Nhập mật khẩu vào ô Password to unprotect sheet.
-Click chọn dấu kiểm vào ô Protect worksheet and contents of locked cell.
-Click chọn dấu kiểm vào ô Select locked cell, và nhấn OK.
-Nhấn vào File > Save hoặc Ctrl+S để lưu lại.
Nếu người khác sửa dữ liệu của ta, chương trình sẽ hiện ra hộp thoại cảnh báo. Nếu chỉ dừng ở việc bảo vệ dữ liệu ở Sheet như trên, người khác có thể nhấn chuột phải vào Sheet mà chọn Delete để xóa, muốn bảo vệ cấp cao ta phải làm tiếp các bước như sau :
-Nhấn vào Sheet cần bảo vệ.
-Nhần Tools > Protection > Protect Workbook.
-Nhập mật khẩu vào ô Password [optional], nhấn OK.
-Nhập mật khẩu vào ô Reenter Password to proceed, nhấn OK.
-Nhấn vào file > Save hoặc nhấn Ctrl+S để lưu lại.
Lúc này lệnh delete của Sheet sẽ bị mờ đi không sử dụng được.
Bảo vệ dữ liệu trong cột hoặc hàng, vùng, ô dữ liệu của bảng tính.
-Nhấn vào ô tọa độ giữa hàng A và cột 1 để chọn toàn bảng tính.
-Nhấn vào menu Format > Cells.
-Nhấn vào thẻ Protectction, hủy dấu kiểm trong ô Locked, nhấn OK.
-Nhấn vào ô hoặc cột, vùng dữ liệu cần được bảo vệ bằng cánh giữ phím Ctrl và nhấn vào các ô để chọn.
-Nhấn vào menu Format > Cells.
-Nhấn vào thẻ Protection, click dấu kiểm trong ô Locked, nhấn OK.
-Nhấn Tools > Protect > Allow Users to Edit Ranges, nhấn New.
-Nhập mật khẩu vào ô, nhấn OK.
-Nhập mật khẩu vào ô lần nữa, nhấn OK > OK.
-Nhấn vào menu Tools > Protect > Protect Sheet.
-Nhập mật khẩu lần nữa và nhấn OK.
-Nhấn vào File > Save hoặc Ctrl+S để lưu lại.
[vọc thử xem].
 
Cảm ơn phungphungphi nhieu nha, bí kiếp của bạn thật hay. mình sẽ áp dụng liền đây kakaka
 
Mình cũng đang loay quay tìm các tính năng này, nhưng có người bảo rất đơn giản chỉ cần copy toàn bộ qua Notepad là xong (Và cũng không nhất thiết phải dùng Notepad, mở hẳn new document cũng được). Nếu chép vào Notepad thì sau đó, chép ngược trở lại vào word (New document) rồi định dạng lại tùy ý.
Đã tham khảo tại đây
Đã thao tác theo hướng dẫn từ đầu topic của diễn đàn mình về chức năng protect document cùng bài tham khảo theo link trên, thực hiện được hết các sư thúc ơi. Không cần remove cái pass của họ ra.
Không rõ còn cách nào khác không? Không lẻ phải bó tay chuyện này, lý do: Hiện có nhiều văn bản mình upload lên chia sẻ trong diễn đàn tại văn bản pháp luật. Nhất là các văn bản, có thể người trích dẫn hoặc upload có thể lệch méo thông tin.
Mong được chỉ giáo. Kế toán già gân xin biếu tặng 2 điếu vàm cỏ hút cho thơm râu. Khà khà khà.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Có ai biết đặt password một đoạn (hay nhiềuđoạn) trong MS Word không chỉ cho tôi với. (giống như đặt Pass cho một số ô trong MS Excel)
[h=1] [/h]
 
Có ai biết đặt password một đoạn (hay nhiềuđoạn) trong MS Word không chỉ cho tôi với. (giống như đặt Pass cho một số ô trong MS Excel)
 
Các bác cho em hỏi cách đặt pass trên Word 2007 vì em ko tìm thấy lệnh Tools đâu cả.
 
bữa giờ mất công quá,cám ơn các ty.
 
nó nằm trong lúc bạn lưu ấy,
 
Các bác ơi, e hỏi xíu. Giờ đã đặt pass word, excel rồi nhưng em mún gỡ pass đi mà hổng biết cách làm, hix
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom