Hỏi nhanh - đáp nhanh (2 người xem)

  • Thread starter Thread starter saturn
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Status
Không mở trả lời sau này.
Chào các bạn, mình có file excel đang làm bình thường giờ mở ra cứ báo thế này là sao?
 
Còn nữa hic, máy mình là máy Dell chạy W7, trong Excel (word bình thường) Mỗi lần mình muốn chuyển font chữ mình chọn Menu\Add-ins\Uconvert\chuyển mã font văn bản thì toàn báo như này thôi. Mình tìm hiểu và đã chỉnh trong Macro seting nhưng vẫn hok được, ai biết chỉ mình nhé! Cảm ơn nhiều!
 
Chào các bạn, mình có file excel đang làm bình thường giờ mở ra cứ báo thế này là sao?
Đây là lỗi tham chiếu vòng (Circular Reference), tức là: "lấy A để tính B, rồi lại lấy B để tính A" vậy đó.
Nhìn xuống thanh trạng thái, bạn sẽ thấy ô bị lỗi tham chiếu vòng, hãy kiểm tra lại công thức tại ô đó để khắc phục. Có thể bạn sẽ phải làm việc này nhiều lần đấy. Bạn cũng có thể chọn tab Formula, nhấn nút xổ bên cạnh lệnh Error Checking (thuộc nhóm Formula Auditing), chọn tiếp Circular References, sẽ thấy địa chỉ các ô bị lỗi.
 
Còn nữa hic, máy mình là máy Dell chạy W7, trong Excel (word bình thường) Mỗi lần mình muốn chuyển font chữ mình chọn Menu\Add-ins\Uconvert\chuyển mã font văn bản thì toàn báo như này thôi. Mình tìm hiểu và đã chỉnh trong Macro seting nhưng vẫn hok được, ai biết chỉ mình nhé! Cảm ơn nhiều!

Còn bài nữa các bạn ơi, giúp mình phát! :)
Bài kia mình làm được rùi cám ơn Mr.Bum và NghiaPhuc
 
Còn bài nữa các bạn ơi, giúp mình phát! :)
Bài kia mình làm được rùi cám ơn Mr.Bum và NghiaPhuc
Một là trong đường dẫn Excel không có file add-in AExcel.xla hoặc chưa mở Marco cho workbook đó.
Nếu thiếu 1 trong 2 điều kiện trên thì file báo lỗi là đúng rồi.
 
Còn nữa hic, máy mình là máy Dell chạy W7, trong Excel (word bình thường) Mỗi lần mình muốn chuyển font chữ mình chọn Menu\Add-ins\Uconvert\chuyển mã font văn bản thì toàn báo như này thôi. Mình tìm hiểu và đã chỉnh trong Macro seting nhưng vẫn hok được, ai biết chỉ mình nhé! Cảm ơn nhiều!
Excel bạn có chạy được các macro khác hay không? Chẳng hạn bạn tải 1 file chứa macro nào đó trên GPE về rồi mở thì code trong đó có chạy không?
- Nếu không chạy được thì do bạn chưa hạ mức Macro Security xuống.
- Nếu chạy được thì Add-ins Uconvert của bạn có vấn đề, hãy lên mạng tải về cài lại xem có được không.
 
Pic này vắng quá ha, mình hỏi các bạn câu nữa nhé!
Mình có 1 cột cell toàn số điện thoại, giờ mình muốn lọc ra tất cả các số điện thoại có chứa số 4. Vậy mình phải làm sao dùng CT nào? Giúp mình nhé!
 
Pic này vắng quá ha, mình hỏi các bạn câu nữa nhé!
Mình có 1 cột cell toàn số điện thoại, giờ mình muốn lọc ra tất cả các số điện thoại có chứa số 4. Vậy mình phải làm sao dùng CT nào? Giúp mình nhé!

Giúp mình đi các bạn thân mến!!
 
Pic này vắng quá ha, mình hỏi các bạn câu nữa nhé!
Mình có 1 cột cell toàn số điện thoại, giờ mình muốn lọc ra tất cả các số điện thoại có chứa số 4. Vậy mình phải làm sao dùng CT nào? Giúp mình nhé!
bạn dùng filter gõ *4* thử xem sao
 
Excel bạn có chạy được các macro khác hay không? Chẳng hạn bạn tải 1 file chứa macro nào đó trên GPE về rồi mở thì code trong đó có chạy không?
- Nếu không chạy được thì do bạn chưa hạ mức Macro Security xuống.
- Nếu chạy được thì Add-ins Uconvert của bạn có vấn đề, hãy lên mạng tải về cài lại xem có được không.
Có cách nào đơn giản và dễ hiểu hơn hok bạn ơi! Mình đau đầu cái vụ này quá, mình chạy lại file Backup của máy rồi gỡ Office đi cài lại mà vẫn hok được.
 
Nhờ anh em chỉ giúp. Làm cách nào để biết các ô liên quan đến ô đang chứa công thức. Mình nhớ có lần bấm bàn phím nút gì đó, nó đi lui về các ô mà nó có liên quan đến ô hiện hành.
 
hỏi: e làm việc chủ yếu trên fine excel. e muốn mình làm trên fine ngyà nào, thì fine đó có tể hiện ngày e làm trên đó, khi nào e có chỉnh sửa nội dung mới trên fine thì ngày cũng sẽ thay dổi theo ngày e chinh sửa mới nhất,
vậy anh chị có ai biết cái này, chỉ giúp e , cám ơn mọi người nhiều.
 
Bạn ơi, cho mình hỏi, mình muốn hiện ra dữ liệu của 2 cột trong bảng tính. Tức là những ô có chữa dữ liệu của cột này và cột kia cùng hiện ra.( không phải là kiểu cột này có mà cột kia ko có nha).
Mình có thử dùng data filter nhưng rơi vào trường hợp kia. có cách nào không? mình dùng excel 2003.
 
hỏi: e làm việc chủ yếu trên fine excel. e muốn mình làm trên fine ngyà nào, thì fine đó có tể hiện ngày e làm trên đó, khi nào e có chỉnh sửa nội dung mới trên fine thì ngày cũng sẽ thay dổi theo ngày e chinh sửa mới nhất,
vậy anh chị có ai biết cái này, chỉ giúp e , cám ơn mọi người nhiều.
Bạn chọn 1 ô nào đó để ghi ngày và nhấn tổ hợp phím Ctrl + ;
 
Nhờ diễn đàn giúp đỡ viết hàm cảnh báo

cột thông báo
1."Chuẩn bị gia hạn" được báo trước 7 ngày được tô màu đỏ
2."hết hạn" được tô màu xan
3."đang gia hạn" tô màu vàng
4."quá hạn" tô màu vàng
5. không có ngày đk để trống[/TD]
 
Các bác cho em hỏi, em dùng hàm và tính ra kết quả rồi.
Nhưng bây h em muốn xóa các cột liên quan đến hàm đó mà không làm thay đổi giá trị đã tính thì làm thế nào ah?
Em không muốn dùng cách coppy giá trị ra chỗ khác vì nó mất thời gian. Kiểu dạng như xóa hàm và chỉ để lại giá trị ý. Cách nao nhanh nhanh 1 tí nha các bác! Ít nhất nhanh hơn cách coppy kia.
Cám ơn các bác!
 
Các bác cho em hỏi, em dùng hàm và tính ra kết quả rồi.
Nhưng bây h em muốn xóa các cột liên quan đến hàm đó mà không làm thay đổi giá trị đã tính thì làm thế nào ah?
Em không muốn dùng cách coppy giá trị ra chỗ khác vì nó mất thời gian. Kiểu dạng như xóa hàm và chỉ để lại giá trị ý. Cách nao nhanh nhanh 1 tí nha các bác! Ít nhất nhanh hơn cách coppy kia.
Cám ơn các bác!
Ý bạn là chẳng hạn cột A chứa dữ liệu, cột B chứa công thức sử dụng dữ liệu cột A, bạn muốn cố định giá trị cột B kể cả khi xóa cột A? Nếu dữ liệu và công thức liên tục thì bạn bấm ô công thức trên cùng cột B, bấm Ctrl + Alt + mũi tên xuống để chọn vùng, bấm Ctrl + C, bấm Alt+E, bấm S, bấm V, bấm Enter.
 
Cho em hỏi. file excel của em như thế này
1_zps021f0e33.png

Em muốn các từ chater 1, chapter 2... exercise 1,...(các chaper, excer, có 1 chữ số) chèn thêm số 0 thành chaper 01, chapter 02... exercier 01, exercier 02... Còn các chapter,excier, có 2 chữ số thì giữ nguyên. :)
Ca này khó không các bác! Các bác nghĩ giúp em với!
Cám ơn các bác ah!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cho em hỏi. file excel của em như thế này
Em muốn các từ chater 1, chapter 2... exercise 1,...(các chaper, excer, có 1 chữ số) chèn thêm số 0 thành chaper 01, chapter 02... exercier 01, exercier 02... Còn các chapter,excier, có 2 chữ số thì giữ nguyên. :)
Ca này khó không các bác! Các bác nghĩ giúp em với!
Cám ơn các bác ah!
Mình dùng thêm cột phụ, công thức ở B3 là
=if(mid(A3,10,1)=",", left(A3,8) & "0" & right(A3,len(A3)-8),A3)
Công thức ô C3 là
=if(mid(B3,23,1)=",", left(B3,21) & "0" & right(B3, len(B3)-21),B3)
Sau đó kéo xuống, copy cột C, paste value sang A.
 
Mình dùng thêm cột phụ, công thức ở B3 là
..............
hehe. Bác giỏi quá, lại nhiệt tình nữa. Em cũng đã xem qua mấy hàm xử lý chuỗi mid, left, len nhưng cũng ngại ngại tìm hiểu và em ko dùng nhiều nên không có kỹ năng.
Công nhận cứ lười biếng và tâm lý ngại việc thì chẳng làm được việc gì ra hồn. Hehe. Thời gian tới em sẽ tham gia diễn đàn nhiều hơn, trau dồi kỹ năng.
 
các pro trả lời sôi nỗi quá , mình có lỗi này các pro nào đã gặp và xử lý chưa, hổ trợ giúp mình với
Làm sao điều chỉnh để format khung trở lại bình thường
Mong được các pro hổ trợ

attachment.php


Thanks
 
Minh muốn tìm 1 cụm từ trong chuỗi text thì dùng công thức nào được các bác nhỉ?
Vd: A1 text Quê Hương là chùm khế ngọt
A2 Cho con trèo hài mỗi ngày
A3 Quê hương là con đò nhỏ
Mình muốn tìm xem trong A1:A3 có chứa từ "quê hương" không và trả về chử "quê hương" chứ ko phải số như hàm find/search
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình cần tính số lượng công việc ở D11, có thể tính sum từ Qty cho mỗi PT hoặc lấy max của line item cho PT đó, nhờ các bác giúp gấp với vì mai phải nộp report mà giờ vẫn chưa biết dùng CT nào (vì mình ko đem file thật về nên phải giả định đơn giản như vậy)
 

File đính kèm

Mình cần tính số lượng công việc ở D11, có thể tính sum từ Qty cho mỗi PT hoặc lấy max của line item cho PT đó, nhờ các bác giúp gấp với vì mai phải nộp report mà giờ vẫn chưa biết dùng CT nào (vì mình ko đem file thật về nên phải giả định đơn giản như vậy)
- Công thức cho D11: =SUMIF($B$2:$B$8,B11,$F$2:$F$8)
- Công thức cho E11: =MAX(IF($B$2:$B$8=B11,$D$2:$D$8,"")) (kết thúc bằng Ctrl+Shift+Enter)
 
Lâu quá ko dùng excel nên quên mất sumif :)
Còn hàm max, bác giải thích giúp nếu ko ctrl+shift+enter thì sẽ ko ra kq, nó khác ntn ạ?
 
Lâu quá ko dùng excel nên quên mất sumif :)
Còn hàm max, bác giải thích giúp nếu ko ctrl+shift+enter thì sẽ ko ra kq, nó khác ntn ạ?
Công thức này là công thức mảng, do đó phải kết thúc bằng tổ hợp phím Ctrl+Shift+Enter. Công thức này hoạt động như sau: Hàm IF ở trong (IF($B$2:$B$8=B11,$D$2:$D$8,"")) sẽ kiểm tra điều kiện, nếu ô nào trong vùng B2:B8 có giá trị giống ô B11 thì trả về giá trị tương ứng trong vùng D2:D8, ngược lại sẽ trả về chuỗi rỗng. Kết quả của hàm này là một mảng, cụ thể tại ô E11 thì mảng này là {10;20;"";"";"";"";""}, tại ô E12 thì mảng này là {"";"";10;20;30;"";""},... Sau đó, hàm MAX ở ngoài sẽ trả về giá trị lớn nhất của mảng này, chính là giá trị lớn nhất tương ứng với mã ở ô B11.
 
Minh muốn tìm 1 cụm từ trong chuỗi text thì dùng công thức nào được các bác nhỉ?
Vd: A1 text Quê Hương là chùm khế ngọt
A2 Cho con trèo hài mỗi ngày
A3 Quê hương là con đò nhỏ
Mình muốn tìm xem trong A1:A3 có chứa từ "quê hương" không và trả về chử "quê hương" chứ ko phải số như hàm find/search
Công thức đại loại thế này:
Mã:
=IF(ISNUMBER(FIND(ChuỗiCầnTìm,A1)),ChuỗiCầnTìm,"")
 
Nhờ các bác cho em xin CT ở sheet report cột E:H với ạ

lấy data từ sheet Redressing report cột V để biết PT thuộc tháng mấy thỏa các đk cùng dòng
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Anh chị em diễn đàn giúp mình với: Mình có file excel đính kèm, mình muốn khi nhập mã hd vào ô mã hd ở phía trên thì danh sách hàng hóa phía dưới chỉ hiện thị những mặt hàng có mã hóa đơn đã chọn ở trên. phía dưới ô tính tổng tiền cũng chỉ tính tổng tiền các mặt hàng đang hiện thị. Chân thành cảm ơn diễn đàn
 

File đính kèm

Anh chị em diễn đàn giúp mình với: Mình có file excel đính kèm, mình muốn khi nhập mã hd vào ô mã hd ở phía trên thì danh sách hàng hóa phía dưới chỉ hiện thị những mặt hàng có mã hóa đơn đã chọn ở trên. phía dưới ô tính tổng tiền cũng chỉ tính tổng tiền các mặt hàng đang hiện thị. Chân thành cảm ơn diễn đàn
Dùng AdvanFilter, tham khảo code:
[gpecode=vb]
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
If Target.Address = "$H$3" Then
[H2] = [B8]
Range("A8:H32").AdvancedFilter 1, Range("H2:H3")
[H2].Clear
End If
End Sub
[/gpecode]
Sử dụng SUBTOTAL để tính tổng:
Mã:
=SUBTOTAL(109,H9:H32)
 

File đính kèm

Anh chị em diễn đàn giúp mình với: Mình có file excel đính kèm, mình muốn khi nhập mã hd vào ô mã hd ở phía trên thì danh sách hàng hóa phía dưới chỉ hiện thị những mặt hàng có mã hóa đơn đã chọn ở trên. phía dưới ô tính tổng tiền cũng chỉ tính tổng tiền các mặt hàng đang hiện thị. Chân thành cảm ơn diễn đàn
Bạn xem file đính kèm
 

File đính kèm

Em muốn hỏi là cùng là 1 font chữ sao lại không giống nhau
Nếu coppy value thì là ok
Thanks!
 

File đính kèm

Anh chị nào có phần mềm chuyển từ PDF sang excel cho giúp minh với, mình biết ơn nhiều.
 
Em muốn hỏi là cùng là 1 font chữ sao lại không giống nhau
Nếu coppy value thì là ok
Thanks!
Font định dạng theo hệ thống, bảng mã Unicode tổ hợp, còn bạn viết theo Unicode dựng sẵn.
Thử viết bằng Unicode tổ hợp rồi so sánh thử xem.
 
Cách tính số ngày làm việc còn lại

Làm sao để loại ngày cuối tuần và ngày lễ ra ạ, mình làm CT này chĩ tính được số ngày còn lại thôi (calendar day)
Nhờ các bác tư vấn giùm với

Số ngày làm việc còn lại =IF(ISBLANK(C11)=TRUE,B11-TODAY(),IF(ISBLANK(C11)=FALSE,C11-TODAY(),"NA"))
 
Làm sao để loại ngày cuối tuần và ngày lễ ra ạ, mình làm CT này chĩ tính được số ngày còn lại thôi (calendar day)
Nhờ các bác tư vấn giùm với

Số ngày làm việc còn lại =IF(ISBLANK(C11)=TRUE,B11-TODAY(),IF(ISBLANK(C11)=FALSE,C11-TODAY(),"NA"))
Đưa file lên đi bạn.
Hàm IF dư điều kiện.
 

File đính kèm

Hàm trừ ngày cuối tuần và ngày nghỉ:
=NETWORKDAYS(TODAY(),IF(C2="",B2,C2),danh sách ngày nghỉ)
Bạn search hàm này để biết thêm về cấu trúc của nó.
hàm networdays là sẽ trừ ngày thứ 7+chủ nhât.
Leonguyen nên dùng networkdays.inl() để có thể biến hóa hơn
Mã:
=NETWORKDAYS.INTL(TODAY(),IF(C2="",B2,C2),11,[COLOR=#ff0000]holidays[/COLOR])
 
Lần chỉnh sửa cuối:
bạn nào xài excel 2013, cho mình hỏi file mẫu Gantt Project Planner có sẵn khi mở excel lên với, mình thấy file này rất hay, có tiềm năng tính ứng dụng theo dõi sản xuất trong công việc mình
Nhưng mình ko biết cách tạo ra 1 file giống như vậy, cụ thể là cách tô màu những ô mình cần như theo giá trị các cột bên trái giống trong file ( mình muốn mở rộng file này với nhiều cột, nhiều mã hàng , nhiều màu hơn một chút)
Có bạn nào giúp mình với, càng chi tiết càng tốt nhé, gửi email mình cũng đc tuanvu.ho1990@gmail.com hoặc skype: tuanvu.ho90 ( trong giờ làm việc)
Thanks mọi người
 
Cần giúp CT tính tổng nhiều điều kiện kết hợp dò tìm

Mình cần tính tổng thời gian cần có bằng cách dò tìm 2 giá trị ở 2 bảng dữ liệu, mình đoán là dùng sumproduct nhưng lại ko rành hàm này, nhờ các cao thủ làm giúp với ạ

Sau khi tìm được tổng thời gian thì dùng conditional formatting để gán cờ xanh/vàng/đỏ vào ô có số thời gian còn lại không đủ (cờ đỏ), vừa đủ (vàng), dư dả (xanh)

Trong file mình dùng tô chữ để làm ví dụ
 

File đính kèm

các anh chị ơi cho em hỏi. có anh chị nào giúp em viết 1 file excel để em phục vụ công việc em đang làm tốt hơn( hay em thuê cũng được)View attachment Copy of THÁNG 3.rar
- em đang lam ơ công ty vận chuyển đường thủy, phương tiện là sà lan, hàng hóa là container ( chỉ lấy só lương thôi 1 phương tiện cho dược 30 cont chăn hạn)
-cơ sở dự liệu của em như sao.
+ có 40 sà lan ( gồm sàlan của công ty em và thuê sà lan công ty khác chạy cho ben em)
+ có nhiều tuyến đương để chạy( như a->b, b->c, c->a,.....)
+có nhiều khách hàng khác nhau.
+hàng thì em chia như sao(cont ,20',40,45', cont khô, cont lạnh, cont quá khổ...)
em gửi file của em các anh chi xem qua. cong việc đồi hỏi càng ngày càng cao về tổng hợp, đối chiếu, báo cáo.... file em rất nặng
 
Sang trang trong excel

Các bạn cho mình hỏi: muốn sang một trang mới trong word nhấn tổ hợp phím Ctrl + Enter. Vậy trong Excel thì phải làm sao? (trong một sheet nhé), (trong excel2003 và 2007 nh). thank các bạn
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Các bạn cho mình hỏi: muốn sang một trang mới trong word nhấn tổ hợp phím Ctrl + Enter. Vậy trong Excel thì phải làm sao? (trong một sheet nhé), (trong excel2003 và 2007 nh). thank các bạn
Trong Excel 2007 trở lên thì nhấn tab View, chọn chế độ Page Break Preview, click phải tại tiêu đề dòng cần ngắt trang và chọn lệnh Insert Page Break, làm tương tự nếu bạn muốn ngắt trang theo cột.
Trong Excel 2003 thì bạn chọn View\Page Break Preview và làm tương tự.
 
admin ơi cho mình hỏi chút

Trong 1 ô mình có 2 dòng chữ

Làm sau mình định dạng chữ của dòng trên và dòng dưới đó riêng biệt ra được ạ -

Ví dụ dòng trên in đậm, cở chữ 24 - dòng dưới in nghiên cở chữ 16

(Không phải là bôi đen dòng trên chỉnh xong xuống bôi đen dòng dưới chỉnh admin nhé, tại mình có cả ngàn dòng cần làm vậy lận)
 
Sản phẩm này mình cũng có dùng qua 1 lần thấy rất tốt. Đồ trong nhà cũng gần hư rùi, có gì mình sẽ ghé thăm cty bạn vào ngày mai để chọn mua cho mình 1 món đồ. Mai gặp lại bạn nhé !
 
Sản phẩm này mình cũng có dùng qua 1 lần thấy rất tốt. Đồ trong nhà cũng gần hư rùi, có gì mình sẽ ghé thăm cty bạn vào ngày mai để chọn mua cho mình 1 món đồ. Mai gặp lại bạn nhé !

bạn này spam - nói gì không liên quan gì hết -

----------------------------

Ai trả lời dùm mình câu trên với nhé

"
admin ơi cho mình hỏi chút

Trong 1 ô mình có 2 dòng chữ

Làm sau mình định dạng chữ của dòng trên và dòng dưới đó riêng biệt ra được ạ -

Ví dụ dòng trên in đậm, cở chữ 24 - dòng dưới in nghiên cở chữ 16

(Không phải là bôi đen dòng trên chỉnh xong xuống bôi đen dòng dưới chỉnh admin nhé, tại mình có cả ngàn dòng cần làm vậy lận)
"
 
admin ơi cho mình hỏi chút

Trong 1 ô mình có 2 dòng chữ

Làm sau mình định dạng chữ của dòng trên và dòng dưới đó riêng biệt ra được ạ -

Ví dụ dòng trên in đậm, cở chữ 24 - dòng dưới in nghiên cở chữ 16

(Không phải là bôi đen dòng trên chỉnh xong xuống bôi đen dòng dưới chỉnh admin nhé, tại mình có cả ngàn dòng cần làm vậy lận)
Mình thử tách một ô thành 2 phần, định dạng rồi ghép lại bằng công thức nhưng không được. Dùng vba thì được, giả sử dữ liệu ở cột A.
Mã:
Sub a()
Dim c As Range, s As String
For Each c In Range("A1:A" & Range("a65536").End(xlUp).Row)
s = c.Text
c.Characters(1, InStr(s, Chr(10))).Font.Size = 24
c.Characters(1, InStr(s, Chr(10))).Font.Bold = True
c.Characters(InStr(s, Chr(10)) + 1, Len(s) - InStr(s, Chr(10))).Font.Size = 16
c.Characters(InStr(s, Chr(10)) + 1, Len(s) - InStr(s, Chr(10))).Font.Italic = True
Next
End Sub
 
À với lại còn một vấn đề mình quên hỏi....Mình đang làm list danh sách ca sĩ cùng hình ảnh bằng lệnh commpic. Tuy nhiên trong quá trình edit thì có nhiều tên ca sĩ bị thêm khoảng trắng phía sau. Vì vậy lúc thực hiện lệnh thì ko load ra được hình vì tên trong excel ko trùng với tên hình trong folder chứa. Mình ví dụ cho dễ hiểu nhé.

Tên ca sĩ là Ưng Hoàng Phúc, nhưng vì lý do nào đó mà nó có thêm một mớ khoảng trắng phía sau mà trở thành Ưng Hoàng Phúc____ Lúc ghép với .jpg thay vì nó ra Ưng Hoàng Phúc.jpg thì nó lại ra Ưng Hoàng Phúc .jpg

Do đó mà ko thể load ra hình cho file excel được.


Do dữ liệu mình khá nhiều nên ko thể thực hiện thủ công xóa từng cell được :( Bạn Hau151978 hay các pro nào biết công thức hay code nào để loại bỏ mấy khoảng trắng dư thừa đó được ko @@

Mình đã thử xài Trim(text) vẫn ko ăn thua.... plse !!!! Mình có file đính kèm... mọi người giúp mình với :((
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Tên ca sĩ là Ưng Hoàng Phúc, nhưng vì lý do nào đó mà nó có thêm một mớ khoảng trắng phía sau mà trở thành Ưng Hoàng Phúc____ Lúc ghép với .jpg thay vì nó ra Ưng Hoàng Phúc.jpg thì nó lại ra Ưng Hoàng Phúc .jpg
Mình đã thử xài Trim(text) vẫn ko ăn thua.... plse !!!! Mình có file đính kèm... mọi người giúp mình với :((
Dùng Trim vẫn được mà bạn, công thức ở B1 = TRIM(A1) & ".jpg", kéo xuống.
 
E xin hỏi các a giúp e lập công thức cho bảng biểu e đang cần để lập danh sách nâng lương theo quý.
 

File đính kèm

Dùng Trim vẫn được mà bạn, công thức ở B1 = TRIM(A1) & ".jpg", kéo xuống.

Van khong an thua ban Hau151978 oi @@...help me plz. Những khoảng trắng mình tự them vào thì dung okies, còn những khoảng trắng "ma" đó ko xử nó được. Ban thu lam tren file excel minh dinh kem phia tren giup minh vs :(
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Van khong an thua ban Hau151978 oi @@...help me plz. Những khoảng trắng mình tự them vào thì dung okies, còn những khoảng trắng "ma" đó ko xử nó được. Ban thu lam tren file excel minh dinh kem phia tren giup minh vs :(

Ví dụ cell nào mà bạn cho là "ma" vậy bạn?

Lưu ý: Bạn nên viết Tiếng Việt có dấu đầy đủ nhé.
 
Ví dụ cell nào mà bạn cho là "ma" vậy bạn?

Lưu ý: Bạn nên viết Tiếng Việt có dấu đầy đủ nhé.

Mình đã khử được bọn nó rồi... Chẳng hiểu sao đó là khoảng trắng mà lệnh Trim ko nhận ra, do đó Trim ko khử được mớ khoảng trắng đó. Cũng may một điều là tất cả các dữ liệu bị dính lỗi khoảng trắng ma phía sau đó đều có điểm chung là 3 khoảng trắng. Mình đã tô đen khoảng trắng đó và dung Find and Replace để khử nó :D (Phải tô đen và copy bỏ vào phần find, vì nếu đánh 3 lần space vẫn không được). Cảm ơn bạn Hau151978, Thank Hai Lúa Miền Tây.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
E xin hỏi các a giúp e lập công thức cho bảng biểu e đang cần để lập danh sách nâng lương theo quý.
Không thấy bạn nếu yêu cầu trong file, muốn lập công thức bạn phải mô tả được trình tự tính toán của bạn mới mong có người giúp.
 
cho mình hỏi có công thức nào cố định định dạng font chữ trong cột ko ?

Ví dụ :

Cột A : cở chữ 18 - font : Calibri - bôi đậm

Cột B: cở chữ 24 - font : Times New Roman - in nghiêng

và khi copy dư liệu ở những chổ khác qua thì nó mặc định sẳn theo chuẩn đó ấy
 
À bạn ơi - cho mình hỏi thêm là với công thức này mà mình muốn cho hàng ở trên thêm dạng chữ " IN HOA HẾT " thì công thức là sao vậy bạn

Mình thử tách một ô thành 2 phần, định dạng rồi ghép lại bằng công thức nhưng không được. Dùng vba thì được, giả sử dữ liệu ở cột A.
Mã:
Sub a()
Dim c As Range, s As String
For Each c In Range("A1:A" & Range("a65536").End(xlUp).Row)
s = c.Text
c.Characters(1, InStr(s, Chr(10))).Font.Size = 24
c.Characters(1, InStr(s, Chr(10))).Font.Bold = True
c.Characters(InStr(s, Chr(10)) + 1, Len(s) - InStr(s, Chr(10))).Font.Size = 16
c.Characters(InStr(s, Chr(10)) + 1, Len(s) - InStr(s, Chr(10))).Font.Italic = True
Next
End Sub
 
ai giúp mình trả lời 3 câu cuối với. tim mãi không ra. thanks !!!
 

File đính kèm

có thể lồng gép chức năng tìm kiếm vÀ thay thế vào nhau được ko ạ,

Function ThayThe(Cell$) As String
With CreateObject("Vbscript.Regexp")
.Global = True
.Pattern = "a"
ThayThe = .Replace(Cell, "a1")
End With
End Function

Function ThayThe(Cell$) As String
With CreateObject("Vbscript.Regexp")
.Global = True
.Pattern = "b"
ThayThe = .Replace(Cell, "b1")
End With
End Function
 
Xin lỗi nếu mình hỏi nhầm thread nhé.
Khi mở file excel. Luôn hiện lên pop-up
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Xin lỗi nếu mình hỏi nhầm thread nhé.
Khi mở file excel. Luôn hiện lên pop-up "this workbook contains one ore more links can not be updated"
Mình đã tìm mãi trên google mà chua fix được.
Có bạn nào có giải pháp nào không?
Note: all files đều bị khi open

là vì trong file của bạn có chứa dữ liệu mà nó nguồn từ một file khác, mà bi giờ nó ko có liên kết được.

muốn khử nó thì bạn phải Break links
hoặc nhấn Ctrl F3 xem có chứa cái name nào link tới file khác ko, delete nó đi
 
Mình muốn tìm các giá trị khác nhau của cột C và cột R của sheet Lý lịch gỗ thì có cách nào ạ
 

File đính kèm

Mình muốn chèn một tấm hình vào file excel, sau đó có một nút bấm hay gì đó cũng được. Người dùng tác động vào nút thì tấm hình sẽ xuất hiện/ biến mất. Xin mọi người giúp đỡ.
 
Kính chào các anh/chị!
Em có một vấn đề này rất mong mọi người giúp em với ạ!
Em có file excel có rất nhiều cột rất dài, hàng ngày em phải nhập giá trị vào các cột nhưng vì cột quá dài không thể nhìn thấy tên cột phía đầu trang, nên mỗi lần nhập một cột lại phải kéo chuột lên đầu trang để xem cột đấy tên là gì nằm ở đâu rất bất tiện và mất thời gian. Vì vậy em muốn hỏi anh/chị là : Có cách nào để tạo một hàng ghi tên cột phía dưới cuối trang soạn thảo để mình dễ nhìn tên cột khi nhập văn bản, và khi mình nhập hết một dòng rồi ấn Enter nhập xuống dòng tiếp theo thì dòng chứa tên cột ấy sẽ tự nhảy xuống một dòng không ạ ?
Mong các anh/chị giúp đỡ em với ạ! Em xin chân thành cảm ơn ạ ! :)
 
Kính chào các anh/chị!
Em có một vấn đề này rất mong mọi người giúp em với ạ!
Em có file excel có rất nhiều cột rất dài, hàng ngày em phải nhập giá trị vào các cột nhưng vì cột quá dài không thể nhìn thấy tên cột phía đầu trang, nên mỗi lần nhập một cột lại phải kéo chuột lên đầu trang để xem cột đấy tên là gì nằm ở đâu rất bất tiện và mất thời gian. Vì vậy em muốn hỏi anh/chị là : Có cách nào để tạo một hàng ghi tên cột phía dưới cuối trang soạn thảo để mình dễ nhìn tên cột khi nhập văn bản, và khi mình nhập hết một dòng rồi ấn Enter nhập xuống dòng tiếp theo thì dòng chứa tên cột ấy sẽ tự nhảy xuống một dòng không ạ ?
Mong các anh/chị giúp đỡ em với ạ! Em xin chân thành cảm ơn ạ ! :)

theo như bạn nói, và như mình hiểu được thì bạn nên tìm hiểu ở đây: chức năng Freeze Panes, Freeze Pane nằm trong rippon View của Excel 2007 (khu vực thứ 4)
http://giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?6243-tìm-chức-năng-Freeze-Panes-trong-excel-2007
 
WEccX2b.jpg


các bạn cho mình hỏi cách tính tổng thưởng IBM theo tháng 8 được không ạ, em dùng sumifs nhưng mà nó cứ cho ra 0 không à.
Em cảm ơn!! /-*+/
 
WEccX2b.jpg


các bạn cho mình hỏi cách tính tổng thưởng IBM theo tháng 8 được không ạ, em dùng sumifs nhưng mà nó cứ cho ra 0 không à.
Em cảm ơn!! /-*+/
Bạn thử với công thức SUMPRODUCT(($F$5:$F$14)*(month($A$5:$A14)=8)*(($C$5:$C$14)="IBM"))
Còn công thức của bạn cột month(B5)=9 kìa
 
Theo mình thì ko cần phải tao cuối cột đâu mà bạn vào window/freeze panes thì vẫn nhìn thấy tiêu đề cột mà
 
Capture.JPG


Các bạn cho mình hỏi đếm số lần bán của chi trong tháng 8 làm sao ạ, em dùng countif vs countifs đều không đúng. ;;;;;;;;;;;
 
Bạn dùng công thức sumproduct như bài 1775 là ok, chỉ cần thay đk là được
 
Cột tháng =8, cột tên nhân viên = chi
 
Chào các bác, em đang mắc phải 1 vấn đề như sau.
Em có 2 bảng dữ liệu là:
Bảng 1:
Cột 1 - Cột 2 - Cột 3
Nguyễn Văn A - 32 tuổi - Hà Nội
Nguyễn Văn B - 42 tuổi - Thanh Hóa


Bảng 2:
Cột 1 - Cột 2 - Cột 3
Nam - Nguyễn Văn A - Đã lấy vợ
Nữ - Nguyễn Văn B - Chưa có chồng


Giờ em muốn gộp 2 bảng này lại theo tên tức là sẽ ra 5 cột mới có các thông tin như sau:
Cột 1 - Cột 2 - Cột 3 - Cột 4 - Cột 5
Nguyễn văn A - 32 tuổi - Nam - Hà Nội - Đã lấy vợ


Các bác giúp em với ạ. Em cảm ơn nhiều :)
 
Chào các bác, em đang mắc phải 1 vấn đề như sau.
Em có 2 bảng dữ liệu là:
Bảng 1:
Cột 1 - Cột 2 - Cột 3
Nguyễn Văn A - 32 tuổi - Hà Nội
Nguyễn Văn B - 42 tuổi - Thanh Hóa


Bảng 2:
Cột 1 - Cột 2 - Cột 3
Nam - Nguyễn Văn A - Đã lấy vợ
Nữ - Nguyễn Văn B - Chưa có chồng


Giờ em muốn gộp 2 bảng này lại theo tên tức là sẽ ra 5 cột mới có các thông tin như sau:
Cột 1 - Cột 2 - Cột 3 - Cột 4 - Cột 5
Nguyễn văn A - 32 tuổi - Nam - Hà Nội - Đã lấy vợ


Các bác giúp em với ạ. Em cảm ơn nhiều :)

Ở bảng 1 chèn thêm cột vào sau đó dùng Vlookup đựa theo tên là được
 
Thắc mắc! excel 2010.

Sau khi gộp cột xong nó hiện ra dấu +/- để hiện hoặc không hiện. Giờ em muốn Protect Sheet mà vẫn sử dụng được chức năng này thì phải làm thế nào? có cần download thêm soft hỗ trợ không?

Thanks all!

Ps: đã thử bỏ locked và hide ở format cells và tick hết tất cả mấy chức năng cho phép sử dụng ở Protect Sheet mà vẫn không được!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
l cho mình hỏi muốn xóa các dòng trùng nhau trong 1 cột nhưng vẫn giữ lại nếu một dòng là chữ hoa 1 dòng là chữ thường thì phải làm thế nào nhỉ
 
Thắc mắc! excel 2010.

Sau khi gộp cột xong nó hiện ra dấu +/- để hiện hoặc không hiện. Giờ em muốn Protect Sheet mà vẫn sử dụng được chức năng này thì phải làm thế nào? có cần download thêm soft hỗ trợ không?

Thanks all!

Ps: đã thử bỏ locked và hide ở format cells và tick hết tất cả mấy chức năng cho phép sử dụng ở Protect Sheet mà vẫn không được!

Sau 1 hồi tìm hiểu thì e kiếm được cái này

Khi bảng tính trong chế độ bảo vệ thì bạn không thể sử dụng được tính năng Group and Outline. Do vậy chúng ta sẽ sử dụng tham số UserInterfaceOnly trong phương thức Protect kết hợp với sự kiện mở bảng tính (Workbook_Open) để bật UserInterfaceOnly và EnableOutlining thành True.

Sau khi áp dụng Group and Outline xong, bạn nhấn ALT+F11 để vào cửa sổ VBE. Bạn chọn ThisWorkbook và nhập vào đoạn mã sau (Tên Sheet1 là CodeName của Sheet Formulas Exercise, bạn cũng có thể thay bằng Index của sheet trong bảng tính hoặc dùng TabName,
Secret là mật mã khóa sheet)

[highlight=VB]Private Sub Workbook_Open()
With Sheet1
.Protect Password:="Secret", UserInterfaceOnly:=True
.EnableOutlining = True
End With
End Sub[/highlight]

Sau đó nhấn Save và đóng cửa sổ VBE để trở về cửa sổ bảng tính, hãy lưu bảng tính và đóng lại. Sau đó, bạn mở lại tập tin và cho phép Macro thực thị (nếu nhận được hộp thoại cảnh báo), khi đó bạn có thể sử dụng được các nút Group and Outline trong bảng tính đang bị khoá (các nút lệnh đã bị mờ).


nhưng vẫn không biết cách làm theo... ai biết hướng dẫn chi tiết giúp em với!!! (teamview càng tốt) thanks!
 
có cách nào chuyển range("K3") thành cells(6,3) không vậy mấy anh chị? hoặc thêm 3 vị trí bên phải ô K3 thành N3 không! -+*/-+*/
 
có cách nào chuyển range("K3") thành cells(6,3) không vậy mấy anh chị? hoặc thêm 3 vị trí bên phải ô K3 thành N3 không! -+*/-+*/
Bạn hỏi gì mà khó hiểu quá, Range("K3") và Cells(6,3) thì có liên quan gì đến nhau? Một ô là K3, một ô là C6, có gì liên quan nhỉ? Rồi "thêm 3 vị trí bên phải ô K3 thành N3" nghĩa là sao? Có phải ý bạn là [K3].Offset(,3) không?
 
Bạn hỏi gì mà khó hiểu quá, Range("K3") và Cells(6,3) thì có liên quan gì đến nhau? Một ô là K3, một ô là C6, có gì liên quan nhỉ? Rồi "thêm 3 vị trí bên phải ô K3 thành N3" nghĩa là sao? Có phải ý bạn là [K3].Offset(,3) không?

trên đó mình viết nhầm, ví dụ là ô D3 là cells(3,4). mình muốn nó nhảy sang 3 ô bên phải nữa là G3 tức cells(3,7).

mình dùng hàm Sheets(1).range("XFD3").end(xltoleft).address thì nhận được ô cuối cùng trong dòng số 3 là $K$3, giờ mình muốn chỉnh nó sang 3 cột nữa là $N$3 thì phải làm sao?
 
Msgbox Sheets(1).range("XFD3").end(xltoleft).Offset( ,3 ).address
 
Các bạn giúp mình sao Sum này lại = 0 vs ạ, bôi đỏ
Nguyên tắc của công thức nếu cộng tham số vòng sẽ bị lỗi, lỗi này hoặc là báo #Value! hoặc ra kết quả là 0.

Ví dụ: khi gõ công thức tại ô B1: = C1 và ô C1 gõ công thức: =B1 chúng sẽ báo lỗi.

Với file của bạn cũng làm tương tự như thế nên chúng ra kết quả 0 hết là như vậy tại các cột B,C,D,E,F.
 
Anh chị cho em hỏi có hàm gì để đánh Số thứ tự có kèm chuỗi như này ko: Số 01, Số 02, Số 03.... -+*/
 
Mình xin nhờ mod và các bạn giúp mình yêu cầu này với. (chi tiết như hình đính kèm)
Trong cell D2 mình muốn đặt công thức: =Bx+Cy
Trong đó x,y lấy giá trị ở cell A1 và A2
Cột B và C đã có sẵn các giá trị
Hỏi có thể thực hiện được không?
Cám ơn mọi người
Capture.JPG
 
mình xin nhờ mod và các bạn giúp mình yêu cầu này với. (chi tiết như hình đính kèm)
trong cell d2 mình muốn đặt công thức: =bx+cy
trong đó x,y lấy giá trị ở cell a1 và a2
cột b và c đã có sẵn các giá trị
hỏi có thể thực hiện được không?
Cám ơn mọi người
View attachment 141328

d2=indirect("b" & $a$1)+indirect("c" & $a$2)
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom