Hỏi nhanh - đáp nhanh (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter saturn
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

Status
Không mở trả lời sau này.
^mình ko hiểu lắm
mình copy phần này
ex01_zpsed213aef.jpg

paste ntn thì ra ko đúng như mình muốn
ex02_zps5aebef60.jpg
 
^paste ra chỉ có 3 ô, những ô bị thiếu được paste vào những ô ẩn do filter, mình muốn paste ra những ô đang hiển thị khi filter.
 
Chào các bạn, giúp mình xíu nhé!
Mình có 1 file excel gồm 100 Sheet (mẫu giống nhau) giờ mình tạo thêm 1 sheet 101 dùng để tổng hợp các sheet kia.
Mục đích của mình là ví dụ mình muốn TỔNG(SUM) của tất cả các ô A1 của 100 Sheet đó, có HÀM nào đáp ứng được hok các bạn?
Các bạn ơi,vẫn là cái file này nhưng mình muốn ô A1 của Sheet 101 = ô B3 của các sheet khác( nghĩa là đơn giản là bằng thôi chứ không cần cộng trừ j cả)
Mình thử ='Sheet (1)'!$B$3 rồi kéo xuống nhưng số thứ tự của các Sheet không chạy
Giúp mình với nhé!
 
Hỏi: Mình muốn dán công thức vào 1 cột nhưng khi fill xuống mình muốn cứ 5 row mới có công thức đấy, các bạn giúp mình được không bởi vì các row kia mình để làm CT khác.
Tks!
 
Thế giờ phải làm sao vậy bạn?

bạn đi tìm nhà thì fải có địa chỉ, đi lên rừng nguyên sinh (hỏng có nhà ai hết) thì làm sao mà tìm được nhà?
D10=LOOKUP(10^10,I4:I8,C4:C8)

ah, sory bạn, hàm lookup ko đúng
D10=INDEX(C4:C8,MATCH(MAX(I4:I8),I4:I8,0))
 
Lần chỉnh sửa cuối:
bạn đi tìm nhà thì fải có địa chỉ, đi lên rừng nguyên sinh (hỏng có nhà ai hết) thì làm sao mà tìm được nhà?
D10=LOOKUP(10^10,I4:I8,C4:C8)

ah, sory bạn, hàm lookup ko đúng
D10=INDEX(C4:C8,MATCH(MAX(I4:I8),I4:I8,0))

Được rồi, cảm ơn bạn nhiều nha
Thực sự là mình chả hiểu 2 cái hàm INDEX với MATCH xài sao hết-+*/-+*/
 
Các bạn cho mình hỏi tý
Mình có 1 file excel dữ liệu học sinh gồm nhiều môn học và điểm , và 1 file word dùng để mail merge .Khi mình merge thì có trường hợp là học sinh không học 1 môn nào đó mà khi merge lại xuất hiện điểm là 0. Mình đã kiểm tra lại file excel em học sinh đó thì chính xác là không hề học môn đó và cũng không có điểm.
Xin các bạn giúp đỡ,cám ơn rất nhiều.
 
Mấy anh chị làm ơn chỉ em cách khắc phục lỗi này với ạ
EM dùng office 2013
sáng nay em đang làm việc trên file excel thì tự nhiên nó lỗi rồi tắt mất
em vào trong "C:\Users\Duong\AppData\Roaming\Microsoft\Excel" thì chỉ có 2 file là ~ar47BC.xar và excell15.xlb ạ
em mở lại excel thì nó không tự động khôi phục file lúc trước và em vào mở file ~ar47BC.xar thì không đúng định dạng à
anh chị làm ơn giúp em mở nó với ạ
thanks all
 
Mấy anh chị làm ơn chỉ em cách khắc phục lỗi này với ạ
EM dùng office 2013
sáng nay em đang làm việc trên file excel thì tự nhiên nó lỗi rồi tắt mất
em vào trong "C:\Users\Duong\AppData\Roaming\Microsoft\Excel" thì chỉ có 2 file là ~ar47BC.xar và excell15.xlb ạ
em mở lại excel thì nó không tự động khôi phục file lúc trước và em vào mở file ~ar47BC.xar thì không đúng định dạng à
anh chị làm ơn giúp em mở nó với ạ
thanks all
Mình chưa thấy có file "~ar47BC.xar và excell15.xlb" bao giờ.
Có thể máy bạn bị virut gì đó sinh ra file đó.
Bạn cài office 2010 đi cho lành, chạy đua theo 2013 làm gì.
Mình dùng office 2010 đến cả năm nay có lỗi gì đâu!
 
Mình có 1 bảng tính gồm 4 sheet, khá là nhiều dữ liệu và công thức khi mình dùng lệnh SUBTOTAL nó load rất lâu, mình cũng thử dùng Pivottable nhưng như thế nhìn bảng tính nó cứ rối rối mắt sao ý. Hay mình chưa biết cách làm nhỉ? Có ai có cao kiến gì khả quan không giúp mình với!
 
Mình chưa thấy có file "~ar47BC.xar và excell15.xlb" bao giờ.
Có thể máy bạn bị virut gì đó sinh ra file đó.
Bạn cài office 2010 đi cho lành, chạy đua theo 2013 làm gì.
Mình dùng office 2010 đến cả năm nay có lỗi gì đâu!
Cảm ơn bạn đã trả lời nhưng chắc là bạn chưa gặp thôi bạn à
mình đâu biết sự cố lại như thế đâu nhưng mình lên mạng tìm hiểu thì có bài viết này
"Các định dạng tệp được lưu bởi Tự động Phục hồi
Tự động Phục hồi lưu tất cả các định dạng tệp có thể mở được trong Excel. Để duy trì tốc độ và tính đơn giản, Tự động Phục hồi sẽ lưu tất cả các tệp như định dạng tệp Excel hiện tại mà không quan tâm đến định dạng tệp gốc được mở. Tệp được lưu dưới dạng tệp ẩn với tên tệp tùy ý có đuôi .xar (ví dụ: ~ar18a.xar).

Khi bạn cố gắng lưu một tệp đã được phục hồi bằng cách mở lại Excel sau khi nó đóng bất ngờ, định dạng và tên tệp gốc được gợi ý như kiểu tệp Lưu. Excel sẽ lưu tên tệp gốc và tên tệp .xar có liên quan vào sổ đăng ký cho mục đích phục hồi.[h=3]Tự động Phục hồi và các phiên bản của Excel[/h]Khi có hơn một phiên bản của Excel đang chạy và một phiên bản đóng bất ngờ, thì một phiên bản Excel mới sẽ tự động khởi động và các tệp Tự động Phục hồi sẽ được mở. Nếu các phiên bản Excel đóng bất ngờ, nhưng máy tính vẫn chạy, thì một phiên bản Excel sẽ khởi động và tất cả các tệp Tự động Phục hồi được mở. Trong trường hợp mất điện, thì tất cả những tệp được phục hồi sẽ được mở khi bạn khởi động lại Excel."
mình làm theo nhưng mở lại không được nó thông bão không đúng định dạng
mình từng làm autocad nó cũng có những file cứu hộ với đuôi khác chỉ cần đổi về đuôi của cad là mở được nhưng đuôi .xar mình không sao mở được và cũng chưa biết đổi thành đuôi gì
Mong các pro excel 2013 giúp mình với Ạ
@!##@!##
 
Gửi fiel lên đi you . mới biết cách mà giúp được
 
Các bạn cho mình hỏi mấy câu hơi ngớ ngẩn chút.
1 Khi mình thêm code vào 1 Bảng tính thì cái code đấy được lưu vào chính Sheet đấy, chính File excel đấy hay lưu vào Office của máy tính đấy???
2 Tại sao cũng File đấy lúc mình View code thì thấy nhưng có lúc lại không thấy???
Cám ơn nhiều!
 
Có anh chị nàcóo biết làm Menu trong Excel 2007 bằng Treeview không ạ.menu.jpg
 
Các bạn cho mình hỏi mấy câu hơi ngớ ngẩn chút.
1 Khi mình thêm code vào 1 Bảng tính thì cái code đấy được lưu vào chính Sheet đấy, chính File excel đấy hay lưu vào Office của máy tính đấy???
2 Tại sao cũng File đấy lúc mình View code thì thấy nhưng có lúc lại không thấy???
Cám ơn nhiều!
Help me please! Thanks a lot!
 
Mọi người bận quá hay mình hỏi ngớ ngẩn quá nhỉ? hic
 
hau.jpg
cho em hỏi với...làm sao để tự động điền số đăng kí(có phải dùng hàm Vlookup ko ạ) ở ô vàng vàng vì bên cột tên thuốc và số đăng kí của loại thuốc này đã nhập sẵn ở trên rồi. làm thế nào để tự động điền vào được ạ...vì mỗi lần mình nhập cũng 100 ô thế này không thể điền tay vào hết đc :(
 
View attachment 113722
cho em hỏi với...làm sao để tự động điền số đăng kí(có phải dùng hàm Vlookup ko ạ) ở ô vàng vàng vì bên cột tên thuốc và số đăng kí của loại thuốc này đã nhập sẵn ở trên rồi. làm thế nào để tự động điền vào được ạ...vì mỗi lần mình nhập cũng 100 ô thế này không thể điền tay vào hết đc :(

bạn gửi file mềm lên sẽ có câu trả lời.
p/s Bạn có thể dùng Datavalidation kết hợp với hàm vlookup
 
Mọi người cho em hỏi cách làm của Bảng thống kê trong bài này với

Người ta bảo đếm số chuyến xe có trong tháng 7. Vậy thì phải dùng hàm COUNT hay COUNTIF hay DCOUNT ạ?. Và có lập thêm bảng phụ, bảng điều kiện thêm j không ạ. Em làm mãi không ra

Cả cột Tổng giá trị từng tháng nữa

-Thân-
 

File đính kèm

Mọi người cho em hỏi cách làm của Bảng thống kê trong bài này với

Người ta bảo đếm số chuyến xe có trong tháng 7. Vậy thì phải dùng hàm COUNT hay COUNTIF hay DCOUNT ạ?. Và có lập thêm bảng phụ, bảng điều kiện thêm j không ạ. Em làm mãi không ra

Cả cột Tổng giá trị từng tháng nữa

-Thân-
Bạn đã hỏi ở đây rồi mà, sao còn hỏi lung tung chỗ khác nữa?
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...ác-bài-tập-Excel-(Phần-3)&p=552321#post552321
 
Chào các bạn, mong các bạn giúp đỡ gấp.
Mình muốn copy 1 cột danh sách từ file A sang file B. Nhưng vấn đề là ở file B, cột danh sách này đã trộn dòng rồi.
Xin hỏi các bạn là có cách nào copy sang được nhanh hơn không chứ mình đang phải copy từng dòng thế này thì lâu quá.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các bạn, mong các bạn giúp đỡ gấp.
Mình muốn copy 1 cột danh sách từ file A sang file B. Nhưng vấn đề là ở file B, cột danh sách này đã trộn dòng rồi.
Xin hỏi các bạn là có cách nào copy sang được nhanh hơn không chứ mình đang phải copy từng dòng thế này thì lâu quá.
Thử thế này xem sao:
1. Copy định dạng của vùng dữ liệu trên file B sang 1 vùng tạm (sử dụng Paste Special\Format)
2. Copy, dán danh sách từ file A qua file B (vùng dữ liệu trên file B sẽ mất định dạng ban đầu).
3. Copy định dạng của vùng tạm lúc nãy qua vùng dữ liệu trên file B.
 
Ôi nhanh quá, cảm ơn bạn nhiều lắm!
Nhưng không được bạn ạ. Bạn lấy file đính kèm thử lại giúp mình xem còn cách nào nữa không?
 
Đúng rồi bạn ạ.
Bạn giúp mình với!
Làm kiểu cùi bắp thử coi:
- Mở 2 file A và B lên
- Ở file B:
1/ Copy cột STT kéo xuống đến .... mút chỉ
2/ Ô B2 (đã bị Merge từ dòng 2 đến dòng 5) gõ công thức:
=INDIRECT("'[A.xlsx]Sheet1'!$A"& A2+1)
3/ Kéo copy ô này xuống dưới đến .... mút chỉ
4/ Nếu không cần công thức trong cột B này thì Copy cột B, Paste Value lại cho nó.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Làm kiểu cùi bắp thử coi:
- Mở 2 file A và B lên
- Ở file B:
1/ Copy cột STT kéo xuống đến .... mút chỉ
2/ Ô B2 (đã bị Merge từ dòng 2 đến dòng 5) gõ công thức:
=INDIRECT("'[A.xlsx]Sheet1'!$A"& A2+1)
3/ Kéo copy ô này xuống dưới đến .... mút chỉ
4/ Nếu không cần công thức trong cột B này thì Copy cột B, Paste Value lại cho nó.
Trời, cách này mà cùi bắp, quá Pro.
Bạn mà ngó vào đây sớm có phải mình đỡ khổ rồi không.
Cảm ơn bạn nhiều lắm!
Quá giỏi.
 
Công thức hay đấy
bình thường mình toàn làm thủ công, Insert bên dưới dòng À 3 dòng ở bảng A, sau đó trộn 4 ô, sau đó quẹt định dạng tất cả các ô bên dưới biến thành trộn 4 ô hết, sáu đó copy past value sang file B là xong
 
Mọi người giúp em với

Em có 2 cột giá trị 1 và giá trị 2 . Em dùng hàm gì làm đc điều sau : Nếu giá trị ở cột 1 mà không có trong cột 2 thì sẽ tự động tô màu khác biệt , hoặc liệt kê thẳng ra luôn ở cột mới luôn . Em up file ví dụ cho mọi người giúp em nhé . Em xin đa tạ . Cuối năm nhiều báo cáo mệt quá -+*/-+*/-+*/
 

File đính kèm

Em có 2 cột giá trị 1 và giá trị 2 . Em dùng hàm gì làm đc điều sau : Nếu giá trị ở cột 1 mà không có trong cột 2 thì sẽ tự động tô màu khác biệt , hoặc liệt kê thẳng ra luôn ở cột mới luôn . Em up file ví dụ cho mọi người giúp em nhé . Em xin đa tạ . Cuối năm nhiều báo cáo mệt quá -+*/-+*/-+*/
Bạn có thể làm như sau :

- Bôi đen vùng dữ liệu từ A1:A49 của Sheet1

- Vào Tab Home / Conditional Formatting / New Rule / Use a formula to determine....

Gõ công thức này : =COUNTIF(Sheet2!$A$19:$A$30,Sheet1$A1)=0

Chọn Format rồi chọn màu, bấm OK
 
Bạn có thể làm như sau :

- Bôi đen vùng dữ liệu từ A1:A49 của Sheet1

- Vào Tab Home / Conditional Formatting / New Rule / Use a formula to determine....

Gõ công thức này : =COUNTIF(Sheet2!$A$19:$A$30,Sheet1$A1)=0

Chọn Format rồi chọn màu, bấm OK
mình làm giống bạn mà nó báo lỗi như hình nè . Bạn làm demo phụ mình đi . Cắn rơm cắn cỏ cám ơn lun =))
 

File đính kèm

  • lỗi excel.jpg
    lỗi excel.jpg
    20.5 KB · Đọc: 18
AMen vẫn ko được , bác down file về làm demo thử coi đc ko . Giúp em với . A di đà phật :(
Với ẽxcel 2010 làm được như với 2007 bạn phải tạo name đặt tên ABC gì gì đó
ở A1 Ctrl +F3 đặt tên name ABC =COUNTIF(Sheet2!$A$19:$A$30,Sheet1!$A1)=0 rồi ok vào Formatting Conditionl giống hướng dẫn trước = ABC ok
 
ad ơi, làm mãi mà ko tải bài lên dc đành hỏi ad ở đây vậy: kéo excel như nào với TH như này?
3291213
3301213
3311213
......
mình để nguyên 4 chữ số cuối, ba số thứ tự đầu thay đổi và thêm bớt dòng thì nó cũng sẽ chạy theo thứ tự
 
anh chị ơi giúp em với!!!
Em đang làm 1 bảng địa chỉ, phải đặt mã số cho từng căn hộ, ví dụ TL00011, mỗi căn hộ cách nhau 10 đơn vị, có khoảng gần 1000 căn cơ @@ em có thể cop hay đặt lệnh như thế nào được không ạ? vì nhập thủ công mất thời gian quá :( mong anh chị giúp đỡ ạ
 
anh chị ơi giúp em với!!!
Em đang làm 1 bảng địa chỉ, phải đặt mã số cho từng căn hộ, ví dụ TL00011, mỗi căn hộ cách nhau 10 đơn vị, có khoảng gần 1000 căn cơ @@ em có thể cop hay đặt lệnh như thế nào được không ạ? vì nhập thủ công mất thời gian quá :( mong anh chị giúp đỡ ạ
Thử gõ công thức này vào ô A1: ="TL"&TEXT(ROW(A1)*10+1,"00000") và kéo xuống tới A1000.
 
còn vấn đề về số điện thoại ạ :( cũng nghìn số ấy ko có số 0 ở đầu :( (vd 9876789980) làm sao để cho thêm 0 vào đầu được ạ. em cám ơn anh chị nhiều :(
 
Xin chào Anh/chị diễn đàn, cho em hỏi vấn đề nhỏ là: Tại sao khi 1 cell em nhập vào cả text và symbol (Ví dụ: Đường tròn (phi)10 -->> trong đó: phi là kiểu kí hiệu vi em k biết nhập kí hiệu trên diễn đàn nên em đánh (phi). Khi copy cell đó ra các cell khác thì ra: Đường tròn f10, dùng công thức cũng bị như vậy).Vậy làm sao để khi copy hay dùng hàm mà vẫn được kết quả là kiểu symbol vậy các anh/chị.
 
Xin chào Anh/chị diễn đàn, cho em hỏi vấn đề nhỏ là: Tại sao khi 1 cell em nhập vào cả text và symbol (Ví dụ: Đường tròn (phi)10 -->> trong đó: phi là kiểu kí hiệu vi em k biết nhập kí hiệu trên diễn đàn nên em đánh (phi). Khi copy cell đó ra các cell khác thì ra: Đường tròn f10, dùng công thức cũng bị như vậy).Vậy làm sao để khi copy hay dùng hàm mà vẫn được kết quả là kiểu symbol vậy các anh/chị.
Bạn gửi File lên đi mình hoặc các thành viên giúp cho.
 
anh chị ơi cho em hỏi em dùng excel 2007, một số tài liệu khi print preview tự nhiên xuất hiện mũi nhiều tên màu đen, khi in ra cũng bị như vậy. Khi em đem tài liệu này sang máy khác thì lại ko bị, có một số tài liệu máy khác bị máy em lại ko bị mà có khi cả hai máy cùng bị :(. em dùng cách delete cell/collumn thì đc nhưng có rất nhiều tài liệu bị như thế này không thể gõ lại hết đc.
Bình thường đang thế này
Untitled.jpg
khi in ra lại thế này
Untitled1 .jpg
em đang cần gấp lắm các anh chị giúp em với ạ, em cảm ơn nhiều
 
anh chị ơi cho em hỏi em dùng excel 2007, một số tài liệu khi print preview tự nhiên xuất hiện mũi nhiều tên màu đen, khi in ra cũng bị như vậy. Khi em đem tài liệu này sang máy khác thì lại ko bị, có một số tài liệu máy khác bị máy em lại ko bị mà có khi cả hai máy cùng bị :(. em dùng cách delete cell/collumn thì đc nhưng có rất nhiều tài liệu bị như thế này không thể gõ lại hết đc.
Bình thường đang thế này
View attachment 115690
khi in ra lại thế này
View attachment 115691
em đang cần gấp lắm các anh chị giúp em với ạ, em cảm ơn nhiều
Bạn đưa File thật lên để mọi người tìm nguyên nhân.
 
Bạn đưa File thật lên để mọi người tìm nguyên nhân.
Ah đc đây rồi mọi người xem giúp em vs
bình thường thì ko nhìn thấy gì khi in ra mới thấy có mũi tên
Riêng cách delete row/collumn thì em biết r nhé, mọi người hiến cách khác xóa giúp em mấy mũi tên nha
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Ah đc đây rồi mọi người xem giúp em vs
bình thường thì ko nhìn thấy gì khi in ra mới thấy có mũi tên
Riêng cách delete row/collumn thì em biết r nhé, mọi người hiến cách khác xóa giúp em mấy mũi tên nha

Của bạn đây. :-=

Bạn vào menu HOME - Find&Select - Selection pane ... là sẽ thấy nó, và có thể xóa.
Link MediaFire: hoi ve Object
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Của bạn đây. :-=

Bạn vào menu HOME - Find&Select - Selection pane ... là sẽ thấy nó, và có thể xóa.

ui trời thanks b nhiều nhiều nhé mình làm đc r, vấn đề này mình đã hỏi rất nhiều người mà ko ai bít cách giải quyết cả, trên

giaiphapexcel đúng là có nhìu pro thiệt, sau này có vấn đề j lại nhờ b giúp đỡ nha @$@!^%@$@!^%
 
A/chị cho em hỏi ! Em muốn làm các tờ phiếu bằng Excel (vì e phải dùng hàm Vlookup để tự động tìm và nhập tên) !
E có sẵn bảng dữ liệu gồm Mã số, họ tên, bộ phận ... rồi ! Còn tờ in phiếu E có các dòng Mã số ,Họ và Tên, Bộ phận ! 2 dòng "Họ và tên" và "Bộ phận" thì sẽ Vlookup tìm theo dòng "Mã số" ở ngay trên ! Dòng mã số thì e gán nó theo cột Mã số của bảng ! Nhưng giờ e phải tự gõ cái dòng mã số này VD như =Name!A3 , =Name!A4 , =Name!A5 ...! Như thế rất lâu, một trang của 1 in được 10 tờ thôi !
Em muốn hỏi là có cách nào để e gõ 1 ô đầu công thức là =Name!A3 rồi các ô sau tự cộng thêm 1 vào thành =Name!A4 =Name!A5 ... ko ạk ? Vì đây ko phải là giá trị nên e gõ =(B4+1) hay =(Name!A3+1) đều ko đc !

A/chị giúp em với ạk !
 
A/chị cho em hỏi ! Em muốn làm các tờ phiếu bằng Excel (vì e phải dùng hàm Vlookup để tự động tìm và nhập tên) !
E có sẵn bảng dữ liệu gồm Mã số, họ tên, bộ phận ... rồi ! Còn tờ in phiếu E có các dòng Mã số ,Họ và Tên, Bộ phận ! 2 dòng "Họ và tên" và "Bộ phận" thì sẽ Vlookup tìm theo dòng "Mã số" ở ngay trên ! Dòng mã số thì e gán nó theo cột Mã số của bảng ! Nhưng giờ e phải tự gõ cái dòng mã số này VD như =Name!A3 , =Name!A4 , =Name!A5 ...! Như thế rất lâu, một trang của 1 in được 10 tờ thôi !
Em muốn hỏi là có cách nào để e gõ 1 ô đầu công thức là =Name!A3 rồi các ô sau tự cộng thêm 1 vào thành =Name!A4 =Name!A5 ... ko ạk ? Vì đây ko phải là giá trị nên e gõ =(B4+1) hay =(Name!A3+1) đều ko đc !

A/chị giúp em với ạk !

Bạn đưa file đó lên diễn đàn để cho mọi người dễ hình dung hơn.:-=
 
Bạn đưa file đó lên diễn đàn để cho mọi người dễ hình dung hơn.:-=

Sorry mọi người ! File này có 1 số thông tin nội bộ nên e ko dám đưa lên internet !

Nhưng A/chị có thể hiểu là giờ em muốn chỉ cần gõ 1 ô công thức là =A3 chẳng hạn thì các ô sau sẽ tự công thêm thành =A4 ,=A5 ... !
Giống như khi gõ ngày tháng năm vào 1 ô (VD là A3) rồi các ô sau chỉ cần gõ =A3+1 thì nó sẽ tự cộng thêm 1 ngày vào !
Em cần cộng thêm 1 ô cơ ạ !
 
Sorry mọi người ! File này có 1 số thông tin nội bộ nên e ko dám đưa lên internet !

Nhưng A/chị có thể hiểu là giờ em muốn chỉ cần gõ 1 ô công thức là =A3 chẳng hạn thì các ô sau sẽ tự công thêm thành =A4 ,=A5 ... !
Giống như khi gõ ngày tháng năm vào 1 ô (VD là A3) rồi các ô sau chỉ cần gõ =A3+1 thì nó sẽ tự cộng thêm 1 ngày vào !
Em cần cộng thêm 1 ô cơ ạ !

Cho mình hỏi bạn đang dùng Excel phiên bản mấy?
 
Cho mình hỏi bạn đang dùng Excel phiên bản mấy?

À ! Mình đang dùng Excel 2007 ! =.=

Mình cần gấp quá nên ngồi tự sửa số cho mỗi trang rồi ! @@

Nhưng nếu bạn biết thì chỉ mình với lần sau có làm thì mình còn biết cách làm cho anh ! Ngồi ngõ thủ công lâu quá ! @@

Thanks bạn trước ! ^_^
 
À ! Mình đang dùng Excel 2007 ! =.=

Mình cần gấp quá nên ngồi tự sửa số cho mỗi trang rồi ! @@

Nhưng nếu bạn biết thì chỉ mình với lần sau có làm thì mình còn biết cách làm cho anh ! Ngồi ngõ thủ công lâu quá ! @@

Thanks bạn trước ! ^_^

Nếu đã dùng Excel 2007 thì bạn có thể dùng công cụ Insert - Table để cho công thức tự động nhảy.

Bạn mở file và nhập thử bất kỳ công thức vào ô D4 xem sao? :-=
Link MediaFire: vi du (Table)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nếu đã dùng Excel 2007 thì bạn có thể dùng công cụ Insert - Table để cho công thức tự động nhảy.

Bạn mở file và nhập thử bất kỳ công thức vào ô D4 xem sao? :-=
Hi hi ! Thanks bạn, mình nhập thử và đã được ! Nhưng mình ko học nhiều về Excel nên chưa biết cách áp dụng vào bài của mình vì nó ko liên mạch ! :((

Mình đính kèm file của mình ở dưới đấy !
Mình muốn đánh vào ô B4 là =Name!$A3 sau đó ô F4 sẽ = ô B4+ thêm 1 về thứ tự dòng tức là =Name!$A4, tương tự ô B13 =Name!$A5 ..


=.= ! Thanks bạn nhiều !
 

File đính kèm

Hi hi ! Thanks bạn, mình nhập thử và đã được ! Nhưng mình ko học nhiều về Excel nên chưa biết cách áp dụng vào bài của mình vì nó ko liên mạch ! :((

Mình đính kèm file của mình ở dưới đấy !
Mình muốn đánh vào ô B4 là =Name!$A3 sau đó ô F4 sẽ = ô B4+ thêm 1 về thứ tự dòng tức là =Name!$A4, tương tự ô B13 =Name!$A5 ..


=.= ! Thanks bạn nhiều !


Bạn xem file thử :-=, nhập công thức tại ô K3, sheet Rename
Link MediaFire: Phieu may man - che lai (1)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mọi người cho mình hỏi? sao để sửa fire bị như thế này.

Từ khi mình cài lại win+ off 2007 thì fire bị tràn sang trang làm mình không làm BHYT được.
Mình đã chuyển sang A4 của máy in cũng không được.
bỏ vào máy khác thì không bị như thế này
 
Cám cơn bạn nhiều ! ^_^ !
Mình làm được rồi ! Nhưng vẫn chưa hiểu về Table trong Excel lắm ! Chắc phải đọc lại tài liệu ! @@

Mình vẫn chưa hiểu sao Tạo 1 Bảng (Table) gồm Stt và Mã NV mà cột STT mình đánh số dùng còn cột kia đánh công thức mà nó tự nhảy được trong khi chưa cần copy công thức như bình thường mình hay làm =.= ! @@
 
Mọi người cho mình hỏi? sao để sửa fire bị như thế này.
Từ khi mình cài lại win+ off 2007 thì fire bị tràn sang trang làm mình không làm BHYT được.
Mình đã chuyển sang A4 của máy in cũng không được.
bỏ vào máy khác thì không bị như thế này
File chứ không phải fire (lửa) nhé. Vào View nhấn nút normal sẽ hết.
 

đúng ra đường kẻ phải ở 2 đằng này nó ở 1 vậy là mình mất 1 cột.
nếu mình chỉnh lại cho vừa thì rất nhỏ.
chữ in ra bị nhỏ hơn so với trước khi cài lại win
 
Nếu view normal thì chắc chắn cột H liền vào cột G chứ? Hình chụp cho thấy đang ở tình trạng view Page Layout.

Còn vụ định dạng trang in thì vào page set up - Scaling - Fit to 1 page wide và bỏ trống ô ... page tall
Xem lại margin và giảm margin xuống.
Với lại xem trước kia là A4 hay là letter, thì bây giờ chỉnh lại như cũ.
 

đúng ra đường kẻ phải ở 2 đằng này nó ở 1 vậy là mình mất 1 cột.
nếu mình chỉnh lại cho vừa thì rất nhỏ.
chữ in ra bị nhỏ hơn so với trước khi cài lại win
Bạn vào view/Page Break preview hoặc dùng phím tắt Alt/W/I=> kéo đường chỉ ra là ok rồi, cái này bạn nên tìm hiểu lại cách căn chỉnh word, excel nhé, có nhiều bài viết hướng dẫn chi tiết cụ thể bạn tìm đọc và tham khảo nhé
 
Bạn vào view/Page Break preview hoặc dùng phím tắt Alt/W/I=> kéo đường chỉ ra là ok rồi, cái này bạn nên tìm hiểu lại cách căn chỉnh word, excel nhé, có nhiều bài viết hướng dẫn chi tiết cụ thể bạn tìm đọc và tham khảo nhé
các bạn hiểu sai ý mình rùi. vẫn file đó, mình chỉ cài lại win + office mà nó bị vậy. giờ chỉnh để in thì không thành vấn đề. nhưng chỉnh kiểu gì chữ cũng bị nhỏ hơn trước ( cỡ chữ 13 nhìn như 12 ). không vừa trang A4 làm mất thẩm mỹ lắm.
trước mình để mặc định cả excel và máy in ở khổ A4. giờ vẫn đề A4 thì bị vậy.
 
các bạn hiểu sai ý mình rùi. vẫn file đó, mình chỉ cài lại win + office mà nó bị vậy. giờ chỉnh để in thì không thành vấn đề. nhưng chỉnh kiểu gì chữ cũng bị nhỏ hơn trước ( cỡ chữ 13 nhìn như 12 ). không vừa trang A4 làm mất thẩm mỹ lắm.
trước mình để mặc định cả excel và máy in ở khổ A4. giờ vẫn đề A4 thì bị vậy.
vậy gửi file lên mọi người sẽ giúp bạn, hoặc làm theo như thầy PTM xem sao
 
Mình tạo file mới khi viết đầy các cột.

như khi soi thì vẫn còn 1 cột như thế này
có thể đây là nguyên nhân. mong cách khắc phục? chứ file thì mình chưa chỉnh sửa gì cả.
 
Bó tay luôn, thôi thì tự tìm hiểu đi bạn, làm cách này không được ta làm cách khác, để chế độ view đó rồi thì lấy chuột kéo vào cho kín là ok rồi, nói chung tất cả những cái này chỉ là căn chỉnh,miễn chỉnh sao cho vừa mắt là được, cứ gì phải y nguyên bản cũ
 
Bó tay luôn, thôi thì tự tìm hiểu đi bạn, làm cách này không được ta làm cách khác, để chế độ view đó rồi thì lấy chuột kéo vào cho kín là ok rồi, nói chung tất cả những cái này chỉ là căn chỉnh,miễn chỉnh sao cho vừa mắt là được, cứ gì phải y nguyên bản cũ
Mình làm việc trên rất nhiều máy. nếu máy này sửa, sang máy khác sửa, ... vậy sửa thui cũng hết thời gian bạn ah.
giữ nguyên ( khắc phục ) để mình dùng máy nào là vào làm việc ngay thui.
 
Mình làm việc trên rất nhiều máy. nếu máy này sửa, sang máy khác sửa, ... vậy sửa thui cũng hết thời gian bạn ah.
giữ nguyên ( khắc phục ) để mình dùng máy nào là vào làm việc ngay thui.

Thử chỉnh thế này là được


với Microsoft Office Excel 2007, 2010,...

+ Click nút Microsoft Office Button, và click Excel Options.
+ Click vào tab Advanced.
+ Kéo xuống mục General , click bỏ lựa chọn Scale content to A4 or 8.5x11" paper sizes
+ click OK.

thử in xem được không?
 
Thử chỉnh thế này là được


với Microsoft Office Excel 2007, 2010,...

+ Click nút Microsoft Office Button, và click Excel Options.
+ Click vào tab Advanced.
+ Kéo xuống mục General , click bỏ lựa chọn Scale content to A4 or 8.5x11" paper sizes
+ click OK.

thử in xem được không?
không được bạn ah. cảm ơn mọi người. mong giúp đỡ tiếp
 
không được bạn ah. cảm ơn mọi người. mong giúp đỡ tiếp

Vì không thấy hình, các hình trên đều không thấy gì nữa rui,
Nên đoán đại vậy
Giờ bạn kiểm tra xem phần điều khiển máy in (print ... option) đặt khổ giấy đúng, có scaling ... gì không,
vậy tự kiểm tra
 
Vì không thấy hình, các hình trên đều không thấy gì nữa rui,
Nên đoán đại vậy
Giờ bạn kiểm tra xem phần điều khiển máy in (print ... option) đặt khổ giấy đúng, có scaling ... gì không,
vậy tự kiểm tra
Mình vẫn xem được hình. ai biết vào TeamViewer xem cách khắc phục dùm mình với
 
ID: 789 375 649
Pass: 3172
nhờ mọi người giúp.
file mình để ngay ngoài desktop trong phần đơn
 
Các bạn giúp mình tìm giá trị điểm Max Min trên đồ thị Excel

:cc_confused: Mình có file Excel cần tìm giá trị max min tại đỉnh và đáy củ các cung đồ thị, mình có dùng lệnh max min và thậm chí dùng cả chuột rê lại gần các điểm để tìm giá trị nhưng do số đỉnh và đáy quá nhiều nên tìm không xuể. Có Pro nào chỉ dùm mình cách nào xác định một loạt giá trị của giá trị max min (đỉnh đáy) trên từng cung đồ thị hình Sin này được không ạ ? Mình xin cảm ơn !!:please::please:
 

File đính kèm

Xin sự giúp đỡ

- Chào các bác, em đang có khúc mắc trong một vài cú pháp lệnh trong hàm excel .

- Ai có thể phân tích giúp em hàm này có ý nghĩa là gì không với : =IF(AND($B154>0)*($B154<>$B153),MAX($A$5:$A153)+1,"")

- Đặc biệt là cú pháp ( $B154<>$B153 )

Em xin chân thành các bác !
 
- Chào các bác, em đang có khúc mắc trong một vài cú pháp lệnh trong hàm excel .

- Ai có thể phân tích giúp em hàm này có ý nghĩa là gì không với : =IF(AND($B154>0)*($B154<>$B153),MAX($A$5:$A153)+1,"")

- Đặc biệt là cú pháp ( $B154<>$B153 )


Em xin chân thành các bác !

Chỗ này ( $B154<>$B153 ) nghĩa là giá trị chứa trong ô B154 khác (<>) giá trị chứa trong ô B153 thôi bạn à, nhìn công thức này =IF(AND($B154>0)*($B154<>$B153),MAX($A$5:$A153)+1, "") thấy hàm And() thừa thì phải.
Trong khi chỉ cần :
=IF(($B154>0)*($B154<>$B153),MAX($A$5:$A153)+1, "") nếu điều kiện là ($B154>0) và ($B154<>$B153).
 
Nhờ mọi người giúp,
Hiện tại em muốn in 1 page thành 2 bản in liên tục
(VD như sheet lương của e có nhiều nhân viên, mỗi nhân viên một page, mỗi page đó in thành 2 bản một bản cho nhân viên giữ một bản bên làm lương giữ)
Nếu in bình thường và chỉnh phần copy trên máy in là 2 thì lần 1 in hết các nhân viên, sau đó lần 2 in lại một lần nữa như thế mình sẽ mất công ngồi sếp 2 bản in lại với nhau.
Em tìm các option trên máy in rồi nhưng chưa thấy, bác nào biết chỉ cho em với, có thể dùng VBA cũng được ạ
Em cảm ơn!
 
Xử lý dữ liệu

Cho mình hỏi 2 vấn đề.
1) Mình có 1 đống dữ liệu ngày tháng, trong đó có rất nhiều giá trị 0 (nó thể hiện ngày 00/01/1900). Cho mình hỏi làm như thế nào để nếu là ngày khác 0 thì nó thể hiện là ngày tháng, ngày 00/01/1900 nó đưa về giá trị 0.
2) Mình dùng lệnh IF, nếu muốn khi đúng nó không điền j vào ô đó, khi sai mới điền giá trị a nào đó thì làm ntn.
Cám ơn các bạn nhiều
 
Cho mình hỏi 2 vấn đề.
1) Mình có 1 đống dữ liệu ngày tháng, trong đó có rất nhiều giá trị 0 (nó thể hiện ngày 00/01/1900). Cho mình hỏi làm như thế nào để nếu là ngày khác 0 thì nó thể hiện là ngày tháng, ngày 00/01/1900 nó đưa về giá trị 0.
2) Mình dùng lệnh IF, nếu muốn khi đúng nó không điền j vào ô đó, khi sai mới điền giá trị a nào đó thì làm ntn.
Cám ơn các bạn nhiều

1) format -> custom -> dd/mm/yyyy; (nhớ có dấu ";" ở sau)

2) IF(trường hợp, "", a)


Lưu ý:
"không điền j vào ô đó" : J là cái quái gì? hỏi người ta thì phải chịu khó

1. Viết tắt là kém nhã nhặn
2. Viết cho rõ rệt, cặn kẽ để tránh hiểu lầm.
 
SOS!
Các bạn ơi, giúp mình vụ này với, có anh bạn ở cơ quan chẳng biết mó máy kiểu j mà cái File này giờ hok mở được nữa. Thậm chí hok copy được nữa, giờ mở ra nó cứ báo thế này, hic. Ai biết chỉ giùm mình với nhé!
 
SOS!
Các bạn ơi, giúp mình vụ này với, có anh bạn ở cơ quan chẳng biết mó máy kiểu j mà cái File này giờ hok mở được nữa. Thậm chí hok copy được nữa, giờ mở ra nó cứ báo thế này, hic. Ai biết chỉ giùm mình với nhé!
Bạn đọc bài #1689 ngay bên trên
 
Hic, bài trước mình không đính kèm được file, giờ mình muón hỏi các bạn là cái file này sao mở nó ra nó lại thành ký tự loằng ngoằng vậy? Có cứu được dữ liệu không?
 

File đính kèm

em có 1 cột A vs các giá trị là v01, v02, v03 ... v12, và 1 cột B có giá trị là tháng 1->tháng 12, có cách nào để tìm vị trí của các số trong cột A qua cột B ko, vd là v06 sẽ ứng với vị trí, thứ tự bào nhiêu trong cột B ý, em không biết dùng hàm nào để làm mà thỏa đk trên, em thử dùng hàm match nhưng không được.
 
em có 1 cột A vs các giá trị là v01, v02, v03 ... v12, và 1 cột B có giá trị là tháng 1->tháng 12, có cách nào để tìm vị trí của các số trong cột A qua cột B ko, vd là v06 sẽ ứng với vị trí, thứ tự bào nhiêu trong cột B ý, em không biết dùng hàm nào để làm mà thỏa đk trên, em thử dùng hàm match nhưng không được.
Không hiểu ý lắm, bạn gửi file mẫu và cho kết quả mong muốn lên file mẫu đó luôn, như vậy dễ làm hơn.
 
Các anh chị cho em hỏi chút: em xài excel 2k3, em bị mất chức năng hiện ra gợi ý khi nhập. Không biết khắc phục như thế nào? Mong anh chị giúp đỡ
 
Các anh chị cho em hỏi chút: em xài excel 2k3, em bị mất chức năng hiện ra gợi ý khi nhập. Không biết khắc phục như thế nào? Mong anh chị giúp đỡ
Bạn thử tìm trong Tool (Options ...) và bật chức năng "AutoComplete for cell values".
 
Cho mình hỏi là muốn lọc điều kiện thời gian từ 1 cột chứa các giá trị ngày thắng thì phải dùng hàm gì.
Vd lọc Điều kiện là : Quý 3 của những năm chẵn với cột dữ liệu ngày thắng sau:
 

File đính kèm

  • Untitled.jpg
    Untitled.jpg
    11.7 KB · Đọc: 22
Lần chỉnh sửa cuối:
Cho mình hỏi là muốn lọc điều kiện thời gian từ 1 cột chứa các giá trị ngày thắng thì phải dùng hàm gì.
Vd lọc Điều kiện là : Quý 3 của những năm chẵn với cột dữ liệu ngày thắng sau:
Bạn đã viết 43 bài mà hỏi kiểu này cũng thua luôn.
Không có file, không có biểu bảng mẫu, làm vào đâu?
Bạn tự làm theo hướng này đi:
Nếu Mod(year(???)/2) = 0 là năm chẵn.
Month(???)>=7 và month(???)<=9 là Quý 3.
Bạn muốn làm gì thì vận dụng nó mà làm.
 
Bạn đã viết 43 bài mà hỏi kiểu này cũng thua luôn.
Không có file, không có biểu bảng mẫu, làm vào đâu?
Bạn tự làm theo hướng này đi:
Nếu Mod(year(???)/2) = 0 là năm chẵn.
Month(???)>=7 và month(???)<=9 là Quý 3.
Bạn muốn làm gì thì vận dụng nó mà làm.

Cảm ơn bạn nhiều lắm. Mình đã hiểu và làm được rồi. :)
Lần sau hỏi gì mình sẽ chú ý up thêm file.
Còn cái từ "thắng" kia mình cũng xin thú thực luôn là quê mình có 1 số từ nói kiểu nặng nặng khó nghe ấy. Nên khi viết nhanh không để ý là mình hay viết như nói luôn.Từ "tháng" là 1 trong những số đó :(
 
các anh cho em hỏi cong thức nào để làm được như ví dụ ở dưới.là em có cột A và cột B em muốn cho nó ra cột C như ví dụ ở dưới mong anh em chỉ giáo cho.thanks
 

File đính kèm

Status
Không mở trả lời sau này.

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom