Xin chào các bác,
Nhờ các bác giúp em 1 vấn đề với việc in trong excel:
Mỗi ngày e nhập dữ liệu đơn mua hàng vào 1 file excel gồm các hàng (mỗi hàng là 1 đơn hàng) và các cột (mỗi cột là 1 nội dung: Mã đơn, họ tên, địa chỉ, sđt, ...)
Sau đó e cần in mỗi đơn hàng thành 1 phiếu gởi hàng để dán lên kiện hàng đem gởi bưu điện.
Hiện tại e vẫn phải làm theo cách thủ công là copy từng nội dung của cột để dán vào từng phần trong 1 file word, rồi in file word đó ra. E thấy nó mất khá nhiều thời gian
Vậy xin hỏi có cách nào để sau khi nhập dữ liệu chỉ cần nhấn nút in là tự động nó lôi dữ liệu của các cột vào 1 trang in ko ạ? Hay túm lại là có cách nào để làm nhanh hơn cách e đang làm hiện tại ko ạ?
E đã thử tạo 1 sheet mới gồm 1 cụm dữ liệu (nó sẽ là trang in), trong đó các cột dữ liệu cần lấy e tự động lôi từ các ô sheet dữ liệu chính qua. Nhưng cách làm này e chỉ tự lấy được 1 dòng dữ liệu do trang in này nó gồm nhiều hàng, do đó khi kéo tự động để lấy tiếp các đơn hàng ở hàng dưới thì nó sẽ bị nhảy cóc do cụm dữ liệu này nó chiếm nhiều hàng chứ ko phải 1 hàng (ví dụ e đã tạo ở sheet 3, thì khi kéo dữ liệu nó sẽ nhảy từ đơn 1 lên đơn 10 do cụm dữ liệu chiếm 9 ô)
E có gởi kèm file dữ liệu ở sheet 1, và mẫu trang in ở sheet 2, và ví dụ e tự tạo ở sheet 3. Nhờ các bác chỉ dùm e giải pháp với
Cảm ơn các bác thật nhiều, mong được các bác hỗ trợ
Nhờ các bác giúp em 1 vấn đề với việc in trong excel:
Mỗi ngày e nhập dữ liệu đơn mua hàng vào 1 file excel gồm các hàng (mỗi hàng là 1 đơn hàng) và các cột (mỗi cột là 1 nội dung: Mã đơn, họ tên, địa chỉ, sđt, ...)
Sau đó e cần in mỗi đơn hàng thành 1 phiếu gởi hàng để dán lên kiện hàng đem gởi bưu điện.
Hiện tại e vẫn phải làm theo cách thủ công là copy từng nội dung của cột để dán vào từng phần trong 1 file word, rồi in file word đó ra. E thấy nó mất khá nhiều thời gian
Vậy xin hỏi có cách nào để sau khi nhập dữ liệu chỉ cần nhấn nút in là tự động nó lôi dữ liệu của các cột vào 1 trang in ko ạ? Hay túm lại là có cách nào để làm nhanh hơn cách e đang làm hiện tại ko ạ?
E đã thử tạo 1 sheet mới gồm 1 cụm dữ liệu (nó sẽ là trang in), trong đó các cột dữ liệu cần lấy e tự động lôi từ các ô sheet dữ liệu chính qua. Nhưng cách làm này e chỉ tự lấy được 1 dòng dữ liệu do trang in này nó gồm nhiều hàng, do đó khi kéo tự động để lấy tiếp các đơn hàng ở hàng dưới thì nó sẽ bị nhảy cóc do cụm dữ liệu này nó chiếm nhiều hàng chứ ko phải 1 hàng (ví dụ e đã tạo ở sheet 3, thì khi kéo dữ liệu nó sẽ nhảy từ đơn 1 lên đơn 10 do cụm dữ liệu chiếm 9 ô)
E có gởi kèm file dữ liệu ở sheet 1, và mẫu trang in ở sheet 2, và ví dụ e tự tạo ở sheet 3. Nhờ các bác chỉ dùm e giải pháp với
Cảm ơn các bác thật nhiều, mong được các bác hỗ trợ