Hỏi cách tổng hợp Nhân Viên vào 1 cột

Liên hệ QC

843824

Thành viên mới
Tham gia
23/12/09
Bài viết
40
Được thích
1
Trong file là danh sách NV của cty e cần làm
( 10 tháng )
Nhưng do vị trí có thay đổi - người lập danh sách theo các tháng này để từng sheet riêng trong 1 file ( 1-> 10 )

Ghép lại vào 1 sheet đã thấy mệt rồi.

Giờ cần rút ra có bao nhiêu NV ( không bị trùng ) vào cột Tổng Hợp

Xin hỏi có cách nào làm nhanh mà ko bị trùng - hoặc thiếu NV không các a/c

Chứ nếu qua năm sau mà đưa tới cũng có khúc lộn xộn như vầy mà danh sách 150 - 200 người chắc chết !
 

File đính kèm

  • Hoi-tonghopNV.xlsx
    12.2 KB · Đọc: 10
Trong file là danh sách NV của cty e cần làm
( 10 tháng )
Nhưng do vị trí có thay đổi - người lập danh sách theo các tháng này để từng sheet riêng trong 1 file ( 1-> 10 )

Ghép lại vào 1 sheet đã thấy mệt rồi.

Giờ cần rút ra có bao nhiêu NV ( không bị trùng ) vào cột Tổng Hợp

Xin hỏi có cách nào làm nhanh mà ko bị trùng - hoặc thiếu NV không các a/c

Chứ nếu qua năm sau mà đưa tới cũng có khúc lộn xộn như vầy mà danh sách 150 - 200 người chắc chết !
Nếu biết xài VBA thì xem file này. Click vào hình mũi tên.
 

File đính kèm

  • TonghopNV.rar
    18.3 KB · Đọc: 27
Còn nếu không xài VBA thì bạn áp dụng fương thức AdvancedFilter

Với tùy chọn Unique Records Only

Chúc thành công!
 
E xin thanks 2 bác
hiện e đang ở ctrinh chưa về thử đc
Tối e báo nhé
 
Với tùy chọn Unique Records Only

Chúc thành công!

E sory mọi người nhưng các bác có thể chỉ giúp em rõ hơn cái này được không ạ ?
Vì e làm thử nhưng không được.

*Các bước :
- AdF .... xong e chọn vùng tên ( khối tên tất cả 10 tháng ) ... Chọn copy to ... và Cho địa chỉ copy to là ô đầu của cột Tổng hợp NV
... tick chọn Unique Records Only ... Ok

Nhưng không tạo được kết quả mong muốn / khi thì lỗi / khi thì nó ra lại 1 bảng như bảng cũ
 
Nếu biết xài VBA thì xem file này. Click vào hình mũi tên.

VBA của bác viết hay quá ... nhưng khi mở code đọc e chưa hiểu ... --=-- chắc vì chẳng biết công dụng hàm là gì ...
- Nhưng quả là ngọt ngào .... Khoái quá -=.,,
==> Bác có thể chỉ cho e cách edit lại VBA này được không ?

Như : E muốn làm cho 1 file excel khác - có số cột nhiều hơn ( hoặc ít hơn - 6 7 tháng cũng có hoặc 12 tháng cũng có / trong bài đang là 10 tháng )
- Thêm nữa là : mỗi cột có nhiều tên hơn 100 - 200 gì đó ... hay ít tên hơn 20 30 thôi
.... Thì trong VBA này e mở ra xem nhưng chưa biết nó lấy vùng chọn là từ đâu tới đâu ... bác chỉ e hiểu được không ?

THanks bác
 
Bạn hãy tập bơi chó cho nhuyễn trước khi tìm cách học bơi bướm!

Nnhưng các bác chỉ em rõ hơn cái này được không ạ ?
*Các bước :
- AdF .... xong e chọn vùng tên ( khối tên tất cả 10 tháng ) ... Chọn copy to ... và Cho địa chỉ copy to là ô đầu của cột Tổng hợp NV
... tick chọn Unique Records Only ... Ok

Nhưng không tạo được kết quả mong muốn / khi thì lỗi / khi thì nó ra lại 1 bảng như bảng cũ

Ở 1 trang tính mới tinh, bạn chép danh sách của 2 tháng nối đuôi nhau (chỉ trên 1 cột)
& thực hiện lại các bước của quá trình AdvancedFilter đi; . . . . . . . cho đến khi đạt thì "tiếp" . . . . .
 
VBA của bác viết hay quá ... nhưng khi mở code đọc e chưa hiểu ... --=-- chắc vì chẳng biết công dụng hàm là gì ...
- Nhưng quả là ngọt ngào .... Khoái quá -=.,,
==> Bác có thể chỉ cho e cách edit lại VBA này được không ?

Như : E muốn làm cho 1 file excel khác - có số cột nhiều hơn ( hoặc ít hơn - 6 7 tháng cũng có hoặc 12 tháng cũng có / trong bài đang là 10 tháng )
- Thêm nữa là : mỗi cột có nhiều tên hơn 100 - 200 gì đó ... hay ít tên hơn 20 30 thôi
.... Thì trong VBA này e mở ra xem nhưng chưa biết nó lấy vùng chọn là từ đâu tới đâu ... bác chỉ e hiểu được không ?

THanks bác
Muốn vào "con đường đau khổ" thì cho "đau khổ".
1/ Muốn chạy cho file khác thì Copy Sub trong Module, chép sang module của file khác
2/ Tên của sheet nguồn và sheet đích phải viết như trong Sub, hoặc sửa lại trong Sub cho giống tên thực tế.
3/ Chọn vùng dữ liệu là do dòng lệnh này:
PHP:
sArr = Sheets("DATA").[A3].CurrentRegion.Value2
Đó là một vùng có chứa 1 Range xác định (dòng lệnh trên là A3) được bao quanh bằng ít nhất 1 dòng và 1 cột không có dữ liệu
(Bạn xem trong sheet DATA, vùng dữ liệu được bao quanh bởi dòng, cột, tôi tô màu đỏ là không chứa dữ liệu.)
Vì vậy, bạn cứ nhập liên tục 1-100 cột hay 1-1000 dòng... câu lệnh trên vẫn xác định đúng vùng dữ liệu bạn muốn.
4/ Khi không xác định trước bao nhiêu cột, bao nhiêu dòng, thì tốt nhất lọc kết quả sang sheet khác.
 

File đính kèm

  • TonghopNV.rar
    23.6 KB · Đọc: 13
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom