Hỏi cách làm code vba excel

Liên hệ QC

vannc121

Thành viên mới
Tham gia
3/11/18
Bài viết
14
Được thích
1
Em đang làm bảng tính chi phí, mỗi lần làm là em có giá trị đầu vào (F16). Em điều chỉnh cách tính tiền để làm sao cho số tổng cộng bằng hoặc làm tròn bằng với số đầu vào. Mỗi lần điều chỉnh như này rất lâu. Nghe nói VBA có thể trợ giúp được, em chỉ biết lý thuyết về VBA chứ không có khả năng viết code.
Em mong muốn như sau:
1. khấu hao thiết bị văn phòng (C7:C9)
+ số máy vẫn giữ nguyên
+ thayđổi giá ca máy (giaođộng từ 25.000đ - 50.000đ)
+ số ca: 05<ca<07
2. văn phòng phẩm
+ thay đổi số lượng giấy và đơn giá giấy
+ thay đổi số lượng văn phòng khác và đơn giá

>>> Mọi người có thể nói cho em biết định hướng em cần làm hoặc có thể giúp đỡ em trực tiếp được không ạ.
>>>>> Rất mong được sự chỉ dẫn của mọi người. Em cảm ơn.

1589168436287.png
 

File đính kèm

  • Book1 (Recovered).xlsx
    14 KB · Đọc: 6
Em đang làm bảng tính chi phí, mỗi lần làm là em có giá trị đầu vào (F16). Em điều chỉnh cách tính tiền để làm sao cho số tổng cộng bằng hoặc làm tròn bằng với số đầu vào. Mỗi lần điều chỉnh như này rất lâu. Nghe nói VBA có thể trợ giúp được, em chỉ biết lý thuyết về VBA chứ không có khả năng viết code.
Em mong muốn như sau:
1. khấu hao thiết bị văn phòng (C7:C9)
+ số máy vẫn giữ nguyên
+ thayđổi giá ca máy (giaođộng từ 25.000đ - 50.000đ)
+ số ca: 05<ca<07
2. văn phòng phẩm
+ thay đổi số lượng giấy và đơn giá giấy
+ thay đổi số lượng văn phòng khác và đơn giá

>>> Mọi người có thể nói cho em biết định hướng em cần làm hoặc có thể giúp đỡ em trực tiếp được không ạ.
>>>>> Rất mong được sự chỉ dẫn của mọi người. Em cảm ơn.

View attachment 237170
Sao bạn không dùng solver trong excell nhỉ. Dùng solver thì nhanh, gọn, nhẹ chứ dùng code vba phức tạp làm gì.
 
Em đang làm bảng tính chi phí, mỗi lần làm là em có giá trị đầu vào (F16).
Em điều chỉnh cách tính tiền để làm sao cho số tổng cộng bằng hoặc làm tròn bằng với số đầu vào
Mọi người có thể nói cho em biết định hướng em cần làm hoặc có thể giúp đỡ em trực tiếp được không ạ.
Dùng RANDBETWEEN() rồi nhấn F9, chừng nào tổng cộng bằng số đầu vào thì dừng lại, sao chép và dán giá trị vào vùng đích..
 
Phức tạp thì nó mới giải quyết được vân đề lớn và rắc rối

Chi phí thế nào thì ghi và tính theo thực tế sao phải làm tròn tổng tròn là sao?
Vấn đề lớn ở đây là phân bổ chi phí. Phân bổ chi phí, nếu không có công thức và quy trình thì phải do người biết kế toán tính tay.
Phân bổ bằng solver là do làm báo cáo ma.
 
Dùng Ranbetween() bấm F9 gãy tay luôn anh ạ,
như vậy sửa tý một có khi còn nhanh hơn ấy. haha
Muốn không mỏi tay, chạy code này:
PHP:
Public Sub NhanF9()
Do
    Calculate
Loop While Range("F16").Value <> Range("D14").Value
End Sub
Nó có thể nhấn hơn 10000 lần trong 1 giây
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Muốn không mỏi tay, chạy code này:
...
Công tử bột nên sợ nhấn gãy tay. (lưu ý: ở bải #4 người ta sợ gãy chứ chưa tính đến mỏi nhé)
Các công tử bột này gõ code cũng gãy ngón tay. Chỉ có nhờ viết code giùm và bỏ luôn vô file giùm mới giải quyết được vấn đề.
 
Phức tạp thì nó mới giải quyết được vân đề lớn và rắc rối

Em nhất trí

Chi phí thế nào thì ghi và tính theo thực tế sao phải làm tròn tổng tròn là sao?

VN bây ít giao dịch với tiền nhỏ hơn 1.000 đồng. nên phải làm tròn
Bài đã được tự động gộp:

Công tử bột nên sợ nhấn gãy tay. (lưu ý: ở bải #4 người ta sợ gãy chứ chưa tính đến mỏi nhé)
Các công tử bột này gõ code cũng gãy ngón tay. Chỉ có nhờ viết code giùm và bỏ luôn vô file giùm mới giải quyết được vấn đề.

Em chịu chấp nhận gãy tay 1 tuần chứ không chịu được gãy tay mỗi ngày 1 giờ
 
Em đang làm bảng tính chi phí, mỗi lần làm là em có giá trị đầu vào (F16). Em điều chỉnh cách tính tiền để làm sao cho số tổng cộng bằng hoặc làm tròn bằng với số đầu vào. Mỗi lần điều chỉnh như này rất lâu. Nghe nói VBA có thể trợ giúp được, em chỉ biết lý thuyết về VBA chứ không có khả năng viết code.
Em mong muốn như sau:
1. khấu hao thiết bị văn phòng (C7:C9)
+ số máy vẫn giữ nguyên
+ thayđổi giá ca máy (giaođộng từ 25.000đ - 50.000đ)
+ số ca: 05<ca<07
2. văn phòng phẩm
+ thay đổi số lượng giấy và đơn giá giấy
+ thay đổi số lượng văn phòng khác và đơn giá

>>> Mọi người có thể nói cho em biết định hướng em cần làm hoặc có thể giúp đỡ em trực tiếp được không ạ.
>>>>> Rất mong được sự chỉ dẫn của mọi người. Em cảm ơn.

View attachment 237170
Dùng solver được đấy, nhưng mà cần phải biết số lượng & đơn giá : giấy, mực in, ... nằm trong khoảng giới hạn nào mới được.
Không là "nghĩa lộ" ngay
 
Em chịu chấp nhận gãy tay 1 tuần chứ không chịu được gãy tay mỗi ngày 1 giờ
Công ty mỗi ngày làm một cái báo báo ma để phân bổ chi phí văn phòng hơn triệu rưỡi?
Hay là mọi chi phí trong công ty đều phân bổ kiểu đó, thiết bị văn phòng chỉ là ví dụ?
Gãy tay không chưa biết chứ cuối năm nghe kiểm toán nó thét rách lỗ tai.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Công ty mỗi ngày làm một cái báo báo ma để phân bổ chi phí văn phòng hơn triệu rưỡi?
Hay là mọi chi phí trong công ty đều phân bổ kiểu đó, thiết bị văn phòng chỉ là ví dụ?
Gãy tay không chưa biết chứ cuối năm nghe kiểm toán nó thét rách lỗ tai.
Vài năm sau, thanh tra thuế kiểm tra hàng tồn kho, định mức chi phí ... thấy không hợp lệ và thải chi, tăng thuế thu nhập doanh nghiệp kèm khoản phạt cùng chi phí lót ... mới mệt
 
Vài năm sau, thanh tra thuế kiểm tra hàng tồn kho, định mức chi phí ... thấy không hợp lệ và thải chi, tăng thuế thu nhập doanh nghiệp kèm khoản phạt cùng chi phí lót ... mới mệt
Thì lúc đó hoặc là gãy tay đếm tiền nhét phong bì hoặc là gãy tay trong còng sắt.
 
Web KT
Back
Top Bottom