Giúp tự động nhập liệu vào hóa đơn và lưu dữ liệu vào sheet theo dõi

Liên hệ QC

MRDZE

Thành viên mới
Tham gia
10/10/18
Bài viết
7
Được thích
0
Xin chào diễn đàn,

mình buôn bán online nên công việc lưu thông tin khách hàng và trích xuất lại khi cần dùng là vô cùng cần thiết. Nhưng thực sự mình không biết làm và cũng không biết ai có thể làm việc này. Mình có thể trả chi phí cho bạn nào giúp được mình tạo file này.
Trong file đính kèm, mình chỉ cần yêu cầu như sau :

ở phần "tên khách hàng, địa chỉ giao hàng, số điện thoại liên lạc", khi mình điền vào lần đầu thì file excel sẽ trích xuất và lưu lại ở một sheet nào đó.
Đến lần sau, khi mình đánh "tên khách hàng" thì hai dữ liệu "địa chỉ giao hàng" và "số điện thoại liên lạc" sẽ tự động trích xuất và tự động điền vào hai ô đó.
Yêu cầu chỉ có như vậy.
Mong các bạn giúp mình.
Mình xin trả phí cho các bạn giúp mình.
Xin cám ơn (0.9.0.3.0.9.9.0.9.6)
 

File đính kèm

  • CUN GIA.xlsx
    24.7 KB · Đọc: 18
Xin chào diễn đàn,

mình buôn bán online nên công việc lưu thông tin khách hàng và trích xuất lại khi cần dùng là vô cùng cần thiết. Nhưng thực sự mình không biết làm và cũng không biết ai có thể làm việc này. Mình có thể trả chi phí cho bạn nào giúp được mình tạo file này.
Trong file đính kèm, mình chỉ cần yêu cầu như sau :

ở phần "tên khách hàng, địa chỉ giao hàng, số điện thoại liên lạc", khi mình điền vào lần đầu thì file excel sẽ trích xuất và lưu lại ở một sheet nào đó.
Đến lần sau, khi mình đánh "tên khách hàng" thì hai dữ liệu "địa chỉ giao hàng" và "số điện thoại liên lạc" sẽ tự động trích xuất và tự động điền vào hai ô đó.
Yêu cầu chỉ có như vậy.
Mong các bạn giúp mình.
Mình xin trả phí cho các bạn giúp mình.
Xin cám ơn (0.9.0.3.0.9.9.0.9.6)
 

File đính kèm

  • CUN GIA.xlsx
    24.6 KB · Đọc: 28
Sao nó y sỳ nhỉ? Mình mở xem có code ko cũng không có luôn? hihi
 
Xin chào diễn đàn,

mình buôn bán online nên công việc lưu thông tin khách hàng và trích xuất lại khi cần dùng là vô cùng cần thiết. Nhưng thực sự mình không biết làm và cũng không biết ai có thể làm việc này. Mình có thể trả chi phí cho bạn nào giúp được mình tạo file này.
Trong file đính kèm, mình chỉ cần yêu cầu như sau :

ở phần "tên khách hàng, địa chỉ giao hàng, số điện thoại liên lạc", khi mình điền vào lần đầu thì file excel sẽ trích xuất và lưu lại ở một sheet nào đó.
Đến lần sau, khi mình đánh "tên khách hàng" thì hai dữ liệu "địa chỉ giao hàng" và "số điện thoại liên lạc" sẽ tự động trích xuất và tự động điền vào hai ô đó.
Yêu cầu chỉ có như vậy.
Mong các bạn giúp mình.
Mình xin trả phí cho các bạn giúp mình.
Xin cám ơn (0.9.0.3.0.9.9.0.9.6)
Góp ý cho bạn:
1/ Tiêu đề bài viết nên sửa là "Giúp tự động nhập liệu hàng hóa vào hóa đơn và lưu dữ liệu vào sheet theo dõi".
2/ Nếu bạn có quá nhiều món hàng (lên hàng trăm) thì nên có 1 sheet danh mục hàng hóa, đơn vị tính, đơn giá để dùng danh mục này giá cho nhanh và cũng có thể nhập liệu nhiều loại hàng hóa cùng một lúc.
3/ Để giảm dung lượng File thì nên sử dụng VBA.
 
Góp ý cho bạn:
1/ Tiêu đề bài viết nên sửa là "Giúp tự động nhập liệu hàng hóa vào hóa đơn và lưu dữ liệu vào sheet theo dõi".
2/ Nếu bạn có quá nhiều món hàng (lên hàng trăm) thì nên có 1 sheet danh mục hàng hóa, đơn vị tính, đơn giá để dùng danh mục này giá cho nhanh và cũng có thể nhập liệu nhiều loại hàng hóa cùng một lúc.
3/ Để giảm dung lượng File thì nên sử dụng VBA.

cám ơn bạn nhưng thực sự mình chỉ cần dữ liệu khách hàng, địa chỉ giao hàng và số điện thoại liên hệ thôi ạ. Nói chung là băng excel hay vba gì cũng được ạ
 
cám ơn bạn nhưng thực sự mình chỉ cần dữ liệu khách hàng, địa chỉ giao hàng và số điện thoại liên hệ thôi ạ. Nói chung là băng excel hay vba gì cũng được ạ
Vậy cái hóa đơn bạn đưa lên để làm gì?
Nếu không sử dụng hóa đơn thì chỉ cần 1 sheet lọc là xong.
 
cám ơn bạn nhưng thực sự mình chỉ cần dữ liệu khách hàng, địa chỉ giao hàng và số điện thoại liên hệ thôi ạ. Nói chung là băng excel hay vba gì cũng được ạ
Chỉ cần vậy thì anh/chị nhập dữ liệu ở sheet 2 xong vlook up qua sheet 1 thôi ạ.
 
Chỉ cần vậy thì anh/chị nhập dữ liệu ở sheet 2 xong vlook up qua sheet 1 thôi ạ.
Nếu một hóa đơn có nhiều loại hàng hóa thì Vlookup không dễ chơi, sử dụng VBA thì quá dễ dàng.
Nhưng chưa biết ý chủ Topic thế nào nên làm thì tốn công.
 
Sao nó y sỳ nhỉ? Mình mở xem có code ko cũng không có luôn? hihi

file này là file mình tự tạo, chưa có chức năng gì hết ạ
Bài đã được tự động gộp:

Nếu một hóa đơn có nhiều loại hàng hóa thì Vlookup không dễ chơi, sử dụng VBA thì quá dễ dàng.
Nhưng chưa biết ý chủ Topic thế nào nên làm thì tốn công.
\ý của mình là giả sử lần 1, mình nhập tên khách hàng, địa chỉ giao hàng và sđt liên hệ đầy đủ. đến lần sau nếu vẫn là khách này mua hàng thì chỉ cần mình nhập tên khách vào ô tên khách hàng thì hai ô địa chỉ giao hàng và sđt liên hệ cũng sẽ tự điền cùng lúc. chỉ vậy thôi ạ
 
Vậy cái hóa đơn bạn đưa lên để làm gì?
Nếu không sử dụng hóa đơn thì chỉ cần 1 sheet lọc là xong.
Dạ ý mình là cái mẫu Hoá Đơn đó là Hoá đơn mình giao cho khách. Nên nếu có làm bằng VBA thì cũng làm mẫu như thế để in ra cho tiện ạ
Bài đã được tự động gộp:

Chỉ cần vậy thì anh/chị nhập dữ liệu ở sheet 2 xong vlook up qua sheet 1 thôi ạ.
Nhân viên nếu k biết vlook up thì sao ạ. Mình muốn cái file hoàn chỉnh là khi ai cũng có thể nhập tên khách hàng, địa chỉ giao hàng và sđt liên hệ thì sẽ tự lưu lần đầu và trích xuất ngược trở lại ở các lần sau. Còn mục hàng hoá thì vẫn nhập thủ công mỗi lần xuất hoá đơn ạ
 
Xin cám ơn tất cả các bạn đã hỗ trợ mình tối đa. Mình đã được giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn .
 
file này là file mình tự tạo, chưa có chức năng gì hết ạ
.....................
Ý của mình là giả sử lần 1, mình nhập tên khách hàng, địa chỉ giao hàng và sđt liên hệ đầy đủ. đến lần sau nếu vẫn là khách này mua hàng thì chỉ cần mình nhập tên khách vào ô tên khách hàng thì hai ô địa chỉ giao hàng và sđt liên hệ cũng sẽ tự điền cùng lúc. chỉ vậy thôi ạ
Như tôi đã góp ý ở bài 9, bạn có thể tham khảo cách làm giống cái bạn cần trong File của bài viết ở Link sau:
https://www.giaiphapexcel.com/diend...ruy-vấn-đơn-thuốc-nơi-phòng-khám-bệnh.126073/
 
Web KT
Back
Top Bottom