Chào các bạn, mình là nhân viên của 1 ngân hàng, hiện tại đang quản lý số lượng khách hàng khá lớn, có 1 vấn đề liên quan đến công việc hàng ngày cần sự giúp đỡ của mọi người, mong rằng nhận được sự giúp đỡ rất cảm ơn nhiều. Có 1 vài vấn đề liên quan đến nghiệp vụ và bảo mật nên ko tiện đưa lên đây mong mọi người thông cảm
Vấn đề của mình ở đây như sau:
- Công tác cho vay của mình hiện đang sử dụng 1 file Excel để quản lý dữ liệu KH, nhập thông tin KH vào, khi cho vay thì cung cấp cho KH 2 loại: HỢP ĐỒNG VAY (có mẫu sẳn, sử dụng link qua access in hàng loạt); LỊCH TRẢ NỢ (cung cấp cho từng khách hàng) tuy nhiên vấn đề ở đây là mỗi KH có 1 kỳ hạn vay khác nhau, người thì 24 tháng, người thì 36 tháng nên ko thể link qua access in hàng loạt như HĐ VAY được, cũng có thể là công nghệ mình yếu nên ko biết cách làm
- Diễn giải file Excel như sau: gồm có 4 sheet: sheet 1 là chính dùng để nhập thông tin KH bao gồm: họ tên, số tiền vay... (như file đính kèm); còn 3 sheet còn lại là hiện tại được thiết kế sẳn theo khuôn mẫu, sử dụng Vlookup để link dữ liệu từ sheet 1 sang (Khóa chính là cột A - STT ở Sheet 1 và sang các sheet kia thì gõ vào ô A3 để lấy dữ liệu của 1 KH nào đó, sau đó in ra đưa cho KH theo dõi hàng tháng.
- Vấn đề đặt ra ở đây là nếu chỉ giải ngân 3 KH cùng lúc thì qua 3 sheet Lịch trả nợ 24, 36 và 48 tháng nhập giá trị vào 3 ô A3 của mỗi sheet để in ra 3 tờ giấy LỊCH TRẢ NỢ giao cho 3 KH. Nhưng có những lúc cao điểm thì mình phải giải ngân cho 10, 20 hay 40 KH, mà mỗi KH có 1 thời hạn vay khác nhau, như vậy thì phải chạy qua chạy lại các sheet LỊCH TRẢ NỢ tới 40 lần, chưa tính đến việc nhãy tùm lum 24, 36 hay 48 tháng, dễ bị nhầm lẫn, dễ bị sai sót giữa các KH với nhau và các kỳ hạn vay.
Vậy các bạn có thể giúp mình làm cách nào tối ưu nhất không, chỉ cần kiểm tra dữ liệu nhập cho chính xác ở Sheet 1 cho 40 KH rồi in ra hàng loạt 40 tờ LỊCH TRẢ NỢ với các thời hạn vay khác nhau, có thể làm trực tiếp trên Excel bằng hàm, bằng code không, hay link qua Access mới làm được.
Một lần nữa mong sự giúp đở của các cao thủ, chân thành cảm ơn.
Vấn đề của mình ở đây như sau:
- Công tác cho vay của mình hiện đang sử dụng 1 file Excel để quản lý dữ liệu KH, nhập thông tin KH vào, khi cho vay thì cung cấp cho KH 2 loại: HỢP ĐỒNG VAY (có mẫu sẳn, sử dụng link qua access in hàng loạt); LỊCH TRẢ NỢ (cung cấp cho từng khách hàng) tuy nhiên vấn đề ở đây là mỗi KH có 1 kỳ hạn vay khác nhau, người thì 24 tháng, người thì 36 tháng nên ko thể link qua access in hàng loạt như HĐ VAY được, cũng có thể là công nghệ mình yếu nên ko biết cách làm
- Diễn giải file Excel như sau: gồm có 4 sheet: sheet 1 là chính dùng để nhập thông tin KH bao gồm: họ tên, số tiền vay... (như file đính kèm); còn 3 sheet còn lại là hiện tại được thiết kế sẳn theo khuôn mẫu, sử dụng Vlookup để link dữ liệu từ sheet 1 sang (Khóa chính là cột A - STT ở Sheet 1 và sang các sheet kia thì gõ vào ô A3 để lấy dữ liệu của 1 KH nào đó, sau đó in ra đưa cho KH theo dõi hàng tháng.
- Vấn đề đặt ra ở đây là nếu chỉ giải ngân 3 KH cùng lúc thì qua 3 sheet Lịch trả nợ 24, 36 và 48 tháng nhập giá trị vào 3 ô A3 của mỗi sheet để in ra 3 tờ giấy LỊCH TRẢ NỢ giao cho 3 KH. Nhưng có những lúc cao điểm thì mình phải giải ngân cho 10, 20 hay 40 KH, mà mỗi KH có 1 thời hạn vay khác nhau, như vậy thì phải chạy qua chạy lại các sheet LỊCH TRẢ NỢ tới 40 lần, chưa tính đến việc nhãy tùm lum 24, 36 hay 48 tháng, dễ bị nhầm lẫn, dễ bị sai sót giữa các KH với nhau và các kỳ hạn vay.
Vậy các bạn có thể giúp mình làm cách nào tối ưu nhất không, chỉ cần kiểm tra dữ liệu nhập cho chính xác ở Sheet 1 cho 40 KH rồi in ra hàng loạt 40 tờ LỊCH TRẢ NỢ với các thời hạn vay khác nhau, có thể làm trực tiếp trên Excel bằng hàm, bằng code không, hay link qua Access mới làm được.
Một lần nữa mong sự giúp đở của các cao thủ, chân thành cảm ơn.