Giúp đỡ tìm kiếm, trích xuất thông tin dữ liệu

Liên hệ QC

laxanh

Thành viên mới
Tham gia
17/10/08
Bài viết
16
Được thích
0
Hi các sư phụ, tình hình là em đang làm kế toán của 1 cty, hàng tháng bên cty có 1 file nhập liệu tổng hợp số liệu (do phòng tổng hợp ghi nhận và gưi file), nhiệm vụ của em là phải tìm kiếm và xuất dữ liệu ra theo yêu cầu của giám đốc, xin nhờ các tiền bối chỉ giáo dùm hén, cảm ơn nhiều. à xin nói thêm, vì 1 số lý do bảo mật của cty nên file mẫu đính kèm dữ liệu em đã sửa lại hết, tất nhiên là dữ liệu ảo toàn bộ (dữ liệu thật nhiều giá trị hơn gấp 10 lần file mẫu nà đó nên không thể làm tay được mà phải nhờ công thức), nhưng chung qui vẫn theo cái cấu trúc và mục đích mà em muốn đạt tới

đề bài như sau: Có 1 file excel gồm 2 sheet: Sheet xuất excel (mục đích để tìm kiếm và xuất dữ liệu ra để báo cáo với sếp); sheet còn lại là dữ liệu (sheet này cố định theo cấu trúc như vậy, chỉ để dùng làm nguồn thôi)

- giả sử như bây giờ em muốn lọc thông tin của tất cả những thành viên trực thuộc cty thuan phat 1231; ở sheet xuất excel em copy nguyên cái tên cty thuan phat 1231 dùng làm giá trị để tìm kiếm, thì sẽ xuất ra danh sách tất cả những thành viên trực thuộc cty này, tương tự như vậy là người đó làm chức vụ j, hệ số lương bao nhiêu......

- tất nhiên là nếu làm file access thì sẽ cơ động và dể dàng hơn, nhưng ở đây sếp bắt làm file excel vì 1 số lý do như còn phải gửi cho đối tác, các phòng ban khác, để khi người ta nhận file chỉ việc copy và dán thôi chứ không gõ tay lại
 

File đính kèm

  • BANG XUAT CHIET TINH TIEN HANG.xls
    25.5 KB · Đọc: 11
Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn xem file đính kèm, sheet "trichloc", bạn có thể tìm theo tên cty, khách hàng...
 

File đính kèm

  • Trichlocdulieu.xlsm
    21.4 KB · Đọc: 14
Hi các sư phụ, tình hình là em đang làm kế toán của 1 cty, hàng tháng bên cty có 1 file nhập liệu tổng hợp số liệu (do phòng tổng hợp ghi nhận và gưi file), nhiệm vụ của em là phải tìm kiếm và xuất dữ liệu ra theo yêu cầu của giám đốc, xin nhờ các tiền bối chỉ giáo dùm hén, cảm ơn nhiều. à xin nói thêm, vì 1 số lý do bảo mật của cty nên file mẫu đính kèm dữ liệu em đã sửa lại hết, tất nhiên là dữ liệu ảo toàn bộ (dữ liệu thật nhiều giá trị hơn gấp 10 lần file mẫu nà đó nên không thể làm tay được mà phải nhờ công thức), nhưng chung qui vẫn theo cái cấu trúc và mục đích mà em muốn đạt tới

đề bài như sau: Có 1 file excel gồm 2 sheet: Sheet xuất excel (mục đích để tìm kiếm và xuất dữ liệu ra để báo cáo với sếp); sheet còn lại là dữ liệu (sheet này cố định theo cấu trúc như vậy, chỉ để dùng làm nguồn thôi)

- ...
Dùng cột phụ sau đó kết hợp hàm Index và match để tìm kiếm.
Chỗ kẻ khung cần biết thêm về Conditional Format nữa.
Nếu biết chút VBA Dùng code AF như thầy Bate là nhanh nhất.
 

File đính kèm

  • BANG XUAT CHIET TINH TIEN HANG.xlsm
    20.9 KB · Đọc: 13
Dùng Advanced Filter,Record Macro dùm bạn nè.
Mình "dông" đây.
Đoạn cót của thầy Bate em xin phép thêm 1 dòng để kẻ khung cho đẹp ạ
Mã:
Option Explicit


Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
If Target.Address = "$B$4" Then
    [A12:D100].Clear
    Sheets("DU LIEU").[F1].Copy [B3]
    Sheets("DU LIEU").Range(Sheets("DU LIEU").[B1], Sheets("DU LIEU").[F1].End(xlDown)).AdvancedFilter Action:=xlFilterCopy, _
        CriteriaRange:=Range("B3:B4"), CopyToRange:=Range("A11:D11")
    [B3].Clear
    [B4].Select
[COLOR=#ff0000]    [A11].CurrentRegion.Borders.Value = 1[/COLOR]
End If
End Sub
 
Dùng Advanced Filter,Record Macro dùm bạn nè.
Mình "dông" đây.

SƯ HUYNH ƠI FILE ĐÃ WORK, NHƯNG CHO MÌNH HỎI CÁCH LÀM ĐI, TẠI VÌ NHƯ MÌNH NÓI Ở TRÊN LÀ DỮ LIỆU THỰC SỰ CỦA MÌNH KO PHẢI LÀ CÁI NÀY, MÌNH MUỐN BIẾT CÁCH LÀM ĐỂ ÁP DỤNG LÊN CÁI BÁO CÁO THỰC SỰ CỦA MÌNH. CẢM ƠN BẠN VÌ ĐÃ GIÚP ĐỠ HÉN



CŨNG XIN CẢM ƠN BẠN lmtuyen ĐÃ XEM QUA, NHƯNG TRẢ LỜI CỦA BẠN CÓ QUÁ NHIỀU VẤN ĐỀ, BẠN TRẢ LỜI KO ĐÚNG NỘI DUNG CÂU HỎI MÀ NGƯỜI TA HỎI, FILE CỦA BẠN GỬI LÊN CŨNG KHÔNG WORK, CẤU TRÚC FILE CỦA BẠN # VỚI CỦA MÌNH NỮA
 
SƯ HUYNH ƠI FILE ĐÃ WORK, NHƯNG CHO MÌNH HỎI CÁCH LÀM ĐI, TẠI VÌ NHƯ MÌNH NÓI Ở TRÊN LÀ DỮ LIỆU THỰC SỰ CỦA MÌNH KO PHẢI LÀ CÁI NÀY, MÌNH MUỐN BIẾT CÁCH LÀM ĐỂ ÁP DỤNG LÊN CÁI BÁO CÁO THỰC SỰ CỦA MÌNH. CẢM ƠN BẠN VÌ ĐÃ GIÚP ĐỠ HÉN...
Thế thì bản gửi file chuẩn lên đi.
Vì hướng dẫn từng bước, từng bước thì khó cho người giúp lắm.
Khi chưa biết chút j về VBA, có lẽ bạn nên tham khảo cách dùng cột phụ ở bài #4. Có sử dụng 1 số hàm cơ bản: Countif, Index, Match
P/S: bài viết có lác đác tiếng Anh khó hiểu lắm bạn, chơi toàn Việt đi..
 
Theo ngôn ngữ nửa Anh nửa Việt thì ko là có nghĩa là knocked out (cú dứt điểm).
Theo luật lịch sự đối thoại trên các diễn đàn thì viết thuần chữ in hoa tương đương bắt loa hét vào lỗ tai người ta. (Theo luật diễn đàn này thì có phạm luật hôn ta?)

(*) tôi cũng tính thử lửa mà thấy các từ "sư phụ, sư huynh" tôi lánh trước. Thường thường những người dùng các từ ngữ này hay chủ quan, vấn đề của họ muốn tìm hiểu tới nơi tới chốn để giải quyết một cách nhanh gọn phải tốn ít nhất 10 bài hỏi đi hỏi lại.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom