Hi các sư phụ, tình hình là em đang làm kế toán của 1 cty, hàng tháng bên cty có 1 file nhập liệu tổng hợp số liệu (do phòng tổng hợp ghi nhận và gưi file), nhiệm vụ của em là phải tìm kiếm và xuất dữ liệu ra theo yêu cầu của giám đốc, xin nhờ các tiền bối chỉ giáo dùm hén, cảm ơn nhiều. à xin nói thêm, vì 1 số lý do bảo mật của cty nên file mẫu đính kèm dữ liệu em đã sửa lại hết, tất nhiên là dữ liệu ảo toàn bộ (dữ liệu thật nhiều giá trị hơn gấp 10 lần file mẫu nà đó nên không thể làm tay được mà phải nhờ công thức), nhưng chung qui vẫn theo cái cấu trúc và mục đích mà em muốn đạt tới
đề bài như sau: Có 1 file excel gồm 2 sheet: Sheet xuất excel (mục đích để tìm kiếm và xuất dữ liệu ra để báo cáo với sếp); sheet còn lại là dữ liệu (sheet này cố định theo cấu trúc như vậy, chỉ để dùng làm nguồn thôi)
- giả sử như bây giờ em muốn lọc thông tin của tất cả những thành viên trực thuộc cty thuan phat 1231; ở sheet xuất excel em copy nguyên cái tên cty thuan phat 1231 dùng làm giá trị để tìm kiếm, thì sẽ xuất ra danh sách tất cả những thành viên trực thuộc cty này, tương tự như vậy là người đó làm chức vụ j, hệ số lương bao nhiêu......
- tất nhiên là nếu làm file access thì sẽ cơ động và dể dàng hơn, nhưng ở đây sếp bắt làm file excel vì 1 số lý do như còn phải gửi cho đối tác, các phòng ban khác, để khi người ta nhận file chỉ việc copy và dán thôi chứ không gõ tay lại
đề bài như sau: Có 1 file excel gồm 2 sheet: Sheet xuất excel (mục đích để tìm kiếm và xuất dữ liệu ra để báo cáo với sếp); sheet còn lại là dữ liệu (sheet này cố định theo cấu trúc như vậy, chỉ để dùng làm nguồn thôi)
- giả sử như bây giờ em muốn lọc thông tin của tất cả những thành viên trực thuộc cty thuan phat 1231; ở sheet xuất excel em copy nguyên cái tên cty thuan phat 1231 dùng làm giá trị để tìm kiếm, thì sẽ xuất ra danh sách tất cả những thành viên trực thuộc cty này, tương tự như vậy là người đó làm chức vụ j, hệ số lương bao nhiêu......
- tất nhiên là nếu làm file access thì sẽ cơ động và dể dàng hơn, nhưng ở đây sếp bắt làm file excel vì 1 số lý do như còn phải gửi cho đối tác, các phòng ban khác, để khi người ta nhận file chỉ việc copy và dán thôi chứ không gõ tay lại
File đính kèm
Lần chỉnh sửa cuối: