Gửi bài giúp bạn (1 người xem)

Người dùng đang xem chủ đề này

anhtuan1066

Thành viên gạo cội
Tham gia
10/3/07
Bài viết
5,802
Được thích
6,913
Bài toán ngành đường sắt-Xác định quy luật đỗi thẽ tuần đường (gữi bài giúp bạn!)

Có 1 bạn hỏi tôi 1 vấn đề nhưng tôi xem file xong lại chẳng hiểu ý bạn ấy muốn gì nữa... Rối quá
Nhờ các bạn có ai hiểu dc ý nghĩa của yêu cầu này là gì ko? Ngay cả thuật ngử trong file tôi còn ko hiểu lấy đâu mà giúp đây... Hic..
ANH TUẤN
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
nguyên văn câu trong File, đưa lên để mọi người tiện theo dõi:
Muốn lập bảng theo dõi thẻ bài tuần đường, ở Công ty của em quản lý 22 đơn vị ứng với 22 thẻ bài được đánh số từ số 1 đến số 22. Bắt đầu từ ban 1 ngày 1/1/2008 sẽ ban hành thẻ bài ứng đơn vị đầu tuyến là số 1, đơn vị kế tiếp là số 2 và cứ thế cho đến số 22. ví dụ ngày 1/1/2008 tuần đường ban 1 của đơn vị A (đơn vị đầu tuyến) cầm thẻ bài số 1 đi tuần đến trao đổi với tuần đường của đơn vị bên cạnh là đơn vị B thẻ bài số 2 và cầm thẻ bài số 2 về đơn vị của mình. Tuần đường ban 2 của đơn vị A cầm thẻ bài số 2 đi tuần đến trao đổi với thẻ bài với tuần đường ban 2 của đơn vị B lúc này cầm thẻ bài số 4 ( vì đơn vị B năm giữa đơn vị A và C nền phải đi tuần cả phía trong và phía ngoài lúc này đã trao đổi thẻ bài với đơn vị C) và cầm thẻ bài số 4 về.Tuần đường ban 3 của đơn vị A cầm thẻ bài số 4 đi tuần đến trao đổi với thẻ bài với tuần đường ban 3 của đơn vị B lúc này cầm thẻ bài số 6 và cầm thẻ bài số 6, và ngày hôm sau (2/1/2008) tức là tuần đường ca 1 sẽ cầm thẻ bài số 6 đi tuần và ... cứ như thế thẻ bài luôn luôn được luân chuyển từ đơn vị này sang đơn vị khác. Bây giờ Anh
Tuấn có thể giúp em lập công thực theo dõi thẻ bài được không a..?
Ví dụ như ở ngày 2/9/2008 em muốn xem tuần đường ban 1 khi đi tuần cầm thẻ bài số mấy, và cũng tương tự cho các đơn vị còn lại,
nghĩa là ở bất kỳ ngày tháng nào ta cũng có thể kiểm tra được đơn vị đó đang giữ thẻ bài số mấy.
Em xin chân thành cảm ơn anh.
 
anhtuan1066 đã viết:
Thẽ bài tuần đường là cái gì nhỉ?
ANH TUẤN
CẢm ơn bác đã rất quan tâm và tận tuy với anh em.
Em lơ mơ xin góp chút hiểu của mình nhé
1. Đây là bài toán dùng cho hệ câu đường của ngành Đường Sắt cụ thể là kiểm tra nhân viên tuấn đường (người đi dọc đường sắt để kiểm tra an toàn).
2. Người tuần đường có trụ sở tại 1 ga A (theo bài toàn là ga đầu tiên)
3. Người này cầm trong cặp 1 chiếc thể bài có "số 1" (Anh coi cái này là bằng chứng để trao cho nhau thôi tức là:
Nếu anh nói tôi qua anh đi gặp người yêu thì trên áo anh phải có vết son môi mang về hì..).
4. Còn lich trình đi tuần như sau:
Tại 1 thời điểm (chẳng hạn ban 1)
Tại A: Người tuần đường cầm "số 1"
Tại B: Người tuần đường cầm "số 2"
Đi đến giữa đường A và B trao đổi cho nhau thể bài này.
Lúc này người tuấn đường của B đã cầm "số 1" đi tiếp đến giữa đường B và C để tiếp tục trao đổi lấy cái "số 3" để mang về trụ sở tại ga B.

Bài toán ở đây muốn ngày 10/1/2008 tại ga D phải có thể bài số mấy là đúng.
 
Mình hình dung như sau các cao thủ gíúp bạn ấy nhé ?
 

File đính kèm

kongcom đã viết:
Mình hình dung như sau các cao thủ gíúp bạn ấy nhé ?
Cảm ơn bạn Kongcom, cảm ơn anh Anh Tuấn ý của mình là như thế này:
Trong công ty của mình có 22 đơn vị tương ứng với số thẻ bài từ 1 đến 22.
- Trong một ban tuần đường thì đồng loạt các tuần đường viên của các đơn vị đều phải đi và mỗi ban như vậy 1 người tuần đường phải đổi thẻ 2 lần cho các đơn vị đứng trước và sau đơn vị mình (riêng đơn vị số 1 và số 22 chỉ đổi một lần). Trong 1 ngày mỗi đơn vị đi tuần 3 ban, 1 ban = 8 h.
- Bài toán đưa ra là dùng công thức để theo dõi số thẻ của các đơn vị để bất kỳ lúc nào kiểm tra cũng biết được đơn vị đó đang cầm đúng số thẻ bài để đi tuần (đi đổi thẻ).
 
Lần chỉnh sửa cuối:
tiendung80 đã viết:
Trong công ty của mình có 22 đơn vị tương ứng với số thẻ bài từ 1 đến 22. - Trong một ban tuần đường thì đồng loạt các tuần đường viên của các đơn vị đều phải đi và mỗi ban như vậy 1 người tuần đường phải đổi thẻ 2 lần cho các đơn vị đứng trước và sau đơn vị mình (riêng đơn vị số 1 và số 22 chỉ đổi một lần). Trong 1 ngày mỗi đơn vị đi tuần 3 ban, 1 ban = 8 h.. . ..
Bạn cần có cách nói mà ai cũng hiểu chứ không phải bạn hiểu như thế nào nói thế ấy!
Giả thiết mốc đầu năm, mỗi trạm cầm thể bài của mình
Bạn nói lại xem sau ca sáng ( mà bạn gọi là ban đó) các trạm đang có những thể bài nào;
(* Hiểu hết giả thuyết mới giải bài toán được)

Mình cho rằng thế này:
1CaA giao thẻ 1 cho 2CaA & cầm về thẻ 2;
2CaA giao cho 1CaA thẻ 2 rồi thì giao thẻ nào cho 3CaA? (vì bạn nói giao 2 đầu mà?!)
Mong rằng bạn đừng vội; cái mà bạn nhập tâm trong mấy tháng, thậm chí hàng chục năm, thì bọn này không thể hiểu ngay trong 5' được!
Mã:
[B][SIZE="4"][COLOR="Purple"]                      Muốn được giúp hãy giúp người khác hiểu mình![/COLOR][/SIZE][/B]
 
tiendung80 đã viết:
Trong 1 ngày mỗi đơn vị đi tuần 3 ban, 1 ban = 8 h.
- Bài toán đưa ra là dùng công thức để theo dõi số thẻ của các đơn vị để bất kỳ lúc nào kiểm tra cũng biết được đơn vị đó đang cầm đúng số thẻ bài để đi tuần (đi đổi thẻ).

Tôi tin rằng bài toán này làm được, vì nó có quy luật cụ thể. Tuy nhiên cái khó khăn nhất là hiểu được vấn đề để "ra lệnh cho máy tính" thực hiện.
Do vậy muốn làm được bạn hãy lập bảng tính trong khoảng 10 ngày và gửi lên để nhờ các "tiền bối" giúp.
 
anhtuan1066 đã viết:
Hic... còn cái khó của tôi là... ko hiểu gì cả.. nên chắc chắn là vẫn chưa.. làm dc cho đến khi hiểu rõ mọi vấn đề
ANH TUẤN
Đúng là không phải chuyên ngành của mình thi rất là khó hiểu, thậm chí không hiểu được gì cả. Nói ra thi dài dòng qua cho nên em xin nêu những ý chính mong rằng Anh và các bạn sẽ hiểu:
- Trong hệ cầu đường của ngành đường sắt để kiểm tra theo dõi các kiến trúc và các thiết bị trên đường, bảo vệ các đoàn tàu, bảo vệ đường sắt, sửa chữa và bảo dưỡng đường ... thì cần phải có người tuần đường. Người tuần đường hiểu nôm na là người chuyên đi bộ trên đường sắt (tính trung bình một ngày 1 người tuần đường đi bộ 30km => 20 năm công tác => đi bộ quanh trái đất được hơn 5 vòng).
- Thẻ bài (Thẻ tuần đường): Mỗi công ty cầu đường quản lý khoảng 80 -:- 250km đường sắt bao gồm 10 -:- 25 cung cầu đường (1 cung gọi là 1 đơn vị) phải có một bộ thẻ bài để luân chuyển giữa các đơn vị. Thẻ bài thường làm bằng kim loại ghi rỏ tên công ty và được đánh số thứ tự. Người tuần đường đi tuần luôn phải mang theo thẻ bài và đến vị trí đổi thẻ (thường là ranh giới giữa 2 đơn vị) để trao đổi thẻ. Tức là số thẻ bài của người đi tuần sẽ luôn thay đổi và cũng có một quy luật.
- Ban tuần đường (ca tuần đường): Một ngày được chia là 24/8 = 3ban, tức là 1 ban = 8h, và mỗi người lên ban như thế đều phải đi tuần cả về 2 phía của đơn vị mình, tức là có 2 lần đổi thẻ bài với 2 đơn vị bên cạnh (trừ 2 đơn vị ngoài cùng chỉ có 1 lần đổi thẻ bài).
- Yêu cầu lập công thức tính để tại thời điểm bất kỳ (ví dụ 8/3/2208) biết được đơn vị đó A đang cầm thẻ bài số mấy, để tránh những trường hợp bỏ ban không đi tuần, hoặc đi tuân không đổi thẻ ...
Giả thiết mốc thời gian là ban 1 ngày 1/1/2008. đợn vị 1 ban 1 = thẻ số 1, đơn vị 2 ban 1 = thẻ số 2, đơn vị 3 bản 1 thẻ số 3, .... đơn vị 22 ban 1 thẻ số 22.
Tuần đường của đơn vị 1 ban 1 cầm thẻ bài số 1 đi vào trong đổi thẻ bài với tuần đường đơn vị 2 ban 1 cầm thẻ bải số 2 đi ra ngoài ( khu gian đơn vị 1 và đơn vị 2) đến vị trí đổi thẻ để đổi, sau đó tuần đường đơn vị 1 cầm thẻ bài số 2 về, tuần đường đơn vị 2 cầm thể số 1 về. Tuần đường đơn vị 1 tiếp tục đi tuần ra phía ngoài (vẫn cầm thẻ số 2 và ko đổi thẻ),còn tuần đường đơn vị 2 câm thẻ số 1 đi tuần vào phía trong gặp tuần đường đơn vị 3 lúc này đang cầm thẻ bài số 4 (vì đã đổi thẻ với tuần đường đơn vị 4). Tuần đường đơn vị 2 cầm thẻ số 4 về, tuần đường đơn vị 3 cầm thẻ số 1 về, lúc này là hết 1 ban (8 tiêng). Ban 2 lại tiếp tục và lúc này người tuần đường của đơn vị 2 sẽ cầm thẻ bài số 4...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Tôi đã hiểu cả rồi... nhưng vẫn còn 1 điễm thắc mắc, và tôi nghĩ điễm này khá quan trọng, đó là quy trình di chuyễn của các đơn vị
Tôi hình dung quy trình nó như thế này:
-Ngay thời điễm DV1 và DV2 đi đến điễm gặp nhau thì có phải là DV3 và DV4 cũng đang đi đến gặp nhau? Đồng thơi DV5 và DV6 đang đi đến gặp nhau... vân vân... DV21 gặp DV22
-Sau khi gặp nhau lần thứ nhất thì quay ngược lại, vậy DV2 sẽ đi gặp DV3.. DV4 sẽ đi gặp DV5.. vân vân.. DV20 sẽ đi gặp DV21...(trừ DV1 và DV22 là đi thẳng về nhà.. ngũ)...
-Sau lần gặp thứ 2 thì đỗi ca cho ban 2...
-Ban 2 cũng theo quy trình ấy rồi đỗi ca cho ban 3
-Ban 3 lại đỗi ca cho ban 1
.. vân vân và vân vân.. cứ thế tuần hoàn
Ko biết có phải quy trình di chuyễn nó như thế ko?
Bạn hãy xem file đính kèm, tôi thiết lập quy luật đỗi thẽ như thế có đúng ko? Cái này chỉ là thiết lập quy luật, ko có tính toán gì trong này cả.. Nếu bạn xác nhận quy luật này là đúng thì chúng ta sẽ bàn tiếp
ANH TUẤN
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Nội dung Anh nêu ra hoàn toàn đúng với quy luật và cách thức luôn chuyển thẻ bài mà Công ty tôi đang áp dụng, mong anh hảy lập cho tôi công thức để theo dõi thẻ bải theo ngày tháng. thanks..
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nội dung Anh nêu ra hoàn toàn đúng với quy luật và cách thức luôn chuyển thẻ bài mà Công ty tôi đang áp dụng, mong anh hảy lập cho tôi công thức để theo dõi thẻ bải theo ngày tháng. thanks..
Nhưng như atuan nói
bạn phải nêu rõ thời điểm đổi thẻ, có phải đồng thời ở 1 thời điểm 1 trao cho 3, 3 trao cho 4, ... hay ở các thời điểm khác nhau????
đồng thời là số giờ trao đổi, chắc đường sắt phải làm 24/24 nhỉ???
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình nghĩ sao 8h /ca thì mỗi ngày có 3 lần trao 3 lần nhận . Quy luật có lẽ đường đi của các cái thẻ sẽ giống như đan lưới . Có thể dùng vòng lặp không AT nhỉ .

Mình làm cái này thủ công mất thì giờ quá
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
kongcom đã viết:
Mình nghĩ sao 8h /ca thì mỗi ngày có 3 lần trao 3 lần nhận . Quy luật có lẽ đường đi của các cái thẻ sẽ giống như đan lưới . Có thể dùng vòng lặp không AT nhỉ .

Mình làm cái này thủ công mất thì giờ quá
Đúng là có quy luật,
Nhưng thế này, theo file atuan (post#12) thì 2 đ/c ĐV01, ĐV22 suốt tháng ngày nào ngày nao cũng đi tuần phía ngoài

Nhưng kongcom làm sai quy luật rồi, phải giao thẻ giữa các ban : VD dòng 3 và dòng 4 phải giống nhau (bàn giao thẻ cho hết ban kia - tức là không tráo nhau)
 
Đã tìm ra quy luật
Đã lập được Bảng bên cạnh - hoàn toàn lập quy luật theo công thức chỉ dựa vào thứ tự ngày và ĐV (màu đỏ):
Có thêm 2 cột phụ ở đầu và cuối (màu xám)
còn các công thức trong ô chính hoàn toàn giống nhau

Vậy từ quy luật này ta có thể Lập trình hoặc làm C/ thức tổng quát hơn
Thử sức xem sao?

Xem trong file gửi kèm
 

File đính kèm

Có phải chăng đây là quy luật?

Mình nhận xét, kể từ ngày thứ 7, tua(ca) hai thì thể bài của anh trạm thứ n sẽ về trạm (n-1). (Một khi xuất phát điểm là ngày 0)
 
SA_DQ đã viết:
Mình nhận xét, kể từ ngày thứ 7, tua(ca) hai thì thể bài của anh trạm thứ n sẽ về trạm (n-1). (Một khi xuất phát điểm là ngày 0)
Đúng là thếNHƯNG Chính xác là
sau 66 ca (tức là sau 7 ngày và 3 ca) thì ta thấy
ca 1
1 BAN 1 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22
giống ca 66
66 BAN 1 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22
tất nhiên ca thứ 67 trở về bước 1
67 BAN 1 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22

Điều này suy ra quy luật rằng dù số ca dài bao nhiêu chỉ cần xét trong quy luật 66 (tổng quát là 3*SốDV) mà thôi, tigertiger đang phát triển theo hướng đó,
Nhưng chưa thấy ý kiến tác giả và người hỏi trả lời chính xác về quy luật như ở post#18 chưa?, hy vọng sớm nhận được sự phản hồi (???)
 
Lần chỉnh sửa cuối:
tigertiger đã viết:
Đúng là thếNHƯNG Chính xác là
sau 66 ca (tức là sau 7 ngày và 3 ca) thì ta thấy
ca 1
1 BAN 1 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22
giống ca 66
66 BAN 1 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22
tất nhiên ca thứ 67 trở về bước 1
67 BAN 1 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22

Điều này suy ra quy luật rằng dù số ca dài bao nhiêu chỉ cần xét trong quy luật 66 (tổng quát là 3*SốDV) mà thôi, tigertiger đang phát triển theo hướng đó,
Nhưng chưa thấy ý kiến tác giả và người hỏi trả lời chính xác về quy luật như ở post#18 chưa?, hy vọng sớm nhận được sự phản hồi (???)
Quy luật bạn vừa tìm ra là hoàn toàn chính xác...
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mỡ file ra và bõ đi những hàng "nhận thẽ" (vì thực chất công đoạn này, người nhận thẽ sẽ đi đỗi thẽ ngay)... ta sẽ thấy tiến trình giống như việc đan lưới đấy...
ANH TUẤN
 
Các ban làm việc luân phiên . tức ca này làm 2 ca còn lại nghỉ nên mỗi ngày mỗi đội chỉ có 3 luân chuyển . Các bạn xem lại ngày tháng xem có gì không ổn chăng ? Nếu theo Tiger thì sau 1 ngày có những 9 luân chuyển ?
 
anhtuan1066 đã viết:
Mỡ file ra và bõ đi những hàng "nhận thẽ" (vì thực chất công đoạn này, người nhận thẽ sẽ đi đỗi thẽ ngay)... ta sẽ thấy tiến trình giống như việc đan lưới đấy...
ANH TUẤN

Oh, sao nhận thẻ lại đổi ngay là sao, phải đi hết cung đường gặp tiếp theo để đổi chứ nhỉ, lạ wa
atuan giải thích rõ đi

kongcom đã viết:
Các ban làm việc luân phiên . tức ca này làm 2 ca còn lại nghỉ nên mỗi ngày mỗi đội chỉ có 3 luân chuyển . Các bạn xem lại ngày tháng xem có gì không ổn chăng ? Nếu theo Tiger thì sau 1 ngày có những 9 luân chuyển ?
Vậy tóm lại ngày mấy ca,
có vẻ bắt đầu rối rồi đây

Sao tác giả lại nói
tiendung80 đã viết:
Quy luật bạn vừa tìm ra là hoàn toàn chính xác...

Túm lại tác giả xác nhận lại xem sao
 
Chắc là đúng 2 ca (chắc ko phải ca nữa và lần đi : 1 lần đi đến 1 lần trở về) trong 1 ban
NHƯNG

Theo tigertiger, thì một Tuần đường (người) bình thường (tức là trừ 2 người ở vị trí đầu & cuối) đều sẽ cầm 3 thẻ trong ca trực của mình:
+ Thẻ đầu tiên nhận từ ban khác (gọi là THẺ NHẬN - ký hiệu A)
+ Thẻ thứ "hai" gọi là "THẺ KẾT QUẢ ĐẦU" (- gọi là kết quả đầu - vì chứng tỏ a ta hoàn thành chặng đầu ký hiệu là B) - thẻ này được trao đổi A->B (cuối chặng đường của Tuần đường này)
+ Thẻ thư "ba" gọi là "THẺ KẾT QUẢ CUỐI" (- gọi là kết quả cuối - vì a ta hoàn thành chặng cuối quay lại - ký hiệu là C) được đổi khi quay lại vị trí ban đầu (xuất phát)

Như vậy thông tin trả về ai đang cầm thẻ nào thì phải theo thời điểm:
- Thời điểm chặng 1 -> đang cầm THẺ NHẬN
- Thời điểm chặng 2 -> đang cầm THẺ KQ ĐẦU
- Thời điểm Chưa bàn giao với Ban kia -> đang cầm THẺ KQ CUỐI (tuy nhiên thời điểm này rất ngắn - bàn giao mà trao tay là xong - Nhưng ở VN Thì chưa biết đâu hic hichi) Và đôi khi cần thông tin này để biết đích mình cần đổi lấy thẻ nào nhỉ(???)

Do vậy thấy rằng 2 thẻquan trọng là THẺ NHẬN (A) và THẺ KQ ĐẦU (B) - cần biết, có phải ko tiengdung80? Nếu đúng thế thì atuan nói bỏ thẻ nhận đi là là sai (???) mà phải bỏ đổi thẻ lần 2 (nghi ngờ tên gọi này - vì nó dễ gay lần lẫn)

Túm lại:
Theo TigerTiger , tiendung80 xác nhận lại bài toáncách gọi thẻ theo ý nghĩa đi cho nó hợp lý, và thông tin cần biết... xem có theo cách gọi thẻ tigertiger trình bày trên ko (dĩ nhiên thẻ vẫn mang số bình thường - đây chỉ là cách phân biệt để nói lên ý nghĩa thông tin của thẻ) ??????
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình không phải chuyên ngành nhưng suy luận của mình xuất phát từ thực tiễn công việc .
1.Mỗi đội sẽ có ít nhất 3 người để thay ca nhau .
2. Không ai có thể cầm trên 1 thẻ cùng lúc vì 22 đội tương ứng với 22 thẻ
3. Phép kiểm tra này nếu có nghĩ ra cũng chỉ là lý thuyết bởi nếu có bất cứ trục trặc nào xảy ra thì cũng mang tíng dây chuyền . Sắp xếp lại là rất khó khăn và không tưởng .
 
kongcom đã viết:
Mình không phải chuyên ngành nhưng suy luận của mình xuất phát từ thực tiễn công việc .
1.Mỗi đội sẽ có ít nhất 3 người để thay ca nhau .
2. Không ai có thể cầm trên 1 thẻ cùng lúc vì 22 đội tương ứng với 22 thẻ
3. Phép kiểm tra này nếu có nghĩ ra cũng chỉ là lý thuyết bởi nếu có bất cứ trục trặc nào xảy ra thì cũng mang tíng dây chuyền . Sắp xếp lại là rất khó khăn và không tưởng .

Oh, có phải cầm thẻ chứ, ko ai cả thế thẻ đi đâu nhỉ

Đúng là có 22 thẻ , nhưng trên đường đi tuần đường phải cầm thẻ chứ???
Chắc đợi tác giả giải đáp,
 
Đã có giải pháp gq' vấn đề

Thôi, tigertiger làm thử lun được rồi, cho phép tra ngày bất kỳ -> cung cấp thông tin một ngày lun cho 3 ca, trong mỗi ca có hoạt động nhận (THẺ NHẬN) , có hoạt động đổi thành thẻ (đổi lần 1) được THẺ KQ1, và thẻ cuối cùng sẽ trao cho Ban tiếp theo đó là THẺ KQC (các tên gọi theo ý nghĩa mục giám sát thẻ này - tác giả có thể thay đổi cho phù hợp với từ chuyên ngành của mình)

Chắc là đúng ý tác giả rồi

P/S: có thể làm VBA khi đó không cần bảng trung gian ở Sheet 1 nữa - Nhưng TigerTiger nghĩ chắc ko cần (mặc dù đã làm xong - nhưng thấy có vẻ dùng đao to wa)
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
tigertiger đã viết:
Thôi, tigertiger làm thử lun được rồi, cho phép tra ngày bất kỳ -> cung cấp thông tin một ngày lun cho 3 ca, trong mỗi ca có hoạt động nhận (THẺ NHẬN) , có hoạt động đổi thành thẻ (đổi lần 1) được THẺ KQ1, và thẻ cuối cùng sẽ trao cho Ban tiếp theo đó là THẺ KQC (các tên gọi theo ý nghĩa mục giám sát thẻ này - tác giả có thể thay đổi cho phù hợp với từ chuyên ngành của mình)

Chắc là đúng ý tác giả rồi
Confirm...Mình mới xem qua thấy đúng rồi, nếu có gì chưa hiểu mình sẽ hỏi sau. Cảm ơn tigertiger cảm ơn các bạn..!
Năm mới sắp đến rồi chúc toàn thể anh em trong diễn đàn giaiphapexcel 1 năm mới vui, khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và trong công việc.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
tiendung80 đã viết:
Confirm...Mình mới xem qua thấy đúng rồi, nếu có gì chưa hiểu mình sẽ hỏi sau. Cảm ơn tigertiger cảm ơn các bạn..!
Năm mới sắp đến rồi chúc toàn thể anh em trong diễn đàn giaiphapexcel 1 năm mới vui, khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và trong công việc.
Oh, hay wa
ah, tiendung80, bạn nhớ kiểm tra kỹ nhé:

+ tigertiger thấy còn vô lý là như vậy người tuần đường mang danh 1 và 22 cứ đi suốt ở chặng đường đầu và cuối thế ah???

+ còn nữa chắc ko thể BAN 1 cứ làm ca 1, BAN 2 cứ làm ca 2, và BAN 3 cứ làm ca 3 suốt suốt vậy nhỉ???? -> vì thế tôi đã để tên cột đầu là "phân công" -> cái này bạn thay đổi cho phù hợp

Cuối cùng, Cám ơn lời chúc của bạn
 
Lần chỉnh sửa cuối:
anhtuan1066 đã viết:
Có 1 bạn hỏi tôi 1 vấn đề nhưng tôi xem file xong lại chẳng hiểu ý bạn ấy muốn gì nữa... Rối quá
Nhờ các bạn có ai hiểu dc ý nghĩa của yêu cầu này là gì ko? Ngay cả thuật ngử trong file tôi còn ko hiểu lấy đâu mà giúp đây... Hic..
ANH TUẤN

Mọi người thử Check thử xem bài giải này đúng hai sai nhé!
Theo File gửi có ví dụ đơn vị A, B, D, G tương ứng ĐV1, ĐV2, ĐV4, ĐV6
(nếu không kể F thì chắc là đúng! }}}}} )
Upload V2: Tính toán không phụ thuộc vào việc ký hiệu thẻ là số - Number, có thể dùng ký hiệu bất kỳ.
V3 - Đã cập nhật lại theo góp ý của bạn TigerTiger, đúng tới năm 9999, chèn cột, hàng vô tư, thêm 2*n đơn vị tham gia!
Tự học code nên còn kém quá! Mọi người sửa dùm nha!
Cảm ơn nhiều nhiều!--=--
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Giải pháp dùng VBA

Thôi đã làm VBA thì up lên lun,
Giống như P/A tra bảng - nhưng giờ ko cần Sheet1 chứa bảng trung gian nữa và tự động chạy CT khi thay đổi số liệu ngày y/c
(xem file gửi kèm)


@anhtuan1066, tiendung80
Nhưng ko thấy tác giả và người hỏi hồi âm rùi nhỉ, chắc là dùng tốt rùi thì phải?

--------------------
@ nguyentuhp
nguyentuhp đã viết:
Mọi người thử Check thử xem bài giải này đúng hai sai nhé!
Theo File gửi có ví dụ đơn vị A, B, D, G tương ứng ĐV1, ĐV2, ĐV4, ĐV6
(nếu không kể F thì chắc là đúng! }}}}} )
Upload V2: Tính toán không phụ thuộc vào việc ký hiệu thẻ là số - Number, có thể dùng ký hiệu bất kỳ, không giới hạn đơn vị tham gia (2*n)
Hic, nhưng có vẻ ko theo y/c của câu hỏi thì phải, vì đang cần tra theo ngày bất kỳ mà
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
tigertiger thấy còn vô lý là như vậy người tuần đường mang danh 1 và 22 cứ đi suốt ở chặng đường đầu và cuối thế ah???

còn nữa chắc ko thể BAN 1 cứ làm ca 1, BAN 2 cứ làm ca 2, và BAN 3 cứ làm ca 3 suốt suốt vậy nhỉ???? -> vì thế tôi đã để tên cột đầu là "phân công" -> cái này bạn thay đổi cho phù hợp

Mấy hôm nay bận quá (đang đi c.tác) nên ko có thời gian online, Mình giải thích thêm cho tigertiger hiểu nhé:
- Mỗi đơn vị (cung đường) phải có một tổ tuần đường, tổ tuần đường phải đủ người để đảm nhận số ban kíp quy định. Thông thường khi đi tuần thì chỉ một người đi (trừ ở những nơi khó khăn, rừng núi âm u, hẻo lánh thì tuần đường ban đêm (ca 3) phải đi 2 người). Người tuần đường phải làm việc theo đúng biểu đồ tuần đường và thời gian ban kíp đã được quy định (do Công ty quản lý vạch), không được tự ý thay đổi và nhờ người khác đi hộ khi chưa được sự đồng ý của cung trưởng (trưởng đơn vị). Người tuần đường lên ban phải đi tuần hết tất cả đoạn đường mà đơn vị mình quản lý.
=> Người tuần đường mang danh 1 (thuộc DV1 quản lý) và 22 (thuộc DV2 quản lý) mỗi lần lên ban phải đi cả chặng đầu và cuối thuộc địa phận mà đơn vị mình quản lý.
=> Người đi tuần ca 1 không nhất thiết phải luôn đi tuần ca 1, mà có thể ngày hôm nay đi ca 1 nhưng mà ngày mai lại đi ca 3 ...sao cho 1 người không được liên tiếp đi tuần quá 2 đêm liền ... Ở hệ cầu đường ngành đường sắt có 1 quyển "Quy trình tuần đường" gồm nhiều chương nhiều điều quy định rất rỏ ràng cho người tuần đường.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mấy hôm nay bận quá (đang đi c.tác) nên ko có thời gian online, Mình giải thích thêm cho tigertiger hiểu nhé:
- Mỗi đơn vị (cung đường) phải có một tổ tuần đường, tổ tuần đường phải đủ người để đảm nhận số ban kíp quy định. Thông thường khi đi tuần thì chỉ một người đi (trừ ở những nơi khó khăn, rừng núi âm u, hẻo lánh thì tuần đường ban đêm (ca 3) phải đi 2 người). Người tuần đường phải làm việc theo đúng biểu đồ tuần đường và thời gian ban kíp đã được quy định (do Công ty quản lý vạch), không được tự ý thay đổi và nhờ người khác đi hộ khi chưa được sự đồng ý của cung trưởng (trưởng đơn vị). Người tuần đường lên ban phải đi tuần hết tất cả đoạn đường mà đơn vị mình quản lý.
=> Người tuần đường mang danh 1 (thuộc DV1 quản lý) và 22 (thuộc DV2 quản lý) mỗi lần lên ban phải đi cả chặng đầu và cuối thuộc địa phận mà đơn vị mình quản lý.
=> Người đi tuần ca 1 không nhất thiết phải luôn đi tuần ca 1, mà có thể ngày hôm nay đi ca 1 nhưng mà ngày mai lại đi ca 3 ...sao cho 1 người không được liên tiếp đi tuần quá 2 đêm liền ... Ở hệ cầu đường ngành đường sắt có 1 quyển "Quy trình tuần đường" gồm nhiều chương nhiều điều quy định rất rỏ ràng cho người tuần đường.

Đúng là chuyên ngành, đi tàu suốt mà đâu có bít hic, bạn viết mình hỉu sơ sơ thui

AH, Nhưng quan trọng là bạn ứng dụng được file tiger gửi chưa (cả tra bảng lẫn VBA) & có vướng mắc gì k???- đó là câu trả lời mình và các TV khác mong đợi thì ko thấy hi iiiiiiii (để xem kết quả và ƯD thế nào). Chắc là tốt rùi (???)

- File tra bảng thì hay và đơn giản hơn dễ hiệu chỉnh hơn, file VBA thì chuyên nghiệp hơn - nhưng muốn sửa phải hiểu code (Alt+F11 để xem códe)
 

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom