Em xin nhờ giúp đỡ: Cộng dữ liệu từ nhiều sheet khác nhau của nhiều files excel có cùng định dạng vào file Tổng hợp

Liên hệ QC

peight

Thành viên mới
Tham gia
16/12/15
Bài viết
17
Được thích
2
Dạ em muốn nhờ hỏi cách cộng dữ liệu trong các sheet từ nhiều files excel có cùng định dạng vào file Tổng hợp mà không cần phải dùng công thức cộng ô a1 sheet 1 biểu 1 + a1 sheet 1 biểu 2 + .....ạ?
Em có gửi kèm biểu Tổng hợp cộng dữ liệu của đơn vị 1 và đơn vị 2. Nhưng trên thực tế có rất nhiều đơn vị, mà mỗi file của các đơn vị có nhiều sheet hơn ạ.
Em muốn hỏi cách nào tối ưu chứ không phải bật hết file của n đơn vị lên rồi dùng Sum cộng dần dần như vậy ạ :'(
Em vô cùng cảm ơn.
 

File đính kèm

  • đơn vị 1.xlsx
    15.2 KB · Đọc: 7
  • đơn vị 2.xlsx
    15.2 KB · Đọc: 3
  • Tổng hợp.xlsx
    16.3 KB · Đọc: 7
Hiu.... xin nhờ mọi người ai biết giúp đỡ giùm ạ :'(
 
Hiu.... xin nhờ mọi người ai biết giúp đỡ giùm ạ :'(
Nếu không dùng công thức thì chỉ có thể code thôi, nhưng chưa nói vấn đề code đúng hay sai nhé. Giả sử code chuẩn đi. Nhưng bạn có dám tin tưởng 100% khi bấm nút một cái ra một bảng dữ liệu tổng như vậy không? Nếu là mình thì mình luôn cảm thấy bất an (nhỡ code cộng thiếu file?, nhỡ cộng cộng nhầm?...)... Theo mình nghĩ, nên code tất cả dữ liệu về 1 sheet. Sau đó, có dữ liệu để "ngó qua" rồi mới tổng hợp lại thì đảm bảo hơn
 
Nếu không dùng công thức thì chỉ có thể code thôi, nhưng chưa nói vấn đề code đúng hay sai nhé. Giả sử code chuẩn đi. Nhưng bạn có dám tin tưởng 100% khi bấm nút một cái ra một bảng dữ liệu tổng như vậy không? Nếu là mình thì mình luôn cảm thấy bất an (nhỡ code cộng thiếu file?, nhỡ cộng cộng nhầm?...)... Theo mình nghĩ, nên code tất cả dữ liệu về 1 sheet. Sau đó, có dữ liệu để "ngó qua" rồi mới tổng hợp lại thì đảm bảo hơn
Em nói anh thấy có lý á.
Bài này nếu dùng công thức thì xài Indirect để tham chiếu các file, các sheet đúng không em? Nhưng trước hết anh nghĩ nên đặt tên file, tên sheet lại cho chúng không còn tiếng Việt có dấu, không còn khoảng cách nữa thì mới dễ viết công thức hơn đúng không em?
 
Em nói anh thấy có lý á.
Bài này nếu dùng công thức thì xài Indirect để tham chiếu các file, các sheet đúng không em? Nhưng trước hết anh nghĩ nên đặt tên file, tên sheet lại cho chúng không còn tiếng Việt có dấu, không còn khoảng cách nữa thì mới dễ viết công thức hơn đúng không em?
indirect không dùng được anh, mở ra thì dùng được chứ tắt file nguồn là ngủm luôn. Để code thì tên file tên sheet không đặt tiếng việt dễ thực hiện hơn.
Mà em nghĩ số lượng file nhiều chứ không phải nhiêu đây đâu
 
Excel là bảng tính trải rộng. Công việc của nó là phân tích dữ kiệu trên bảng tính (data analysis).
Gom dữ liệu từ nhiều nơi về một nơi là sưu tập dữ liệu (data collection).
Bắt buộc phải dùng các phương pháp của CSDL.

Dùng VBA để thay thế không phải là không làm được. Nhưng đòi hỏi người làm phải có kinh nghiệm về các phương pháp sưu tập dữ liệu, đoán được những bất trắc và kiểm soát chúng.

Người có kinh nghiệm đa tự làm được gần hết, và chỉ hỏi những chỗ bí. Nếu phải nhờ làm từ a đến z là đùa với lửa.

Chú: Chỉ cần nêu từ khoá ADODB là sẽ có người vào giúp. Code rất xịn.

Chú 2: công ty có nhiều đơn vị thì đâu phải nhỏ. Nếu không có một quy trình thích đáng cho việc gởi dữ liệu và sưu tập dữ liệu thì chứng tỏ là công ty không xem trọng dữ liệu lắm. Trường hợp này có làm sai sót cũng chẳng ai biết và cũng chẳng ai màng.

Nếu anh làm bài này thì anh sẽ dùng những thuật toán gì trong đó? em nghĩ tới FSO, ADO
Nếu tôi làm công việc này thì tôi tìm hiểu tại sao một file cần nhiều sheets trước. Và tại sao lại có nhiều files cần tổng hợp như vậy? (xem chú 2 ở trên)
Tôi dùng Script đổ dữ liệu của các file ra csv, bull import vào một csdl (SQL Server Express)
Đó là công ty nhỏ. Công ty lớn đương nhiên có phần mềm chuyên làm chuyện Data Collection này.
 
Dạ em muốn nhờ hỏi cách cộng dữ liệu trong các sheet từ nhiều files excel có cùng định dạng vào file Tổng hợp mà không cần phải dùng công thức cộng ô a1 sheet 1 biểu 1 + a1 sheet 1 biểu 2 + .....ạ?
Em có gửi kèm biểu Tổng hợp cộng dữ liệu của đơn vị 1 và đơn vị 2. Nhưng trên thực tế có rất nhiều đơn vị, mà mỗi file của các đơn vị có nhiều sheet hơn ạ.
Em muốn hỏi cách nào tối ưu chứ không phải bật hết file của n đơn vị lên rồi dùng Sum cộng dần dần như vậy ạ :'(
Em vô cùng cảm ơn.
Chào bác, em thấy file tổng hợp sao giống file Đơn Vị 1 vậy bác. mà bác nói file tổng hợp = đơn vị 1 + đơn vị 2 mà. mong bác giải thích giúp em.
 

File đính kèm

  • Capture.JPG
    Capture.JPG
    123.5 KB · Đọc: 6
Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới thớt, qua tìm hiểu thì bài này chắc phải sài ADO mất, bạn nào giúp Vũ code dùng Ado với, Vũ xin cảm ơn!
 
Nhân
Excel là bảng tính trải rộng. Công việc của nó là phân tích dữ kiệu trên bảng tính (data analysis).
Gom dữ liệu từ nhiều nơi về một nơi là sưu tập dữ liệu (data collection).
Bắt buộc phải dùng các phương pháp của CSDL.

Dùng VBA để thay thế không phải là không làm được. Nhưng đòi hỏi người làm phải có kinh nghiệm về các phương pháp sưu tập dữ liệu, đoán được những bất trắc và kiểm soát chúng.

Người có kinh nghiệm đa tự làm được gần hết, và chỉ hỏi những chỗ bí. Nếu phải nhờ làm từ a đến z là đùa với lửa.

Chú: Chỉ cần nêu từ khoá ADODB là sẽ có người vào giúp. Code rất xịn.

Chú 2: công ty có nhiều đơn vị thì đâu phải nhỏ. Nếu không có một quy trình thích đáng cho việc gởi dữ liệu và sưu tập dữ liệu thì chứng tỏ là công ty không xem trọng dữ liệu lắm. Trường hợp này có làm sai sót cũng chẳng ai biết và cũng chẳng ai màng.


Nếu tôi làm công việc này thì tôi tìm hiểu tại sao một file cần nhiều sheets trước. Và tại sao lại có nhiều files cần tổng hợp như vậy? (xem chú 2 ở trên)
Tôi dùng Script đổ dữ liệu của các file ra csv, bull import vào một csdl (SQL Server Express)
Đó là công ty nhỏ. Công ty lớn đương nhiên có phần mềm chuyên làm chuyện Data Collection này.
Nhân tiện đang nói về ADODB, mấy tháng nay em dùng SQL dạng cross-database "select * from [d:\..\A.accdb].tablename" thì sql được bình thường, nhưng bắt đầu từ trưa ngày hôm qua thì không thể SQL kiểu này nữa, em có thử thay thành " select * from tablename in 'd:\..\A.accdb'" cũng không được luôn ạ. Em test trên 2 máy win 10 khác nhau, trước đây thì đều dùng tốt nhưng bây giờ lại không được, có phải do windows nó mới update lại cái ADODB này không ạ?
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom