Copy và dán có điều kiện

Liên hệ QC

hcl_pt

Thành viên hoạt động
Tham gia
21/10/10
Bài viết
199
Được thích
10
Nhờ GPE giúp đỡ Code VBA cách copy có điều kiện ạ:
Cần copy tên các môn ở cột E sheet(SOTIET_MON_TUAN) dán vào cột Môn ở các lớp sheet(XEP_TKB) theo điều kiện sau ạ:
Ví dụ: cần copy các môn ở lớp 6A:
- tại sheet(SOTIET_MON_TUAN):
+ Môn Toán lớp 6A có 4 tiết: copy môn Toán ở ô E4 dán Values vào cột Môn của lớp 6A ở sheet(XEP_TKB) dán đủ 4 tiết từ trên xuống dưới bắt đầu từ ô C8 đến C11.
+ Tiếp tục đến môn Lý; Hóa, Sinh lớp 6A không có -bỏ qua
+ Tiếp tục đến môn Văn lớp 6A có 4 tiết: copy môn Văn ở ô E8 dán Values vào cột Môn của lớp 6A ở sheet(XEP_TKB) dán đủ 4 tiết từ trên xuống dưới bắt đầu từ ô C12 đến C15.
Cứ như vậy copy và dán cho đến hết các môn ở lớp 6A xong thì chuyển tiếp sang các lớp còn lại!
* Rất mong sự giúp đỡ của GPE. Xin chân thành cảm ơn ạ!
 

File đính kèm

  • copy_past_codieukien.XLS
    3.2 MB · Đọc: 4
File gì chỉ 2 trang tính với vài nhúm dữ liệu mà đến 3M?
 
Nhờ GPE giúp đỡ Code VBA cách copy có điều kiện ạ:
Cần copy tên các môn ở cột E sheet(SOTIET_MON_TUAN) dán vào cột Môn ở các lớp sheet(XEP_TKB) theo điều kiện sau ạ:
Ví dụ: cần copy các môn ở lớp 6A:
- tại sheet(SOTIET_MON_TUAN):
+ Môn Toán lớp 6A có 4 tiết: copy môn Toán ở ô E4 dán Values vào cột Môn của lớp 6A ở sheet(XEP_TKB) dán đủ 4 tiết từ trên xuống dưới bắt đầu từ ô C8 đến C11.
+ Tiếp tục đến môn Lý; Hóa, Sinh lớp 6A không có -bỏ qua
+ Tiếp tục đến môn Văn lớp 6A có 4 tiết: copy môn Văn ở ô E8 dán Values vào cột Môn của lớp 6A ở sheet(XEP_TKB) dán đủ 4 tiết từ trên xuống dưới bắt đầu từ ô C12 đến C15.
Cứ như vậy copy và dán cho đến hết các môn ở lớp 6A xong thì chuyển tiếp sang các lớp còn lại!
* Rất mong sự giúp đỡ của GPE. Xin chân thành cảm ơn
Nếu tôi hiểu đúng thì:
1/Dùng tạm công thức sau:
D8=IFNA(INDEX(SOTIET_MON_TUAN!$E$3:$V$28;MATCH($C8;SOTIET_MON_TUAN!$E$3:$E$28;0);MATCH($C$6;SOTIET_MON_TUAN!$E$3:$V$3;0));"")
sau đó Enter.
Copy và paste cho các ô còn lại.
2/Nếu Các cột E,G,.... có tên môn học và muốn Các cột F, H,.... có số tiết được tham chiếu thì thay chỗ tô đậm và phóng to ở trên.

P/S Ngoài lề : Nếu đây là dữ liệu thật thì thật sự đáng buồn cho môn Sử-(Hồn cốt để hun đúc nên lòng yêu nước và tự hào dân tộc cho các thế hệ mai sau) lại bị đối xử như vậy ở 1 trường phổ thông công lập hẳn hoi. Phải chăng chương trình này được xây dựng từ Bộ Giáo dục?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nếu tôi hiểu đúng thì:
1/Dùng tạm công thức sau:
D8=IFNA(INDEX(SOTIET_MON_TUAN!$E$3:$V$28;MATCH($C8;SOTIET_MON_TUAN!$E$3:$E$28;0);MATCH($C$6;SOTIET_MON_TUAN!$E$3:$V$3;0));"")
sau đó Enter.
Copy và paste cho các ô còn lại.
2/Nếu Các cột E,G,.... có tên môn học và muốn Các cột F, H,.... có số tiết được tham chiếu thì thay chỗ tô đậm và phóng to ở trên.

P/S Ngoài lề : Nếu đây là dữ liệu thật thì thật sự đáng buồn cho môn Sử-(Hồn cốt để hun đúc nên lòng yêu nước và tự hào dân tộc cho các thế hệ mai sau) lại bị đối xử như vậy ở 1 trường phổ thông công lập hẳn hoi. Phải chăng chương trình này được xây dựng từ Bộ Giáo dục?
Dạ, đó là số tiết định lượng của từng môn đó anh.
 
...
P/S Ngoài lề : Nếu đây là dữ liệu thật thì thật sự đáng buồn cho môn Sử-(Hồn cốt để hun đúc nên lòng yêu nước và tự hào dân tộc cho các thế hệ mai sau) lại bị đối xử như vậy ở 1 trường phổ thông công lập hẳn hoi. Phải chăng chương trình này được xây dựng từ Bộ Giáo dục?
Bạn có để ý là các file nhờ giúp đỡ từ mấy cơ quan giáo dục hầu hết là dạng thượng cổ?
Tôi có cảm tưởng là mười mấy năm nay (2003>2007>...>2021/365) mấy cơ quan này cứ cha truyền con nối cái mớ cổ lỗ sĩ này, không muốn cải tiến.
 
Bạn có để ý là các file nhờ giúp đỡ từ mấy cơ quan giáo dục hầu hết là dạng thượng cổ?
Tôi có cảm tưởng là mười mấy năm nay (2003>2007>...>2021/365) mấy cơ quan này cứ cha truyền con nối cái mớ cổ lỗ sĩ này, không muốn cải tiến.
Ôi, ôi; Cải tiến ư, tiền đâu kia chứ? Được bao nhiêu ngân sách cấp thì bay bốn phương tám hướng ngay tấp lự chứ còn xẻn nào
Bất tòng tâm từ nóc rồi!
 
Dạ, đó là số tiết định lượng của từng môn đó anh.
Càng đáng buồn "đó là số tiết định lượng của từng môn" . xong cấp nào đề ra cái định lượng ấy thì bạn chưa nói? môn sử sao lại chỉ có 1 tiết 1 tuần, vậy xin hỏi thầy cô truyền đạt được gì cho học sinh của mình về lịch sử đất nước, hay lịch sử địa phương, hoặc khơi gợi cho học sinh những tài liệu cần tìm hiểu về nội dung bài học hôm nay,.... trong 1 tiết học ấy. Phải chăng chỉ là cho có dạy thôi, hay chính các thầy cô cũng không muốn dạy môn này chứ chưa nói ở bậc cao (phòng-Sở-Bộ).
 
Web KT
Back
Top Bottom