Code tự động thêm dòng (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter 123456q
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

123456q

Thành viên mới
Tham gia
28/9/09
Bài viết
6
Được thích
1
Chào cả nhà, VBA em mù tịt mong các bác giúp ca khó này với. Bảng tính có các cột và dòng như hình
untitled.JPG
Sau khi gõ xong ND4 thì ngay lập tức 1 hàng được chèn vào dưới hàng có ND4 với format như hàng ND4
Untitled-1 copy.jpg
Nếu xóa ND4 đi thì ngay lập tức nó sẽ xóa dòng 7 đi luôn, nếu xóa hết ND2, ND3, ND4 thì ngay lập tức các dòng 5, 6,7 (STT: 2,3,4) sẽ bị xóa (như hide dòng nhưng ở đây là xóa hẳn đi luôn)

Tóm lại đề bài là: Tức là chỉ để 1 dòng trên dòng "tổng cộng" nếu thêm nội dung thì nó sẽ tự động chèn thêm dòng, nếu xóa nội dung thì nó sẽ xóa dòng, các dòng của cột nội dung nếu xóa hết nội dung thì nó sẽ cũng xóa ngay dòng đó đi và cột STT sẽ được đánh lại theo đúng thứ tự 1, 2, 3,...
Nhưng phải là NGAY LẬP TỨC thực hiện lệnh, em đã thử một code xóa nhưng phải bấm cho nó chạy thì nó mới xóa, có mã nào mà nó tự thực hiện ko các bác


Mong cả nhà giúp em cái code với. Cảm ơn nhiều
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào cả nhà, VBA em mù tịt mong các bác giúp ca khó này với. Bảng tính có các cột và dòng như hình
View attachment 118779
Sau khi gõ xong ND4 thì ngay lập tức 1 hàng được chèn vào dưới hàng có ND4 với format như hàng ND4
View attachment 118780
Nếu xóa ND4 thì nó sẽ xóa dòng 7 đi luôn, nếu xóa hết ND2, ND3, ND4 thì lập tức các dòng 5, 6,7 (STT: 2,3,4) sẽ bị xóa (như hide dòng nhưng ở đây là xóa hẳn đi luôn)

Mong cả nhà giúp em cái code với. Cảm ơn nhiều
Thay vì đưa 2 cái hình, thì nên gởi cái file lên. Ngồi gõ lại dữ liệu của bạn cũng thấy lười lắm
 
Upvote 0
bạn tải file đính kèm, cho chạy Macro -> xem có đúng ko nhé !

Cảm ơn bác. Bác có thể sửa lại giúp e, nếu chỉ xóa cột nội dung mà cột số tiền và ghi chú vẫn có dữ liệu thì nó ko bị xóa, chỉ xóa dòng khi cột nội dung, số tiền và ghi chú bị xóa hết dữ liệu.
Tiềnl thể bác cho em hỏi luôn, e có 1 modul (macro dạng sub thủ tục không phải là hàm Function) (ví dụ macro chuyển toàn bộ cột A thành chữ IN HOA sau khi gõ, bình thường thì phải vào Run\macro rồi chạy nó mới thực hiện, giờ em muốn nó tự chạy thì làm thế nào, nghĩa là mình gõ chữ "cộng hòa" vào cột A sau khi gõ xong cái enter thì nó tự chạy thành "CỘNG HÒA" mà ko phải vào run macro nữa.
Cảm ơn!
 
Upvote 0
Cảm ơn bác. Bác có thể sửa lại giúp e, nếu chỉ xóa cột nội dung mà cột số tiền và ghi chú vẫn có dữ liệu thì nó ko bị xóa, chỉ xóa dòng khi cột nội dung, số tiền và ghi chú bị xóa hết dữ liệu.
Tiềnl thể bác cho em hỏi luôn, e có 1 modul (macro dạng sub thủ tục không phải là hàm Function) (ví dụ macro chuyển toàn bộ cột A thành chữ IN HOA sau khi gõ, bình thường thì phải vào Run\macro rồi chạy nó mới thực hiện, giờ em muốn nó tự chạy thì làm thế nào, nghĩa là mình gõ chữ "cộng hòa" vào cột A sau khi gõ xong cái enter thì nó tự chạy thành "CỘNG HÒA" mà ko phải vào run macro nữa.
Cảm ơn!
Trả lời cho bạn cái chỗ "tiện thể": Bạn sử dụng sự kiện Worksheet_Change cho sheet cần áp dụng hoặc sự kiện Workbook_SheetChange cho đối tượng ThisWorkbook nếu muốn áp dụng cho tất cả các sheet. Trong code có câu lệnh dạng thế này:
Mã:
If Target.Column=1 Then Macro1
Với Macro1 là thủ tục dùng để chuyển thành chữ in hoa.
 
Upvote 0
Cảm ơn bác. Bác có thể sửa lại giúp e, nếu chỉ xóa cột nội dung mà cột số tiền và ghi chú vẫn có dữ liệu thì nó ko bị xóa, chỉ xóa dòng khi cột nội dung, số tiền và ghi chú bị xóa hết dữ liệu.
...
Cảm ơn!
hehe,
bạn tiếp tục tải file ChenvaXoadong 2 về xem nhé, mình có ghi chú + share vài link hướng dẫn.

Link: https://www.mediafire.com/?hd9xd82n47d7xe4
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Chào cả nhà, VBA em mù tịt mong các bác giúp ca khó này với. Bảng tính có các cột và dòng như hình
View attachment 118779
Tóm lại đề bài là: Tức là chỉ để 1 dòng trên dòng "tổng cộng" nếu thêm nội dung thì nó sẽ tự động chèn thêm dòng, nếu xóa nội dung thì nó sẽ xóa dòng, các dòng của cột nội dung nếu xóa hết nội dung thì nó sẽ cũng xóa ngay dòng đó đi và cột STT sẽ được đánh lại theo đúng thứ tự 1, 2, 3,...
Nhưng phải là NGAY LẬP TỨC thực hiện lệnh, em đã thử một code xóa nhưng phải bấm cho nó chạy thì nó mới xóa, có mã nào mà nó tự thực hiện ko các bác


Mong cả nhà giúp em cái code với. Cảm ơn nhiều

Tôi đoán là bạn muốn dòng "Tổng cộng" luôn luôn hiển thị chính xác vùng tính tổng khi thêm/bớt dòng . Nếu vậy thì khỏi cần code, chỉ cần gõ công thức sau cho ô C9 :
=SUM(OFFSET(C9,-ROWS(C4:C9),,ROWS(C4:C9)))
Vùng tính tổng sẽ tự động co dãn khi thêm/bớt dòng trong vùng tính tổng
 
Upvote 0
Trả lời cho bạn cái chỗ "tiện thể": Bạn sử dụng sự kiện Worksheet_Change cho sheet cần áp dụng hoặc sự kiện Workbook_SheetChange cho đối tượng ThisWorkbook nếu muốn áp dụng cho tất cả các sheet. Trong code có câu lệnh dạng thế này:
Mã:
If Target.Column=1 Then Macro1
Với Macro1 là thủ tục dùng để chuyển thành chữ in hoa.
Ý e muốn hỏi là ở cột A: gõ xong chữ ấn enter hoặc tab hoặc kích chuột ra ô khác thì nó mới thực hiện macro1, chứ ko phải là như lệnh trên vừa chạm chuột vào cột A cái đã thực hiện macro1 rồi
Ví dụ Cột A
A1:gõ chữ "xã Hội chủ nghĩa" xong ấn chuôt ra ô khác hoặc ấn enter hoặc tab thì ngay lập tức thực hiện macro1, kết quả ở A1 là: "XÃ HỘI CHỦ NGHĨA". Gõ vào các ô khác của cột A thì kết quả cũng cho tương tự
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Ý e muốn hỏi là ở cột A: gõ xong chữ ấn enter hoặc tab hoặc kích chuột ra ô khác thì nó mới thực hiện macro1, chứ ko phải là như lệnh trên vừa chạm chuột vào cột A cái đã thực hiện macro1 rồi
Ví dụ Cột A
A1:gõ chữ "xã Hội chủ nghĩa" xong ấn chuôt ra ô khác hoặc ấn enter hoặc tab thì ngay lập tức thực hiện macro1, kết quả ở A1 là: "XÃ HỘI CHỦ NGHĨA". Gõ vào các ô khác của cột A thì kết quả cũng cho tương tự

hehe,
bác NPhuc có nói là dùng Worksheet_Change kìa, do bạn đã dùng sự kiện Worksheet_SelectionChange nên nó mới tác dụng ngay khi đặt chuột vào. **~**
 
Upvote 0
Tôi đoán là bạn muốn dòng "Tổng cộng" luôn luôn hiển thị chính xác vùng tính tổng khi thêm/bớt dòng . Nếu vậy thì khỏi cần code, chỉ cần gõ công thức sau cho ô C9 :
=SUM(OFFSET(C9,-ROWS(C4:C9),,ROWS(C4:C9)))
Vùng tính tổng sẽ tự động co dãn khi thêm/bớt dòng trong vùng tính tổng

Kết quả không đúng .
 
Upvote 0
Diễn đàn này nhiều cao thủ VBA quá. Các bác cho em hỏi với, em có sheet1 chi tiết thu chi. Sheet 2 tổng hợp thu chi, có cột chi-thu
Yêu cầu: Nếu giờ nhập thêm số tiền vào mục chi sheet1 mà cột chi-thu<=0 thì có ngay thông báo "QUỹ đã hết tiền". em gửi kèm file
Code=VBA,ngoài VBA có cách nào khác ko
Cảm ơn các bác
 

File đính kèm

Upvote 0
Diễn đàn này nhiều cao thủ VBA quá. Các bác cho em hỏi với, em có sheet1 chi tiết thu chi. Sheet 2 tổng hợp thu chi, có cột chi-thu
Yêu cầu: Nếu giờ nhập thêm số tiền vào mục chi sheet1 mà cột chi-thu<=0 thì có ngay thông báo "QUỹ đã hết tiền". em gửi kèm file
Code=VBA,ngoài VBA có cách nào khác ko
Cảm ơn các bác

chào bạn, cái này cũng ko khó bạn ah.

bạn hãy mở 1 topic mới và nêu yêu cầu này lên, rồi "có người" sẽ giúp bạn -0-/. (vì hiện tại bạn đang hỏi ở 1 đề tài ko cùng vấn đề mà bạn muốn hỏi)
 
Upvote 0
mất điều khiển macro

Tôi có Macro này:

Sub Ins_shift_down()
Selection.Insert Shift:=xlDown
MsgBox ("Done !")
End Sub

nhưng sau khi Insert là nó thoát ngay ra khỏi Sub, không hiện được "Done!"
Nếu có đặt trong Loop thì cũng chỉ chạy được 1 lần !

Nhờ các bạn chỉ lỗi.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Diễn đàn này nhiều cao thủ VBA quá. Các bác cho em hỏi với, em có sheet1 chi tiết thu chi. Sheet 2 tổng hợp thu chi, có cột chi-thu
Yêu cầu: Nếu giờ nhập thêm số tiền vào mục chi sheet1 mà cột chi-thu<=0 thì có ngay thông báo "QUỹ đã hết tiền". em gửi kèm file
Code=VBA,ngoài VBA có cách nào khác ko
Cảm ơn các bác

Cũng hay đấy các bác cho đáp án giúp, em cũng muốn xem code này làm ntn
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
bạn tải file đính kèm, cho chạy Macro -> xem có đúng ko nhé !

Link: https://www.mediafire.com/?t7xn958qwl3q19a
Bạn ơi, tớ thay lệnh =SUM(D4:D7) bằng lệnh =subtotal(9; D4:D7) ở dòng tổng cộng thì được, nhưng sau đó tớ đánh thêm nội dung vào cột C để mở thêm dòng nữa thì lệnh Subtotal lại bị thay lại bởi lệnh sum ở dòng tổng cộng. Tớ muốn thay lệnh sum bằng lệnh subtotal thì phải làm thế nào hả bạn?. Bạn có thể post file excel sau khi thay lệnh sum bằng lệnh subtotal có được không?
 
Upvote 0
Chào mọi người, cho em hỏi trong excel ở cột F em muốn chèn tự động 2 dòng dưới ONT+CLN Và ONT+BHK, dữ liệu có khi tới 100.000 nghìn dòng, nếu làm thủ công thì lâu, mong mọi người chỉ giúp. Cảm ơn.
 

File đính kèm

Upvote 0
Chào mọi người, cho em hỏi trong excel ở cột F em muốn chèn tự động 2 dòng dưới ONT+CLN Và ONT+BHK, dữ liệu có khi tới 100.000 nghìn dòng, nếu làm thủ công thì lâu, mong mọi người chỉ giúp. Cảm ơn.

- Sheet FILE CHUA LAM (là mục kê).
- Sheet KET QUA (là muốn làm sổ địa chính).

Tôi góp ý cho Sheet KET QUA như sau:

- Phân tích đất ở và loại đất khác nên theo chiều ngang của hộ để thuận tiện cho việc tổng hợp, nếu ghi theo chiều dọc xuống thì tổng hợp danh sách hộ như thế nào? (sẽ rối như canh hẹ).

- Theo tôi nên thêm cột diện tích đất ở và ghi diện tích của đất ở vào cột này là đủ (giống như bạn đã làm ở cột K), thêm 1 cột diện tích và 1 cột cho loại đất (cho loại từng loại đất nông nghiệp). Với cấu trúc như tôi vừa nêu thì bạn có thể sử dụng PivotTable để tổng hợp bất kỳ thứ gì bạn cần, ví dụ:

- Có thể tổng hợp cấp giấy theo từng tờ bản đồ, từng loại đất có bao nhiêu thửa đất với tổng diện tích từng loại là bao nhiêu.

- Có thể tổng hợp cấp giấy theo hộ gia đình hoặc tổ chức.

- Hoặc có thể tổng hợp theo ký hiệu đối tượng.
 
Upvote 0
Nếu ghi kết quả thì sẽ có cách nhanh hơn cách này

[Thongbao]Chào mọi người, cho em hỏi trong excel ở cột F em muốn chèn tự động 2 dòng dưới ONT+CLN Và ONT+BHK, dữ liệu có khi tới 100.000 nghìn dòng, nếu làm thủ công thì lâu, mong mọi người chỉ giúp. Cảm ơn.[/Thongbao]
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Xin nhờ các cao nhân code giùm em với. tạo gợi ý dữ liệu khi nhập vào form nhập liệu.
file đây ạ!
 
Upvote 0
Học VBA bằng ví dụ. Code tạo gợi ý dữ liệu khi nhập trên form

Mong các Cao thủ VBA giúp em với ạ. Thanks!
 

File đính kèm

Upvote 0
Xin nhờ các cao nhân code giùm em với. tạo gợi ý dữ liệu khi nhập vào form nhập liệu.
Mong các Cao thủ . . . .

Thứ nhất: Bài của bạn đang là bài xen ngang; Sao bạn không lập chủ đề mới để đúng theo nội 2ui?

Thứ nhì: Bạn iêu cầu làm Form & viết VBA

Nhưng dữ liệu của bạn chưa đáp ứng iêu cầu là 1 dữ liệu thực thụ; Nghĩa là bạn chưa có cột/trường quan trọng là [Mã HH]

Bỡi không có mã hàng nên các máy xài Font chữ khác nhau sẽ không hiểu Font mà bạn dùng đề nhập liệu cho cột [Tên hàng chi tiết] đang bây giờ.

Để CSDL fục vụ bạn mãi mãi theo thời gian, bạn sẽ fải nghĩ ngay đến việc tạo cho mỗi hàng hóa 1 mã duy nhất!
 
Upvote 0
Mình có dữ liệu như file đính kèm.
Sheet a: A1:E55. Là cấu trúc của A( ví dụ : A901 có sử dụng Pn ở cột C.)
Sheet W:là câu trúc W( ví dụ HU90C00 có sử dụng A901.
Mình muốn làm ra 1 file thể hiện cột W cột A cột Pn cột need. Như bảng từ cột G6 : K87.
Bảng này mình đang làm bằng cách copy. Dán.
Nhờ mọi người cho mình công thức hoạc code để làm nhanh nha
 

File đính kèm

Upvote 0
Chào cả nhà, mình có một trường hợp này xin tư vấn:
Nếu cho 1 giá trị tại dòng J2 (VD: 2) thì có 2 dòng sau A13
tương tự, nếu cho giá trị J2 là 4 thì sau A13 có 4 dòng
Tóm lại là nếu J2 giá trị bao nhiêu thì sau A13 có bấy nhiêu dòng
Ai biết giúp mình với nha. Xin cám ơn!
 

File đính kèm

Upvote 0
Chào cả nhà, mình có một trường hợp này xin tư vấn:
Nếu cho 1 giá trị tại dòng J2 (VD: 2) thì có 2 dòng sau A13
tương tự, nếu cho giá trị J2 là 4 thì sau A13 có 4 dòng
Tóm lại là nếu J2 giá trị bao nhiêu thì sau A13 có bấy nhiêu dòng
Ai biết giúp mình với nha. Xin cám ơn!
Mình dự tính tối đa một phiếu cần bao nhiêu dòng thì cứ chèn đủ từng đó, nhập dữ liệu đầy đủ, trước khi in thì mình lọc phần đã nhập dữ liệu rồi in...
 

File đính kèm

Upvote 0
Mình dự tính tối đa một phiếu cần bao nhiêu dòng thì cứ chèn đủ từng đó, nhập dữ liệu đầy đủ, trước khi in thì mình lọc phần đã nhập dữ liệu rồi in...
Nhờ bác chút nữa, bác kiểm tra hộ cho mình file này, sao mình lấy dữ liệu từ sheet khác nó ko thực hiện nhỉ, mà phải đánh trực tiếp vào mới đc!
 

File đính kèm

Upvote 0
Nhờ bác chút nữa, bác kiểm tra hộ cho mình file này, sao mình lấy dữ liệu từ sheet khác nó ko thực hiện nhỉ, mà phải đánh trực tiếp vào mới đc!
Khi dùng sự kiện Worksheet_Change, bạn phải tác động vào Target thì Code mới chạy chứ.
Cụ thể, bây giờ bạn đặt trỏ chuột vào J2 rồi Enter 1 phát xem có được không nhé.
 
Upvote 0
Khi dùng sự kiện Worksheet_Change, bạn phải tác động vào Target thì Code mới chạy chứ.
Cụ thể, bây giờ bạn đặt trỏ chuột vào J2 rồi Enter 1 phát xem có được không nhé.
Nhưng bg mình muốn nó chạy luôn ấy, có nghĩa là ko cần tác động gì vào ô J2 (vì ô J2 mình đang lấy dữ liệu ở sheet khác, cái file mình mới gửi lại đấy), nó vẫn chạy được, thế có được ko bác.
 
Upvote 0
Nhưng bg mình muốn nó chạy luôn ấy, có nghĩa là ko cần tác động gì vào ô J2 (vì ô J2 mình đang lấy dữ liệu ở sheet khác, cái file mình mới gửi lại đấy), nó vẫn chạy được, thế có được ko bác.
Vậy bạn thử dán đoạn Code dưới vào Thisworkbook, ghi lại, đóng File rồi mở lại xem thế nào nhé:
PHP:
Private Sub Workbook_Open()
    With Sheet2.Range("J2")
        .FormulaR1C1 = "=MAX(XNK!R3C1:R829C1)"
        .Value = .Value
    End With
End Sub
 
Upvote 0
Chào bạn, minh có xem file tự động chèn dòng khi in phiếu. M có thử chuyển qua file theo dõi của mình nhưng bị lỗi. Bạn có thể bớt chút thời gian xem giúp m trên file của m thì phải làm tnao không? M cám ơn bạn rất nhiều. :)





 

File đính kèm

Upvote 0
Chào bạn, minh có xem file tự động chèn dòng khi in phiếu. M có thử chuyển qua file theo dõi của mình nhưng bị lỗi. Bạn có thể bớt chút thời gian xem giúp m trên file của m thì phải làm tnao không? M cám ơn bạn rất nhiều.
Góp ý cho bạn:
1/ Bạn nên mở Topic mới với tiêu đề là "Cách truy vấn phiếu xuất từ 1 cơ sở dữ liệu". Vì, cái bạn hỏi (tự động chèn) không cùng chủ đề này.
2/ Chưa hiểu mục đích bạn muốn làm cái gì? Theo tôi thì để truy vấn thì dựa vào biển số xe (dữ liệu của bạn lại thiếu cột này), nếu là xe mới thì nên có cột số hóa đơn hoặc dựa vào mã đăng ký, chứ không ai dùng số như cách bạn làm (khi truy vấn nó sẽ ra 1 mớ hổn độn).
 
Upvote 0
Mình dự tính tối đa một phiếu cần bao nhiêu dòng thì cứ chèn đủ từng đó, nhập dữ liệu đầy đủ, trước khi in thì mình lọc phần đã nhập dữ liệu rồi in...
Dear Bác!
Cái lệnh của bác hay quá, hôm qua copy xuống sáng nay định áp dụng đoạn code của bác vào cái file đang dùng thì không dùng được, khi copy xong bấm F5 thấy báo không chạy, "run" bị mờ, bác làm ơn cho hỏi làm thế nào có thể copy đoạn code ấy để dùng vào file khác. Hôm qua mở nhiều trang quá không nhớ tải file của bác từ trang nào, bây giờ mới tìm lại được.
Dù chủ đề này hơi cũ rồi, nhưng nếu nhận được rất mong bác chỉ giáo.

Xin cám ơn rất nhiều!
(file đính kèm là ảnh chụp màn hình sau khi copy đoạn code và bấm F5 để chạy)
Mình là dân ngoại đạo, từ xưa đến nay ít dùng excel và rất lạ lẫm với VBA nên có gì bác hỗ trợ nhé.
 

File đính kèm

  • code trong VBA khong Run.jpg
    code trong VBA khong Run.jpg
    175 KB · Đọc: 16
Upvote 0
em có 1 file này,nhờ mọi người giúp đỡ với ạ,e muốn viết 1 code để khi nhập dữ liệu ở bảng input thì dữ liệu sẽ chuyển sang sheet detail,và bảng detail tự động thêm dòng khi bên input điền vào nội dung mới
 

File đính kèm

Upvote 0
Em muốn tạo 1 sheet có 2 bảng dữ liệu trên và dưới. Muốn khi thay đổi giá trị = n trong 1 cell nào đó thì 2 bảng tự động chèn thêm hoặc ẩn đi n số dòng tương ứng. File e gửi kèm nội dung cần giúp ạ!
 

File đính kèm

Upvote 0

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom